Chương 43

1.3K 180 11
                                    

Hoàng hậu biết Cảnh Nhân đế sẽ tự mình ra trận, y vốn cũng không có ý định ra chiến trường, chỉ muốn chuyên tâm làm hộ vệ để bảo hộ Cảnh Nhân đế thuận tiện chiếm chút tiện nghi, bồi dưỡng chút tình cảm mà thôi. Bởi vì Hoàng hậu biết rõ nội dung bên trong cốt truyện. Trấn Bắc hầu vốn chưa chết, chỉ là bị trọng thương.

Nội dung cốt truyện nguyên bản là Trấn Bắc hầu trọng thương, Nhị ca Tam ca của y đem quân tập kích quân doanh của địch nhằm đốt lương thực của đối phương. Kết quả lại trúng mai phục của quân địch, một thì bị thương một thì bị bắt, mà Ngũ ca thì ở bên trong lều trại, bị tên Giám quân thông đồng với địch hạ độc. Tuy rằng gã không chết, thế nhưng luôn hôn mê, đã không còn sức đánh trận.

Cho dù tình huống nguy cấp khiến Cảnh Nhân đế không thể không tự mình ra trận, thế nhưng chuyện bốn người toàn bộ chết đi với chuyện ba thương một bắt tuyệt đối là hai chuyện khác nhau. Mà trong nguyên tác, Cảnh Nhân đế vốn kiêng kị Trấn Bắc hầu giống như tiên đế, lại vì lần này Trấn Bắc hầu cả nhà toàn bộ bị thương mà cầm lại binh quyền, đối với một vị công thần như Trấn Bắc hầu một nhà càng thêm kính trọng, quan hệ cùng hoàng hậu cũng bởi vì trấn an công thần mà trở nên tốt hơn, trong cốt truyện Tô Hoài Linh cùng Cảnh Nhân đế còn vì chuyện này mà xuất hiện hiểu lầm. Khiến Tô Hoài Linh thiếu chút nữa tiếp nhận sự theo đuổi của Hoài Nam vương.

Chính là hiện tại một nhà bốn người đều bỏ mình, nghĩa là hoàng hậu không có một chút chỗ dựa nào, bất cứ lúc nào cũng có thể phế hậu. Mà chuyện đó cùng với cốt truyện lại hoàn toàn trái ngược.

Lúc mọi người tiến vào trò chơi này, trên hợp đồng cũng đã nhắc tới, người chơi dựa vào nội dung nguyên tác, nếu nội dung thay đổi theo ý nghĩ của NPC thì coi như số liệu biến hóa hợp lý trong khuôn khổ của hệ thống, còn nếu nội dung vở kịch bị thay đổi bởi người chơi sẽ làm loạn dữ liệu, chương trình của hệ thống không thể tích hợp. Một khi xảy ra chuyện này, mọi người phải đợi hệ thống bình ổn lại, không ai có thể ra khỏi trò chơi. Trong khoảng thời gian loạn dữ liệu hệ thống sẽ không thể bảo hộ người chơi, nếu người chơi chết trong trò chơi, ở bên ngoài não người đó cũng lập tức tử vong.

Không ai lại đem tính mạng bản thân ra đùa giỡn, cho nên mọi người đều thật cẩn thận mà diễn vai nhân vật của mình thật tốt, ai cũng sợ bởi vì sai lầm của bản thân mà ảnh hưởng tới nội dung vở kịch. Chính vì thế, cho dù mọi người đều biết rõ Tô Hoài Linh là kình địch, lại không ai dám giết Tô Hoài Linh trước khi Cảnh Nhân đế quen biết nàng, mà ngay cả Nghiêm Húc có gan làm loạn dám xuống tay với cả Cảnh Nhân đế cũng không dám đụng đến một sợi tóc của Tô Hoài Linh.

Nhưng là hiện tại, đã có người giết cả nhà Trấn Bắc hầu, như vậy nội dung vở kịch thay đổi sẽ khiến cho hệ thống không thể nào tính toán, tất cả mọi người bị giữ ở chỗ này.

Liên công công cùng Tiểu Thuận Tử sau khi nghe được tin báo từ biên cương truyền đến liền sợ tới mức trực tiếp té xỉu, chỗ tứ phi cùng Lâm quý tần dường như cũng đã xảy ra rối loạn. Hoài Nam vương nhất thời không hiểu, sau khi gã hồi phủ sau đó nghĩ thông suốt có vẻ cũng sẽ sợ tới không yên.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ