Chương 53 : Trường sinh bất lão

1.5K 183 3
                                    

Thiên Đàm Tuyết Liên sẽ chỉ xuất hiện rồi nở rộ trước mặt Cảnh Nhân đế và Tô Hoài Linh, hơn ai khác, Tiêu Cẩm Ý biết rõ chuyện này.

Thế giới này có ba phần số liệu bất thường, nếu các số liệu khác, hệ thống chỉ cần 0.00000001 giây là có thể xử lý hoàn tất, thì với ba số liệu này hệ thống cần dùng đến 70% bộ nhớ mới có thể chuyển tải được. Mà hệ thống cũng không có dung lượng chuyển tải lớn như vậy nên số liệu bất thường thứ ba là Thiên Đàm Tuyết Liên vẫn luôn trong trạng thái ngủ say.

Vì để hiểu rõ tính cách của tiến sĩ nên trước khi đến đây, Tiêu Cẩm Ý đã có đọc qua bút kí của cậu ta. Tiến sĩ đã từng viết mấy dòng để miêu tả Thiên Đàm Tuyết Liên như thế này -- "Tôi muốn thiết kế một số liệu vượt trội thời đại, cho nó khả năng tự tính toán thời điểm tăng năng lực, coi như bước đầu để AI có linh hồn riêng".

Lúc ấy Tiêu Cẩm Ý cảm thấy ý tưởng của tiến sĩ có hơi vô thực, dù AI có khả năng tự tính toán thì khi nguồn điện cấp cho máy tính bị gián đoạn, các số liệu cũng sẽ bị tắt mất. Linh hồn cái gì, đúng là nói mơ giữa ban ngày.

Chỉ sau khi xác định bản thân đã thật sự yêu Cảnh Nhân đế, Tiêu Cẩm Ý rốt cục mới hiểu ý tưởng của tiến sĩ.

Y thật hy vọng Cảnh Nhân đế có linh hồn, giống như tiến sĩ đã nói, chẳng sợ không biết sau này có cơ hội chuyển số liệu của Cảnh Nhân đế thành AI hay không, y vẫn có cơ hội ở bên hắn.

Cũng bởi vì có những lời này của tiến sĩ, Tiêu Cẩm Ý mới càng muốn tìm cho ra cậu ta. Chỉ tiến sĩ mới cho y khả năng ở bên Cảnh nhân đế, cũng chỉ tiến sĩ, mới có khả năng cho Cảnh Nhân đế sinh mệnh.

Nhưng những gì Hô Diên Hi nói làm y tuyệt vọng, mà ngay lúc này, việc Hô Diên Hi tìm kiếm Thiên Đàm Tuyết Liên lại làm y một lần nữa dấy lên hy vọng.

Hô Diên Hi tồn tại trong thế giới này, Hô Diên Hi đã từng gặp được tiến sĩ, Hô Diên Hi đang tìm kiếm Thiên Đàm Tuyết Liên...

Như vậy Hô Diên Hi rốt cuộc là cái gì, trong lòng Tiêu Cẩm Ý đã có đáp án rõ ràng.

Gã là một số liệu bị biến dị, có lẽ do gã đã gặp tiến sĩ, mới biến gã thành cái dạng khác biệt này, làm gã biết chân tướng của thế giới này, khiến gã khao khát có sinh mệnh thật sự mà không phải là sự tồn tại lệ thuộc vào người khác. Gã có tính toán riêng cùng khả năng tăng năng lực, võ công của Hô Diên Hi chính là ví dụ rõ ràng, bằng cách nào đó gã đã cưỡng chế hệ thống tăng giá trị vũ lực cho bản thân.

Như vậy việc gã cố chấp tìm Thiên Đàm Tuyết Liên, chỉ có một mục đích, chính là để sống, là sự sống!

Nếu Hô Diên Hi có thể nhờ Thiên Đàm Tuyết Liên mà sống, vậy Cảnh Nhân đế thì sao? Tiểu hoàng đế chỉ dựa vào tài trí của riêng mình mà khám phá hết thảy chân tướng thế giới này, nhất định số liệu còn phức tạp hơn Hô Diên Hi nhiều, nếu hắn có được Thiên Đàm Tuyết Liên...

Hy vọng khiến tim Tiêu Cẩm Ý đập mạnh trong lồng ngực cơ hồ như muốn nổ tung, y nắm chặt mặt dây chuyền, lòng vừa lo lắng vừa chờ mong.

Không có mặt dây chuyền, ở giữa biển tuyết mênh mông trắng xóa mà phải tìm ba người quả thực giống như mò kim đáy bể, nhưng nếu y có thể tìm được Cảnh Nhân đế đúng lúc, bọn họ sẽ còn có hy vọng cho tương lai!

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Där berättelser lever. Upptäck nu