Chương 28 : Khôi phục bình tĩnh (3)

2.2K 236 30
                                    

Cảnh Nhân đế vừa nói những lời này xong liền cảm thấy một trận trời đất quay cuồng, cả người bị đè mạnh xuống giường, dường như có lửa rực lên trong mắt Tiêu Cẩm Ý, mà giữa ngọn lửa kia lại là hình bóng của Cảnh Nhân đế, y còn không kiêng nể gì mà nhìn thẳng vào hắn, chuyện này cũng phạm thượng giống như những gì Nghiêm Húc đã từng làm.

Nhưng Cảnh Nhân đế không hề phẫn nộ, người cùng hắn thân mật là hoàng hậu, hắn không thèm để ý. Hắn thản nhiên nói: "Thẩm Quân Duệ nguyện cùng Tiêu Cẩm Ý nắm tay một đời, đầu bạc không rời, cho dù thế gian khinh khi đoạn tình cảm này, Thẩm Quân Duệ cũng không thèm để ý, nhưng Cảnh Nhân đế phải có truyền nhân nối dõi. Thẩm Quân Duệ có thể tùy ý làm bậy, nhưng Cảnh Nhân đế lại không thể không màng đến giang sơn Hạ quốc."

Thẩm Quân Duệ là tên của Cảnh Nhân đế, sau khi hắn kế vị thì không ai dám gọi thẳng tên này, cho dù là thái hậu cũng không được. Nhưng hiện tại, ở trước mặt Tiêu Cẩm Ý, hắn không phải là Cảnh Nhân đế, hắn là Thẩm Quân Duệ.

Chỉ Thẩm Quân Duệ mới có thể làm như không biết hoàng hậu là nam, còn Cảnh Nhân đế thì không, thân là một minh quân, tuyệt đối không thể có một nam hoàng hậu.

Tiêu Cẩm Ý vẫn chưa dùng sức, Cảnh Nhân đế nhẹ nhàng đưa tay là đẩy được Tiêu Cẩm Ý tránh ra.

"Ý của bệ hạ là, định làm như không biết thân phận của ta?" Hoàng hậu nhìn Cảnh Nhân đế, ánh mắt có chút thương cảm. Hoàng hậu từ trước đến nay xử sự dứt khoát, không gì có thể làm y dao động, vậy mà lúc này y lại tỏ ra bi thương hiếm thấy.

Cảnh Nhân đế thở dài, như là nhận mệnh mà nhắm hai mắt nói: "Thân là đế vương, cho dù có là thê tử của mình, thì việc nhìn lén nữ tử tắm vẫn là không được. Cho nên ngày ấy nhìn lén ngươi là Thẩm Quân Duệ, không phải trẫm."

Đây là muốn tự bịt tai che mắt sao! Tiêu Cẩm Ý bị Cảnh Nhân đế làm cho tức giận đến mức không biết khóc hay cười, tiểu hoàng đế lại dùng hết bao dung của mình cho y, chỉ là hắn mang mệnh đế vương không cách gì buông bỏ. Nhưng mà có thể dễ dàng tha thứ một nam tử ngồi lên ngai vị hoàng hậu, đã là cực hạn của Cảnh Nhân đếrồi.

"Bệ hạ tất nhiên có thể tuyển tú, " hoàng hậu lại khôi phục bình tĩnh, y lãnh tĩnh mà nói, "Nhưng ta thân là chính thê của bệ hạ, cũng là một người có tính ghen tị, chỉ sợ sẽ cản trở tú nữ tiếp cận bệ hạ."

Nói xong liền xáp tới, không để ý Cảnh Nhân đế phản đối, vẫn cứ ôm lấy hắn hôn xuống môi. Hoàng hậu nói xong không hề tỏ ra chột dạ, ngược lại còn tỏ ra có lý chẳng sợ mà càn rỡ đế vương, giống như hoàn toàn không thèm để ý thân phận của mình.

Cái hôn này không có tính xâm nhập, chỉ là chạm nhẹ vào khoé môi, nhưng Cảnh Nhân đế lại cảm thấy môi hắn tê dại, giống như hoàng hậu hạ lời nguyền lên hắn, làm hắn chỉ vì cái hôn này mà say mê.

Nhớ lần cạn chén đêm đó, Cảnh Nhân đế cảm thấy dù hắn không uống rượu, hắn cũng sẽ say. Rõ ràng người này trước mặt hắn là muôn vàn dối gian, nhưng hắn vẫn không thể nào kiềm được mà muốn thân cận, khi bờ môi của hoàng hậu rời đi lại đến lượt hắn hôn đến.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin