Chương 26 : Khôi phục bình tĩnh (1)

2.4K 225 11
                                    

Cảnh Nhân đế chút sững sờ, nhưng lòng hắn lại cảm thấy chuyện vốn nên như thế. Đêm qua hắn tuy rằng rất phẫn nộ, nhưng lòng lại bình tĩnh. Phẫn nộ vì Nghiêm Húc cả gan làm loạn, bình tĩnh là vì biết rõ ở trong cung sẽ không thể xảy ra chuyệ gì.

Một hoàng đế đúng nghĩa sẽ có lúc mỏi mệt mà ngủ quên trên án thư, việc này không hiếm lạ. Vào những lúc như thế, hạ nhân bên cạnh sẽ đắp cho hắn một kiện y phục, như vậy vừa có thể săn sóc hoàng đế, vừa có tác dụng đánh thức hắn. Hoàng đế bị động tác này đánh thức, hoặc là tiếp tục ở lại ngự thư phòng xử lý chính sự, hoặc là về giường ngủ, đồng thời có thể sẽ cảm kích hạ nhân đắp áo một chút, đây mới là bổn phận của cung nhân.

Làm sao lại có thị vệ dám nhân lúc Hoàng Thượng ngủ mà ôm vào lòng, cái này căn bản là khinh nhờn long thể, tuyệt đại bất kính. Trừ phi là tình thế Hoàng Thượng bệnh nặng rất cấp bách mới có thể tự quyền hành sự, còn lại đều là phạm thượng.

Cứ cho là Nghiêm Húc có cách qua mặt hạ nhân hầu hạ Cảnh Nhân đế, có thể nói là Hoàng Thượng không thoải mái đã lệnh cho gã dìu về tẩm điện, nhưng như vậy cũng không được. Bởi vì một khi hoàng đế không thoải mái, trước hết phải truyền thái y, chứ không phải để cho thị vệ di dời vị trí của hắn. Hành động đem hắn ra khỏi ngự thư phòng của Nghiêm Húc sẽ khiến người hoài nghi ngay chứ đừng nói đến chuyện gã có thể tiến vào tẩm điện của hoàng thượng mà không ra. Làm sao mà đại nội thủ vệ của hoàng cung kém như vậy, một người tuỳ tiện dùng mê hương có thể mạo phạm Hoàng Thượng? Nực cười.

Đương nhiên, rõ ràng hắn không ngại là một chuyện, hắn phẫn nộ lại là chuyện khác, hai loại cảm xúc này không hề ảnh hưởng gì đến nhau. Huống hồ mộng mị cả một đêm, Cảnh Nhân đế tỉnh lại nhất thời đầu óc hồ đồ, lầm người bên cạnh thành Nghiêm Húc cũng hợp lý.

Lúc đã bình tĩnh lại, hắn liền minh bạch, người nằm bên hắn không thể là Nghiêm Húc. Hắn cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái là do chưa có chuyện gì xảy ra, đầu hơi đau là do mộng mị.

Nhìn hoàng hậu, khuôn mặt quen thuộc cùng thân thể không quen thuộc, Cảnh Nhân đế trầm mặc một lúc rồi cắn răng nói: "Mặc y phục vào, ngươi muốn bị người phát hiện sao?"

Hoàng hậu đã tỉnh ngay khi Cảnh Nhân đế định vỗ y, y đứng dậy khoác nội y, che khuất cơ ngực căng tràn.

Cảnh Nhân đế nhìn kiện y phục trắng đơn bạc, đúng là dáng vẻ hắn thấy mỗi khi ngủ cùng giường với hoàng hậu mấy tháng nay, hắn thật không hiểu, rõ ràng như vậy, hắn vì sao không nhìn ra hoàng hậu là nam tử.

Hoàng hậu mặc xong y phục, lại như trước nhìn Cảnh Nhân đế rất mực quan tâm, còn đau lòng mà nói: "Đêm qua Bệ hạ lại ngủ không ngon giấc, quanh mắt đã xanh đen."

Y đưa tay sờ sờ khoé mắt Cảnh Nhân đế, động tác thực ôn nhu.

"... Nghiêm Húc đâu?" Cảnh Nhân đế quyết bỏ qua vấn đề về thân phận của hoàng hậu, trước phải xử trí cái tên nghịch tặc to gan lớn mật kia!

"Đã bị Tỉnh thống lĩnh giải đến đại lao Trấn phủ, bệ hạ yên tâm, Tỉnh thống lĩnh có mưu lược, Nghiêm Húc có muốn chết cũng không được." Nhắc tới Nghiêm Húc, biểu tình của hoàng hậu cũng trở nên lạnh lùng, khuôn mặt ánh lên chút tàn nhẫn.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now