Chương 21 : Trẫm rất tỉnh táo (3)

2.4K 242 7
                                    

Đại đội nhân mã đem rất nhiều quân nhu nên ba ngày sau mới đến khu vực săn bắn, lúc đó Phó thống lĩnh đã tra hết những quan viên có khả năng liên quan đến thích khách. Có tất cả là bảy mươi tám thích khách trà trộn trong đám quan viên, tuỳ phẩm bậc quan viên có thể đem bao nhiêu người mà phân bố ít nhiều, trong khi các quan viên này liên tục kêu oan rằng họ và thích khách không hề có quan hệ. Thích khách giết thị vệ của bọn họ sau đó trà trộn vào, bọn họ hoàn toàn không biết gì cả.

Những lời như thế cho dù là sự thật, Cảnh Nhân đế cũng không dễ dàng tin. Nhưng hắn sẽ không ở khu vực săn bắn trực tiếp thẩm vấn các quan viên này, mà đem họ và gia quyến cùng với thủ vệ phụ trách khu vực săn bắn tách ra rồi giam giữ, chờ đợi sau khi hồi kinh sẽ thẩm tra lại.

Trong lúc giam giữ, Tỉnh Tây Hiến tuy không tra tấn nhưng lại dùng cách đánh vào tâm lý. Hắn tách các quan viên ra giam riêng, chẳng những không cho phép những người này khiếu nại mà còn không ngừng khiến bọn họ tin rằng trong số người bị giam đã có người khai trước, bây giờ ai khai tiếp theo sẽ được khoan hồng.

Kế sách này khiến Cảnh Nhân đế rất vừa lòng. Tỉnh Tây Hiến này thoạt nhìn có chút âm trầm, mang đến cảm giác gã không phải là người lương thiện. Mà Nghiêm Húc mày rậm mắt to vẻ mặt chính khí, vừa gặp liền khiến người ta an tâm.

Sau khi sử dụng hai người này Cảnh Nhân đế phát hiện tính tình Tỉnh Tây Hiến càng lúc càng giống hắn. Tỉnh Tây Hiến làm việc không từ thủ đoạn, âm ngoan đến cực điểm, nếu gã thống lĩnh Cẩm Y vệ chỉ sợ người dưới trướng sẽ sợ hãi không biết khi nào mình bị lột da. Còn Nghiêm Húc lại là người thiện tâm, rất ít khi dùng cách tra tấn, gã đảm nhiệm chức thống lĩnh Cẩm Y vệ vài năm, hình cụ của Thiên lao đều bị bụi phủ mờ.

Theo lý mà nói, nếu là đế vương nhân hậu thì thích dùng người như Nghiêm Húc, chỉ là Cảnh Nhân đế khoan dung thì có khoan dung, nhưng hắn cũng chỉ tha thứ cho những người vô tội hoặc là tội nhẹ, đối với những người bụng dạ khó lường, Cảnh Nhân đế biết nếu nhân từ với họ sẽ chỉ tạo ra một lá bùa đòi mạng mình. Tỉnh Tây Hiến là một cây đao tốt, có thể sử dụng đao này đả thương người thế nào, còn phải xem người dùng đao.

Cảnh Nhân đế cảm thấy, hắn cần một người tâm địa sắt đá làm thống lĩnh Cẩm Y vệ.

Cấm vệ quân người ngựa rất đông nên mới nhanh chóng tra hỏi gia quyến các quan viên bị nhốt ở Hành cung một lượt. Sau khi qua tra hỏi mới có thể hồi gia. Với những người không có vấn đề Cảnh Nhân đế sẽ phái người đưa bọn họ hồi gia, những người có vấn đề thì trực tiếp đưa đến đại lao Trấn phủ, bao gồm Tô Hoài Linh.

Bất quá những người kia đi thụ hình, còn Tô Hoài Linh là đi xem hình.

Cảnh Nhân đế vốn định tìm vài người ở Hình bộ chỉ giáo hình luật cho nàng, sau lại nhìn thấy cách Tỉnh Tây Hiến làm việc nên thay đổi chủ ý. Cho dù có dạy dỗ thế nào là trọng tội không thể gánh cũng không bằng tận mắt chứng kiến, để Tô Hoài Linh chính mắt nhìn thấy, cái gì gọi là liên luỵ.

Hắn cũng không lo Tô Hoài Linh sẽ lại bỏ trốn, Cảnh Nhân đế lệnh cho cẩm y vệ chịu trách nhiệm canh giữ Tô Hoài Linh chuyển lời đến với nàng, nghĩa huynh còn ở trong cung, nàng trốn một canh giờ liền chặt một ngón tay, nếu bỏ trốn không trở lại, sẽ chôn nghĩa huynh của nàng xuống đất như trồng cây để xem y có thể sống bao lâu.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ