Chương 43: Thiên Thần Và Ác Quỷ

1.4K 38 0
                                    

Truyền thuyết kể lại rằng, Trên Thiên giới có một đôi thiên thần yêu nhau sâu sắc. Tình yêu của họ làm động lòng những vị thiên thần khó tính, nhưng đồng thời cũng làm nổi lên lòng ghen ghét của những Ác Quỷ trong ma giới. Một lần, trong một trận chiến với Ác ma, cô gái Thiên thần đã bị trúng độc của Ác ma, khiến bị hắc hoá, đôi cánh trắng muốt bị biến thành màu đen - một màu sắc bị cấm kị đối với các Thiên thần. Cô gái trẻ bị cả Thiên giới đuổi giết vì màu sắc đôi cánh của mình, khiến chuyện tình của cô và chàng trai bị chia rẽ. Quá đau buồn, chàng trai tìm mọi cách để cứu cô gái, tìm lại màu trắng tinh khiết cho tâm hồn cô. Chàng khiêu chiến với Ác ma, tra hỏi cách giải độc và cuối cùng, tên Ác ma đó đã chết trong tay chàng với một lời nguyền: để giải độc cho cô gái, chàng trai sẽ bị biến thành Ác ma. Muốn cứu cô gái và mang cho cô cuộc sống yên bình, chàng trai ấy tình nguyện biến mình thành ác ma, để mình trở thành đối tượng cho sự săn đuổi của các Thiên thần trên thần giới, và cô gái lại trở về với đôi cánh trắng tinh trong khi xưa. Tuy đã không bị truy đuổi nữa, cô gái cũng không khóc vì màu sắc đôi cánh mình, nhưng cô lại không bao giờ cười. Cô cứ ủ rũ như thế, nghĩ đến chàng trai đang sống cuộc đời truy đuổi với đôi cánh đen, làm khuôn mặt xinh đẹp của cô ngày càng u ám. Cuối cùng, vì quá nhớ người mình yêu, cô gái uống độc tố của Ác ma, chấp nhận biến thành một Ác ma, đi tìm chàng trai. Nhưng số phận trớ trêu, chàng trai đã bị Ác ma hoá hoàn toàn, không còn nhớ gì về cô gái nữa. Cô đau khổ, tự sát bằng chính thanh kiếm diệt ma của chàng trai khi xưa. Những giọt máu của cô gái ngấm vào đôi cánh chàng trai, biến nó trở thành màu trắng và cũng lấy lại kí ức cho chàng. Nhưng cô gái thì đã mãi mãi ra đi, không thể cứu được nữa. Chàng trai đau khổ, dù dùng mọi cách với hi vọng chết theo cô, nhưng vô ích. Chàng trai trở lại Thiên giới, mang theo xác cô gái. Những Thiên thần trên Thiên giới cảm động trước tình cảm của hai người, chấp nhận cho chôn xác một cô gái 'Ác ma' ở trên Thiên giới....."

........

***

Syaoran chỉ mỉm cười nhẹ nhàng trước vẻ mặt lạnh băng của Sakura. Anh nhảy xuống khỏi con ngựa, đưa mắt nhìn quanh. Tuyết trắng bay bay, không che phủ được tầm nhìn của đôi mắt tinh anh. Syaoran liếc một vòng, quan sát tất cả những người đang có mặt, rồi lại dừng ánh mắt ở Sakura. Mỉm cười, nhưng buồn bã.

"Thiếu chủ!"

Naoko đã đến bên cạnh anh tự bao giờ, khẽ cúi mình chào. Syaoran gật đầu đáp lại, trong khi Sakura cố gắng quay mặt đi. Cô không muốn thấy, bởi cô không muốn tin, tin rằng Naoko đã là người của Syaoran. Nhưng cô vẫn phải thấy. Có lẽ, đôi mắt hổ phách sắc như dao của Syaoran đã khóa chặt mắt Sakura, khiến cô không thể dời đi. Cô vẫn nhìn. Trái tim cô đau nhói.

"Syaoran..." - Eriol tra kiếm vào bao, lên tiếng – ".... tại sao cậu lại can thiệp?"

"Bởi điều kiện thứ hai của tôi, cậu đã đồng ý, Eriol." - Syaoran mỉm cười, dời ánh mắt khỏi Sakura, quay lại nhìn Eriol.

Eriol khẽ mỉm cười:

"Tôi biết. Và tôi thấy vui vì cậu đã can thiệp!"

Syaoran ngạc nhiên. Anh khẽ mím môi. Nụ cười của Eriol buồn bã, nhưng thỏa mãn. Có lẽ, trong tận thâm tâm, Eriol không hề muốn làm việc này, giết Sakura - người bạn thân yêu quý nhất của Tomoyo. Eriol cũng biết, những điều mình nói ra khiến Sakura đau lòng, nhưng vẫn nói. Con người ta khi yêu một ai đó, rồi lại quá đau lòng vì mất người mình yêu, dễ làm cho người đó mất lí trí và sự tỉnh táo cần thiết để phán đoán tình hình. Eriol cũng thế. Anh vốn là một con người nhân hậu. Vì một người mà phải giết một người khác, chắc chắn anh không bao giờ muốn làm. Năm còn là thái tử, khi chưa gặp Tomoyo, Eriol sẵn sàng giết bao nhiêu người dân theo lệnh của quốc vương, nhưng vẫn chảy nước mắt nhìn cái chết của họ. Anh đã sai, anh biết sai và cố gắng sửa chữa. Nên giờ đây, chắc hẳn, Eriol không hề muốn lại tiếp tục sai lầm lần nữa.

Thiên Đường Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ