Chương 14

1.5K 77 0
                                    

Hôm nay, cung điện vương quốc Clow vô cùng rực rỡ và tấp nập. Ánh điện sáng nhấp nháy làm khung cảnh trở nên mờ ảo trong làn sương chiều. Những nụ hoa rung rinh đón ngày hội. Người làm trong cung điện đi lại khẩn trương làm bầu không khí càng vui vẻ và náo nhiệt. Tối nay sẽ có một bữa tiệc lớn và khiêu vũ để chào mừng một nhân vật mới đến sống trong cung điện: Tomoyo Akizuki.

Thời gian dường như trôi nhanh hơn ngày t hường. Chẳng mấy chốc, mặt trời đã xuống núi. Những tia sáng cuối ngày đỏ rực bao phủ lấy cung điện, báo hiệu cuộc vui đã bắt đầu. Đoàn người nối đuôi nhau đi vào đại điện của cung điện. Đây là nơi nhà vua dùng để tổ chức tiệc tùng nên vốn được trang trí rất lộng lẫy. Nhưng hôm nay, trong đại điện càng rực rỡ hơn. Trần nhà được dát hoa hồng đỏ rực. Ánh điện như nhảy múa xung quanh căn phòng. Những chiếc bàn với những món ăn và rượu bay la liệt. Tiếng bàn tán xôn xao căn phòng. Ai cũng tò mò muốn biết mặt người mà sau này sẽ trở thành thái tử phi của họ.

Ngay tối hôm dì Sonomi về, Tomoyo và Sakura đã đem chuyện này ra bàn với mẹ. Lúc đầu, Sonomi phản đối quyết liệt. Bà cho rằng Tomoyo vẫn còn rất trẻ, chưa thể đến một nơi xa lạ sống được. Nhưng sau khi Sakura năn nỉ, đưa ra những dẫn chứng hùng hồn cho việc Tomoyo vào cung điện sống có lợi thế nào thì Sonomi đã đồng ý. Tuy nhiên bà nhất quyết không đến dự bữa tiệc mừng này. Theo dự định, Eriol muốn Tomoyo sẽ chuyển vào cung điện sau khi lễ hội mưng năm mới kết thúc, nhưng quốc vương nhất quyết không chịu và đòi Tomoyo phải vào cung ngay. Tuy không hiểu lí do nhưng tất cả đều phải làm theo lệnh của quốc vương. Bữa tiệc được tổ chức long trọng trong cung điện với buổi tiệc lớn có lễ sắc phong của quốc vương và buổi khiêu vũ thâu đêm.

Bữa ăn kết thúc ngay khi trời vừa nhá nhem tối. Đèn điện phụt tắt, bàn ghế được thu dọn để nhường chỗ cho dạ hội khiêu vũ. Quốc vương Hiragizawa đứng lên:

- Thưa toàn thể quan khách hiện đang có mặt ở đây, hôm nay, tôi chính thức ban cho Tomoyo Akizuki danh hiệu "công chúa Samia" và chuyển đến sống tại "Bích ngọc điện". Tương lai, Samia công chúa sẽ trở thành thái tử phi của Clow nên công chúa cần phải học hết các quy tắc trong cung điện. Hi vọng mọi người sẽ hết sức giúp đỡ cho công chúa và công chúa cũng sẽ làm hết sức mình phục vụ cho cuộc sống của dân chúng.

"Phục vụ cho cuộc sống của dân chúng???" Sakura nhắc lại với giọng khinh miệt. Vị quốc vương béo mũm mĩm, mắt híp lại như một con lợn kia khiến cô thấy chướng mắt. Không hiểu sao Eriol lại có một người cha như vậy. Một con lợn ú không hơn không kém. Sakura muốn đập cho ông ta một đập nhưng lại không thể. Chính Sakura cũng không hiểu tại sao cô lại có cảm giác căm ghét vị vua béo ú kia như vậy. Cô chỉ còn biết nuốt cục tức mà đứng.

- Chào cô! Tôi mời cô một điệu được không, thưa quý cô xinh đẹp!

Một chàng trai với khuôn mặt đẹp trai đứng trước mặt Sakura, chìa tay ra mời cô khiêu vũ. Sakura mỉm cười, hơi đỏ mặt:

- Xin lỗi, tôi không biết nhảy.

- Tôi có thể giúp cô!

- A Nhưng...Tôi sợ sẽ làm phiền anh. Anh biết không, tôi đã từng thử nhảy và... điều phiền toái là tôi rất hay dẫm lên chân bạn nhảy - Sakura ngượng nghịu nói. Đúng là cô đã từng thử khiêu vũ một lần và từ sau lần đó, cô gần như không có hứng thú gì nữa khi phải nhìn cái chân sưng to của người bạn nhảy với mình.

Thiên Đường Hạnh PhúcTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang