Chương 40: Nhuốm Máu

1K 37 0
                                    

Đôi mắt Sakura vẫn chăm chú nhìn vào đội quân của Clow. Có thể đối với nhiều việc, ánh mắt của cô không phải là tinh tường, nhưng lần này, chẳng hiểu sao cô rất tự tin vào thị giác của mình. Cô biết, nếu Syaoran xuất hiện ở đây, việc đầu tiên anh làm sẽ là TÌM CÔ. Đó là điều cô có thể khẳng định. Nhưng những suy nghĩ và hành động của Syaoran từ trước đến nay không phải dễ đoán, cho dù đó là cô, là Eriol, hay là Tomoyo - một người sâu sắc luôn am hiểu mọi suy nghĩ của đối phương – cũng không thể dám nói: Tôi hiểu Syaoran. Ánh mắt màu hổ phách của anh, cho dù lẫn trong muôn ngàn màu khác, cho dù lẫn trong cả một biển người, Sakura vẫn nhận ra. Ánh nhìn kiêu ngạo, lạnh lùng nhưng tràn trề sự quan tâm ấy, kể từ ngày gặp trong khu vườn nhà họ Li, có lẽ nó đã ăn sâu vào trong trí nhớ của Sakura. Nỗi sợ hãi mơ hồ dâng lên trong trái tim cô. Tại sao? Theo tin cung cấp của trinh sát, người cầm đầu đội quân đến đây là Syaoran. Vậy Syaoran đang ở đâu?

"Keng!"

Tiếng binh khí vang lên sát bên tai làm Sakura giật mình. Touya đang cầm thanh kiếm đâm thẳng vào một tên lính của Shimon khi hắn định chém vào người Sakura. Với tài kiếm thuật thuộc đẳng cấp đứng đầu ở xứ tuyết của Touya, tên lính chẳng mất nhiều thời gian kể từ lúc lao vào Sakura cho đến lúc nằm yên dưới chân ngựa. Touya nói gấp gáp:

"Em không sao chứ, Sakura? Nhanh lên, chúng ta phải rời khỏi đây!"

Shimon không phải là một nước mạnh về quân sự, Clow lại đang trong giai đoạn suy vong, nhưng với số lượng quân đội như hiện nay của Kinomoto, việc thắng được hai đội quân này là điều không tưởng. Hơn nữa, để chuẩn bị cho cuộc chiến này, việc huấn luyện quân đội sẽ được đặt lên hàng đầu. Với Shimon thì không dám chắc, nhưng Sakura biết, với tính cách của Syaoran, nhất định anh ta sẽ đào tạo ra được những đội quân tinh nhuệ nhất. Yukito nhanh chóng phân tích tình hình cho Touya. Sakura thầm nghĩ cần phải rời khỏi đây ngay trong khi quân Kinomoto vẫn chưa hoàn toàn thất bại. Quân lính của Shimon và Clow đều đang phải vất vả chống chọi lại với Seiza, Nakuru, các vị trưởng lão nên việc giết cô là không dễ dàng gì. Tuy nhiên, sức của những người này có hạn, đặc biệt là các trưởng lão, trong khi quân địch đông. Nếu không rời khỏi đây nhanh, cô chỉ còn đường chết. Nhưng sau khi cô còn ở đây, còn những người khác? Và cô muốn gặp lại một người, trước khi rời đi chỗ khác. "Syaoran" – Sakura thầm gọi, dù biết mãi mãi anh sẽ không thể nghe được tiếng nói phát ra trong đầu cô.

Sakura lo lắng nhìn xung quanh, trong lòng thầm trách mình đã suy nghĩ lung tung. Nakuru và Seiza vẫn đang chiến đấu với hai đội quân của Clow và Shimon. Các trưởng lão cũng cố gắng hết sức, sử dụng chút sức lực gần như là cuối cùng của mình ra để bảo vệ những điều cần bảo vệ. Máu cứ đổ, người cứ ngã xuống. Với dòng máu của người đánh chém ngoài chiến trường lâu năm, có lẽ họ hoàn toàn không có cảm giác gì đối với những người đang nằm dưới nền tuyết lạnh kia. Nhưng những xác người ấy làm Sakura đau lòng. Họ là con người, họ có người thân, có gia đình, có những ước mơ và tương lai của riêng họ. Nhìn xác của tên lính đang nằm dưới chân ngựa của cô, Sakura thấy bùng lên một cảm giác tội lỗi khó tả. Dù không phải do bàn tay cô trực tiếp làm, nhưng có phải bàn tay ấy chưa nhuốm máu độc ác? Chẳng phải tất cả mọi chuyện đều từ cô mà ra sao? Cô sợ hãi, nắm chặt tay lại, để cảm nhận được cái đau đớn của da thịt trong cái thời tiết cóng lạnh như thế này. "Xin lỗi!" Sakura nói nhỏ. Tất cả những người đó đổ máu, đều là do cái trách nhiệm nghiệt ngã của cô. Nhưng cô không thể làm khác. Sakura tự mắng mình, tự hối hận và căm ghét chính mình. Cô đã trở nên ích kỉ như vậy ư? Nếu không giết những quân lính trên chiến trường này, đồng nghĩa với việc phản bội lại con người ở Xứ Tuyết, và nếu làm như vậy, cô sẽ không thể tha thứ cho chính mình. Bảo vệ mọi người, bảo vệ hạnh phúc, đem đến bình yên cho người dân - cái lí do đó, tưởng chừng như thật cao sang, nhưng cũng chỉ vì chính bản thân cô. Sakura đau đớn, nắm chặt bông tuyết vừa đậu xuống tay cô.

Thiên Đường Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ