Chương 39: Một đời Nữ Hoàng (Kết thúc)

3.4K 60 7
                                    

Thời gian thoáng qua trong nháy mắt, lại một tháng nữa đi qua, đến ngày mùng mười tháng chín âm lịch Quân Quốc. Toàn thể Quân Quốc đốt pháo sôi trào, đèn lồng màu đỏ treo lơ lửng, câu đối gấm dán cửa, mọi nơi đều trong cảnh vui mừng dào dạt. Bởi vì bọn họ nghênh đón Nữ Đế đăng cơ.

Hoàng cung, cung điện vốn là xanh vàng rực rỡ đắm chìm trong nắng ấm cuối thu lại càng lộ vẻ hùng vĩ. Nổi bật chắc khoẻ như Rồng bay lượn trên cao.

Kim Loan điện, văn võ bá quan cung kính đứng ở hai bên đại điện. Trải qua hai ba tháng thời gian, những cựu thần còn lại đối với tân đế đã biết vâng lời, mà thần tử phần nhiều là người mới trẻ tuổi, lại là hùng tâm vạn trượng (tâm trí mạnh mẽ thâm sâu), tân đế tự mình chuẩn bị thủ hạ đều là nhân tài tri thức tạo ra nhiều thành tích, đền đáp Quốc Gia.

Thái Thượng Hoàng Mộc Khiêm Niên, còn có Âu Dương Ngự Lan Quốc mọi người đều ở chỗ ngồi, nhìn Mộc Nguyệt Tĩnh toàn thân mặc long bào, đầu đội vương miện từ thảm đỏ dẫn đầu từng bước bước đi qua hướng tới vị trí cao nhất.

"Quân hoàng vạn tuế, vạn tuế vạn vạn tuế -" Văn võ bá quan hai bên cũng quỳ xuống, giọng cung kính mà nghiêm túc bay bỗng cả trong đại điện, khí thế nối liền như cầu vồng.

"Các khanh bình thân -"

Mộc Nguyệt Tĩnh đứng ở trên cao nhất, hai tay khẽ nâng. Vương miện Lưu Tô trên đầu phất phơ lay động, hai mắt tỏa ra uy nghi của đế vương. Đảo qua văn võ bá quan quỳ lạy phía dưới, trong lòng nàng thấp thỏm. Thì ra đây chính là cảm giác nắm giữ tất cả, khó trách từ xưa tới nay bởi vì ngôi vị Hoàng đế mà âm mưu mưa máu nhiều như vậy, loại cảm giác đó đích thực khiến người ta tương đối khó khăn chống lại hấp dẫn. Nhưng nàng là ai? Nàng từ thế kỷ hai mươi mốt xuyên qua là nữ cường nhân, cho dù là bây giờ đứng ở điểm cao nhất, nàng cũng tuyệt đối sẽ không bị hoàng quyền nơi đây chi phối. Mà là hoàng quyền bị nàng chơi đùa trong bàn tay, chỉ cần nàng muốn, sẽ không có chuyện gì không thể.

"Tạ Nữ Hoàng -"

Mọi người đứng lên, cúi đầu xuống, không dám nhìn thẳng ánh sáng rực rỡ của Mộc Nguyệt Tĩnh. Năng lực của Nữ Hoàng này chỉ trong vài ba tháng ngắn ngủi đã cho bọn họ biết rõ, nàng tuyệt đối không chỉ là dựa vào Hoàng Nữ, thậm chí thân phận của đế vương, mà là trời sanh cường hãn. Bọn họ cam tâm thần phục dưới sự uy nghi dũng mãnh của nàng.

Mộc Nguyệt Tĩnh yên lặng nhìn về phía thái giám bên cạnh gật đầu một cái.

Thái giám cầm phất trần phe phẩy đi lên, khẽ nâng cằm, âm thanh bén nhọn tuyên đọc:

"Nghi thức Phong Hậu bắt đầu."

Nhạc sư đại điện hai bên bắt đầu đinh đinh đang đang, đánh lên nhạc khí trong tay, âm thanh tiếng đàn sáo, réo rắt rộn rã và vui mừng.

Văn võ bá quan chia làm hai bên ở đại điện, chính giữa được bố trí thảm đỏ thật dài, giống như dẫn đầu một loại hạnh phúc vô tận...

Mộc Nguyệt Tĩnh nhìn về hướng bóng dáng từ cửa đại điện được cung nữ, thái giám vây quanh đang đi đến, mặc trên người áo cưới cùng màu khiến hắn càng thêm phiêu dật xuất trần, chói rọi đến tất cả ánh mắt của mọi người.

(Edit hoàn) Ngự Thú Nữ VươngOnde as histórias ganham vida. Descobre agora