Chương 34: Thái Tử bức Vua thoái vị (1)

1.4K 34 0
                                    

"Tuyên chỉ đi." Hoàng đế nói với thái giám bên cạnh.

Thái giám gật đầu một cái, hai tay mở rộng chiếu thư Minh Hoàng. Giọng cao vút lại vang lên:

"Phụng Thiên Thừa Vận, Hoàng đế chiếu viết. Hiện nay Tĩnh công chúa thông tuệ xinh đẹp, vả lại trời phú dị năng điều khiển thú, quả thật là điềm báo tốt lành. Đặc biệt ban thưởng danh hiệu Ngự Thiên, phong làm Hoàng Nữ địa vị thái tử Quân Quốc, khâm thử."

Thái giám dứt lời, tất cả mọi người không có lên tiếng. Ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, bọn họ thật sự là bị nội dung này làm chấn động. Không ngờ Hoàng đế lại có thể biết lợi dụng chuyện điều khiển thú để đưa Âu Dương Tĩnh lên, càng không ngờ tới một nữ tử lại được phong hào Ngự Thiên. Chuyện này, chuyện này thật sự là trong khoảng thời gian ngắn đều làm cho tư tưởng những đại thần bảo thủ này cũng bối rối.

Âu Dương Tĩnh, à, không, phải nói Mộc Nguyệt Tĩnh ánh mắt cao cao nhìn xuống người trên điện. Khóe môi vẫn luôn khẽ nhếch, mang theo cười khẽ. Giống như nữ thần đứng trên đám mây dõi mắt nhìn xuống chúng sanh nhỏ bé, cũng không lên tiếng.

Thái giám thấy phản ứng của mọi người, lại nhìn Hoàng đế đã có chút không vui. Hắn vội vàng xoay người một cái, hướng về Mộc Nguyệt Tĩnh quỳ xuống.

"Nô tài ra mắt Ngự Thiên công chúa, thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế."

Hoàng Đế thấy thái giám cận thân thức thời như thế, chân mày nhíu chặt buông lỏng ra. Nhưng ánh mắt sâu xa nhìn về phía các đại thần dưới điện, vẫn là lạnh lẽo thấu xương.

Văn võ bá quan bị ánh mắt Hoàng đế lướt qua, trong lòng giật mình. Nghĩ nên quỳ xuống, nhưng lại do dự. Từng người một hai mặt nhìn nhau.

Mà lúc này, ngũ hoàng tử rốt cuộc thiếu kiên nhẫn. Bước lên phía trước một bước, chắp tay nói:

"Phụ hoàng, tìm được Tĩnh Hoàng Muội. Nhi thần cũng cảm thấy cao hứng như phụ hoàng, nhưng lập Hoàng Muội làm thái tử, chuyện này liên quan đến Quốc Gia đại sự, nhi thần cho rằng cần thận trọng suy tính." Có lầm hay không, hắn vốn tính toán tự mình đánh bại Mộc Nguyệt Ly để lên ngôi vị Hoàng Đế, bây giờ lại xuất hiện một công chúa đến giành ngôi vị Hoàng đế với hắn, hắn có thể không bực tức sao?

"Phụ hoàng, nhi thần cũng đồng ý với lời ngũ hoàng đệ nói." Lại một tên hoàng tử cũng bước ra: "Hơn nữa thái tử hoàng huynh làm việc cũng không có sai lầm, không lý do gì đi huỷ bỏ ngôi vị thái tử!"

"Đúng vậy, đúng vậy, xin hoàng thượng nghĩ lại." Một số đại thần ủng hộ thái tử lập tức quỳ xuống.

Sắc mặt Hoàng đế như sương băng bao phủ, mười phần lạnh lẽo nhìn chằm chằm về phía những đại thần bên dưới. Nói từng chữ từng câu:

"Các ngươi muốn kháng chỉ sao?"

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người không còn ai dám lên tiếng. Kháng chỉ? Không, không, tuy bọn họ cảm thấy lập một nữ tử làm Hoàng Nữ khiến cho người rất không thể chấp nhận. Nhưng mà tính mạng già trẻ cả nhà bọn họ vẫn quan trọng hơn.

(Edit hoàn) Ngự Thú Nữ VươngWhere stories live. Discover now