Chương 77: Dạo thanh lâu (Trung)

1.5K 43 0
                                    

Quân Quốc, Đông cung.

Một viên Dạ Minh Châu cực lớn khảm trên vách đá, lay động ánh nến, đem gian phòng chiếu sáng như ban ngày. Cửa sổ mở ra, gió đêm thổi vào cuồn cuộn.

"Bọn họ đến đâu rồi?" Mộc Nguyệt Ly miễn cưỡng nhìn lướt qua hộ vệ ẩn danh của mình.

"Hồi bẩm thái tử, Âu Dương cô nương cùng với Âu Dương công tử đã đến Quân Quốc vào buổi trưa. Tìm nơi ngủ trọ tại Tường Vân quán trọ." hộ vệ đáp.

"Còn bây giờ? Bọn họ đến Quân Quốc có động tác gì không?" Ánh mắt Mộc Nguyệt Ly híp lại, không biết đang suy nghĩ gì.

"Âu Dương cô nương cùng với Âu Dương công tử hôm nay đầu tiên là ở trên đường cứu dân chúng thiếu chút nữa bị xe ngựa chèn phải, còn có chủ xe là Nghiên quận chúa. Sau đó đến mấy quán trà các loại... xem ra dường như là tìm hiểu tin tức..." hộ vệ tiếp tục đáp.

"Đợi chút -" Mộc Nguyệt Ly mở to mắt, "Ngươi nói bọn họ cứu Nghiên quận chúa?"

"Vâng" hộ vệ gật đầu.

"Nghiên quận chúa kia có phản ứng gì?" Người khác không biết Nghiên Nhi, nhưng hắn thì biết. Đường muội này của hắn, mặt ngoài thì ôn nhu thục nữ, nhưng kỳ thật bên trong lại tương đối tùy hứng bá đạo. Tuy đã sắp đến tuổi xuất giá, lại cứ thiên hạ ai cũng không thích. Nói gì là không có chân chính quân tử, hắn đột nhiên nghĩ đến Âu Dương An ôn nhuận như ngọc, không biết đường muội có coi trọng hắn hay không?

"Quận chúa dường như rất cảm tạ Âu Dương công tử cứu ngài ấy, nhưng Âu Dương công tử ngay cả tên cũng không nói cho quận chúa biết."

"Nghiên Nhi nếu thật sứ có hứng thú với Âu Dương An, nó sẽ không từ bỏ đâu." Mộc Nguyệt Ly cười cười, chỉ sợ Âu Dương An cứu người lại cứu ra một đoạn đào hoa, có điều không biết hắn có muốn đào hoa hay không thôi.

"Chủ nhân -"

Ngay trong lúc Mộc Nguyệt Ly hơi trầm, đã thấy một hộ vệ khác cũng đi đến.

"Chuyện gì, nói đi." Mộc Nguyệt Ly cũng không có nghi thức xã giao, hộ vệ thân cận bên cạnh hắn có bốn người. Mỗi một hộ vệ đều có bản lĩnh của riêng mình, hơn nữa tương đối trung thành, cho nên hắn thực yên tâm.

"Hồi bẩm chủ nhân, Âu Dương cô nương và Âu Dương công tử hiện giờ đang ở Túy Tiên Các." Một hộ vệ khác đáp.

"Cái gì?" Mộc Nguyệt Ly giật mình, "Bọn họ chạy tới Túy Tiên Các?" Lại đi thanh lâu?

"Vâng," hộ vệ đáp, "người của chúng ta nhìn thấy Âu Dương cô nương nữ giả nam trang, cùng Âu Dương công tử đến Túy Tiên Các."

"Chẳng lẽ bọn họ muốn đến thanh lâu tìm hiểu tin tức?" Mộc Nguyệt Ly cũng đoán được một ít, quán trà, thanh lâu đều là địa phương dòng người hỗn tạp, tin tức lưu truyền là rất rộng.

Hai hộ vệ cũng không nói gì, còn chưa tới phiên bọn họ tùy tiện ở trước mặt chủ nhân suy đoán.

"Đi thôi, chúng ta cũng đi nhìn xem." Mộc Nguyệt Ly đột nhiên đứng lên, mặc trên người áo bào hoa lệ, đi ra ngoài cũng chỉ bị cho là phú gia công tử thôi, hơn nữa vẻ mặt kia, thực sự như là đang đi dạo thanh lâu.

(Edit hoàn) Ngự Thú Nữ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ