chapter one: first sight

10.3K 499 41
                                    

bầu trời lặng lẽ khoác lên mình tà áo thu dịu dàng, sắc vàng tinh khôi, ướt át phủ khắp new york sôi động với nhịp sống rộn ràng, hòa vào mọi ngõ ngách của thành phố nơi đây.

đầu giờ chiều, một vài tia nắng hiếm hoi đi lạc từ đâu đến, chúng uốn lượn quanh chóp tượng nữ thần tự do rồi trượt mình theo chiều dài cánh tay người mà lười nhác vươn ra quấn quanh thân bức tượng cổ, rồi từ đấy lại trượt dài theo tà áo vương vãi rơi mình lên khắp các đầu mái nhọn của những viện bảo tàng mang kiến trúc gothic trăm nghìn năm tuổi. khu phố kịch nghệ broadway huyền thoại luôn luôn nhộn nhịp và tấp nập những tiếng cười nói, những điệu nhạc cổ điện vui tươi xen lẫn trong các điệu múa đương đại và cả những màu sắc sặc sỡ của dàn vũ công đường phố trái ngược hoàn toàn với nàng thu đang từ tốn gom nhặt từng mảnh u sầu trên nền trời cao vào tay áo.

lướt qua khu phố nhộn nhịp, đôi bước chân mải miết hoà vào dòng người xuôi ngược trên đường phố, tiến sâu vào chiếc hẻm nhỏ bên cạnh thành phố tráng lệ với hai bên đường chen chúc các cửa hàng, sạp bán đồ truyền thống vô cùng bắt mắt.

tiệm giặt là manhattan với nước sơn vàng chanh tươi rói hôm nay tự nhiên lại buồn hiu thủ mình tại một góc hẻm, bà chủ katerin duyên dáng đang nhàm chán ngồi chải chuốt bộ móng kiêu kì của mình, xấp hoá đơn bên cạnh thỉnh thoảng lại loạt xoạt chuyển động theo cái đùa cợt của cơn gió nghịch ngợm.

phòng giặt công cộng vắng lặng, tiếng động cơ mô tơ đều đặn phát ra theo mỗi vòng xoáy của máy móc.

jungkook nhịp nhịp gõ đầu ngón tay lên đầu cái máy giặt, cả người tựa vào một chiếc máy khác phía sau, hai mắt chằm chằm nhìn vòng tròn vải vóc đảo lộn qua lớp kính trong suốt.

'cạch'

cánh cửa bị ai đó đẩy ra kéo theo tiếng bước chân đều đặn ùa vào như cơn gió mỏng trườn qua trời chiều thường ngày.

tiếng bước chân đến gần rồi dừng lại, người vừa đến đứng khá gần cậu. nhưng có vẻ mọi thứ cũng không có gì ảnh hưởng, người lãnh đạm vẫn lãnh đạm, người cử động vẫn tiếp tục công việc cần làm.

đẩy mớ đồ vào buồng giặt, nhấn nút khởi động thêm một chiếc máy giặt. cả không gian như cũ chìm trong tiếng gầm gừ của những chiếc chiếc mô-tơ công nghiệp.

mơ hồ cảm nhận được ánh nhìn của ai đó đang gắt gao treo trên người mình, chăm chú và tỉ mỉ quét khắp toàn than, hắn lặng yên chờ.

'cộp cộp...'

thanh âm tiến gần, khoảng cách được thu hẹp, ánh nhìn lạ vẫn thuỷ chung treo trên người jungkook. có điểm miễn cưỡng nâng mắt lên, hình ảnh đối diện lập tức khiến hắn chú ý.

một... cậu bé?

chắc khoảng mười sáu mười bảy gì đấy, khuôn người gầy nhỏ nhưng cũng có da thịt đầy đặn phết đấy chứ, chiếc quần da ngắn trên mắt cá chân bó sát đôi chân thon dài, đôi boot cổ cao màu trắng gắn đế đen cao khoảng ba phân, chiếc áo lưới màu đen hai lớp khoét sâu hở cả rãnh ngực trắng mịn, lớp vải áo ôm lấy vòng eo nhỏ như con gái, bên ngoài khoác chiếc áo da màu xanh da trời đậm đính đá trên bả vai và cổ tay. khuôn mặt của thiếu niên lại một lần nữa ghim sâu ấn tượng, mái tóc nâu với phần mái khá dài tuỳ tiện đánh rối rơi trước trán, vùng chữ t hoàn hảo, cặp mắt một mí đặc trưng của người hàn được tinh tế phủ lên một lớp eyeliner khói dịu dàng, chiếc mũi bé thẳng tắp, bờ môi hồng đầy đặn lại ươn ướt, quai hàm nhỏ xinh, xuống nữa là chiếc cổ cao kiêu hãnh được bọc bằng một chiếc vòng bạc to bản mỏng...

trông khá là thu hút.

dưới ánh nhìn dò xét đáp trả, bước chân kia vẫn thản nhiên tiến gần...

khoảng cách lại co hẹp theo sự tăng âm của bước nện trên sàn.

ánh mắt tròn xoe chứa vẻ khiêu khích và thích thú lấp lánh chuyển động.

thoáng chốc bốn mắt chạm nhau, hai mũi chân đối diện một khoảng không nhỏ xinh. jungkook khẽ chớp mắt, đôi con ngươi không biểu cảm gì đảo nhẹ tới dáng vẻ đầy hứng thú đang tràn ra trong cặp mắt lạ kia. đối phương vẫn để mặc sự lộ liễu trong ánh nhìn của mình, không do dự đem ý cười lấp ló đẩy vào hồ nước đen huyền tĩnh lặng của người bên này, khóe môi như có như không nhấc nên một độ cong ngọt ngào.

lưỡi đảo một vòng trong khoang miệng, khóe môi bên này cũng khẽ nhếch lên, jungkook nhấc bước.

"trời hôm nay có vẻ ảm đạm..."

ngón tay dài mảnh vân vê lớp vải áo như khiêu khích, bờ môi vẫn vương ý vị ngọt ngào chưa dứt khiến jungkook như bị hút sâu vào.

"...nhưng bông hồng nhỏ vẫn rực rỡ trong lớp sương mai ngọt lịm, huh!"

thanh âm du dương luồn ra từ bờ môi mỏng, vòng xoay vải vóc đa sắc phản chiếu trong đôi đồng tử nâu trầm tựa như những chùm bóng bay hòa lẫn pháo giấy và những bộ trang phục lộng lẫy trong bữa tiệc vui tươi, bọt xà phòng lộng sắc như tấm thảm lấp lánh vắt đầy kim sa trên nền trời đêm, sắc nâu se se bên dưới rem mi mềm mại, khẽ rung động.

khớp ngón tay mảnh dẻ thôi vân vê lớp vải mềm, đôi mắt tròn mấp máy đôi mi dài khi những đầu ngón tay đã yên vị trên bờ vai rộng của hẳn, hơi thở có điểm nhộn nhạo. cổ áo bò trên người jungkook ngả xuống, mùi hoa hồng thơm ngọt chạy qua thính giác thật êm ái, khóe môi hắn lại cong một đường cuốn trọn lấy cổ tay bé xinh kia.

"high line* chẳng bao giờ náo nhiệt cả, chẳng rực rỡ như new york nhưng bù lại hồng ngọt ngào đẫm sương quanh năm"

tiếng ngỏ rơi trên đầu môi, jungkook đánh rơi chiếc hôn vụn như lớp kem ruhm** chảy dọc nơi vị giác mềm nhũn, ngọt đến say lòng...

--------------------------------------------------------------





*high line: tên một công viên nổi tiếng ở manhattan (new york), được xây dựng trên nền của đường tàu hỏa chở hàng bị bỏ không và mỗi dải đường nơi đây đều có hoa nở suốt mùa

**kem ruhm: tên gọi chung cho một loại kem có trộn thêm rượu ruhm và các loại hoa quả khô như mơ, việt quất, hay nho khô

°Love in New York°Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang