25. phải nhìn cả hai phía chứ

1.3K 183 3
                                    

Tóm tắt: Khi Namjoon chìm vào dòng suy nghĩ của riêng mình, cậu chẳng còn để ý tới bất cứ điều gì ở xung quanh.

-------

Namjoon và Jin đang trên đường đến trường. Thời tiết rất đẹp vậy nên họ đã quyết định đi bộ thay vì bắt xe bus như thường lệ. Hôm nay, Namjoon sẽ có một bài thi và sự lo lắng lộ rõ trên khuôn mặt cậu cho dù Jin luôn miệng động viên, rằng cậu chắc chắn sẽ làm tốt và chẳng có gì phải căng thẳng. Bộ não với IQ 148 không ngừng dán mắt vào cuốn sổ ghi chép cầm bằng một tay, tay còn lại đan chặt vào những ngón tay Jin. Anh biết bài thi này có ý nghĩa quan trọng với cậu nhiều thế nào nên quyết định để yên cho Namjoon đọc bài, trong khi mình đi phía trước, dẫn đường như đang dắt theo một chú cún con.

Họ dừng lại ở ngã tư để chờ tín hiệu đèn báo sang đường. Khi Namjoon tập trung suy nghĩ, cậu sẽ không hề để ý tới những thứ xung quanh. Thế là theo quán tính, Namjoon đặt bước chân đầu tiên xuống đường. Jin kéo cậu lại, gần như ngay lập tức. Giật mình rời mắt khỏi cuốn sổ tay, cậu tròn mắt nhìn anh. "Huyng, anh làm gì thế?" Anh chăm chú nhìn cậu. "Có mà em đang làm gì ấy. Đèn đã xanh đâu, mém nữa là đi xuống rồi." Namjoon quay lại nhìn cột đèn đỏ ngay bên cạnh mình rồi nhìn anh cười ngây ngốc: "À, phải rồi. Em xin lỗi."

Jin kéo cậu lại chăt hơn. "Phải nhìn cả hai phía chứ!"

"Sao cơ?"

"Mẹ em không dạy phải nhìn cả hai bên trước khi qua đường à?" Jin cười to, trong giọng pha chút trêu chọc, thành công khiến cậu đỏ bừng mặt. Trước khi kịp trả lời anh, đèn đã chuyển sang màu xanh.

"Đèn này có nghĩa là đi nè." Jin nói và bước thẳng về phía trước, kéo theo Namjoon vẫn còn đang bối rối phía sau mình.

-

[NAMJIN][TRANS] one hundred ways to say 'I love you'Where stories live. Discover now