Chương 186: Chuẩn bị tham dự tiệc sinh nhật bà Đàm

2K 24 0
                                    

Thành phố Y, biệt thự Hạ gia.

Buổi tối, ngoài cửa phòng Hạ Tử Du vang lên tiếng gõ cửa nhẹ.

Hạ Tử Du kéo tấm chăn lên đắp cho Liễu Nhiên, rồi mặc thêm áo khoác đứng dậy đi ra mở cửa.

Nhìn thấy bà Hạ đứng ngoài cửa, Hạ Tử Du mỉm cười nói, "Mẹ, vào đi!"

Bà Hạ nhỏ giọng hỏi, "Liễu Nhiên ngủ chưa?"

Hạ Tử Du gật đầu, "Hôm nay mẹ dẫn con bé đi khu vui chơi chơi cả ngày, có lẽ mệt nên đã ngủ sớm hơn mọi ngày. . . . . ."

Bà Hạ nhẹ bước đi vào trong phòng, nhìn thấy Liễu Nhiên nằm ở trên giường đang ngủ say sưa, trên khuôn mặt hiền hậu của bà không che giấu được sự thương yêu nói, "Con bé rất ngoan, thật sự rất giống con . . . . ."

Hạ Tử Du cũng đưa mắt nhìn tới dáng ngủ vô cùng đáng yêu của Liễu Nhiên, hạnh phúc nói, "Dạ, con bé càng lớn càng thấy thật giống con."

Bà Hạ bật cười nói, "Đúng là giống con, nhưng giữa trán lại có phần giống Dịch Khiêm hơn. . . . . . Nói chung là nhìn thế nào cũng thấy rất xinh đẹp!"

Hạ Tử Du cười khẽ, "Nào có người bà nào mà tự khen cháu mình như thế. . . . . ."

Bà Hạ ngồi xuống mép giường, yêu thương nhìn cháu ngoại mình, thở nhẹ nói, "Đứa nhỏ đáng thương, còn nhỏ như vậy đã phải chịu cảnh cha mẹ sắp phải xa nhau. . . . . ."

Hạ Tử Du nghe lời bà Hạ nói nhất thời giật mình kinh ngạc, "Hả, mẹ. . . . . ."

Bà Hạ vỗ nhè nhẹ vị trí bên cạnh bảo, "Tử Du, con ngồi xuống đây."

Hạ Tử Du từ tốn ngồi xuống cạnh bà Hạ, ánh mắt nghi ngờ nhìn bà.

Bà Hạ vén mái tóc Hạ Tử Du qua sau vai, ánh mắt từ ái nhìn chăm chú vào gương mặt xinh đẹp của Hạ Tử Du, nhỏ nhẹ từ tốn nói, "Tử Du, lần trước khi con tới thành phố Y, có kể với mẹ về chuyện tình cảm của người bạn con xảy ra vấn đề thì mẹ đã biết người bạn con nói tới trong câu chuyện chính là con rồi. . . . . ."

Hạ Tử Du trợn tròn mắt, "Mẹ. . . . . ."

Bà Hạ vẫn dịu dàng nói, "Con quên rồi sao, mẹ trông con từng ngày lớn lên. . . . . . Con vẫn giống hệt y như lúc còn nhỏ, cho dù có chuyện gì buồn phiền hay lo lắng vẫn chỉ thích cất giấu ở trong lòng, không muốn để mọi người biết mà lo lắng cho con."

Hạ Tử Du thật tự nhiên cười với bà Hạ, "Mẹ, mẹ hiểu lầm rồi, chuyện mà con kể với mẹ đúng thật là chuyện của bạn con. . . . . ."

Bà Hạ yêu thương cầm lên bàn tay mát lạnh của Hạ Tử Du, nhỏ nhẹ nói, "Tử Du, lần trước khi con nhắc tới người bạn của con với mẹ, có lẽ ngay cả con cũng không biết, lúc đó con đã khóc. . . . . ."

"Mẹ. . . . . ."

Bà Hạ vỗ nhè nhẹ lên mu bàn tay Tử Du, thương yêu nói, "Tử Du, lần trước sở dĩ mẹ không có vạch trần con là vì mẹ biết một khi con trở về là con đã phải đối mặt với lựa chọn, mà ý kiến của một người bên ngoài sẽ khách quan hơn so với ý kiến của một người mẹ. . . . . ."

Tổng giám đốc xin anh nhẹ một chút Onde as histórias ganham vida. Descobre agora