Chương 162: Mùi nước hoa khiến cô cảnh giác

3.1K 27 0
                                    

Từ sau khi đưa Liễu Nhiên trở lại nhà trẻ một, Hạ Tử Du thoải mái hơn rất nhiều.

Lúc rảnh rỗi cô sẽ ngồi trong phòng khách, cố gắng tạo nhiều cơ hội nói chuyện phiếm với bà Đàm, nhưng thời gian bà Đàm ở nhà không nhiều, phần lớn thời gian bà đều ra ngoài làm hoạt động từ thiện, hoặc không thì bà cũng sẽ đến bệnh viện chăm sóc ông Đàm, nên cơ hội Hạ Tử Du muốn gần gũi thân thiết hơn với bà cũng không nhiều lắm.

Buổi trưa ngày hôm đó, Hạ Tử Du vừa từ lầu hai xuống, thì nhìn thấy sắc mặt bà Đàm không được tốt đi vào đại sảnh.

Hạ Tử Du nghi ngờ, ngay sau đó đi đến trước mặt bà Đàm, cung kính hỏi, "Viện trưởng, mẹ sao vậy? Sắc mặt mẹ xem ra không tốt lắm."

Cả người bà Đàm tỏa ra hơi thở tức giận, để túi xách khảm ngọc phỉ thúy đắt tiền lên ghế sofa, ngước mắt nhìn về hướng Hạ Tử Du, giọng điệu cũng không khách sáo, "Cô tới đúng lúc lắm, tôi có việc muốn hỏi cô."

"Dạ."

Bà Đàm ngồi xuống ghế sofa, sau đó dùng ánh mắt bảo Hạ Tử Du ngồi xuống bên cạnh bà.

Hạ Tử Du chậm rãi ngồi xuống bên cạnh bà Đàm, kiên nhẫn chờ đợi bà Đàm nói vào vấn đề.

Bà Đàm liếc nhìn Hạ Tử Du, giọng nói không hề che giấu sự tức giận, "Cô có biết hôm nay tôi đi tham gia hoạt động từ thiện gặp phải những người nào không?"

Hạ Tử Du nhẹ lắc đầu.

Bà Đàm tức giận nói, "Chính là phu nhân chủ tịch tập đoàn 'Hoa Thiên', còn có phu nhân của đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc. . . . . Những người này cũng chỉ nhờ chồng mình hoặc con trai ở trong giới thượng lưu nên có chút danh vọng, vậy mà hôm nay lại dám quở trách tôi? Thật là tức chết mất thôi. . . . . ."

Hạ Tử Du nghi ngờ, "Viện trưởng mẹ tức giận cái gì vậy?" Hạ Tử Du mặc dù rất ít giao thiệp với giới thượng lưu, nhưng cũng nghe qua những người trong giới thượng lưu này, chỉ là, Hạ Tử Du cảm thấy những người này không dám coi thường Bà Đàm, bởi vì theo cô được biết, những người đứng sau những tập đoàn này hoặc những vị quan chức thường ngày đều muốn nịnh bợ Đàm thị, dù sao Đàm thị cũng là tập đoàn thương mại châu Á duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng Forbes.

Bà Đàm lập tức lien tục hít thở, lúc này mới kìm chế được tức giận nói: "Phu nhân Tô của tập đoàn "Hoa Thiên" đó, bà tôi năm nay năm mươi tuổi, tuy chỉ có một đứa con trai, nhưng cô con dâu rất hăng hái sinh cho bà tôi hai đứa cháu đích tôn, bà tôi thường hay khoe ở trước mặt tôi hai hai đứa cháu trai của bà ấy rất ngoan, hôm nay lại còn mời tôi đến bữa tiệc đầy tháng đứa cháu trai thứ ba nữa chứ....... Cô nói tôi có thể không nổi giận sao?"

Nghe bà Đàm kể lại xong, trên trán Hạ Tử Du nhất thời nổi đầy hắc tuyến, "Hả. . . . . ." Thì ra viện trưởng tức giận là vì chuyện này.

Thật ra thì bà Đàm tức giận vậy cũng là chuyện bình thường, theo truyền thống của người Trung Quốc, cháu đích tôn là phải có, mà ở xã hội thượng lưu vẫn có thói quen âm thầm so tài cao thấp như vậy, cho nên mới có rất nhiều người phụ nữ muốn gả vào nhà giàu với nhiệm vụ chính là sau này giúp cho chồng đời sau con cháu đầy đàn.

Tổng giám đốc xin anh nhẹ một chút Donde viven las historias. Descúbrelo ahora