Chương 69: Lần đầu tiên Đường Hân xuất hiện

3.6K 51 0
                                    

Sáng sớm, Hạ Tử Du ôm gối ôm ngồi trên ghế sofa trong phòng khách, suy nghĩ như đi vào cõi thần tiên, ánh mắt vô hồn.

Hôn lễ tổ chức trước thứ bảy, vậy có nghĩa là còn chưa tới năm ngày, cô sắp trở thành vợ của Đàm Dịch Khiêm . . . . . .

Hai người sắp được cùng nhau nắm tay đến già. . . . . .

Bà Hạ mỉm cười thỏa mãn ngồi xuống cạnh Hạ Tử Du, từ ái hỏi, "Con gái ngoan, đang nghĩ gì mà mất hồn như thế?"

Hạ Tử Du hoàn hồn trở lại, lúng túng nhìn mẹ, mỉm cười, "Đâu có ạ."

Bà Hạ nắm nhẹ lấy tay Hạ Tử Du, mải miết ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp của Hạ Tử Du bằng ánh mắt ôn hòa, nói đầy thương cảm, "Ba mẹ luôn muốn tìm cho con một bạn trai ưu tú, không dễ dàng mới đợi được ngày con ở bên Dịch Khiêm. Cũng không ngờ rằng con sắp lấy chồng rồi. . . . . . Dù mẹ rất vui nhưng cũng không nỡ."

Nhìn đôi mắt ửng đỏ của bà Hạ, Hạ Tử Du nhẹ nhàng ôm lấy vai bà Hạ, an ủi, "Mẹ, hay là con lập gia đình trễ một chút, ở nhà với ba mẹ thêm một thời gian nữa được không?"

Bà Hạ lập tức che giấu sầu não, nói nghiêm túc, "Không thể làm như vậy! ! Con phải kết hôn với Dịch Khiêm ngay. Ba mẹ con buổi tối nằm mơ còn cười thầm đấy, con rể tốt như vậy tìm được ở đâu chứ. . . . . ."

Nhìn ánh mắt thương yêu của mẹ, Hạ Tử Du hơi mất hồn, lại tự trách từ tận đáy lòng.

Có lẽ bà không bao giờ biết được đứa con gái mà bà dồn hết tất cả tình thương yêu của mình chỉ là đồ giả mạo, mà đứa con gái thật sự của bà đã rời khỏi thế giới này từ lâu. Đầu sỏ gây nên toàn bộ việc này chính là đồ giả mạo trước mắt "Mẹ" đây. . . . . .

Bà Hạ nhìn thấy đôi mắt vô hồn mất mát của Hạ Tử Du, không khỏi nghi ngờ, "Tử Du, con lại nghĩ gì vậy?"

Hạ Tử Du nhìn thẳng vào ánh mắt lo âu của mẹ, cố gắng kìm nén hổ thẹn từ đáy lòng, cười nhẹ, "Mẹ, có ba mẹ, con cảm thấy mình là người may mắn nhất trên đời này!"

Bà Hạ nghe thấy con gái nói lời thân thiết như vậy, hốc mắt không khỏi nhuộm đỏ, cảm động nói, "Tại sao đột nhiên nói mấy lời này. . . . . ."

Hạ Tử Du lưu luyến đưa tay ôm lấy bà Hạ, đôi mắt chứa lệ, nức nở nói, "Mẹ, con mong được làm con gái ngoan của ba mẹ mãi mãi. . . . . ."

Bà Hạ yêu thương vỗ nhẹ sống lưng Hạ Tử Du, giọng nói cũng luyến tiếc, "Đứa ngốc này, đương nhiên con là con gái của ba mẹ rồi. Ba mẹ yêu thương con mãi mãi. . . . . ."

--------

Đến giờ làm chiều, Hạ Tử Du đến Đàm thị như thường lệ.

Cô muốn đến tìm Đàm Dịch Khiêm nhưng anh không có ở công ty, Hạ Tử Du đành phải vừa làm việc vừa đợi anh về.

Nhưng suốt cả buổi chiều, Hạ Tử Du vẫn không nhìn thấy Đàm Dịch Khiêm. Gần đến giờ tan tầm, Hạ Tử Du không kiềm chế được mà gọi điện thoại cho Đàm Dịch Khiêm.

Câu nói thông báo điện thoại không thể liên lạc được vang lên, Hạ Tử Du dựa lưng vào thành ghế, sững sờ đặt điện thoại di động xuống.

Tổng giám đốc xin anh nhẹ một chút Where stories live. Discover now