Chương 32

260 19 3
                                    

Cấm rung động trước một tên nam nhân nào trừ hắn sao? Quả thật, đây là một hình phạt rất kì lạ. Tại sao hắn không trừ lương nó, hay không phạt nó làm việc gì đó cho hắn, hay bỏ đói nó, cấm không được ăn cơm mà lại là một hình phạt kì lạ như vậy chứ? Mà ngẫm lại, đây cũng không hẳn là một hình phạt. Bởi so với một hình phạt, thì nó hoàn toàn giống với răn đe hơn. Chỉ là, lời răn đe này được dán mác : " Hình phạt ".

Nó mặt ủ rũ, lại mở điện thoại vào Facebook. Có thông báo mới. Nó mở thông báo, nào là :" iCá - Bắn cá Online : Sarah Trần vừa gửi cho bạn một yêu cầu", "Anh hùng bàn phím vừa chọc bạn", "Cãi cùn và 5 người khác thích bài viết của bạn" và còn, "VBL bình luận về bài viết của bạn". Nó nhìn vào cái thông báo "VBL bình luận về bài viết của bạn" ở dưới cuối cùng, mặt lại nhăn lại. VBL mà ai thế? Comment gì không biết, chứ thời gian comment cách thời gian post bài hẳn 1 phút kìa ?! Và cũng vì tò mò, nó bấm vào thông báo đó. Nhanh chóng, điện thoại hiện lên bài viết của nó vừa post cùng với một comment phía dưới do một người có nick VBL.

"Hình phạt kì lạ sao? Hay cô thấy nó không đủ dành cho cô?"

Đọc comment xong, mi tâm nó càng chau lại dữ dội. Thằng bệnh hoạn nào comment khó hiểu vậy?

Sự tò mò trong nó càng bị đả động, nên nó liền vào trang cá nhân của cái "thằng bệnh hoạn" VBL đó. Nhưng, đó hoàn toàn là một hành động... dư thừa. Avatar thì không có, ảnh bìa càng không. Vào xem thông tin thì hoàn toàn trống, chẳng có một chút thông tin gì cả. Trên trang cá nhân cũng không hề có bài viết nào. Cái "thằng bệnh hoạn" VBL này rốt cuộc là thằng nào vậy?

Nó cũng không phải một người thích làm quen với người mình vốn không quen biết, trừ phi có lý do chính đáng, nên... thôi thì kệ cái "thằng bệnh hoạn" đó vậy, làm lơ là lựa chọn hoàn hảo nhất, ngay lúc này. Và thế là, nó hoàn toàn bơ. Vừa thoát khỏi thông báo, nó lại nghĩ ra một tin nữa muốn chia sẻ, nên lại nhập mục viết bài.

"Như mọi năm thì đêm nay tôi sẽ rất hạnh phúc khi cùng gia đình đón Noel. Nhưng Noel năm nay thật buồn 😔.
Vì nơi tôi đang ở, vẫn u buồn, vắng lặng như mọi ngày 😔
Tôi muốn có một Noel thật đẹp với cây thông được trang trí nguyên một chùm đèn lấp lánh nhiều màu, những dây trang trí cây thông thật đẹp. Và tôi sẽ được ngồi bên lò sưởi bằng gỗ, với khói lửa bay lên bầu trời đêm thông qua ống thông khói như trong phim ấy. Thật càng tuyệt vời hơn khi mà ông già Noel thật sự tới thả quà xuống qua ống thông khói hay là tới gửi quà vào những chiếc bi tất tôi treo cạnh lò sưởi bằng gỗ nhân lúc tôi đang say giấc ! Khi ấy tôi thề sẽ tận hưởng Noel một cách thật thoải mái, với tách trà nóng ấm nơi bộ bàn ghế gỗ đặt gần lò sưởi, đối diện với cây thông ! Nhưng, điều tôi muốn liệu có thành hiện thực? Tôi mong nó là thật,... dù chỉ là thật trong giấc mộng mà thôi..."

Viết xong, nó ấn Đăng rồi thở dài. Một Noel bình dị cùng với gia đình, một Noel bên mâm "cỗ", với cây thông được trang trí đẹp đẽ còn không thể có được, huống hồ chi còn mơ mộng viển vông tới cả lò sưởi bằng gỗ, lại còn ống thông khói, rồi thưởng trà, rồi ông già Noel.  Càng ngày nó ảo tưởng càng giỏi đúng không?

Lại có thông báo mới. Nó bấm xem... Lại là "thằng bệnh hoạn VBL" đây mà ! Nhưng lần này comment có muộn hơn lần trước những,... 1 phút ?!

Cô hầu nhỏ, em là của riêng tôi !!Where stories live. Discover now