Chương 24 : Việc làm thêm

287 16 3
                                    

Hắn sau khi về nước thì lại tiếp tục với cuộc sống nhàm chán như mọi khi. Sáng đến trường, tối đi chơi, đêm về ngủ.

Ấy thế mà cũng nhanh thật, thời gian thấm thoát trôi qua, sắp phải thi cuối kỳ rồi, chưa kể là Noel cũng sắp tới. Chờ đến khi thi xong thì cũng sẽ có một khoảng thời gian đầm ấm bên gia đình trong dịp Noel thôi~

-"Do năm nay ra đề có chút chậm chễ nên chúng ta sẽ thi 2 môn Văn-Toán trong ngày 20 trước, những môn còn lại sẽ thi sau kì nghỉ Noel sắp tới này."

Trong giờ sinh hoạt, bà la xát lên tiếng thông báo khiến đám học sinh trong lớp đang phân tâm cũng liền phải chú ý.

-"Gì chứ? Noel xong phải thi nữa á?"

-"Nhà trường năm nay tự nhiên làm ăn tắc trách thế không biết."

-"Đùa nhau hả? Chả lẽ nghỉ lễ cũng phải học?"

Và thế là đám loi nhoi kia lại bắt đầu phàn nàn. Gì chứ học thì cho bọn nó xin khất, toàn một lũ lười cả thôi. Ấy thế mà vẫn có một con bé ngu ngu ngơ ngơ ngồi nghe chăm chú lắm, xong còn gật gật đầu nữa. Thằng ngồi bên cạnh thì từ đầu đến cuối vẫn cứ như cái xác không hồn.

-"Kì nghỉ lễ Noel này, chúng ta sẽ được nghỉ từ ngày 21 cho đến ngày 27. Ngày 28 cứ theo lịch mà đi học bình thường, đồng thời chuẩn bị cho môn thi đã được sắp xếp theo lịch thi này."

Bà la xát mặc kệ lời phàn nàn, cứ thế thông báo tiếp, đồng thời lấy chiếc thước làm bằng sắt không gỉ dài khoảng 100cm chỉ về tờ giấy dán ở cạnh bảng, ngay phía sau bà ta.

Đúng lúc này, tiếng trống báo hết giờ cũng vang lên. Cả bọn gom hết đồ có trên mặt bàn ném vào cặp một cách phũ phàng xong thì đứng dậy. Chúng đứng chào giáo viên mà cứ làm mấy hành động chả lễ phép lịch sự gì cả. Đứa thì gãi đầu gãi đít, đứa thì ngoáy mũi ngoáy tai, đứa thì đứng chổng mông sắp cặp, đứa thì vừa đứng mà vừa selfie makeup. Bà la xát định đi thẳng, thấy chúng đứng lên bà cũng nán lại đứng đối diện với chúng. Gì chứ hiếm lắm mới thấy bọn này chào giáo viên.

Sau đó thì mọi người bắt đầu tản đi, cô đi trò cũng không vì luyến tiếc mà ở lại.

-"Sắp thi rồi ! Nhanh thật đấy."

Nó với hắn cùng nhau đi ra khỏi lớp. Nó vừa đi vừa thở dài mệt mỏi. Cũng được một khoảng thời gian thế này rồi, việc nó tự kỉ khi đi cạnh hắn cũng chả có gì đáng ngạc nhiên.

-"Cậu định ôn cái gì?"

Nó quay mặt sang nhìn hắn mà hỏi. Hắn thì vẫn thế, chả quan tâm mà cứ bước tiếp.

Dù sao hôm nay cũng là ngày 18 rồi, 2 ngày nữa là thi, bây giờ mới báo, tàn nhẫn quá vậy?

........................

Kì thi thoắt cái cũng đã qua, bây giờ là thời gian để chuẩn bị cho dịp lễ Noel~~

Để chuẩn bị cho dịp lễ này, người người nhà nhà đều đi sắm sửa bao thứ. Nào là cây thông Noel, băng rôn, dụng cụ trang trí, thức ăn cho ngày lễ, vân vân và mây mây... Thế mà nhà hắn vẫn nguyên một mảng lạnh nhạt u ám, thật không thích hợp cho dịp lễ này.

Cô hầu nhỏ, em là của riêng tôi !!Where stories live. Discover now