(S:OS#24) Al and Dub

"Dubsmash tayo!"

Rj grabbed Maine's phone from the pocket of her ripped jeans. She stood up from sitting on his lap to grab her phone from him, pero persistent pa rin si Rj at pilit na inilalayo ang phone ni Maine sa kanya. When the latter gave up, bumalik na lang sya sa pag-upo sa lap ng kanyang better half and put her arms around his neck. Napangiti na lang si RJ at pinuntahan ang Dubsmash app ni Meng sa phone nya.

"Ano ba trip mo?" She flicked his ear and leaned her head on his shoulder, looking at her phone na hawak ni RJ.

"Ikaw. Joke." When he was pleased, itinapat nya na sa mukha nilang dalawa ang camera. "Let's do your first Dubsmash when we met."

"Yung mungkangkaw?" Natawa sya at hinilamos ang mukha ni Alden ng kamay nya. "Anong kacornihan na naman 'yan?"

"Wala lang." He chuckled. "Yung tulad na lang sa split screen. Yung ikaw yung nagdadub tapos nakatingin lang ako sa'yo sa screen. Dali."

"Corny mo!" Pero umayos naman sya ng upo and faced the camera, pero hindi sya umalis sa kinauupuan nya. Inayos nya ang buhok nya ng slight and Rj reached out his arm para kitang-kita silang dalawa sa screen. He clicked the record button.

Padan mungkangkaw! He looked intently at her as that fateful day flashed back before him. Hindi nya makakalimutan yung panahong 'yon na he watched her, she looked at him and sobrang kalokohan lang ng araw na yun at ng mga susunod na araw. He never thought that the one he looked at that day was his The One. Yung babaeng yun pala na malikot ang mukha na hindi nagsasalita ang magtuturo sa kanya to love again. And when he met her, she changed his life.

He just looked at her on the phone screen as if she was his rare gem. He squeezed her closer to him as his free arm is wrapped around her waist. Kung pwede lang na nasa ganoong posisyon lang sila forever.

She was almost finish with her dubbing at yun na yung hudyat na lilingon sya kay Rj. But the naughty boy as he is, his face went closer to hers, kaya sumakto sa nakapout na lips ni Rj ang mga labi ni Maine. Natigilan naman sya sa nangyari at napatitig na lang kay Rj. He smirked and gave her a smack on the lips again.

"Tsansing!" Pinalo nya ang balikat ni Rj and locked his neck between her arms. Natawa na lang si Rj and tried to "resist" on Meng's force habang proud na proud na ipopost ang Dubsmash clip na iyon sa IG ni Maine with the caption, "Love the boyfie ❤ @aldenrichards02"