(S:OS#6) Cheerleader

"This is definitely going to be new to you."

Inabot sa kanya ng isa sa mga staffs ang isang script para sa mga magiging eksena nya bukas for her first day na magtetaping ng first ever movie appearance nya. She always wanted to have a movie, supporting man o bida, and now her dreams are on her fingertips. Ang problema lang, as usual, wala syang workshop. And everything was definitely new: una, dahil scripted na nga ito and she has to memorize every scene and every line, at pangalawa, makakapagsalita na sya.

She felt her hands tremble. Nagsisimula nang lumabas ang damdamin nyang matagal na nyang hinihintay na lumabas sa katawan nya since she started showbiz: pressure at kaba. Hanggang gabi, hindi sya makapagmemorize ng lines nya dahil sa kaba na baka magkamali sya ng paulit-ulit at nakakahiya yun, para sa kanya, sa staff. She feels so pessimistic sa mga panahong iyon.

She could not help but share this situation so she tweeted:

First taping day bukas. Kinakabahan. Pressure pa more!

Maya-maya, di nya na mapigilan ang sunod-sunod na pagtitweet.

Hindi ako sanay sa script!!!

I should buy brain foods tomorrow. Sana wag ako makalimot!

Can't concentrate. Yung kabog ng dibdib ko. Hindi ko na keri!!!

She just threw herself on her bed, held her chest beating frantically and closed her eyes, in hopes that she will calm down even for a while. Sabog na naman ang notifications nya kahit ala una na ng umaga, pero gusto nya pa sumabog lalo when she saw the most recent tweet.

Kaya mo 'yan. Ikaw pa ba? :)

Then the day after, in the middle of the scene area, she saw him on the corner of her eye. To make sure na sya na ba talaga yun, she looked at his direction. He was wearing the clothing she saw na suot nya kaninang cinelebrate nila ang weeksary ng characters nila. He was sitting on a corner, flashing his million dollar smile, at nakatingin sa kanya, as usual, with his sparkling eyes and deep dimple. Nang nakita ng binata na nakatingin sa kanya si Maine, he flashed a smile and a paper that says:

"I'm here to support you. Good luck Meng! ❤"