Chương 17

3.9K 132 8
                                    

Sở Lam cùng Tiểu Liễu mới chỉ lưu lại Hạo Thiên giáo hơn hai tháng, tin tức đã nhanh chóng lan truyền tới giới bạch đạo võ lâm.

Đầu tiên mọi người xôn xao đồn nhau rằng, Sở Lam sau khi rời bỏ gia tộc, không ngờ lại đến nương tựa ma giáo, thậm chí còn làm nhị giáo chủ dưới trướng Hạo Thiên. Chỉ một thời gian ngắn sau, toàn bộ bạch đạo võ lâm đã dấy lên một trận sóng to gió lớn.

Sở Lam tại phòng nghị sự nghe được tin tức trên, lại không có phản ứng gì, chỉ thầm nghĩ, lão tử còn chưa nghĩ đến chuyện đó, đã có người tự tiện quyết định thay lão tử rồi.

Lúc này, Thu Nhược Y đang hoài thai, thể chất không hảo lắm, luôn phải nằm trên giường để tĩnh dưỡng, nhưng khi nghe tin tức kia, nàng vẫn là miễn cưỡng kêu người đỡ dậy đi xem xét. Bản thân nàng võ công không cao, tuy là đồng môn với Sở Lam và Tề Gia Nghĩa, nhưng trên giang hồ không hề có tiếng tăm, sau lại gặp mặt Hạo Thiên, ngay đêm tân hôn đã phản bội Tề Gia Nghĩa, một thân một mình chạy đến nơi tây cương ma giáo, rồi vì cứu Hạo Thiên mà đơn thân mạo hiểm, bởi vậy đám môn đồ Hạo Thiên giáo rất quý trọng nàng.

"Sư đệ!" Thu Nhược Y lo lắng.

Hạo Thiên bên cạnh ôm lấy nàng, nhẹ giọng an ủi.

Sở Lam biết sư tỷ vì sao sầu muộn. Chuyện hắn đến Hạo Thiên giáo vốn là việc cơ mật, nếu không phải có kẻ bên trong để lộ tin tức, người trong giang hồ làm sao biết được? Vả lại nếu kẻ nọ là nội ứng của bạch đạo, hiển nhiên địa bàn của Hạo Thiên giáo đã sớm không còn là nơi bí ẩn nữa rồi.

Sở Lam khiêu làn mi, cười nói: "Sư tỷ cũng đừng lo lắng quá, nếu thật sự bạch đạo đã cài nội ứng bên trong trang thì cũng đồng nghĩa với việc không muốn lôi Sở Lam ta dính dáng vào, điều này đối bọn họ không có lợi."

Hạo Thiên gật đầu, Nhược Y không nói gì. Quả thực, nếu tên nội gián kia loan tin Sở Lam đã trở thành nhị giáo chủ của Hạo Thiên giáo, thì với võ công của Sở Lam, như vậy chẳng khác nào khẳng định thêm sức mạnh của Hạo Thiên giáo, chắc chắn sẽ khiến cho các phái võ lâm càng thêm kiêng kị.

Bất quá việc đã đến nước này, bất luận kẻ nào tung ra tin tức, việc rời khỏi Hạo Thiên giáo đối với Sở Lam cũng là rất khó khăn, hiện giang hồ bốn phía đâu đâu cũng là địch, nửa bước khó rời.

Ai ngờ, chỉ trong mấy ngày, lại có tin thứ hai được truyền đến. Sở mẫu bệnh nặng, toàn bộ sự vụ của Sở gia đều chuyển giao cho tân đương gia Tề Gia Nghĩa.

Sở Lam lộ ra biểu tình hiếm thấy, nhíu chặt hai hàng lông mày, Tiểu Liễu ở bên cạnh cầm tay hắn.

Chỉ mong đây là mẫu thân mượn cớ ốm để giúp hắn thoát thân.

Sở Lam khẽ thở dài, đứng lên chắp tay, hướng phía Hạo Thiên cùng Nhược Y nói: "Ta không thể không đi."

Vì vậy sau đó, Hạo Thiên, Nhược Y và mười sáu thần tướng cùng tiễn Sở Lam và Tiểu Liễu ra khỏi trang.

Hạo Thiên còn định lệnh cho lão yêu cùng Lạn đầu đà hộ tống hai người trên đường đi nhưng Sở Lam kiên quyết từ chối. Bởi vì nếu mẫu thân vin cớ bệnh để kêu hắn về, hắn cũng không muốn có môn nhân ma giáo bên cạnh. Hơn nữa, Hạo Thiên giáo lúc này khó khăn nguy hiểm chồng chất, không thể thiếu đi hai hảo thủ Lạn đầu đà và Thân lão yêu.

Sở SởWhere stories live. Discover now