Chương 4 - Thượng

8.6K 346 89
                                    

Ngày đầu năm, đám nha hoàn của Sở Vân thức dậy đầu tiên, rồi đến Tề Gia Nghĩa rời giường luyện võ như mọi ngày, tiếp đó là bọn thủ hạ của Sở Lam, tối qua huyên náo khá lâu nên sáng nay cũng dậy tương đối muộn, cuối cùng mới đến huynh muội Sở Lam cùng Thu Nhược Y. Khi họ thức dậy thì cháo tổ yến cùng đủ loại đồ ăn phong phú đã được bưng đến trước mặt.

Sở Lam vừa nhìn bàn thức ăn đã thấy chán ngấy, lại thầm nghĩ chắc gì tên Tề Gia Nghĩa kia đã được ăn ngon như mình, cả năm có khi chỉ được vài bữa! Bất quá nghĩ đi nghĩ lại, lại cảm thấy dường như chỉ là mình đang tự cho rằng mình hạnh phúc hơn thôi, trong lòng dấy lên một trận chua xót.

Đang ngẩn người, hắn bỗng nghe thấy tiếng Tề Gia Nghĩa từ ngoài sân vọng vào: "Tiểu Liễu! Tiểu Liễu, ngươi ở đâu? Tiểu Liễu!" Thanh âm vô cùng hoảng hốt.

Sở Lam quăng vèo đôi đũa, phất áo chạy ra ngoài. Sở Vân nhìn anh mình chạy đi mà cảm thấy quái dị không nói nên lời.

Tề Gia Nghĩa đứng trong gian phòng của Tiễu Liễu, rương y phục trống không, trên bàn, giấy mực cũng không còn nữa, Tiểu Liễu đã đi mất rồi!

Y có thể đi đâu cơ chứ? Tuyết lại lớn như vậy, liệu có bị...

Đến lúc này Tề Gia Nghĩa mới hiểu Tiểu Liễu thực sự không muốn đến Sở gia, nhưng nếu ghét nơi đó đến vậy, y có thể nói với hắn trước khi bỏ đi mà.

Ai, hắn dậm mạnh chân một cái, vừa mới xoay người định đuổi theo đem y trở về liền bị Sở Lam chặn lại: "Huynh chờ một chút!" Trên khuôn mặt tuấn tú bỗng nhiên lộ ra chút vẻ căng thẳng hiếm thấy.

Sở Lam tập hợp toàn bộ thủ hạ, phân phó: "Đường xuống núi gồm hai đường. Các ngươi mười tám người, năm theo sư huynh ta, năm theo Sở Vân, nhất định phải đem y trở về, không tìm được thì đừng về nhìn mặt ta!"

Sở Vân đứng một bên sửng sốt: "Ca, mọi người đi rồi, sư tỷ lại cần người chăm sóc, ta cũng đi nốt thì..."

Sở Lam không nói, lẳng lặng liếc nàng một cái, hỏi: "Ở đâu ra cái quy tắc Sở Lam ta nói một thì người của Sở gia lại được nói ba nói bốn hả?" Ánh mắt cực kì nghiêm khắc.

Tuy Sở Lam còn trẻ, tính tình kì quái, nhưng từ trước đến nay hắn vô cùng có uy, mười sáu tuổi đã quản lý hầu hết mọi việc của Sở gia, hắn có nói gì, cho dù là Sở Vân cũng không dám nói lại nửa từ.

***

Tề Gia Nghĩa đã sớm dẫn theo năm tùy tùng Sở gia xuống núi. Sở Vân tuy bất mãn không vui, cũng chỉ có thể dẫn theo năm người khác nhanh chóng khởi hành.

Sở Lam dặn dò bốn nha hoàn của Sở Vân ở lại chăm sóc Thu Nhược Y chu đáo, rồi dẫn theo tám thị tòng còn lại xuống núi.

"Công tử, chúng ta đi hướng nào?"- Một tên trong đám thị tòng lên tiếng hỏi.

Sở Lam mím môi, nói: "Trời lạnh như thế, nếu y xuống núi chỉ e đã hóa thành băng thi. Sáu người các ngươi mau tản ra xung quanh tìm kiếm."

Khi đám thuộc hạ đi khuất, hắn cắn môi, thầm nghĩ, ta thử đánh cuộc một phen xem, rồi dẫn theo hai người còn lại đi về phía hậu sơn.

Sở SởWhere stories live. Discover now