Chương 12

4.4K 189 36
                                    

Khi Sở Lam đến nhà chính, bà mối, quản sự cùng nha hoàn lớn nhỏ đều đã cấp bách xếp thành một đoàn đứng chờ hắn. Vừa nhác thấy bóng thiếu chủ nhà mình, bọn họ vội vã chạy ra quây lấy hắn thành vòng tròn.

Đám nha hoàn thay hắn mặc hỉ phục, còn quản sự hướng hắn thông báo tỉ mỉ số lượng khách nhân, bài trí đồ ăn như thế nào, thậm chí còn kê khai đích xác chỗ ngồi của các môn phái đến dự tiệc nữa. Trong khi đó, bà mối lại liên tục dặn dò hắn khi đón dâu thì phải chú ý lễ tiết ra sao, bái đường, động phòng phải nhớ kĩ những cái gì...

Chỉ chốc lát mà Sở Lam đã bị bọn họ làm cho đau đầu nhức óc. Nếu bình thường thì hắn đã sớm phát cáu, nhưng hiện hắn đang lơ đãng không tập trung, mặc cho bọn họ an bài, ríu ra ríu rít xung quanh, hắn chỉ qua loa gật đầu coi như có lệ.

Sở Lam trong lòng không yên, vài lần đã định quay lại xem tình hình tiểu hài nhi như thế nào.

Tâm trí hắn quanh quẩn đâu đâu cũng là ánh mắt của Tiểu Liễu.

Trong ánh mắt mê muội phủ sương ấy chỉ có duy nhất một người, đó là hắn, cứ si ngốc mà ngắm nhìn hắn.

Hắn thầm nghĩ nhanh lên một chút, phải đem việc hôn sự này làm cho xong, ban đêm mới có thể sớm trở về biệt uyển được.

"Công tử, Thiếu Lâm có tới hơn hai mươi hòa thượng, nhưng mấy bàn tiệc chay chúng ta đều chưa lo đủ, người xem..."

"Quả phụ Giang Nam Mục gia cũng đến chúc mừng. Bất quá Mục gia đã bị diệt môn, chỉ e mang theo xúi quẩy. Người xem có nên giúp nàng an bài chỗ ngồi không?"

"Thiếu gia, người đừng nhúc nhích a, chỗ này còn chưa có hảo hảo mặc xong mà!"

"Thiếu gia, muốn đón dâu thì phải cấp người nương gia (nhà mẹ đẻ) hồng bao, bên trong hồng bao phải đủ chín đồng bạc, không thừa không thiếu, đây là quy củ của Ly Ngọc Đường..."

Thật vất vả chỉnh đi chỉnh lại, y phục mới được mặc xong. Mà Sở Lam mang trên mình bộ hỉ phục đỏ thẫm tinh xảo, người càng lộ ra vẻ tuấn mỹ phi thường. Đám nha đầu bên cạnh hắn hai mắt cứ đăm đăm ngắm nghía, trong lòng còn vô cùng đố kị với Khanh Tam tiểu thư. Được gả cho một nhi lang tuấn tú, phúc phận này mấy đời tu mới có thể đạt được a!

Trước khi nghênh thú tân nương, Sở Lam còn phải qua thăm đáp lễ các chưởng môn cùng đương gia danh môn đại phái.

Lần này hắn thành thân đã có tận mười bảy, mười tám vị chưởng môn đại phái tới dự, còn chưa tính đến những môn phái nhỏ vô danh trên giang hồ khác.

Hắn đến tịnh xá Sở gia đáp lễ với các phái Thiếu Lâm, Côn Lôn, Hoa Sơn, nghe mọi người thiên thiên nhất thoại (nói dai nói dài nhưng vẫn là 1 ý)

"Sở thiếu đương gia tuổi trẻ tài năng anh tuấn, thú Ly Ngọc Đường Khanh Tam cô nương, chính là nhân duyên mỹ mãn trời ban!

"Sở gia cùng Ly Ngọc Đường kết thân chính là võ lâm chi phúc, là bạch đạo chi phúc a!"

Sở Lam đối với mấy thứ bạch đạo quyền quý này chán ghét vô cùng. Bất quá suy nghĩ lại, hôn sự vì lợi ích của gia tộc giữa hắn và Ly Ngọc Đường đây liệu có thể hảo hảo kéo dài bao lâu chứ? Hắn vẫn còn nhớ quãng thời gian tại sơn lý học nghệ, những ngày ấy tiêu diêu tự tại biết bao nhiêu, vậy mà hiện tại hắn lại phải mang trên mình trọng trách thiếu đương gia của Sở gia, phải gánh vác cả thứ mà họ gọi là thâm cừu đại hận sâu sắc giữa Sở gia cùng ma giáo.

Sở SởTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang