Chương 7

7.9K 257 120
                                    

Tề Gia Nghĩa cùng Sở Vân tuy xuất phát sớm hơn Sở Lam năm ngày, bất quá trên đường còn phải đi tìm Thu Nhược Y, kết quả so với Sở Lam lại có phần đến chậm.

Sở Vân trời sinh thân thể vốn kiên cường, suốt đoạn đường tìm Thu Nhược Y không nề hà mỏi mệt. Còn Tề Gia Nghĩa thì trong lòng như lửa đốt, trầm mặc ít nói ,không những không chú ý chiếu cố nàng, mà còn để nàng không ngừng tìm cách trợ giúp, an ủi hắn.

Trước mắt, võ lâm đại hội tổ chức đang ngày một cận kề, vậy mà tung tích của Thu Nhược Y thì một chút cũng không có, hai người họ đành gác lại, tiến thẳng đến Tân Châu.

Vào thành chưa được bao lâu, Tiểu Chanh chợt liếc thấy gì đó, vội quay sang nói thầm với Sở Vân: "Tiểu thư nhìn kìa, hắc hắc gia hỏa kia không phải trước đây đã từng qua nhà chúng ta rồi sao? Là tam thiếu gia của Khanh gia thì phải."

Sở Vân đưa mắt nhìn theo hướng Tiểu Chanh chỉ thì thấy đúng thật, không những thế đi cùng với tên đó còn có Khanh Thất đương gia nữa. Bất quá Tiểu Chanh nói lại có phần sai, bởi vì vị tam thiếu gia của Khanh gia kia không phải là thiếu gia, mà đích thị là một vị tiểu thư thực sự.

Sở gia từ trước đến nay đối Ly Ngọc Đường vốn luôn luôn tôn trọng. Nàng liền cùng Tề Gia Nghĩa thoáng ra hiệu cho nhau, rồi dừng ngựa, nhảy xuống, đi tới phía hai người nọ nói: "Đây không phải là Khanh Thất đương gia cùng tam thiếu gia sao, Sở Vân thất lễ!"

Vị kia chính là hắc thiếu niên vừa mới tức giận ly khai Tiêu Tương Lâu, cũng chính là tam cô nương của Ly Ngọc Đường. Nàng luôn cải trang thành thiếu niên, năm trước tới tiếp kiến Sở gia lại vào đúng lúc Sở Lam vắng mặt, Sở Vân thay mặt mẫu thân mà tiếp đãi nàng. Hai người hợp tính nhau nên chẳng mấy chốc đã trở nên tương đối thân thiết. Thế nhưng vị tiểu thư kia ban nãy mới sinh khí, lúc này chỉ qua loa chắp tay đáp lại: "Thì ra là đại tiểu thư Sở gia, Khanh Tam có lời chào!"

Sở Vân trong lòng sinh quái lạ, vừa định hỏi thì Tề Gia Nghĩa đi đến.

Khanh Thất thấy bóng dáng Tề Gia Nghĩa, liền kinh động "Di" lên một tiếng, lập tức cất tiếng nghênh đón: "Tề thiếu hiệp ẩn danh đã lâu không ngờ nay cũng tới đây, lão hủ có phần thất lễ."

Khanh Thất vốn là bậc trưởng lão trong giới võ lâm, đối với tiểu bối lại chu toàn như vậy cũng chỉ vì danh tiếng trong giới bạch đạo của Tề Gia Nghĩa đã sớm đã lan xa khắp thiên hạ, hơn nữa hắn đối nhân xử thế còn rất khiêm nhường, thấu tình đạt lý, quả là nhân tài kiệt xuất.

"Không dám không dám, trưởng lão hơi quá lời rồi!" Tề Gia Nghĩa vội cúi đầu hành lễ.

Sở Vân hỏi tiếp Khanh Tam tiểu thư: "Ca ca ta hẳn là đã tới Tân Châu, không biết cùng Ly Ngọc Đường liệu có gặp mặt hay chưa?"

Khanh Tam tiểu thư hừ một tiếng, đầy vẻ giễu cợt: "Đương nhiên đã tới, quả thật là uy phong."

Tề Gia Nghĩa đứng ở bên cạnh không khỏi phì cười, quả nhiên sư đệ lại đắc tội với người khác rồi.

Sở Vân đương nhiên hiểu rõ cá tính của huynh trưởng, vội vàng cười nói: "Ở lâu với ca ca ngươi có lẽ sẽ rõ hơn, ca đối với người khác thật sự rất tốt a."

Sở SởWhere stories live. Discover now