Chương 9

6.5K 215 49
                                    

Sở Lam cùng Tiểu Liễu dắt tay nhau trở về bằng trướng, đang định bước vào thì bắt gặp lão thất của Khanh gia đi ra, theo sau là một cô nương mỹ lệ xinh đẹp. Vừa trông thấy Sở Lam, mặt nàng đã đỏ cả lên, nhưng khi thấy hắn nắm tay Tiểu Liễu, nàng lại khinh thường quay đầu nhìn chỗ khác.

Khanh Thất hướng phía Sở Lam chào một cái rồi rời đi, còn cô nương kia vừa bước được vài bước bỗng quay đầu lại nhìn, trong mắt dẫn theo bảy phần ngượng ngùng cùng ba phần buồn bực.

"Ca ca, người của Ly Ngọc Đường mới tới bái kiến." Sở Vân nói.

Thấy Sở Lam chỉ hờ hững gật đầu, Sở Vân đang định nói tiếp lại thôi.

***

Gần trưa, có người đem thực hạp tới, tiện thể cũng thông báo luôn sau giờ ngọ sẽ mở họp bàn tại chủ trướng.

Trong thực hạp bày ra rất nhiều đồ ăn, phi thường phong phú, Sở Lam liền kêu mọi người lại dùng cơm, kể cả bọn thị vệ cùng đám nha hoàn của Sở Vân cũng đều đồng loạt ngồi xuống.

Tiểu Liễu bưng bát cơm, từng chút từng chút một cho vào miệng. Trong khi đó, Sở Lam vừa ăn lại vừa tới tấp gắp thức ăn cho y. Bọn thị vệ sớm đã quen với việc này, bất quá chủ tớ Sở Vân thì lại cứ ngồi nhìn đến ngơ ngẩn.

Chốc lát, bát của Tiểu Liễu đã đầy ắp một núi đồ ăn. Tuy y vẫn liên tục mải miết ăn nhưng dường như núi đồ ăn kia vẫn chẳng hề giảm bớt, thực sự là ăn không vô nữa mà. Y chỉ còn biết bưng bát đầy ụ nhìn nhìn Sở Lam.(puppy eyes ;)))

Sở Lam bĩu môi, sau đó đem cả bát cơm của Tiểu Liễu trút hết vào bát mình, nói: "Cái loại đồ ăn này thật vô cùng chán ngấy." Ăn được mấy miếng rồi cũng tự mình hạ đũa xuống.

Sau khi dùng bữa xong, tất cả mọi người đều chuẩn bị tới chủ trướng họp bàn. Sở Vân nhịn không được, chạy vài bước đuổi theo huynh trưởng đang đi tuốt phía trước của mình: "Ca ca, đừng nói ngươi không biết, mẫu thân đã quyết định chuyện thông gia giữa Sở gia và Ly Ngọc Đường rồi."

Sở Lam nhìn Sở Vân, nhíu mi: "Xuất giá là cô nương bên Ly Ngọc Đường, liên quan gì tới ngươi."

Sở Vân chẳng biết nên nói sao, cũng không đoán được trong đầu Sở Lam đang suy nghĩ cái gì. Chỉ là, tuy việc này cùng nàng không liên quan, nhưng đối với hắn thì lại có quan hệ rất lớn a.

"Ca, Khanh Tam tiểu thư sẽ còn qua, nếu để nàng thấy người kia thì có lẽ...." Sở Vân vừa nói vừa liếc mắt hướng Tiểu Liễu ở phía sau.

"Thì sao?"

"Nàng chính là nhân tài xuất chúng nhất của Ly Ngọc Đường hơn mười năm qua, mẫu thân rất coi trọng nàng!"

Sở Lam cười: "Lấy hay không lấy thì tùy ở nàng, nếu đồng ý thì mang họ Sở, ta sẽ tự biết cách giải quyết.", thanh âm vô cùng vững chắc.

Ra tới chủ trướng, từng đoàn người đã sớm đứng chật kín, chỉ chừa lại một lối đi nhỏ.

Đặt phía trước tiền trướng là một khối ngọc thạch xanh biếc dài hai trượng, rộng một thước, mờ mờ ảo ảo phát ra hàn quang.

Sở SởOnde as histórias ganham vida. Descobre agora