Hạ

5.5K 232 14
                                    

Sở Lam không đem Tiểu Liễu trở về Sở gia mà an trí cho y ở tại biệt uyển đọc sách luyện võ hàng ngày của mình. Hắn cũng không hề nghĩ đến chuyện để mẫu thân gặp mặt Tiểu Liễu, cho rằng bây giờ chưa phải lúc thích hợp. Thế nhưng lúc nào mới là thích hợp, chính hắn cũng không biết nữa.

Căn bản quan hệ giữa hắn và quả phụ lão đương gia của Sở gia - Sở Yên Ngọc từ trước đến nay người ngoài nhìn vào khó có thể hiểu hết.

Khi vừa tròn năm tuổi, Sở Lam đã bị đưa đến nơi thâm sơn học nghệ. Sư phụ, sư nương hắn vốn là hiệp lữ võ công cao cường, uy danh vang vọng khắp võ lâm, cũng chính là sư huynh sư tỷ của phụ thân quá cố. Bất quá tuổi bọn họ đã tứ tuần, vậy nên tình cảm sư đồ cũng không thể coi như tình cảm phụ tử, mẫu tử mà có phần giống với tình cảm tổ tôn(ông cháu, bà cháu) hơn . Hơn nữa hai đồ đệ kia, Tề Gia Nghĩa trời sinh vốn nghiêm cẩn, còn Thu Nhược Y lại ấm áp như ánh mặt trời, khiến cho lão đầu, lão thái càng thêm yêu thích tính tình của hắn. Bọn họ quản giáo hắn không những không nghiêm khắc, trái lại còn đối hắn như đối với một tiểu tôn (cháu trai) nghịch ngợm, mặc cho hắn làm càn.

Hàng năm mỗi khi tết đến, Sở Lam đều về thăm nhà. Tuy lần nào cũng đi đi về về một tháng, nhưng thời gian hắn lưu lại nhà bất quá chỉ đến một tuần. Mà khi học nghệ xong, hắn cũng đã mười lăm tuổi, cùng mẫu thân bàn việc đã là khó, chứ đừng nói gì tới chuyện mẫu tử tình thân. Hơn nữa lúc này, tính khí ngang ngược của hắn so với trước kia chẳng hề thay đổi, Sở mẫu ngày càng yêu thích tính cách trượng phu của Tề Gia Nghĩa bao nhiêu thì đối hắn lại càng nhàn nhạt thản nhiên bấy nhiêu.

Thế nhưng, người ngoài nhìn vào vẫn luôn nghĩ bọn họ là một đôi mẫu tử đạm bạc, tình cảm không mang chút hời hợt lạnh lẽo nào. Mà Sở Lam cảm thấy chán ghét giới bạch đạo cũng bởi mẫu thân không ngừng thỏa hiệp dàn xếp với họ.

***

Tiểu Liễu trong lòng vốn có phần sợ sệt Sở gia, nay nghe Sở Lam kể vậy mới yên tâm chút ít. Nhưng y lại cảm thấy việc đưa Sở Lam ra ngoài để nuôi dưỡng quả thật kì lạ không nói nên lời.

Trước đây, trên hoa thuyền cũng có mấy tiểu quan được người ta chuộc ra, hẳn bọn họ cũng bị đối xử như thế này đi?

Bất quá Tiểu Liễu chỉ hơi hơi khó chịu, sau đó lại không để ý tới nữa. Luôn luôn cố gắng thích nghi với mọi hoàn cảnh, đó chính là cách sinh tồn của y. Bởi vì dù có suy nghĩ nhiều đến mấy thì cũng vô dụng, ngay đến tiền đồ của chính mình y còn không thể tự định đoạt được cơ mà. Hơn nữa loại kinh nghiệm thất bại như thế này y cũng đã có rất rất nhiều rồi a.

Nhưng sau khi mọi lo lắng đã dịu xuống, y lại bắt đầu vô thức suy nghĩ vẩn vơ. Nhớ có lần Tề Gia Nghĩa nói với y, khi y mười sáu tuổi, y cũng sẽ như những người khác, đến tuổi thành niên là có thể thành thân, thậm chí còn có thế làm cha. Tuy y không hi vọng nhiều lắm vào chuyện đó, nhưng dù thế nào thì y cũng muốn tìm được cách tự nuôi sống chính bản thân mình.

Huống chi, trong lòng y lại luôn đầy rẫy mơ hồ bất an cùng sợ sệt.

Y còn thua kém người nọ rất nhiều, nhiều lắm. Cho dù có cố sức thế nào đi chăng nữa y cũng không thể thu hẹp khoảng cách ấy lại được.

Sở SởWhere stories live. Discover now