Chương 2 - Thượng

4.1K 209 28
                                    

Hôm sau, Tề Gia Nghĩa có chút bất an. Dù sao cũng do mình say rượu mà khi dễ hài tử kia, vậy mà vẫn chưa giải thích gì với y đã kêu y về đi ngủ. Hắn vốn định sớm nay sẽ nói rõ hết mọi chuyện, nhưng rốt cuộc cứ lúc nào định mở miệng thì lại nói không nên lời.

Hắn thấy Tiểu Liễu rời giường, vành mắt thâm xì, sắc mặt tái nhợt. Trông y chẳng khác gì lúc mới lên núi, sợ hãi rụt rè, len lén ngồi xuống mà giặt rồi phơi quần áo, len lén mà nhặt rau, nấu cơm, len lén mà quét dọn nhà cửa, thỉnh thoảng muốn cùng y trò chuyện thì mắt y cứ dính chặt xuống đất, thanh âm lại như muỗi kêu...hận không thể tự mình biến thành không khí, bất kể ai cũng không nhìn thấy được.

Hắn thầm than trong lòng, đâu phải hắn không thương tiếc gì thiếu niên kia. Nhưng bất luận thế nào, hắn cũng không muốn có quan hệ mập mờ với người khác. Dù Thu Nhược Y có thể đã phản bội hắn, nhưng hắn tuyệt sẽ không bao giờ phản bội Thu Nhược Y.

Tối qua, hắn thấy sắc mặt Tiểu Liễu thẹn thùng, e sợ. Quả đúng như sự đệ nói, xem ra nếu hai người cứ ở trên núi mãi như thế này cũng không phải là thượng sách.

***

Tiểu Liễu hơi hơi an tâm. Công tử tuy chưa nói gì nhưng sáng nay đã dậy sớm luyện kiếm, chiều vẫn dạy chữ cho y như trước, ăn cơm cũng ngồi cùng một bàn. Không biết chừng công tử đã quên chuyện hôm qua rồi ấy chứ.

Vài ngày sau cũng không có gì thay đổi, ban đêm Tiểu Liễu đã có thể ngủ ngon hơn.

Có điều y vẫn luôn giờ giờ khắc khắc nhắc nhở bản thân mình, nghìn vạn lần cũng không được làm chuyện gì điên rồ nữa, sau này việc nào công tử cho phép, y mới dám làm.

***

Hai tháng cứ thế trôi qua bình lặng, chớp mắt đã vào đông. Ngày hôm đó, Tề Gia Nghĩa xuống núi mua vật phẩm tích trữ cho mùa đông, Tiểu Liễu ở lại coi nhà.

Y đem y phục của Tề Gia Nghĩa giặt sạch, đang phơi thì nghe thấy tiếng nữ tử ríu ra ríu rít từ xa vọng đến. Trong bụng y cảm thấy kì quái, từ khi lên núi tới nay, y chưa từng thấy có bóng dáng người khác qua đây.

Chỗ ở của Tề Gia Nghĩa vốn hoang vu hiu quạnh, tường bao quanh nhà cũng chỉ cao tầm nửa người, để tránh gà vịt thỉnh thoảng chạy mất.

Tiếng người to dần, Tiểu Liễu thấy vài cô nương trẻ tuổi xinh đẹp đang bước tới phía này. Đi trước là một cô nương mới mười bảy mười tám, đẹp đến động lòng, khuôn mặt toát ra vẻ tài hoa khôn cùng. Đằng sau là bốn người tuổi tác xấp xỉ, trông cách ăn mặc có vẻ là nha hoàn của thiếu nữ phía trước.

Các nàng đều đeo bảo kiếm bên hông, hướng sơn đạo đi lên, thân hình phi thường nhẹ nhàng uyển chuyển, hẳn đều là nữ hiệp có võ công đi? Tiểu Liễu vội lau tay, bước ra cổng.

Chỉ nghe thấy thanh âm lanh lảnh: "Tiểu thư, nơi này thật đẹp. Chả trách Tề thiếu gia không muốn xuống núi!"

"Không uổng công chúng ta vượt đường xa đến đây, không biết Tề thiếu gia thấy chúng ta sẽ phản ứng như thế nào ni..."

"Tiểu Lục, ta thấy Tề thiếu gia không nhớ rõ ngươi đâu, liệu có thể có phản ứng gì a?"

"Xú tiểu tử, xem ta đánh chết ngươi..."

Sở SởWhere stories live. Discover now