Hạ

6K 311 23
                                    

Nằm trên mặt đất hồi lâu, Tiểu Liễu cứ đinh ninh rằng mình đã chết, hai chân đông cứng tê dại, phía sau cũng kịch liệt đau đớn, thế nhưng y còn cảm thấy lạnh, thấy đau, hẳn là y vẫn còn sống a?

Cứ ngỡ là mộng, hóa ra lại là thực.

Ngẩn ngơ sợ hãi, y bần thần gắng gượng nhặt chiếc quần bị xé rách, chịu đựng nỗi đau đớn ở đằng sau, từng bước từng bước trở lại gian phòng nhỏ của mình. Dù phòng y ở ngay gần đó nhưng y cũng phải mất nửa canh giờ mới tới nơi. Trong thạch ốc vẫn còn rất tưng bừng náo nhiệt nên không ai để ý tới y.

Nằm trên giường, Tiểu Liễu đem mền quấn người lại, thật lâu sau y mới cảm nhận được chút ấm áp. Tiếng huyên náo bên các gian lân cận đã dần dần lặng đi, y đứng dậy, thẫn thờ đi tới trước tủ gỗ trong phòng, bắt đầu thu dọn ít vật dụng tồi tàn của mình.

Y phải đi! Ngay lập tức phải rời khỏi khỏi chỗ này! Y không thể về Sở gia, y sẽ bị người kia bán cho kỹ trại lần nữa mất! Chỉ cần nghĩ đến Sở Lam, hai chân y đã run lên bần bật.

Quần áo đồ đạc rất ít, hơn nữa y lên núi cũng đã lâu, một số bộ không còn mặc được nữa, nhưng y vẫn cứ gói hết chúng lại. Lúc thu dọn, y chợt thấy phía dưới chiếc rương lộ ra một tấm áo choàng màu tím. Y nhẹ nhàng vuốt ve, khóe miệng khẽ cong lên mỉm cười, là công tử cho y a, là thứ quý giá nhất trong đống y phục của y, y đã định sẽ mặc vào mùng một ngày mai. Cẩn thận cất áo choàng vào chỗ kín nhất của bọc quần áo, Tiểu Liễu nhìn căn thạch ốc nhỏ mình đã sống được gần một năm lần cuối, rồi đem cuốn Tam Tự Kinh Tề Gia Nghĩa cấp cho cùng hai cây bút và giấy mực còn sót lại xếp vào, ngoài ra không đem theo bất cứ gì nữa.

Trên núi, bình thường khi mua đồ đều do Tề Gia Nghĩa chi trả. Tuy hai người sống chung nhưng Tề Gia Nghĩa chưa bao giờ nghĩ tới việc giao phó ngân lượng cho y, y cũng chưa bao giờ bận tâm đến việc này. Giờ đây trong chiếc bọc nho nhỏ, đúng là đến một xu cũng không có. (Trông thế mà ki =.=)

Tiểu Liễu nhìn nơi ban nãy bị Sở Lam lộng, liền lôi chiếc quần đã rách trên người ra chắp vá lại, đợi đến khi bên ngoài không còn chút âm thanh, mới cầm bọc nhỏ buộc vào lưng, khẽ khàng đi ra khỏi cửa.

Phía sau của y đã bị đâm thương, đi đường vô cùng đau nhức, nhưng việc này đối với y cũng thành thói quen, cứ nhẫn nhịn chịu đựng rồi sẽ bớt đau.

Đêm khuya, ngoại trừ tiếng gió thổi mạnh, mọi vật đều vô cùng yên tĩnh, bước ra sân, đi gần chục trượng, Tiểu Liễu bỗng nhiên dừng bước, quay đầu lại nhìn về phía gian thạch ốc của Tề Gia Nghĩa.

Y xoay người, chậm rãi quỳ gối xuống, thi lễ dập đầu ba cái.

Mặc dù công tử không muốn lưu y lại, nhưng công tử chính là ân nhân cứu mạng của y, chính là người đối với y tốt nhất trên cuộc đời này.

Y vốn coi nơi đây là ngôi nhà duy nhất, muốn phục vụ công tử suốt đời, nhưng hiện tại phu nhân công tử đã về rồi, hắn đâu còn cần y nữa chứ.

Khấu đầu xong, y đứng lên, khẽ nói: "Công tử, ta đi." Nói xong, y không hề quay đầu lại, cứ dọc theo sơn đạo mà đi giữa đêm tối.

Sở SởWhere stories live. Discover now