Chương 54

837 43 0
                                    

Nhóc con nọ run cầm cập, không biết là do lạnh hay do sợ, Phương Diệc Nhiên ôm nó vào lòng cũng không để tâm nó cả người bẩn thỉu, hơn nữa nhóc này lại quá nhỏ, không dễ ôm, Phương Diệc Nhiên chỉ dùng hai bàn tay chập vào là có thể che cả người nó rồi, sau đó áp sát vào trong lòng, rất sợ sơ sẩy một tí là làm rớt vật nhỏ này xuống.

"Vật nhỏ này là ở đâu ra vậy?" Phương Diệc Nhiên hỏi Phương Mặc, chắc là của nhà nào đó bị lạc, nó cũng không giống Tiểu Bát trước kia nhìn tướng là biết chó hoang, con cún này rõ ràng là chó cảnh, lại còn đáng yêu như thế, tám phần mười là có chủ nhân, nhỏ như vậy đã bị lạc thì khả năng sống rất thấp.

"Không biết, đột nhiên nó lăn tới." Phương Mặc lắc đầu, lại nhìn cún con trong lòng Phương Diệc Nhiên đang tròn xoe mắt nhìn mình, Phương Mặc đưa tay ra muốn sờ nó, nó lại rúc sâu vào tay Phương Diệc Nhiên.

Đối với việc Phương Mặc dùng từ 'lăn' để hình dung sự xuất hiện của nó, vừa rồi Phương Diệc Nhiên đã được chứng kiến nên cũng không có ý kiến gì, nhưng Phương Diệc Nhiên không có kinh nghiệm nuôi chó, mới chỉ nuôi Tiểu Bát được vài ngày, con cún này lại không lớn như Tiểu Bát, trông bộ dạng có vẻ là được chiều chuộng, Phương Diệc Nhiên thật rất sợ không cẩn thận sẽ làm chết nó.

Vì vậy hai người đành phải đi đường khác tới cửa hàng thú cảnh hồi trước, những chuyện thế này dĩ nhiên phải hỏi người chuyên nghiệp rồi.

"Phương tiên sinh." Vừa vào cửa, cô gái liền nhận ra Phương Diệc Nhiên ngay, tươi cười chào hỏi với y, đồng thời nhìn ra phía sau Phương Diệc Nhiên tìm kiếm, nhưng không thấy bóng dáng Tiểu Bát, liền thắc mắc: "Tiểu Bát đâu? Không tới ạ?"

"Nó đang ở nhà cơ." Phương Diệc Nhiên nhìn Phương Mặc bên cạnh, cười đáp, Tiểu Bát thì có đến, chẳng qua là cô không nhận ra được thôi.

"Ồ." Cô gái thở dài đầy tiếc nuối, xem ra khá là thích Tiểu Bát.

"Chuyện lần trước thật sự là gây nhiều phiền phức cho cô rồi." Phương Diệc Nhiên lần thứ hai xin lỗi vì việc Tiểu Bát đi tìm mình mà gây ra một hồi gà bay chó sua, làm hại người ta lo lắng mất một thời gian.

"A, không sao đâu, không bị lạc là tốt rồi, nếu mà lạc mất thì chắc em áy náy chết mất, cũng do chúng em không cẩn thận." Nói xong còn vỗ vỗ ngực như là vẫn còn hơi sợ, tiếp đó cười nói: "Tiểu Bát đúng là rất quấn tiên sinh đó, mới xa một lúc mà nó đã lén về nhà rồi, tiếc là hôm nay nó lại không theo tới. Trông vẻ ngoài thì to đùng mà lại bám người như thế, đáng yêu muốn chết."

Phương Diệc Nhiên sờ sờ mũi cười khổ, nhìn sang Phương Mặc, nhưng Phương Mặc lại rất thản nhiên, như thể không phải người ta đang cười cậu bám chủ.

"Phương tiên sinh đến mua thức ăn cho chó ạ? Hay là có thứ gì dùng hết rồi?" Cô gái vẫn cười cười nhìn Phương Diệc Nhiên, đồng thời cũng không quên chuyện buôn bán.

"À, đều không phải, là có nhóc con này." Phương Diệc Nhiên mở tay ra, vật nhỏ đang đảo mắt quan sát chung quanh, có điều giờ không còn run nữa, xem ra vừa nãy là lạnh quá, Phương Diệc Nhiên tiện tay vuốt ve nó, nhóc con liền liếm liếm lòng bàn tay Phương Diệc Nhiên lấy lòng.

Nhà có cún yêu (Ái Khuyển)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ