Chương 51

982 57 4
                                    

Tiểu Bát nhìn Phương Diệc Nhiên, nhưng không lên tiếng, đương nhiên như Tiểu Bát bây giờ cũng không thể nói chuyện. Một người một chó cứ vậy im lặng nhìn nhau, Phương Diệc Nhiên trầm mặc chờ câu trả lời của Tiểu Bát, thế nhưng, Tiểu Bát chỉ tiếp tục nhìn Phương Diệc Nhiên như vậy chứ không có bất cứ biểu hiện gì.

Phương Diệc Nhiên thở dài một tiếng, nhìn sang chỗ khác, chỉ thấy trong lòng hơi cay đắng, Tiểu Bát đối với mình, ngoại trừ ý nghĩ không muốn xa rời chủ nhân, thì không có tình cảm gì khác, thất vọng ngả ra ghế, một lúc lâu cũng không biết phải nói gì.

Chả nhẽ coi như không có gì xảy ra ư? Lời nói ra như bát nước đổ đi, sao có thể coi như chưa có chuyện gì được, nếu bản thân đã đâm thủng cái lớp ngăn cách, thì tất cả đã thay đổi rồi, không thể nào trở lại như cũ được nữa. Nếu đổi lại là mấy ngày trước Phương Diệc Nhiên thổ lộ mà Tiểu Bát không đáp lại, thì có lẽ Phương Diệc Nhiên sẽ không nói hai lời mà đoạn tuyệt với Tiểu Bát, coi như chưa từng quen biết.

Nếu không thể làm người yêu, cũng không thể quay về như trước, bắt Phương Diệc Nhiên tiếp tục dùng thân phận chủ nhân ở chung với Tiểu Bát, chứng kiến cậu tìm được người cậu yêu rồi bỏ đi, còn phải chúc phúc cho cậu, vô luận thế nào Phương Diệc Nhiên cũng không làm được.

Mấy lời kiểu như không làm người yêu vẫn có thể làm bạn toàn là nhảm nhí hết, nếu như chưa lên giường thì có lẽ còn có thể, nhưng đã lên giường rồi lại tách ra, thì sau đó có lẽ chỉ có thể làm người xa lạ, chí ít về phía Phương Diệc Nhiên thì là như thế, dù sau có gặp nhau trên đường y cũng không chào hỏi bắt chuyện.

Thế nhưng bây giờ thì sao? Ban chiều Phương Diệc Nhiên vừa mới quyết định sẽ đối tốt với Phương Mặc, không để cậu phải tủi thân chỉ vì mình suy nghĩ vẩn vơ nữa, kết quả thì sao, quay đầu liền làm rõ quan hệ với cậu, sau đó đuổi cậu đi, chỉ bởi vì cậu không thích y như trong tưởng tượng của y? Phương Diệc Nhiên cũng không thể làm được.

Hai người đã lên giường, nhưng là y chủ động, tuy Phương Mặc không cự tuyệt, nhưng vẫn là y ăn người ta sạch sẽ rồi, bây giờ lại vì người ta không đáp lại tình cảm của y mà đuổi đi sao? Phương Mặc chẳng có lỗi gì mà phải gánh hết hậu quả, nói thế nào thì cũng quá bất công với cậu, đương nhiên cảm tình vốn không có đúng và sai.

Chỉ chốc lát mà trong đầu Phương Diệc Nhiên đảo qua ngàn vạn suy nghĩ, bỗng nhiên trên ngón tay thấy ươn ướt, là Tiểu Bát đang liếm tay y.

Phương Diệc Nhiên xoa đầu cậu, thở dài, tôi phải làm sao với em bây giờ? Nhìn lên bầu trời đêm đen kịt, như thể đáp án đang ở nơi đó.

Trên người nặng trĩu, ra là Tiểu Bát trèo lên, Phương Diệc Nhiên nhìn cậu đầy phức tạp, nhưng vẫn giang tay ôm cậu vào lòng, vòng quanh cổ cậu, đặt đầu cậu lên vai, một tay thì vuốt lông trên lưng cho cậu.

"Ai, bé bự này, hình như em béo ra đấy." Nếu Tiểu Bát vĩnh viễn là Tiểu Bát thì tốt biết mấy, vì sao phải biến thành Phương Mặc chứ, cứ mãi là một chú cún ở bên mình cả đời cũng rất tốt a, dù sau này có tìm phải tìm một chú chó cái cho cậu thì y cũng không phải ghen, nhất định sẽ vui vẻ mà đợi hai đứa sinh con, đâu phải phiền não như bây giờ.

Nhà có cún yêu (Ái Khuyển)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ