Chương 6

1.2K 75 0
                                    

Hôm sau đi làm, Phương Diệc Nhiên nhìn cẩu cẩu chuẩn bị theo gót mình, cảm thấy khó xử, nếu để nó theo thì khóa cửa rồi lát nữa nó về nhà bằng cách nào, không lẽ để nó lang thang ở ngoài cả ngày? Nhưng bây giờ dù sao cũng là cẩu cẩu nhà mình nuôi rồi, không thể mặc nó như thế được. Mà không cho nó theo, để nó ở nhà một mình, Phương Diệc Nhiên lại có chút lo lắng, trưa nó ăn gì, có khi nào ở một mình sinh buồn chán không, dù sao trước kia nó đã tự do quen rồi, nếu bị nhốt ở chỗ bé nhỏ này chắc sẽ không thích lắm đâu?

Phương Diệc Nhiên ở vào thế tiến thoái lưỡng nan, nhìn cẩu cẩu đang ghé vào bên chân ngắm mình, như là đang hỏi sao Phương Diệc Nhiên còn ngây ra ở cửa không đi. Phương Diệc Nhiên ngồi xổm xuống, xoa xoa lỗ tai nó, thở dài: "Aii, nếu ngươi mà biết tự mở cửa thì tốt rồi, ta đã không phải phiền não."

Cẩu cẩu ngẩng đầu nhìn Phương Diệc Nhiên, liếm tay y cứ như nghe hiểu, bỗng nhiên dựng người lên, hai móng vuốt vắt lên nắm đấm cửa, xoay 'lách cách' một chút, như là đang chứng minh nó cũng biết mở cửa vậy...

Phương Diệc Nhiên câm nín, chú chó này không phải là xuất thân từ đoàn xiếc đấy chứ... Nhưng mà biết mở cửa, không có nghĩa là sẽ biết dùng chìa khóa để mở, mình cũng không thể giao chìa cho nó, để nó tự về được. Phương Diệc Nhiên cười tự giễu ý tưởng hoang đường của bản thân, nhưng vẫn khom người vuốt ve cẩu cẩu đang ngoáy đuôi, khích lệ: "Thật thông minh."

"Thôi đi vào nhà đi, ta còn phải đi làm." Phương Diệc Nhiên phất tay ý bảo nó vào, y vẫn quyết định để nó ở nhà, thứ nhất là an toàn, thứ hai là cũng không phải lo cẩu cẩu bị lạc đường. Nhưng cún ta vẫn không chịu vào, bướng bỉnh ì ra bên chân Phương Diệc Nhiên.

Phương Diệc Nhiên hết cách, đành bước vào nhà, quả nhiên cẩu cẩu ngoan ngoãn theo sát đi sau.

"Ngươi ở nhà, chờ ta về nhé?" Trấn an cẩu cẩu đã ngồi xổm xuống, nhưng Phương Diệc Nhiên vừa đi mấy bước thì cẩu cẩu lại bám theo.

Phương Diệc Nhiên đau đầu, ngồi xuống, ý bảo nó làm theo, "Ta phải đi làm mà, ngươi ở nhà có được không?" Đi vài bước quay đầu lại, tốt, cẩu cẩu vẫn ngồi ngoan chỗ cũ, đi tới cửa quay đầu lại, nhìn theo cẩu cẩu đang chuẩn bị bước đi, trừng mắt, "Ngồi xuống."

Cẩu cẩu vẫy đuôi mấy cái, nhìn chỉ thị của Phương Diệc Nhiên, lại ngồi xổm xuống, ngước nhìn Phương Diệc Nhiên đầy mong chờ.

"Ngoan, lúc về sẽ mang theo xương cho ngươi nhé?" Phương Diệc Nhiên cười nói, bước ra chuẩn bị đóng cửa. Cửa còn chưa khép đã thấy vút một cái, một bóng đen luồn qua khe cửa vọt ra ngoài, Phương Diệc Nhiên nhìn cẩu cẩu lại đứng bên cạnh, còn vẫy đuôi vì thấy mình nhìn nó, sờ trán bất đắc dĩ nói, "Được rồi được rồi, chúng ta cùng đi."

Nghe Phương Diệc Nhiên nói vậy, cẩu cẩu nhổm dậy liếm mặt Phương Diệc Nhiên, khiến y dở khóc dở cười, khóa cửa lại, thật vất vả mới ra ngoài được.

Vốn tiễn Phương Diệc Nhiên tới cổng công ty cẩu cẩu sẽ dừng lại bên kia đường, nhưng hôm nay lại tiếp tục đi theo khiến Phương Diệc Nhiên không khỏi có chút kỳ quái, vỗ vỗ đầu nó hỏi: "Sao thế? Muốn đi làm với ta à?"

Nhà có cún yêu (Ái Khuyển)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ