CHAPTER 12

Finally

Am I confused?How stupid am I to question my feelings for her,I know that all of my feelings is new, that's why when she told me to stop courting her because she's confused and  that's the time I  asked myself.

But I figured out that all of my feelings for her is true,lalo na nong ilang araw ko siyang di nakita,sobra ang pigil na ginawa ko para lang gawin ang gusto niya.

I understand her very much she's just a 19 years old,  our aged gap is her problem pero,hindi ko iyon inisip bilang hadlang.

"Are you drunk Rain?"My mom,I stood up just to give her a kiss,napabaling ang tingin ko sa likod niya,tita Nelly smiled at me shyly, behind her is Alexandra,I smiled her too except  her daughter.

"Are you drunk iho"Ulit na tanong ni mama, umiling ako.

"Alexandra is here Rain she wanted to say sorry to you"

"It's okay"

If she thinks that I forgot what she have done then I'm sorry because I will never forgot the way she harassed Dove,nagdilim ang pangingin ko pagnaalala ang ginawa niya.

Bumalik ako sa mini bar namin,nagsalin muna ako bago binigyan ng pansin si Alex.

Nakakatawang isipin, before Alexandra always annoyed me especially in my girls,she  harassed or threat them ,kaya nasabi ko sasarili ko na I should  avoid that age because they're very territorial or possessive which it's annoying at nakakatakot isipin, never in my wild dreams na makipagtali  sa isang babae.

Pero nawala din iyon nong nakilala ko si Dove, she's very fragile but at the same time she can break me into pieces.

Pumayag siya sa offered ko sa kanya na manligaw ako,hindi nga ako makapaniwala na ginawa ko iyon, courtship is not my thing lalo nat we're now in 21st century.

Pinilit ko ang sarili kung gawin iyon dahil laki siyang probensiya I know them, they're conservative,masaya ako kahit panliligaw muna ang ginawa ko pero I can't believe na naisip niyang itigil ang panliligaw ko sa kanya.

I can't believe her, I wondered if she know that courting is not my type,that all  of my  doings to her is  my first time, it's my first time to stalk,to fetch a girl ,to understand and to say sorry.

Bakit ang bilis niya atang magdesisyon na itigil ang panliligaw ko sa kanya.

If I'm not serious to her then matagal na akong tumigil,nakakabubo kaya itong mga ginagawa ko.

In my meetings she always popped in my head,In my dreams she always their,nakakabubo na ito ,if I know how to stop then I do it.

"I'm sorry"

"You should sorry to her" I sighed, eventhough I'm angry to her,hindi ko parin kayang ipakita iyon sa kanyan,maybe because I cared for her as a little sister,ako lang ang nag-iisang anak,i envy those people who have a big family,gusto ko ring magkaroon ng kapatid pero hindi na pweding makaanak si mama.

"Is she your new victim Persues!?"Galit na nitong saad,ininom ko nalang ang sinalinan ko.

Victim my ass,ako pa ata ang victim sa aming dalawa.

"O my god ! I think she's a minor ,how cruel you are"

I don't know if she's really concerned to Dove or because she's worried to herself.

"Wala akong sinabi  ganyan"Akala ko ba nanghihingi ito ng sorry.

Umuwi ako sa gabing iyong ng masaya pero napalitan iyon sa paggising ko,I call her nong nakauwi ako to inform her, naiintindihan ko naman ng hindi niya iyon sinagot pero napabalikawas ako ng makita ang text niya.