Chương 66

2.3K 217 5
                                    

Chương 66 

Tác giả: Quyết Tuyệt

Edit: Kaorurits

Tuy Ngôn Cảnh Tắc đối với việc học cưỡi ngựa không có chấp niệm, nhưng hắn rất thông minh, ở thôn trang mấy ngày cũng đã có thể cưỡi đại mã, cùng Sở Đình Tu chạy vòng quanh thôn trang. 

Hắn còn bớt thời giờ trò chuyện với tướng sĩ Trấn Bắc quân tướng sĩ trò chuyện, nói chuyện sinh hoạt của dân chúng. 

Hắn trước kia chưa bao giờ ra ngoài cung, đối với chuyện ngoài cung hoàn toàn không biết gì cả, mà muốn làm một hoàng đế tốt, không thể cái gì cũng không biết.

Ngày này, Ngôn Cảnh Tắc thay đổi quần áo dễ vận động, lại cùng Sở Đình Tu cưỡi ngựa vòng quanh thôn trang vài vòng, chạy xong hắn còn đi đào một ít đồ ăn với Sở Đình Tu. 

"Cơm trưa hôm nay tự chúng ta làm nhé?"  Ngôn Cảnh Tắc nhìn về phía Sở Đình Tu, hắn đối với cái gì cũng đều cảm thấy hứng thú, hai ngày trước đã đi riêng xuống phòng bếp xem người ta nấu cơm, còn hôm nay, hắn nóng lòng muốn thử tự mình làm lấy.

“Được.” Sở Đình Tu đáp ứng.

“Đến lúc đó ta bộc lộ tài năng cho ngươi xem!" Ngôn Cảnh Tắc nói, hắn đã xem ngự trù làm vài bữa cơm, cảm thấy bằng kĩ năng đã gặp qua là không quên được của mình, nhất định có thế nấu được đồ ăn. 

Đôi mắt Sở Đình Tu phảng phất như có anh sáng lấp lánh: "Bệ hạ, ta nhóm lửa cho ngươi!"

“Ừ!” Ngôn Cảnh Tắc đáp ứng.

Bọn họ cùng nhau hái được đồ ăn trong thôn trang, lại cho người bắt một con gà, liền vào phòng bếp.

Nghe nói Ngôn Cảnh Tắc muốn xuống bếp, những ngự trù đó đều ngốc: “Bệ hạ……” Đều nói quân tử xa nhà bếp, nam nhân ngoại trừ làm đầu bếp, còn ai lại tiến vào bếp chứ? Bệ hạ vậy mà còn phải làm cơm...

“Các ngươi không cần phải xen vào chuyện chúng ta.” Ngôn Cảnh Tắc trực tiếp đem ngự trù đuổi qua một bên, lại nhìn về phía Sở Đình Tu: “Đình Tu, ngươi xem ta này!”

Ngôn Cảnh Tắc ấn theo hai ngày trước mình thấy, tuyển nguyên liệu nấu ăn giống ngự trù, chiếu theo bước đi của ngự trù, nhanh chóng đã làm ra vài món.

Ngự trù từ đầu đã luôn nơm nớp lo sợ, vân luôn lo lắng Ngôn Cảnh Tắc bị thương, lúc này đều xem đến ngây người!

Động tác này của bệ hạ giống bọn họ như đúc, đồ ăn làm ra tuy bọn họ chưa được nếm thử, nhưng xem cách bệ hạ dùng gia vị, hương vị chắc chắn không khác mấy so với bọn họ.

Chẳng sợ có khác biệt, vấn đề chỉ ở độ lửa lớn hay nhỏ thôi -- bản lĩnh nhóm lửa của Sở tướng quân so ra vẫn kém thái giám chuyên nhóm lửa. 

Bệ hạ bọn họ thật sự là thiên túng chi tài, mới chỉ nhìn vài lần, động tác nấu ăn thế mà thuần thục so được với đồ đệ bọn họ đã dạy rất lâu…

Ngự trù kính nể mà nhìn Ngôn Cảnh Tắc, lại kính nể mà nhìn Sở Đình Tu —— Sở tướng quân cũng rất lợi hại, thế nhưng có thể làm bệ hạ vì y rửa tay nấu canh thang!

[Edit HOÀN] [ĐM] Sủng Phu - Quyết Tuyệt (khoái xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ