Chương 16: Phiên ngoại thế giới 1

4.7K 412 58
                                    

Chương 16: Phiên ngoại thế giới 1

Tác giả: Quyết Tuyệt- Edit: Kaorurits (đã beta)

Thời điểm Tưởng Bình Tu khai giảng, vừa lúc Ngôn Cảnh Tắc đi công tác, cậu đi cùng bà nội Tưởng. 

Bà nội Tưởng đối với đại học tràn ngập hứng thú, vào trong đại học liền bắt đầu kinh ngạc cảm thán.

"Nhóc Bình, trường học này tốt quá chừng."

"Nhóc Bình, ký túc xá mấy đứa thật lớn!"

"Đại học này đẹp quá!"

...

Bà nội Tưởng lúc này vui vẻ nói không nên lời, Tưởng Bình Tu tâm tình cũng giống bà: "Bà nội, bà xem cái nhà ăn kia kìa, có phải rất lớn không? So với đại học A cũng không kém bao nhiêu."

"Bà nội, chờ xong hết chúng ta liền đi nhà ăn ăn cơm ngon."

"Bà nội..."

...

Bọn họ hai người hưng phấn nói không nên lời, người xung quanh nghe giọng địa phương của bọn họ, đều hết chỗ nói rồi —— hưng phấn đến như thế sao?

Đây là đồ nhà quê từ đâu tới vậy?

Tưởng Bình Tu hiện tại thật ra đã là kẻ có tiền.

Sau khi Ngôn Cảnh Tắc mở phòng làm việc thì sẽ đem tiền chuyển vào thẻ của cậu, hiện giờ tiền cậu để dành được cũng không ít.

Từng đó tiền, ngay từ đầu từng làm cho cậu đứng ngồi không yên, nhưng từ từ tâm thái cũng điều chỉnh lại, tiêu tiền cũng có suy nghĩ. 

Nhưng cậu vẫn rất tiết kiệm, từ nhỏ đến lớn cuộc sống nghèo khổ khắc trên người cậu một ấn ký, không phải dễ dàng như thế là có thể tan biến. 

Càng quan trọng hơn là này tiền không phải cậu kiếm, cậu sao có thể tiêu tùy tiện được?

Hơn nữa đầu năm nay nhà ở rất đắt luôn! Cậu còn phải để dành tiền mua nhà nữa! Nghĩ vậy thôi đã thấy tiền này cũng không nhiều lắm! 

Cho nên ba năm nay, Tưởng Bình Tu vẫn luôn không thể tiêu tiền thoải mái được, quần áo giày dép gì đó vẫn giữ vậy, chỉ cần có thể mặc là sẽ không mua cái mới.

Hai người cậu và bà nội Tưởng, nhìn cũng không sang trọng gì, còn nói giọng địa phương, lúc mới vào liền hấp dẫn ánh mắt người khác. Chờ sau khai giảng, Tưởng Bình Tu trước mặt bạn cùng lớp giới thiệu bản thân, nói nơi mình sinh ra xong, mọi người trong lớp càng nghĩ rằng Tưởng Bình Tu rất nghèo, còn có người chuyên môn đến hỏi thăm chỗ cậu sinh ra nghèo như thế nào.

Tưởng Bình Tu nói mình cũng không phải người nghèo, người khác cũng không tin.

Tưởng Bình Tu dứt khoát liền không nói gì nữa.

Dù sao cậu cùng với bạn học tiếp xúc không nhiều lắm, cậu không ở trong trường học, gần đây còn rất bận —— Ngôn Cảnh Tắc cho cậu đi học lái xe.

Không chỉ như vậy, sau khi cậu dời hộ khẩu đến trường học, Ngôn Cảnh Tắc còn đưa cậu đi xem nhà, chuẩn bị tài khoản mua cái nhà đứng tên cậu, một nhà ba người bọn họ cùng ở.

[Edit HOÀN] [ĐM] Sủng Phu - Quyết Tuyệt (khoái xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ