Chương 5

5K 425 36
                                    

Chương 5

Tác giả: Quyết Tuyệt - Edit: Kaorurits. Beta: iwannadie

Ngôn Cảnh Tắc biết sau sự kiện đưa vịt nướng này một tháng, bà của Tưởng Bình Tu sẽ xảy ra chuyện. 

Dựa theo cốt truyện vốn có, bà Tưởng Bình Tu ở nhà làm ruộng không cẩn thận ngã gãy chân, bà giữa mùa đông nằm không nhúc nhích được, qua rất lâu mới được người ta phát hiện. 

Tuổi của bà cụ thật ra cũng không lớn, cỡ sáu mươi, nhưng bà trước kia sống quá khổ, thân thể không tốt, gãy chân rồi còn bị lạnh cóng, liền ngã bệnh. Tưởng Bình Tu lúc nghe tin liền gọi điện thoại cho nguyên chủ, bị nguyên chủ phớt lờ, chỉ có thể một thân một mình về chữa bệnh cho bà, nhưng không chữa khỏi hoàn toàn được.

Tưởng Bình Tu không yên tâm bà, liền đưa bà lên thành phố, thuê một phòng ở, cũng vì thế nên trên tay không có tiền, không thể đưa phí sinh hoạt đúng hạn cho nguyên chủ. 

Nguyên chủ thật ra có thể mượn bạn học vài trăm đồng hoặc tìm công việc làm thêm là có thể qua khỏi tình trạng căng thẳng, nhưng hắn ngại mặt mũi không vay tiền, rồi sợ tìm việc làm thêm ảnh hưởng thành tích, cuối cùng tìm đến ngủ với Tưởng Bình Tu, dỗ Tưởng Bình Tu tiếp tục cho hắn tiền.

Vì sắp sang năm mới, Tưởng Bình Tu mới mười sáu tuổi chỉ có thể thức khuya dậy sớm làm việc ở khách sạn lớn, một người làm hai phần việc kiếm tiền. Mấy năm sau đó cậu cũng không nhàn rỗi dù chỉ một khắc, một bên kiếm tiền cho nguyên chủ đi học, một bên nuôi bà bị thương ở chân vẫn không khỏi.

Thân thể bà Tưởng dần kém đi… Lúc đó nguyên chủ vừa mới đi làm, quyết định thoát khỏi Tưởng Bình Tu, bà còn bị viêm ruột thừa. 

Viêm ruột thừa là một loại bệnh rất bình thường, khai dao mổ một cái là chữa khỏi được rồi, nhưng bà cụ lại chịu đựng ốm đau, nên thời điểm phát hiện bệnh thì đã rất nghiêm trọng. Mổ ruột thừa phải có tiền, Tưởng Bình Tu không có tiền, lại ôm kỳ vọng đối với nguyên chủ, nên ngây ngốc mà đi tìm nguyên chủ vay tiền. 

Nguyên chủ cũng đủ tàn nhẫn, hắn vu hãm Tưởng Bình Tu câu dẫn dây dưa mình, dung túng bạn gái tìm người đánh gãy chân Tưởng Bình Tu, hoàn toàn thoát khỏi Tưởng Bình Tu.

Tưởng Bình Tu cùng bà của cậu, cuối cùng đều không sống sót.

Ngôn Cảnh Tắc hít sâu một hơi, vùi đầu chăm chỉ làm việc trước máy tính. 

Nguyên chủ khốn nạn đến nỗi ai nấy đều phẫn nộ, nhưng hắn không thể để mặc mọi chuyện phát triển như vậy.

Bây giờ, làm giáo viên ngoài giờ hắn vẫn tiếp tục làm, dù sao đây cũng là một công việc thu nhập ổn định, ngoài ra việc hắn nhận trên mạng cũng ngày càng nhiều. 

Từ đầu hắn cũng chỉ có thể nhận những công việc đơn giản nhất, nhưng làm nhiều cũng học hỏi được thêm nhiều thứ, hắn đã có thể nhận một ít việc khó, mà những việc đó mỗi lần hoàn thành là kiếm được mấy ngàn đồng. 

Tất nhiên là công việc không chỉ đơn giản như thế, qua hai tuần, Ngôn Cảnh Tắc mỗi ngày chỉ ngủ khoảng bốn năm giờ.

[Edit HOÀN] [ĐM] Sủng Phu - Quyết Tuyệt (khoái xuyên)Where stories live. Discover now