Chương 56

3K 264 14
                                    

Chương 56 

Tác giả: Quyết Tuyệt

Edit: Kaorurits

Ngôn Cảnh Tắc tâm tình sung sướng ghé vào trên giường, bôi thuốc cho Sở Đình Tu mặt đỏ tai hồng, cho Sở Đình Tu nằm nghỉ ngơi, chính mình lại đi Ngự Thư Phòng học tập.

Sở Đình Tu mời đại nho dạy dỗ hắn, việc học là một ngày cũng không thể ngừng.

Huống chi, giờ này khắc này, hắn cảm xúc mênh mông, rất muốn làm cái gì đó……

Lại cùng Sở Đình Tu ở một chỗ, hắn sợ sẽ lại làm Sở Đình Tu bị thương, vẫn là ra ngoài cho thỏa đáng.

Thời điểm Ngôn Cảnh Tắc đến Ngự Thư Phòng, lão sư Sở Đình Tu giúp hắn thỉnh, đang chờ.

Sở Đình Tu là quan võ, đối với những quan văn đó không quá hiểu biết, tốn không ít công phu mới mời được danh sư cho nguyên chủ. 

Lão sư y mời, hai người trong đó là đại nho đương triều thanh danh lan xa, một người trong đó còn là lão sư của tiên Tiên đế, hai người này sẽ thay phiên dạy học cho Ngôn Cảnh Tắc. Ngoài ra, Sở Đình Tu còn mời một cử nhân cực có học thức y quen khi đi khắp nơi chinh chiến, còn mời quân sư của y, cùng tới dạy dỗ Ngôn Cảnh Tắc.

Đương nhiên, hai đại nho kia là có chức quan, là đế sư đường đường chính chính, còn hai người phía sau kia là lấy cớ bồi nguyên chủ học, được đưa vào cung, hai người này phàm là nguyên chủ có khóa đều ở bên cạnh bồi.

Bốn người này, đại nho đã từng dạy dỗ qua tiên đế tuổi không nhỏ, đối với nguyên chủ rất thương tiếc, cho nên khi giảng bài phi thường dụng tâm.

Sở Đình Tu thỉnh cử nhân kia, cùng với quân sư Sở Đình Tu, hai người này được Sở Đình Tu phân phó, nguyên bản lại là tiểu nhân vật, có thể tiến cung cũng đã là thiên đại ân điển, đối nguyên chủ cũng cung cung kính kính.

Chỉ là một đại nho khác… Đại nho kia họ Dương, xuất thân thế gia, học thức cực kỳ uyên bác, phía sau cũng không có phe phái, lúc trước khi Thái Hoàng Thái Hậu còn ở, ông không chỉ có từ quan mà đi, còn từng viết văn chương mắng Thái Hoàng Thái Hậu, là người rất cá tính. 

Nhưng chính là vị Dương thái phó này rất chướng mắt nguyên chủ.

Dương thái phó có gan như vậy ở lúc Thái Hoàng Thái Hậu quyền thế như mặt trời ban trưa chống đối, tính tình tất nhiên không nhỏ, trước đó ông từ quan, ở thư viện dạy học, cũng chỉ dạy những học sinh thông minh.

Nguyên chủ tuy thông minh, nhưng nhát gan, không dám biểu đạt cái nhìn của mình, tất nhiên ông không thích. 

Mà hôm nay là khóa của vị Dương thái phó này.

Ước chừng là đối với nguyên chủ bất mãn, hôm nay Dương thái phó giảng bài cực kỳ có lệ, cũng chỉ để tiểu đồng bên người niệm sách sử cho Ngôn Cảnh Tắc.

Ngôn Cảnh Tắc nghe theo tiếng tiểu đồng kia, từng trang từng trang lật qua, nội dung trên đó đều ghi tạc trong lòng. 

Trên sách sử, nội dung ghi lại đều rất bình dị nhưng cẩn thận nhìn lại, có thể nhìn ra rất nhiều ý khác. 

Ngôn Cảnh Tắc vừa hồi ức lại một năm nguyên chủ đã học qua, vừa đọc sách, đem đạo lý thông hiểu, lòng cũng bình tĩnh trở lại. 

[Edit HOÀN] [ĐM] Sủng Phu - Quyết Tuyệt (khoái xuyên)Where stories live. Discover now