tập 1

4.5K 171 51
                                    

" ê..! Chúng mày biết tin gì chưa?" Một nam sinh đc phong là thánh tám của trường lên tiếng chạy từ cửa vào với cả lớp, nơi mean đang ngồi.

" chuyện gì?" Nhiều người ngơ ngẩn trường họ thì có chuyện gì đc cơ chứ?

" hôm nay trường mình có học sinh mới nghe nói là chuyển thẳng vào lớp mình đấy!"

"Vậy thì có chuyện gì"
" ùi..nghe nói ă là cái thể loại con hoang  bố mẹ đẻ ra xong hình như chết hết rồi, hình như là bố mẹ có muốn sinh nó ra đâu, sinh xong chả vứt đi vào chùa đất chứ nuôi đâu mà. Có khi còn bị HTV nên haha...."

" sao mày cái gì cũng biết hết vậy" nhóm bạn nói xong liền cười

" haha tao mà lại" chợt tiếng chuông reo lên" thôi về chỗ đi chút nữa nó vào lớp thoải mái ngắm nó"

Mean đối với việc này nhất định nổi hứng thú học sinh mới sao? Nhất định anh phải cho một pha hoảng loạn để biết thân biết phận...

Vừa lúc vào chỗ ngồi ổn định cô chủ nhiệm bước vào và nói lớn:
" chào cả lớp hôm nay lớp chúng ta có học sinh mới chuyển về đây, giới thiệu đi em" cô cười tươi nhung quên mất rằng plan vẫn đang bên cạnh và hết sức rụt rè".

Cả lớp giương mắt lên nhìn cậu như muốn thiu đi thân ảnh nhỏ bé ấy khiến cậu không khỏi ngập ngừng mà trốn tránh ánh mắt từ mọi người bằng cái cúi gầm mặt xuống đất.
" xin..chào, tớ tên là plan rathavit tớ chuyển về đây từ Changmai..." cậu nói xong thấy im lặng lại ngại càng thêm ngại.

Cô giáo thấy vậy liền lên tiếng xua đi bầu không khí ngột ngạt này" nào plan, chỗ em ở kia"

Plan đc phân ngồi trước Mean. Mean chỉ có nhíu mày khó chịu. Plan vừa đi xuống tới anh đã ngửi thấy mùi hương thơm và dịu từ người cậu_là mùi chanh đào. Thơm sao..??Mean nổi tiếng là nhiều trò mà.

Mean lấy tay bịt mũi lại:" thưa cô em muốn bạn ấy chuyển chỗ người này thật sự rất hôi và tanh.."
Plan nghe xong không khỏi hoảng hốt và ngượng dù nhà cậu có nghèo nhưng sáng nay trước khi đi học cậu đã chuẩn bị những thứ tốt nhất có thể rồi kia mà..?

"Mean phiravich" cô giáo đối với chuyện này vô cùng nghiêm khắc.
" vậy nếu cô không đổi em sẽ đi xin thầy hiệu trưởng"

" ngồi xuống em sẽ đổi" Plan lại lần nữa đứng lên, quay mặt xuống và tìm chỗ ngồi. Mean liền nháy mắt 1 cái và cả lớp hiểu ý ngay.

" chỗ em ở đó, Plan ngồi tạm nhé em!" Cô giáo vẫn rất ôn nhu với Plan.

" eo...cô ơi em không tài nào chịu đc cái mùi này đâu, tanh chết đi đc" nữ sinh gân đó cũng giả vờ bịt mũi lại và kêu lên.

Cả lớp thấy thế liền bịt mũi theo và quạt quạt như thể Plan là con ruồi vậy. Plan nhà nghèo nên không thể mua sắm như bao người là đều đương nhiên thế nhưng trên người cậu đâu có mùi.

Cuối cùng bất luận tới cô giáo cũng phải chịu thua trước cái lớp này. Đành phải để Plan ngồi bệt dưới đất ở góc lớp phía bên cạnh thùng rác ( mk thw plan nên mk ví dụ plan ngồi hơi xa tý thùng rác khoảng 1m nhá 😄 còn bản gốc là không có nếu bn thích bản gốc bn hãy nên không đọc tr ngoặc này) trong đau đớn và thương xót cho cậu.

Còn Plan thì vẫn cười luôn xua tay và miệng nói với cô rằng  không sao đâu không sao đâu..!!

Bài học bắt đầu cô giáo quay lên bảng vì Plan ngồi dưới đất nên không tài nào nhìn thấy bảng. Cậu bạn ngồi bên cạnh còn lâu lâu giả vờ đưa chân ra và nhẵn cả vào sách của Plan và khiến nó bị bẩn rồi giả vờ xin lỗi....

Vì cậu ngồi bên cạnh thùng rác nên có mấy học sinh lấy cớ ném rác và ném vào người Plan rồi kêu lỡ tay...đại loại như vậy.

Vừa đứng lên có người nhân lúc plan không chú ý liền lấy phấn ném vào đầu Plan thật mạnh sau đó bảo muốn ném vào người bên cạnh mà trượt...

Plan vẫn cười không nói không sao khiến cho cả lớp này biết đc cái tính của cậu thực sự là 1 người rất dễ bỏ qua vậy nên phạm vi hành hạ cậu không còn là cả lớp mà thay vào đó là cả toàn trường.

Plan tiến tới cậu bé đeo kính tròn, có vẻ là mọt sách và cậu ấy khá đôn hậu..
"Xin lỗi, cậu có thể nói cho mình biết nhà vê sinh ở đâu không? Plan nhìn cậu ấy với niềm khẩn cầu thế nhưng tất cả nhận lại chỉ là cái lắc đầu do cậu hoc sinh ấy thấy ánh mắt đe dọa của Mean ngay sau lưng Plan.

" đây, tôi dẫn đi cho, có mỗi việc nhà vê sinh còn không biết..?" Mean cầm vào cổ tay Plan kéo mạnh đến mức Plan muốn khóc.

Dẫn mãi đến hết đằng trước đằng sau trường tới lúc vào lớp. Mean vẫn khong cho Plan biết nhà vệ sinh ở đâu, mà vẫn dẫn lên 1 cái vườn hoa. Sau đó Mean vỏ trốn Plan chưa quen thuộc địa hình nên không thể tìm lối về hơn nữa Plan đang nhẵn lên vườn hoa của học sinh khối 12.

" thằng kia mày thích chết hả.?? Có biết tuần này là thi đua rồi không ? Nhẵn lên chết hết hoa lớp tao rồi.!" Một anh học sinh cao lớn đi tới chửi plan.

"a..em...x..xin lỗi..em thật sự là do.."
" lại còn lí do à?" Plan bị một chị đại giật tóc ngược về sau khiến cậu đau không nói đc sẵn tiện đang có xô nước mang tới tưới cây liền dội 1 dòng nước lạnh buốt ấy từ trên xuống dưới người của Plan.

"hết hôm nay dọn xác hoa và trồng lại cây mới ngay! Mày đừng tưởng mày mới chuyển trường là muốn làm gì thì làm"

" dạ..vâng.." Plan cúi gầm mặt xuống cậu như muốn khóc, chẳng qua là mặt đang bị nước ướt nên không nhận ra.

Nhóm kia nói xong liền đi nơi khác để mặt Plan một mình loay hoay tới gần tối khi chú bảo vệ tìm thấy cậu và đưa cậu lên lớp mở khóa lấy cặp rồi đưa cậu về tận chùa..- nơi mà cậu sống hơn 15 năm do bố mẹ bỏ rơi.

Plan chưa có cuộc sống đơn giản bao giờ nên cậu chưa bao giờ than thở rằng nó phức tạp....
#17/01/2019
#2wish

[Edit| Chuyển Ver] [meanplan] nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào Where stories live. Discover now