Chapter 50: The Final Battle

4.5K 117 6
                                    

Chapter 50: The Final Battle

Third Person’s POV

KYLE oblige to what Nicole wants. All of them inside the room almost held their breath by the unexpected sight. While Nicole’s parents can’t help it but to cry. They knew that this will happen.

But not this soon.

Nang magawa na ni Kyle ang hiling ng dalaga ay halos nagulat naman ang lahat nang may bigla na lang silang narinig na malakas na pagsabog mula sa labas.

“What’s that?” Miley asked while alerting her eyes.

Malakas namang bumukas ang pinto ng kuwartong kinaroroonan nila at iniluwa nito si Nick— ang pinuno ng mga Vampire Hunters.

“They’re here already. Masyado silang marami.” Bakas sa mukha nito ang pagkabahala.

The king just nodded as he balled his fist. It seems like their original plan didn’t work.

They plan to attack the place where Hans Croven is doing the experiment to the new converted vampires. Matagal na rin nilang alam ang tungkol sa muling pagkabuhay nito.

Two can play this game. Kung mayroon itong alam tungkol sa kanila ay ganoon din naman sila rito.

But they’re too late. They didn’t able to stop the evolution of the new form of the fledglings.

Queen Cassandra then turned to Kyle. “Anak, ilayo mo na si Nicole rito. Kami na ang bahala.”

Si Nicole naman ay tahimik lang na nakikinig sa kanila. Medyo nanghihina pa siya dala ng pagkakakagat sa kanya ni Kyle kaya hindi pa siya gaanong makakilos. Kaya naman ay nananatili lang itong nakaalalay sa kanya.

But her forehead creased, oblivious of what’s really happening. Habang si Kyle naman ay napatango na lang at walang pagdadalawang isip na binuhat siya.

“Wait! Where are we going?”

Kyle kissed her forehead and whispered. “Somewhere safe, babe.”

Naguguluhan man sa ikinikilos ng minamahal ay napatango na lamang ang dalaga rito.

“Okay. Now is the time. We need to end this war now,” King Zach said and they all nodded.

Nagsimula na silang kumilos at kumuha ng mga bagay na makakatulong sa kanila para sa magaganap na labanan. Sa pagkakataong ‘yon nga lang ay binabantayan na ng bawat isa ang kani-kanilang mga kilos. Alerting for the possible attack of whoever the traitor is.

“Ako na ang bahala kay Reiri. I promise that I will protect her,” seryosong saad ni Hiro kay Vince nang kunin nito ang kapatid mula sa pagkakahawak niya. Her eyes are still closed.

Vince gave Hiro a murderous look. Hangga’t maaari ay gusto sana niya na siya ang magbabantay sa kapatid. Nasanay na kasi siya sa ganoon. But it seems that the situation is different now.

“Okay. I trust you. Pero sa oras na may mangyari sa kapatid ko ay alam mo na ang kahihinatnan mo, Collins.” May halong pagbabanta ang tinig nito. Alam ni Vince na nasa paligid lang ang totoong kalaban.

Pero sana lang ay hindi ang matalik niyang kaibigan ‘yon.

Nakipagsukatan naman ng titig si Hiro sa kanya. “I will not let anything or anyone harm her, I assure you that,” Hiro said then lifted Reiri up. Kumuha rin siya ng mga dagger para rito.

Pagkatapos magkasundo ng bawat isa sa dapat nilang gawin ay sabay-sabay na silang lumabas sa mansyon at bumungad sa kanila ang kabila’t kanang labanan. Maririnig ang putukan ng mga baril mula sa mga protectors at makikita ang mga nagliliparang kutsilyo at pana mula sa mga vampire hunters. Ang iilang royal guards naman ay nakikipagbuno gamit ang kanilang mga espada.

Marrying the Vampire Prince (Soon To Be Published) ✓Where stories live. Discover now