Chương 20: Hoa Đào

388 18 0
                                    

An Xuyến bưng thuốc đẩy cửa bước vào phòng Ngọc Doanh, thấy Ngọc Doanh thất thần trước gương, không khỏi nghi hoặc.

"Ngọc Doanh tiểu chủ, đến giờ uống thuốc rồi"

"Ah, là cô sao An Xuyến"

Ngọc Doanh vội vàng cười đón lấy thuốc, bóp mũi uống một hơi hết.

"Tôn đại nhân bỏ chút đường đỏ trong thuốc, chắc có lẽ không còn chua nữa. Tiểu chủ uống một ngụm trà đi"

Săn sóc, tính cách An Xuyến vẫn tốt như thế

"Cảm ơn cô An Xuyến, kỳ thật những chuyện này không cần đích thân làm, để cho Đinh Lan, Chỉ Lan làm được rồi"

Ngọc Doanh buông chén thuốc, trên mặt hiện hai lúm đồng tiền nhỏ, cười ngây thơ rực rỡ, ngày sau sẽ có bao nhiêu nam nhân lẫn nữ nhân sẽ bị nụ cười này mê hoặc.

"Ngạc công công giao phó ta, sau này mặc kệ là thuốc của tiểu chủ nào trong Chung Túy cung đều phải tự mình An Xuyến kiểm tra cùng xử lý, để tránh về sau có chuyện tương tự xảy ra"

An Xuyến nghiêm trang nói, đầy uy nghiêm. Thế nhưng hiệp cốt nhu tình cũng không giấu được , lâu ngày mới biết được nhân tâm, An Xuyến đều trải qua khảo nghiệm.

Ngọc Doanh nhăn nhó nhìn An Xuyến, đứng lên khẽ cúi, nhẹ nói: " Thực xin lỗi..."

An Xuyến giật mình, vào cung gần mười năm, có bao giờ chủ tử nói thế với nàng, không khỏi nghi ngờ hỏi: " Tiểu chủ sao lại nói thế?"

"Ta nhớ đến chuyện cô từng nhắc nhở ta, nói phải đề phòng người trong cung. Ta khi đó không nghe vào còn to tiếng mắng chửi cô. Không ngờ những người đến đây đều nghĩ vậy. Thật sự là nước biển khó đo lường, nhân tâm khó dò. Ta hiện tại đã biết được hảo ý của cô" Ngọc Doanh xuống nước, ngôn từ khẩn thiết, đâu còn cái kiểu giơ nanh múa vuốt, khí diễm hung hăng càn quấy. Chỉ biết mặt người không biết tâm, An Xuyến cũng không phải ở trong cung một hai ngày.

Nhân tâm ở đây, muốn phân biệt đúng là việc khó.

"Chiếu cố tiểu chủ là trách nhiệm của nô tỳ chúng tôi, tiểu chủ không cần phải để tâm"

An Xuyến thản nhiên nói, nếu bởi vì một câu , một ánh mắt của tiểu chủ mà thay đổi chủ ý. Nếu nghĩ kỹ cũng sẽ cảm thấy là một chuyện dị thường kỳ diệu.

"Đúng rồi, Nguyên Kỳ bị đuổi khỏi cung, nàng sẽ thế nào?"

"Căn cứ vào quy củ của nội cung, nàng sẽ bị đuổi ra khỏi Tử Cấm Thành, sung quân ngoài biên giới, tước hết mọi chức vị trở thành người hầu. Phân phát cho những quan gia khác nhau làm nô tỳ."

Kết cục bậc này, có lẽ so với cung nữ bình thường còn thảm hơn, huống chi Nguyên Kỳ có thể sống cho đến lúc đó hay không cũng là chuyện khó nói.

Không biết thật sự nóng lòng hay nghĩ đến ngày đó Nhĩ Thuần lệ rơi đầy mặt, suốt đêm liền nước mắt ướt đẫm gối trong giấc mộng, Nhĩ Thuần đều khóc. Đây là loại tình cảm gì, Ngọc Doanh không hiểu được.

"Ý của tiểu chủ là..."

An Xuyến nhìn Ngọc Doanh đặt ngân phiếu vào tay nàng hỏi

[Hoàn][Bách Hợp]Kim Chi Dục Nghiệt - Huyền Đoạn Hữu Thùy ThínhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt