Đặc Công Tà Phi

Από chulinh_152

6K 43 0

Truyện Đặc Công Tà Phi xoay quanh cô gái là một đặc vụ của thời hiện đại, các nhiệm vụ ám sát do cô đảm nhiệm... Περισσότερα

Chương 1-10
Chương 11-20
Chương 21-30
Chương 41-50
Chương 51-60
Chương 61-70
Chương 71-80
Chương 81-90
Chương 91-100
Chương 101-110
Chương 111-120
Chương 121-130
Chương 131-140
Chương 141-150
Chương 151-160
Chương 161-170
Chương 171-180
Chương 181-190
Chương 191-200
Chương 201-210
Chương 211-220
Chương 221-225
Chương 226-230
Chương 231-240
Chương 241-250
Chương 251-260
Chương 261-270
Chương 271-280
Chương 281-290
Chương 291-300
Chương 301-310
Chương 311-320
Chương 321-325
Chương 326-330
Chương 331-334
Chương 335: Yêu cả cuộc đời (Đại kết cục)

Chương 31-40

304 1 0
Από chulinh_152

Chương 31: Thần phục

Kiếm trong tay mười hai tên kia không ngừng động, chia ra các phương hướng khác nhau hung ác đánh úp về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Gặp phải kiếm quang sắc bén công kích, Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ nhếch môi tà mị cười một tiếng, không chút dấu hiệu né tránh nào.

Nàng đây là muốn làm gì, tìm chết sao? Người của Ảo ảnh cung nhíu chặt lông mày nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, kiếm cũng đã gần đâm tới thân thể nàng rồi, nàng lại vẫn yên tĩnh đứng tại chỗ?

Hiên Viên Diễm cũng là híp mắt nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nha đầu này làm cái gì, vì sao còn không động? Những người này đều là hắn huấn luyện ra, hắn biết rõ năng lực của bọn họ, nếu Nguyệt nhi vẫn không động, kiếm trong tay bọn họ sẽ lập tức cắt nàng thành mảnh nhỏ.

Trong nháy mắt, toàn bộ mười hai mũi kiếm chạm đến xiêm y của Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Không xong, lúc này cho dù Nguyệt nhi nghĩ cách ứng phó cũng không kịp, Hiên Viên Diễm bỗng dưng biến sắc, song chưởng lập tức giơ lên, muốn dùng nội lực đánh rơi kiếm trong tay bọn thuộc hạ.

Ngay lúc này, thân thể Thượng Quan Ngưng Nguyệt rốt cuộc chuyển động, trong phút chốc tất cả mũi kiếm chỉ vào Thượng Quan Ngưng Nguyệt đều chỉ sượt qua xiêm áo của nàng, chứ không làm thương tổn Thượng Quan Ngưng Nguyệt chút nào.

Bỗng dưng, Hiên Viên Diễm cùng những kẻ đứng ngoài xem trợn to mắt nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Điều này sao có thể, đừng nói là nàng bây giờ đã bịt mắt, cho dù nàng có thể nhìn rõ ràng tất cả, căn bản cũng không có cách nào tránh được đó a?

Trong mắt mười hai tên kia là biểu tình không thể tin được nhìn mũi kiếm đâm vào không khí, tiếp cổ tay xoay chuyển, biến chiêu nhanh chóng một lần nữa đánh úp về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Kiếm đâm ngang dọc giữa, rõ ràng mũi kiếm đã đâm đến người Thượng Quan Ngưng Nguyệt vô số lần, nhưng lần nào cũng bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt quỷ dị tránh được.

Mà điều khiến mọi người khiếp sợ không thôi chính là, bọn họ thế nhưng không ai nhìn thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt rốt cuộc là tránh như thế nào. Bọn họ chỉ biết một chữ, đó chính là nhanh! Người Ảo ảnh cung tập kích càng nhanh, động tác né tránh của Thượng Quan Ngưng Nguyệt càng nhanh hơn, nhanh đến làm người ta căn bản không nhìn thấy.

"Được rồi, tin tưởng các ngươi cũng mệt mỏi rồi, giờ đến phiên ta ra tay." Thượng Quan Ngưng Nguyệt mỉm cười nói xong, thân thể bỗng dưng xoay tròn, chiếc nhẫn hoa sen trong tay nhanh như tia chớp quét ngang qua.

Mười hai tên kia liếc mắt nhìn nhau, tiếp đến đồng thời bổ kiếm về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Vậy mà, chỉ nghe keng một tiếng vang lên, toàn bộ kiếm trong tay bọn họ đánh vào nhau. Mà Thượng Quan Ngưng Nguyệt không biết khi nào đã thoát khỏi vòng chiến, đứng yên bên cạnh Hiên Viên Diễm.

"Ngươi đây là có ý gì?" Mười hai tên kia trừng mắt tức giận nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nàng đây là lâm trận bỏ chạy sao?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt không có trả lời bọn họ, nàng cởi xuống ống tay áo bịt mắt, sau đó cánh tay nhẹ nhàng giương lên, đem nửa đoạn ống tay áo vứt lên giữa không trung. Cùng lúc đó, bàn tay Hiên Viên Diễm hướng giữa không trung duỗi một cái, dùng nội lực xoay tròn nửa đoạn ống tay áo vào lòng bàn tay, hắn đem nửa đoạn ống tay áo nhét vào trong ngực.

"Thụy vương phủ rất nghèo sao?" Nhìn thấy hành động này của Hiên Viên Diễm, Thượng Quan Ngưng Nguyệt không khỏi chau mày. Nghèo đến hắn phải đem nửa đoạn ống tay áo này mang về, sau đó vá lại để mặc?

"Giữ lại làm kỷ niệm." Hiên Viên Diễm nhún vai, hai mắt tràn đầy ý cười nói.

"Thần kinh." Nghe Hiên Viên Diễm nói, khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt co rút, tiếp đó lại trợn trắng mắt. Một cái tay áo có cái gì đáng để cất giữ à? Hiên Viên Diễm không trả lời, chỉ giơ một ngón tay trước mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Ngươi. . ." Thân thể Thượng Quan Ngưng Nguyệt khẽ cứng lại, nàng hiểu ý của Hiên Viên Diễm. Bởi vì nàng đã từng cầm nửa đoạn ống tay áo này, cho nên hắn cảm thấy cần phải giữ lại.

"Ngươi rốt cuộc có ý gì?" Lúc này, mười hai tên kia lần nữa mở miệng đồng thanh lên tiếng. Nào có ai như vậy, đang đánh thế nhưng lại chạy trốn?"Diễm, đây chính là những thủ hạ mà ngươi hài lòng nhất sao? Tài nghệ không bằng người thì thôi đi, ngay cả phản ứng cũng chậm chạp như thế." Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt giễu cợt đánh giá mười hai tên kia, tiếp khoanh tay, thân thể lười biếng tựa trên người Hiên Viên Diễm.

"Thắng bại đã phân, các ngươi thua, hơn nữa còn thua thê thảm không nỡ nhìn." Hiên Viên Diễm quét mắt nhìn mười hai tên thủ hạ, thanh âm lạnh nhạt nói.

"Vương Gia, bọn thuộc hạ không hiểu." Mười hai tên biểu tình kinh ngạc nhìn về phía Hiên Viên Diễm, những tên khác đứng xem trong đầu cũng vô cùng mờ mịt.

"Nhìn xem ngực của các ngươi." Hiên Viên Diễm mở miệng chậm rãi nói, trong lòng bất đắc dĩ thở dài. Trước mắt mười hai tên này, tùy tiện hành tẩu trên giang hồ, cũng chắc chắn có thể làm người trong giang hồ nghe tin đã sợ mất mật, nhưng thời điểm bọn họ đối mặt với Nguyệt nhi, lại không chịu nổi một kích. Nguyệt nhi a Nguyệt nhi, ngươi rốt cuộc còn cho ta bao nhiêu chấn động đây?

"Chuyện này. . ." Mười hai tên kia lập tức ngưng mắt nhìn về ngực mình, tiếp liền thấy bọn họ há to miệng. Bởi vì khi bọn hắn nhìn vào phần áo trước ngực, thế nhưng lại có một cái lỗ nhỏ hình cánh sen vô cùng quỷ dị.

Những tên đứng ngoài xem cũng hoàn toàn cứng ngắc rồi, bọn họ vẫn không nhìn thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt ra tay như thế nào, trừ mới vừa rồi nàng thoát khỏi vòng chiến, cổ tay như tia chớp xẹt ngang qua. Này quả thực quá không thực tế đi?

"Chiếc nhẫn hoa sen trên tay Nguyệt nhi làm từ huyền băng thiết." Đang lúc bọn thủ hạ khiếp sợ không thôi thì Hiên Viên Diễm phun ra một câu, làm cho tất cả bọn họ từ khiếp sợ chuyển sang giật mình.

Huyền băng thiết uy lực vô cùng. Nói cách khác. . . Vừa rồi thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ cần dùng thêm chút lực, thì không phải xiêm y của họ có lỗ hình hoa sen, mà là cái lỗ trí mạng trên ngực rồi.

"Đa tạ vương phi thủ hạ lưu tình." Mười hai tên kia sắc mặt trắng bệch nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó quỳ một gối trên mặt đất.

"Bọn thuộc hạ tham kiến vương phi, vương phi về sau nếu có bất kỳ phân phó gì, bọn thuộc hạ nhất định nhảy vào nước sôi lửa bỏng, dù chết cũng không từ." Những người còn lại vây xem cũng quỳ một chân trên đất, hai mắt vô cùng cung kính nói. Giờ khắc này bọn họ dùng lễ tiết quỳ lạy, tâm phục khẩu phục thừa nhận Thượng Quan Ngưng Nguyệt là chủ tử.

"Mười hai người liên thủ cũng không thể thắng, đó là bởi vì trong lòng các ngươi không hề ăn ý, chỉ lo xuất chiêu của mình. Xuất chiêu nhiều như vậy là để cho ai nhìn? Gặp phải cao thủ chân chính căn bản chỉ thùng rỗng kêu to, chỉ có một con đường chết. Nhớ, giết người là môn nghệ thuật hạng nhất, không phải một cuộc biểu diễn vụng về. Chiêu thức không cần nhiều, chỉ một chiêu là đủ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt đổi tư thế dựa vào trên người Hiên Viên Diễm, tiếp hai mắt lạnh nhạt nhìn đoàn người đang quỳ trên đất.

"Tạ vương phi chỉ điểm." Đoàn người đồng thanh nói, ánh mắt tràn đầy vẻ xấu hổ.

"Bắt đầu từ bây giờ, đem toàn bộ chiêu thức dung hợp thành một chiêu, hơn nữa mọi người phải làm cho trái tim đạt đến độ ăn ý cao. Thời điểm các ngươi chống địch, không cần bất kỳ ngôn ngữ hoặc ánh mắt nào để diễn đạt, vẫn có thể cùng đồng bạn phối hợp không chê vào đâu được. Ba ngày sau ta sẽ tới kiểm tra, người nào không đạt tới yêu cầu của ta, ta lập tức lấy mạng của hắn, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ta không cần phế vật làm thuộc hạ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỗng dưng nhíu mày, thanh âm giống như băng tuyết vạn năm.

"Dạ!" Toàn bộ cúi đầu, âm thanh vang dội và kính sợ nói.

"Ta mệt mỏi, trở về phủ thôi." Ánh mắt lạnh nhạt quét qua nhóm người Ảo ảnh cung, tiếp Thượng Quan Ngưng Nguyệt lôi kéo cánh tay Hiên Viên Diễm hướng bên ngoài ám thất mà đi.

"Cung tiễn vương phi." Sau lưng truyền đến tiếng cung tiễn của nhóm người mới bị nàng thần phục, cùng lúc đó Hiên Viên Diễm bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt kéo ra khỏi ám thất khóe miệng không khỏi co quắp. Vậy mà chỉ cung tiễn Nguyệt nhi, không cung tiễn hắn? Hắn là bị những thuộc hạ tự tay huấn luyện ra hoàn toàn coi như không thấy sao?


Chương 32: Ra oai phủ đầu

Nửa tháng sau --

Ánh chiều tà chiếu rọi Thụy vương phủ, làm khung cảnh nhiễm một mảnh màu hồng.

Trong phòng ngủ, Thượng Quan Ngưng Nguyệt thảnh thơi nằm ở trên xích đu, mà bên cạnh xích đu là hai hắc y nam tử an tĩnh đang đứng, một tên trong số đó bưng một cái khay lớn, trong khay là các loại hạt châu nhỏ với đủ màu sắc.

"Ngân Lang" Thượng Quan Ngưng Nguyệt mở miệng khẽ gọi, ngón trỏ lười biếng hướng tên bưng khay ngoắc ngoắc.

"Vâng" tên gọi là Ngân Lang lập tức cung kính đáp, thân thể nửa ngồi xuống, đem vật trong khay đưa tới trước mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Thượng Quan Ngưng Nguyệt lấy đôi vòng tay trên cổ tay xuống, khởi động cơ quan đem lớp ngoài cùng của vòng tay mở ra, bên trong lộ ra vô số lỗ nhỏ. Tiếp, liền thấy bàn tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt hướng cái khay Ngân Lang bưng lên, đem những hạt châu nhỏ nhiều màu sắc bỏ vào trong các lỗ nhỏ.

"Vương phi, những hạt châu nhỏ này rốt cuộc có tác dụng gì, người vì sao phải nhét chúng vào trong vòng tay đây?" Trong giọng nói của Ngân Lang đầy vẻ không hiểu hỏi.

"Đúng vậy a, thuộc hạ cũng vô cùng tò mò. Vương phi, người giúp đỡ bọn thuộc hạ, giải thích cho chúng ta đi." Một tên khác cũng nhíu chặt lông mày xem xét những hạt châu nhỏ trong mâm, nhặt lên một viên màu xanh lá chăm chú quan sát.

"Thanh Báo, ngươi không nên bóp hỏng hạt châu màu xanh lục mà bổn vương phi tỉ mỉ điều chế phấn ăn mòn trong đó a. Ngươi nghiên cứu thì nghiên cứu, ngàn vạn đừng bóp nát nó. Nếu không đợi đến lúc cả người ngươi hóa thành một vũng máu, cũng đừng oán bổn vương phi." Hai mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt không chút để ý quét mắt qua tên gọi là Thanh Báo, mở miệng chậm rãi nói.

Nàng từng ra lệnh cho bọn người Ảo ảnh cung, để cho bọn họ đem những chiêu thức đã học dung hợp thành một chiêu trí mạng, vả lại phải làm cho trái tim đạt đến độ ăn ý cao. Ảo ảnh cung không hổ là do Hiên Viên Diễm lựa chọn kỹ càng, bọn họ toàn bộ đều đạt tới yêu cầu của mình, mà hai hộ pháp Ngân Lang cùng Thanh Báo hoàn thành xuất sắc nhất. Vì vậy, nàng cho Truy Phong cùng Lãnh Tiêu trở lại phủ tướng quân, đem Ngân Lang cùng Thanh Báo từ Ảo ảnh cung triệu tới bên cạnh, làm thuộc hạ cận thân của nàng.

"Hí. . ." Thanh Báo hít vào một hơi lạnh, nhanh chóng ném hạt châu màu lục vào trong khay.

"Khụ, vương phi, vậy những màu sắc khác chứa cái gì a?" Trán Ngân Lang rớt xuống một giọt mồ hôi lạnh, khóe miệng co giật hỏi.

"Bên trong hạt châu màu đỏ là phấn ngứa, da thịt của ai không cẩn thận dính phải, bảo đảm sẽ đem mình gãi đến chết. Hạt châu màu vàng chứa phấn im lặng, một khi đầu lưỡi không cẩn thận dính vào, sẽ từ từ mục nát, từ đó về sau cũng không mở miệng được nữa. Hạt châu màu xanh lục chứa. . ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt đem hạt châu nhét vào vòng tay, đồng thời mở miệng chậm rãi giải thích .

"Hí. . ." Thanh Báo cùng Ngân Lang hít vào mấy ngụm lãnh khí, bọn họ tổng kết ra một đạo lý sinh tồn: thiên hạ này ai cũng có thể chọc, nhưng nhất định không thể chọc vương phi.

"Vương phi, còn nửa canh giờ nữa thái tử Bắc Dực quốc cùng thái tử Thương Nguyệt quốc sẽ đến đường lớn Hoàng Thành. Thuộc hạ đã theo phân phó của vương gia bao một tòa trà lâu bên đường lớn rồi. Tính toán thời gian, vương phi hiện tại đi đến là kịp lúc." Đang lúc Thượng Quan Ngưng Nguyệt đem tất cả hạt châu nhét vào vòng tay xong, thủ lĩnh thị vệ Thụy vương phủ Hạ Ưng đi vào."Vậy thì lên đường đi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt từ trên ghế đứng lên, mang theo Ngân Lang cùng Thanh Báo rời khỏi phòng ngủ. Đường lớn Hoàng Thành, là đường mà vào Long Diệu hoàng cung phải đi qua. Hôm nay là ngày đại thọ của Khương thái hậu, cũng là ngày thái tử hai nước đến Long Diệu hoàng triều. Nếu biết thái tử hai nước bụng dạ khó lường, nàng đương nhiên phải quan sát trước. Biết người biết ta, mới có thể trăm trận trăm thắng.

Trên bầu trời, mặt trời tròn trịa. Ánh nắng chiếu xuống đem cả đất trời nhuộm thành một mảnh vàng rực, tạo nên một khung cảnh vô vùng mỹ lệ.

Trong một nhã gian ở lầu hai, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngồi ở gần cửa sổ, Ngân Lang cùng Thanh Báo cung kính đứng ở hai bên.

"Thụy vương phi, ngài từ từ dùng, tiểu nhân cáo lui trước." Lão bản quán trà khom lưng tự mình đem nước trà dâng lên, sau đó cúi đầu rời đi nhã gian như chạy trốn, tốc độ kia giống như là hận cha mẹ không thể ban thêm đôi chân cho hắn rồi.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt đem hoa viên Tuyên vương phủ nổ tung, hơn nữa sự tích nàng đem Tuyên vương Hiên Viên Kỳ nổ đến hộc máu bất tỉnh đã lan truyền trong dân gian. Nàng ngay cả Tuyên vương địa vị tôn quý cũng không để ở trong mắt, những tiểu dân chúng hôm nay thấy nàng, trong mắt không dám tỏ ý giếu cợt vì diện mạo xấu xí của nàng nữa, cũng không dám cùng nàng nói nhiều nửa câu, nếu không cẩn thận mạo phạm nàng, không biết sẽ bị xử lý thê thảm như thế nào đây.

Nâng chén khẽ nhấp một ngụm nước trà xong, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngưng mắt nhìn về phía đường lớn Hoàng Thành. Lúc này trên đường đã sớm trải thảm đỏ, hai bên cũng có cấm vệ quân. Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ đang ở trên lưng ngựa, yên lặng nhìn phía trước, mà sau lưng bọn họ là tả hữu thừa tướng cùng một số quan viên. Hai vị vương gia đi đầu, tả hữu thừa tướng cùng với đông đảo quan viên nghênh đón, rất rõ ràng, đối với việc thái tử Bắc Dực quốc cùng thái tử Thương Nguyệt quốc đến thăm, Long Diệu hoàng triều đã sử dụng lễ tiếp long trọng nhất rồi.

Nha đầu, nước trà mùi vị như thế nào? Khuôn mặt Hiên Viên Diễm vốn đang lạnh lùng lại nổi lên một nụ cười ôn nhu, hơi nghiêng đầu, hai mắt nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngồi cạnh cửa sổ lầu hai, nhíu mày không tiếng động hỏi.

So với nước trà của Thụy vương phủ chúng ta, mùi vị nhất định là kém xa. Thượng Quan Ngưng Nguyệt mím môi cười một tiếng, ánh mắt không tiếng động trả lời. Nhắc tới cũng kỳ quái, nàng và Diễm mặc dù thời gian chung đụng không dài, nhưng giữa họ lại có thể ăn ý như vậy. Không cần ngôn ngữ, có lúc chỉ dựa vào một ánh mắt, là có thể đoán được ý nghĩ trong lòng đối phương.

Đúng lúc này, trong gió truyền đến tiếng xe ngựa. Hiên Viên Diễm cùng Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhìn nhau cười một tiếng, tiếp nụ cười của cả hai đồng thời biến mất, hai mắt lạnh nhạt theo âm thanh nhìn lại.

Đường lớn Hoàng Thành trong nháy mắt xuất hiện hai đội ngũ, dẫn đầu là hai chiếc xe ngựa đẹp đẽ tinh sảo. Phía bên trái trên nóc xe ngựa có một lá cờ màu nâu theo gió chập chờn, phía trên dùng chỉ vàng thêu hai chữ to "Bắc Dực". Phía bên phải trên nóc xe ngựa có một lá cờ màu xanh, phía trên dùng chỉ vàng thêu hai chữ "Thương Nguyệt".

Phóng mắt nhìn đi, sau xe của thái tử Thương Nguyệt quốc là hơn hai trăm thị vệ, mà phía sau thái tử Bắc Dực quốc lại chưa đủ hai mươi người. Đi đến trước cửa quán trà, hai đội ngũ ngừng lại. Cùng lúc đó, Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ cũng từ trên lưng ngựa nhảy xuống, tiếp hai người bọn họ liếc mắt nhìn nhau.

Bên trong nhã gian Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng buông ly trà trong tay xuống, nhíu chặt lông mày. Theo lý thuyết, Thương Nguyệt quốc phải đến trước Bắc Dực quốc một bước. Nhưng hôm nay hai người bọn họ lại cùng tới, như vậy thái tử hai nước là cố tình hạ uy phong của Long Diệu hoàng triều.

Lúc này, vô luận là nghênh đón thái tử nước nào trước, nhất định sẽ đắc tội với nước còn lại. Thí dụ như, trước nghênh đón Thương Nguyệt quốc sau đó nghênh đón Bắc Dực quốc, vậy thì chứng minh trong lòng Long Diệu hoàng triều Bắc Dực quốc không bằng Thương Nguyệt quốc, ngược lại cũng thế. . .


Chương 33: Không thể khinh thường

"Hí. . ." từ trong gió truyền đến âm thanh hít khí lạnh của các quan viên Long Diệu hoàng triều, bọn họ rối rít đem ánh mắt tập trung trên người Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ.

Trước lên tiếng nghênh đón một nước? Hiên Viên Kỳ nhíu lông mày nhìn Hiên Viên Diễm, ánh mắt không tiếng động hỏi. Giờ khắc này, vô luận trong lòng hắn đối với Hiên Viên Diễm có bao nhiêu hận thấu xương, hắn cũng phải tạm thời để xuống. Nội bộ Long Diệu hoàng triều chiến tranh là một chuyện, cùng hắn chống ngoại chiến lại là một chuyện khác.

Hiên Viên Diễm hai mắt nhìn thẳng ngạo nghễ cười lạnh, hắn đã sớm ngờ tới thái tử hai nước sẽ giở trò này rồi. Chỉ thấy hắn duỗi ra ngón tay chỉ chỉ Hiên Viên Kỳ, rồi lại chỉ xe ngựa của thái tử Thương Nguyệt. Tiếp hắn dùng tay chỉ chính mình, rồi lại chỉ xe ngựa của thái tử Bắc Dực.

Thân thể Hiên Viên Kỳ khẽ cứng lại , nhất thời hiểu được ám hiệu của Hiên Viên Diễm, Hướng về Hiên Viên Diễm yên lặng gật đầu, hai người đồng thời mở miệng nói:

"Thụy vương Hiên Viên Diễm thay mặt Ngô Hoàng nghênh đón thái tử Bắc Dực quốc, thái tử Bắc Dực quốc đường xa mà đến, Ngô Hoàng hết sức vui mừng."

"Tuyên vương Hiên Viên Kỳ thay mặt Ngô Hoàng nghênh đón thái tử Thương Nguyệt quốc, thái tử Thương Nguyệt quốc đường xa mà đến, Ngô Hoàng hết sức vui mừng."

Đúng vậy, bọn họ thế nào cũng không ngờ được? Đồng thời mở miệng, chia ra nghênh đón thái tử hai nước, như vậy cũng không đắc tội với bất cứ nước nào rồi. Tả hữu thừa tướng cùng các quan viên khác không khỏi bội phục liếc nhìn sự cơ trí hơn người của Hiên Viên Diễm. Bên trong nhã gian Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười nhạt, cúi đầu khẽ nhấp một ngụm trà trong chén, nàng sớm đoán được Diễm sẽ dùng một chiêu này rồi.

Màn xe chậm rãi vén lên, một thân y phục màu xanh lá cây, một nam tử khoảng chừng hai mươi tuổi bước ra, mà tay hắn còn cầm một cây quạt tre, người này là thái tử Thương Nguyệt quốc Dạ Dật Phong.

Bên trong nhã gian Thượng Quan Ngưng Nguyệt lập tức híp mắt nhìn về phía Dạ Dật Phong, gương mặt nhẵn nhụi như bạch ngọc, lông mày lưỡi kiếm, đôi mắt như hoa đào, hai tròng mắt như sao sáng trong đêm, chưa nói đến nụ cười trên tuấn nhân ẩn hiện ba phần phong lưu. Người này bề ngoài xem ra hết sức phóng đãng không kềm chế được, nhưng là cặp mắt kia trong lúc lơ đãng lại tỏa ra hàn quang, làm nàng biết người này tuyệt đối không thể xem thường.

"Nghênh đón long trọng như vậy, Long Diệu hoàng đế thật là quá khách khí." Dạ Dật Phong bỗng chốc mở quạt ra, trên mặt nhuộm đầy ý cười nói.

"Thương Nguyệt thái tử trên đường cực khổ rồi." Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ mở miệng đồng thanh nói, quà đáp lễ Dạ Dật Phong sẽ chuẩn bị sau, tròng mắt đồng thời quét qua chiếc quạt trên tay Dạ Dật Phong đang nhẹ nhàng chuyển động.

Đó là một chiếc quạt làm từ nhiều thanh trúc xanh nhỏ mỏng như lụa, nhìn tổng thể hết sức tinh sảo. Chỉ là phàm là người có chút hiểu biết đối với Dạ Dật Phong đều sẽ biết cây quạt trong tay hắn tùy lúc sẽ trở thành vũ khí giết người, bởi vì dù là mặt quạt, hay cán quạt đều ẩn chưa ám khí.

"Vốn là rất mệt mỏi, nhưng khi tiến vào Long Diệu hoàng triều, tất cả mệt mỏi liền bị tẩy rửa hoàn toàn. Bổn cung phỏng đoán, nhất định không khí ở Long Diệu hoàng triều có tác dụng khiến cho lòng người vui vẻ thoải mái. Đợi bổn cung chúc thọ Khương thái hậu xong phải hảo hảo đi dạo Long Diệu hoàng triều một chút." Dạ Dật Phong khóe mắt hơi xếch lên, trong mắt ẩn chứa nụ cười mê người.

"Bổn vương có thể làm người dẫn đường cho Thương Nguyệt thái tử." Tuyên vương Hiên Viên Kỳ nhếch môi cười, tiếp lời Dạ Dật Phong.

"Vậy bản cung không cần lo lắng bị lạc đường rồi." Dạ Dật Phong nhếch môi nở nụ cười, hai mắt quét về phía xe ngựa của thái tử Bắc Dực quốc, mở miệng nói: "Đúng rồi, không biết Bắc Dực thái tử có hứng thú cùng nhau đi dạo một chút không?""Không có hứng thú." Bên trong xe ngựa truyền tới âm thanh lạnh lẽo, nhất thời khiến không khí vốn đang hài hòa bị đông cứng lại. Màn xe vén lên, một thân cẩm y màu xanh dương, nam tử vẻ mặt lạnh như băng khoảng chừng hai mươi tuổi bước ra. Không nghi ngờ gì, hắn chính là thái tử Bắc Dực quốc Tiêu Hàn.

Cùng lúc đó, bên trong nhã gian Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhướng lông mày thật cao, ánh mắt mang theo sự tìm tòi nghiên cứu nhìn Tiêu Hàn.

Hắn, tóc đen tùy ý xõa tung, da thịt trắng noãn, mày kiếm anh tuấn, môi mỏng mặc dù hơi mất đi huyết sắc, nhưng ngũ quan có thể dùng từ tinh xảo tới cực điểm để hình dung. Chỉ là mâu trung của hắn thế nhưng tỏa ra sự lạnh lùng xa cách đối với trần thế, đó là một đôi mắt hoàn toàn không mang chút tình cảm con người, giống như thế gian không có bất kỳ chuyện gì có thể làm hắn lộ vẻ xúc động.

Hiên Viên Diễm cao quý lại tà mị mê hoặc; Phong Ngân công tử phiêu dật thoát tục, tao nhã như thiên tiên; Thương Nguyệt thái tử phong lưu phóng khoáng, bất cần đời. Thế nhưng Bắc Dực thái tử cho nàng cảm giác chỉ có ba chữ: lạnh, lạnh, lạnh!

"Không có hứng thú thì không hứng thú nha, chỉ là cái người này thái độ cự tuyệt có thể dịu dàng một chút không?" Dạ Dật Phong mặc dù lúng túng vuốt vuốt lỗ mũi, trên mặt vẫn là nụ cười sáng lạng như cũ.

"Thụy vương, Tuyên vương, có thể vào cung chưa?" Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn nhìn cũng chưa nhìn Dạ Dật Phong một cái, hai mắt lạnh nhạt quét một vòng Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ, âm thanh không chứa một chút độ ấm hỏi.

"Hí. . ." Chúng quan viên Long Diệu hoàng triều lần nữa hít một hơi thật sâu, trong lòng ẩn ẩn một chút tức giận, Bắc Dực thái tử này quả thật không để ai trong mắt rồi.

Long Diệu hoàng triều dùng lễ tiết cao nhất, Thương Nguyệt thái tử Dạ Dật Phong dù gì cũng là người xuống xe ngựa trước, hơn nữa trong miệng cũng khách khí đáp lễ. Nhưng Bắc Dực thái tử này là như thế nào? Ở bên trong xe ngựa nửa ngày mới ra ngoài thì thôi đi, sau khi ra ngoài thái độ nói chuyện cùng Thụy vương và Tuyên vương lại là chất vấn sao?

"Dĩ nhiên." Hiên Viên Kỳ mặc dù bày ra khuôn mặt tươi cười chào đón, nhưng trong lòng cũng đè nén lửa giận. Hiên Viên Diễm không nói gì, chỉ là hai mắt thâm thúy quét qua Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn.

Nghe được đối thoại của Hiên Viên Kỳ và Tiêu Hàn, chúng quan viên Long Diệu hoàng triều lập tức thối lui qua hai bên. Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ liếc mắt nhìn nhau, đồng thời tung người nhảy lên lưng ngựa.

Thương Nguyệt thái tử Dạ Dật Phong nhún vai một cái, khoát khoát quạt tre trong tay, trong mắt phát ra nét cười ý vị sâu xa, khom người chui vào trong xe ngựa. Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn vẻ mặt không hề gì quét qua mọi người một vòng chợt ánh mắt lóe lên. Không tiếng động tiến vào xe ngựa.

Nguyệt nhi, ngươi trở về trước, sau đó ta trở về phủ đón ngươi. Đi phía trước, Hiên Viên Diễm ngửa đầu liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt ở lầu hai, ánh mắt dịu dàng không tiếng động nói.

Ân! Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt cười nhạt, hướng Hiên Viên Diễm lặng yên gật đầu.

Trong nháy mắt, trên thảm đỏ nổi lên tiếng vó ngựa cùng tiếng bánh xe di chuyển. Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ đi trước mở đường, chúng quan viên đi theo hai bên, dẫn đường cho xe ngựa của thái tử hai nước hướng cửa cung đi đến.

Đợi mọi người dần dần đi xa, hộ pháp Ngân Lang đứng sau lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt lên tiếng: "Vương gia từng nói qua, Tiêu Hàn đúng là kình địch lớn nhất đời ngài ấy. Trước đây thuộc hạ vẫn không ủng hộ cách nhìn của vương gia, hôm nay nhìn thấy người, thuộc hạ rốt cuộc hiểu rõ vương gia vì sao nói như vậy, Tiêu Hàn này xác thực không thể khinh thường a!"

"Ngân Lang, chớ đề cao chí khí người khác, diệt uy phong của chính mình." Thanh Báo bĩu môi, vẻ mặt không đồng ý, vương gia chỉ là khiêm tốn thôi, ở trong lòng hắn vương gia vĩnh viễn là vô địch.

"Diễm không nói sai, Bắc Dực thái tử này quả thật rất khó đối phó." Thượng Quan Ngưng Nguyệt khẽ xoay ly trà trong tay, mở miệng chậm rãi nói. Nàng có thể nhìn ra một con người, nhưng mới vừa rồi nàng thế nhưng không thể nắm bắt được tâm tình của Tiêu Hàn, người này không đơn giản a. Nàng dám chắc chắn tối nay tại thọ yến của Khương Thái hậu, tuyệt đối sẽ bởi vì thái tử hai nước đến mà náo nhiệt vô cùng. . . . . .


Chương 34: Ăn hết bọn chúng

Trăng trong như nước, vẩy ánh sắng bạc xuống khắp thế gian.

Tối nay, hoàng cung Long Diệu dán đầy chữ thọ trên những chiếc đèn lồng đỏ lớn, sáng nến sáng ngời cùng sao sáng đan xen, cả hoàng cung nhiễm màu sắc rực rỡ.

Ở bên trong thiên điện hoàng cung Long Diệu, tiếng nói cười không ngừng, các quan viên mặc dù biểu tình đã ngà ngà say, vẫn tận tình nâng chén. Ngược lại, trong chủ điện hoàng cung Long Diệu, không khí có vẻ có chút lành lạnh quỷ dị.

Trên nóc điện điêu khắc rồng vàng trông rất sống động, mặt đất lát bằng bạch ngọc, mỗi cây cột có bảy viên ngọc lưu ly, trong lồng đèn ánh nến chập chờn, toàn cảnh kiến trúc vô cùng lộng lẫy diễm lệ.

Phóng tầm mắt nhìn lại, người mặc hoàng bào hoàng đế Hiên Viên Ly đang ngồi trên ghế rồng, Khương thái hậu mặc một bộ phượng bào đỏ rực ngồi ở bên cạnh hắn.

Bên trái, theo thứ tự là thái tử Thương Nguyệt quốc Dạ Dật Phong, Tuyên vương Hiên Viên Kỳ, tả thừa tướng cùng với vây cánh tả thừa tướng.

Phía bên phải, theo thứ tự là thái tử Bắc Dực quốc Tiêu Hàn, Thụy vương Hiên Viên Diễm, Thụy vương phi Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hữu thừa tướng, đại tướng quân Thượng Quan Hạo cùng với vây cánh của hữu thừa tướng.

"Hai vị thái tử đường xa đến chúc thọ ai gia, thật là khiến ai gia vui mừng khôn xiết, xin kính ly rượu này để tỏ lòng biết ơn với hoàng đế hai nước." Khương thái hậu vẻ mặt tươi cười giơ ly ngọc trong tay lên, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.

"Khương thái hậu khách khí rồi." Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn đồng thời mở miệng, một thanh âm dịu dàng mang theo nét cười, một thanh âm lạnh như băng. Dứt lời, hai người nâng ly rượu trong tay lên, uống cạn.

"Khương thái hậu, Thương Nguyệt quốc ta vì ngài chuẩn bị một phần thọ lễ, hy vọng có thể làm ngài hài lòng." Dạ Dật Phong buông ly rượu trong tay xuống, từ trên ghế đứng lên, tươi cười đầy mặt nhìn hướng Khương thái hậu.

"Hoàng nhi, Thương Nguyệt thái tử có thể đến, đối với ai gia mà nói đã là thọ lễ tốt nhất rồi. Hôm nay lễ càng thêm lễ, ai gia trong lòng cảm động đến không biết nên nói như thế nào rồi." Khương thái hậu lập tức đặt tay lên ngực, trên mặt toát ra vẻ cảm động đến không nói lên lời nhìn về phía hoàng đế Hiên Viên Ly.

"Đúng vậy a, trẫm cùng mẫu hậu cũng không biết nên như thế nào cảm tạ Thương Nguyệt hoàng rồi." Hiên Viên Ly vội vàng đưa tay vỗ vỗ sau lưng Khương thái hậu, biểu diện một màn "Mẫu từ tử hiếu" vô cùng ấm áp.

"Diễm, kịch hay rốt cuộc bắt đầu rồi." Nhìn thấy một màn này, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngồi cạnh Hiên Viên Diễm dùng tay gõ gõ ly rượu trên bàn, cúi đầu nói nhỏ. Tối nay nàng mặc một chiếc váy màu vàng nhạt, trên vạt áo là đường viền hoa được thêu tỉ mỉ, mái tóc chỉ dùng một sợi dây màu bạc tùy ý buộc lại.

"Ân." Hiên Viên Diễm đưa tay nắm ở hông Thượng Quan Ngưng Nguyệt, giọng điệu ôn nhu lên tiếng.

"Trước nói rõ a, nếu như màn kịch này quá nhàm chán, ta muốn rời khỏi đây." Thân thể nhỏ nhắn lười biếng làm tổ trong ngực Hiên Viên Diễm, Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày nói.

"Yên tâm đi, tuyệt đối đủ đặc sắc kích thích." Ngón tay Hiên Viên Diễm im lặng ngắt ngắt chóp mũi Thượng Quan Ngưng Nguyệt, trong tròng mắt là ý cười đầy vẻ cưng chiều. Cùng lúc đó Thượng Quan Hạo ngồi ở cách đó không xa, nhìn thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng Hiên Viên Diễm chung sống hài hòa như thế, một tia vui sướng xuất hiện trên khuôn mặt.

"Người tới, mau đem thọ lễ của bản thái tử trình lên." Đáy mắt Dạ Dật Phong tỏa ra một tia lạnh lùng quỷ dị, bàn tay đột nhiên vỗ ba cái vang dội.

"Dạ!" Bên ngoài đại điện, truyền đến tiếng của bọn thị vệ Thương Nguyệt quốc, ngay sau đó bốn gã thị vệ Thương Nguyệt quốc mang hai cái rương gỗ cực lớn đi vào."Mở ra." Dạ Dật Phong dời bước vào giữa điện, giọng điệu mỉm cười nói xong, hắn từ trong tay áo rút ra quạt tre, mở quạt khẽ đung đưa.

"Dạ!" Một cái rương được mở ra, bọn thị vệ từ bên trong lấy ra một đoạn gấm, tiếp đem gấm chậm rãi kéo dài ra.

Mọi người rối rít nhìn nhau thêm vài lần, bọn họ còn tưởng rằng thái tử Thương Nguyệt đưa tới bảo bối giá trị xa xỉ, thì ra chẳng qua chỉ là một đoạn gấm màu xanh dương, phía trên thêu một đám mây màu trắng, thật là quá kém với thân phận của hắn.

"Thật là xinh đẹp, ai gia rất thích." Khương thái hậu cũng là ngẩn ra, nhưng ngay sau đó trên mặt lập tức nặn ra nụ cười giả dối. Đây chính là thọ lễ Thương Nguyệt quốc đưa tới sao? Loại gấm bình thường này ở Long Diệu hoàng triều quả thật có thể tùy ý thấy được, Thương Nguyệt quốc không phải rất giàu có sao, như thế nào lại đưa ra thọ lễ không nhìn nổi như thế?

"Khương thái hậu, nếu như đoạn gấm này chính là thọ lễ Thương Nguyệt quốc đưa ngài, vậy thái tử Thương Nguyệt quốc ta đây chẳng phải là nên tìm một cái lỗ chui vào sao?" Dạ Dật Phong đung đưa cây quạt, thanh âm mang theo nét cười hài hước.

"Mẫu hậu, trẫm đoán đoạn gấm này chẳng qua là dùng để làm đẹp thôi, thọ lễ Thương Nguyệt thái tử muốn tặng cho ngài còn ở trong cái rương chưa mở đấy." Hoàng đế Hiên Viên Ly chỉ một cái rương khác, cười nhạt nói.

"Long Diệu hoàng quả nhiên anh minh, đoạn gấm này chích xác là dùng để làm đẹp. Đoạn gấm màu xanh dương này mô tả cảnh bầu trời, lúc này trên bầu trời xanh chỉ có một đám mây trắng noãn phiêu đãng. Đợi sau khi cái rương kia mở ra, trên bầu trời xanh sẽ có thêm một vật, đó mới là thọ lễ Thương Nguyệt quốc đưa cho Khương thái hậu." Dạ Dật Phong biểu tình tươi cười nói xong, dời bước đến phía trước một cái rương khác.

"Tiểu tử, tốt nhất đừng làm cho những thứ đó bay đến trước mặt ta, nếu không ta bắt tất cả bọn nó nhét vào trong bụng ngươi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt híp mắt nhìn Dạ Dật Phong, tiếp trong môi tràn ra lời nói nhẹ nhàng mà lạnh lùng. Nghe được lời Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói, thân thể Hiên Viên Diễm bỗng dưng cứng lại, trong mắt tràn đầy vẻ khiếp sợ.

"Nguyệt nhi, chẳng lẽ ngươi đã biết trong rương chứa vật gì rồi hả?" Hiên Viên Diễm ôm chặt hông Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nhỏ giọng hỏi.

"Bươm bướm độc." Thượng Quan Ngưng Nguyệt giơ tay vén mấy sợi tóc bên má, trong môi cho ra câu trả lời khẳng định.

"Cái rương kia đóng kín như thế, ngươi làm sao biết được?" Hiên Viên Diễm bội phục liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, vương phi của hắn không khỏi quá thần thông quảng đại đi?

"Nếu như ngươi đã từng ăn bọn chúng rồi, hơn nữa còn là ăn sống, bảo đảm ngươi cả đời cũng sẽ nhớ mùi vị của bọn chúng." Thượng Quan Ngưng Nguyệt âm lãnh nói.

"Cái gì?" Nghe được lời Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói, Hiên Viên Diễm toàn thân cứng ngắc. Không phải là hắn nghe sai đi, Nguyệt nhi mới vừa nói cái gì? Nàng ăn bươm bướm độc sống rồi, cái này là cái người có thể ăn à?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt không trả lời Hiên Viên Diễm, cúi đầu khẽ khởi động nhẫn huyền băng thiết. Dạ Dật Phong đáng chết này thế nhưng gợi lên một đoạn trí nhớ chôn sâu trong lòng nàng, đợi đến sau khi thọ yến kết thúc, xem nàng như thế nào trừng trị hắn.

Bỗng dưng, Hiên Viên Diễm cảm thấy một hơi thở lạnh thấu xương bao phủ toàn thân, mà hơi thở này là từ Thượng Quan Ngưng Nguyệt tỏa ra.

Lòng Hiên Viên Diễm bỗng dưng đau nhói, quả đấm cũng nắm chặt, thì ra là Nguyệt nhi nói thật, nàng thật sự đã từng ăn rồi.

Cùng lúc đó, Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn một mực uống rượu bên cạnh, cũng đã nhận ra một hơi thở lạnh lẽo. Hắn ngẩng đầu lên, hai mắt lạnh nhạt quét qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong ngực Hiên Viên Diễm, một lần nữa cúi đầu uống rượu. . .


Chương 35: Cố ý

Quạt tre trong tay Dạ Dật Phong hướng cái rương gỗ vung lên, nắp hòm trong nháy mắt được mở ra. Vô số con bươm buớm màu đỏ từ trong rương bay ra, theo gió bay lượn ở giữa không trung.

"Trời ạ, rất nhiều bươm bướm a!" Bốn phía vang lên tiếng kinh hô của chúng đại thần, nhìn qua e rằng tối thiểu cũng có ngàn con ấy chứ?

Đối mặt với đầy trời bươm bướm, chúng đại thần quả thực là đầu óc mơ hồ, Thương Nguyệt thái tử rốt cuộc muốn giở trò quỷ gì? Hắn đến tột cùng là tới chúc thọ hay là tới quấy rối? Khương thái hậu cùng hoàng đế Hiên Viên Ly cũng kinh ngạc nhìn nhau, trong thời gian ngắn không tài nào suy đoán được tâm tư của Dạ Dật Phong.

"Ngoan, đừng nghịch ngợm bay loạn nữa, mau bay đến trên đoạn gấm nghỉ ngơi đi!" Dạ Dật Phong hai mắt nhiễm cười, quạt tre trong tay bỗng dưng xoay tròn, mặt quạt mang theo một luồng khí mạnh mẽ quét về giữa không trung. Bươm bướm nhất thời giống như được triệu hồi, toàn bộ bay về phía đoạn gấm.

"Hí. . ." Chúng đại thần hít sâu một hơi, không khỏi rối rít nhìn thêm vài cái, trong lòng đồng thời thầm nói: Thương Nguyệt thái tử nội lực thật thâm hậu a!

Lúc này, quạt tre trong tay Dạ Dật Phong xoay tròn cực nhanh, mặt quạt bắn ra vô số ngân châm dài nhỏ. Những ngân châm này phả ra một cỗ lạnh lẽo quỷ dị, hướng trên người bươm buớm bắn đi.

Sưu sưu sưu, toàn bộ bươm bướm bị ngân châm đính trên gấm. Trong nháy mắt, chúng đại thần trợn mắt há hốc mồm, bởi vì tất cả máu của bươm bướm dính trên gấm tạo thành hình phượng hoàng lửa.

Hai thi vệ lập tức nâng đoạn gấm lên, một hình ảnh vô cùng mỹ lệ hiện ra trước mặt mọi người. Trên bầu trời xanh, mây trắng xa xa phiêu đãng, phượng hoàng lửa giống như đang rong chơi bay lượn.

"Đẹp, thật sự rất đẹp!"

"Tuyệt, thật sự rất tuyệt!"

Mọi người đồng thời lên tiếng than thở, sau lưng cũng không khỏi chảy ra mấy giọt mồ hôi lạnh. Chỉ lợi dụng nội lực vào ngân châm, liền có thể đem bươm bướm bay loạn trong nháy mắt đính thành một con phượng hoàng lửa hoàn mỹ, nội lực của Dạ Dật Phong không khỏi cũng quá dọa người đi?

"Phượng hoàng chính là thần điểu trên trời, tượng trưng cho điềm lành. Tối nay, Thương Nguyệt quốc ta đặc biệt đem thần điểu tới chúc thọ Khương thái hậu, không biết phần thọ lễ này Khương thái hậu có thích không?" Quạt tre nhẹ nhàng đung đưa, hai mắt Dạ Dật Phong nhiễm ý cười hỏi Khương thái hậu.

"Phần thọ lễ này quả thật thế gian khó tìm, ai gia há lại có thể không thích sao?" Trên mặt khương thái hậu mặc dù hiện ra vẻ kích động vui sướng, nhưng trong đáy mắt lại ẩn giấu một tia ý lạnh. Phần thọ lễ này xác thực khéo léo tuyệt vời, nhưng là sợ rằng bà vô phúc hưởng thụ a.

Cùng lúc đó, hoàng đế Hiên Viên Ly cùng Thụy vương Hiên Viên Diễm trao đổi ánh mắt. Người khác có lẽ không biết loại bươm bướm này, nhưng là bọn hắn lại biết rất rõ ràng. Huyết Hồ Điệp, chỉ có ở Thương Nguyệt quốc. Theo mật thám tại Thương Nguyệt quốc hồi báo: bươm buớm này mặc dù bề ngoài vô hại, nhưng bên trong lại chứa kịch độc .

Hôm nay những con bướm này bị Dạ Dật Phong dùng ngân châm đính lên gấm, cho nên khẳng định đoạn gấm đã sớm nhuôm đầy nọc độc từ bươm bướm, đây là một phần thọ lễ có độc. Dạ Dật Phong rốt cuộc là muốn giở trò gì? Lấy tâm kế của hắn tuyệt sẽ không ngu đến mức ở trong thọ yến của Khương thái hậu công khai hạ độc chứ?

"Nguyệt nhi, ngươi có đoán được tâm tư của Dạ Dật Phong hay không?" Hiên Viên Diễm giơ tay trêu chọc mái tóc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đè thấp thanh âm hỏi. Hắn biết năng lực hiểu lòng người của Nguyệt nhi cực kỳ mạnh, có lẽ nàng có thể đoán ra ý đồ của Dạ Dật Phong.

"Không đoán được, chỉ là hắn sẽ lập tức nói cho chúng ta biết thôi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt hừ lạnh, sau đó mở miệng nhẹ nhàng nói.

"Ngươi vì sao có thể khẳng định như thế?" Hiên Viên Diễm nhíu mày.

"Bởi vì. . . Hai người nâng đoạn gấm đã trúng độc, sẽ lập tức phát tác." Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, bốn phía nhất thời vang lên tiếng ồn ào: "Mọi người mau nhìn mặt của thị vệ Thương Nguyệt quốc?"

Chỉ thấy hai thị vệ nâng gấm, da mặt vốn trắng nõn trong nháy mắt biến thành đen kịt, hơn nữa thân thể của bọn họ cũng lắc lư. Rất rõ ràng, bọn họ đang ẩn nhẫn đau đớn vì bị kịch độc phát tác."Thương Nguyệt thái tử, đây là chuyện gì? Chẳng lẽ gấm này có độc?" Trên mặt Khương thái hậu là biểu tình kinh sợ giả dối, thanh âm có chút run rẩy hỏi.

"Cái gì, trên gấm có độc? Thương Nguyệt thái tử, đây không phải là thọ lễ Thương Nguyệt quốc các ngươi mang đến cho thái hậu bổn triều sao, vì sao lại có độc?"

"Thương Nguyệt thái tử, ngài nên cho Long Diệu hoàng triều một lời giải thích chứ?" Các đại thần rối rít đứng lên, ồn ào lộn xộn chất vấn Dạ Dật Phong.

"Mọi người vì sao kích động như thế, chẳng lẽ các ngươi lầm tưởng bản thái tử muốn hạ độc hại Khương thái hậu sao?" Đối mặt với sự tức giận của mọi người, Dạ Dật Phong bày ra một bộ dáng vô tội.

"Sự thật không phải đã phơi bày trước mắt sao?" Chúng đại thần siết chặt quả đấm cắn răng hỏi. Long Diệu hoàng triều, Thương Nguyệt quốc, Bắc Dực quốc ngoài mặt mặc dù chung sống hòa bình, nhưng hai nước có dã tâm muốn nuốt hết Long Diệu hoàng triều của bọn họ ai ai cũng rõ ràng.

Chỉ là căn cứ vào tình hình thiên hạ hiện nay, Long Diệu hoàng triều cùng hai nước còn lại không thích hợp chính thức giao chiến, vì vậy thái tử hai nước đến chúc thọ, bọn họ mới dùng lễ tiết cao nhất nghênh tiếp. Nhưng là Thương Nguyệt thái tử lại công khai hạ độc trong thọ yến, nếu như bọn họ còn lựa chọn im lặng không lên tiếng, chẳng phải sẽ bị cho là Long Diệu hoàng triều sợ Thương Nguyệt quốc hay sao?

"Hiện tại người trúng độc là thị vệ Thương Nguyệt quốc ta, bản thái tử nếu như cố ý hạ độc hại Khương thái hậu, cần gì phải hi sinh thị vệ bổn quốc để nhắc nhở các ngươi chứ? Long Diệu hoàng, ngài cho là thế nào?" Dạ Dật Phong khoát khoát tay, hai mắt chứa nét cười nhìn về phía Hiên Viên Ly.

"Các vị khanh gia sao có thể đối với Thương Nguyệt thái tử vô lễ như thế, trẫm nghĩ Thương Nguyệt thái tử tuyệt không có ý hạ độc hại mẫu hậu, trên gấm có độc nhất định là có nguyên nhân." Hiên Viên Ly cười nhạt một tiếng, mở miệng chậm rãi nói.

"Vẫn là Long Diệu hoàng anh minh a! Những con bướm này toàn thân đỏ tươi, chính là Huyết Hồ Điệp xinh đẹp nhất Thương Nguyệt quốc ta. Chỉ có dùng bọn chúng tới chắp ghép thành phượng hoàng lửa, mới có thể đạt tới độ hoàn mỹ giống như thật, tin tưởng các vị mới vừa rồi cũng cảm nhận được. . ."

Dạ Dật Phong kéo dài âm cuối, tiếp tục mở miệng nói: "Chỉ tiếc những con bướm này xinh đẹp, nhưng trong cơ thể của bọn chúng lại có nọc độc. Mới vừa rồi ta dùng ngân châm đem Huyết Hồ Điệp đính tại trên gấm, cơ thể bọn chúng tự nhiên sẽ rỉ ra nọc độc ở trên gấm, vì vậy hai thị vệ nâng đoạn gấm mới có thể trúng độc. Cũng bởi vì trên gấm có độc, cho nên ta mới không cho bọn thị vệ đem thọ lễ trình lên cho Khương thái hậu trước tiên. Bởi vì ta còn có một bước chưa hoàn thành, đó chính là loại bỏ nọc độc trên gấm."

"Thì ra là hiểu lầm a, mới vừa rồi đã mạo phạm Thương Nguyệt thái tử, kính xin Thương Nguyệt thái tử bỏ qua cho!" Chúng đại thần liếc mắt nhìn nhau, ngoài mặt rối rít ôm quyền thể hiện sự áy náy, nhưng trong lòng vẫn vô cùng phẫn nộ. Hắn hoàn toàn có thể nói rõ trước, nhưng hắn không có nói, đây rõ ràng là cố ý trêu chọc bọn họ, làm bọn họ lâm vào cảnh lúng túng khó xử.

"Bản thái tử đại nhân đại lượng, há có thể để ý đây?" Dạ Dật Phong nhếch môi cười, quạt tre chập chờn hướng về phía hai thị vệ bị trúng độc. Chúng đại thần nắm chặt nắm tay, đè nén lửa giận trong lòng ngồi xuống. Hắn là đại nhân đại lượng, vậy bọn họ không phải là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi sao?

"Nuốt vào." Dạ Dật Phong từ trong tay áo móc ra hai viên thuốc màu trắng đưa cho hai tên thị vệ, chỉ thấy bọn họ vừa ăn thuốc vào, sắc mặt lập tức khôi phục nguyên dạng.

"Hai người các ngươi tới đây, đem hai lọ giải dược này đổ lên trên gấm." Tiếp, Dạ Dật Phong lại móc ra hai bình ngọc đưa cho bọn họ.

"Dạ!" Hai tên thị vệ dời bước đến trước mặt Dạ Dật Phong, cung kính khom lưng hành lễ, đưa tay ra tiếp bình ngọc.

Chỉ nghe keng một tiếng vang lên, mọi người rõ ràng thấy hai thị vệ đã tiếp nhận bình ngọc, nhưng không biết chuyện gì xảy ra, hai bình ngọc thế nhưng đồng thời từ trong tay bọn họ rơi xuống, vỡ nát trên đất.

"Đã nhìn thấy chưa?" Nhìn thấy một màn này, Thượng Quan Ngưng Nguyệt dùng ngón tay chọc chọc lồng ngực Hiên Viên Diễm, mở miệng khẽ hỏi.

"Thấy rồi, bọn họ là cố ý đánh rơi bình ngọc." Tròng mắt Hiên Viên Diễm trở nên thâm thuý.

"Đoán được nguyên nhân bọn họ làm như thế không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt giơ tay lười biếng vén tóc.

"Nếu như hiện tại còn không đoán được, vậy ta chính là ngu xuẩn đần độn như heo rồi." Hai mắt Hiên Viên Diễm lạnh lẽo bắn về phía Dạ Dật Phong. . .


Chương 36: Khinh thường ra tay

"Hai người các ngươi làm cái gì? Một cái bình cũng cầm không nổi, chẳng lẽ gãy tay rồi sao?" Dạ Dật Phong kinh ngạc xem xét trên mặt đất, trong mắt hiện lên sự tức giận nhìn về phía hai người thị vệ.

"Thuộc hạ đáng chết, mới vừa rồi nhất thời trượt tay không thể tiếp được bình ngọc, xin thái tử trách phạt." Hai tên thị vệ lập tức quỳ một chân trên đất, biểu tình giống như phạm phải lỗi tày trời.

"Thương Nguyệt thái tử bớt giận, chớ bởi vì hai tên thị vệ vô tâm sơ suất mà làm hỏng tâm tình." Hiên Viên Ly mỉm cười nói, đáy mắt lại xẹt qua một tia âm lãnh khó nắm bắt. Hai tên thị vệ lại đồng thời trượt tay, làm gì có chuyện trùng hợp như vậy. Một màn này rõ ràng chính là Dạ Dật Phong đạo diễn, rốt cuộc hắn đang âm mưu cái gì?

"Đúng vậy, Thương Nguyệt thái tử ngàn vạn đừng tức giận. Hai tên thị vệ cũng không phải là cố ý, Thương Nguyệt thái tử cũng đừng trách phạt bọn họ." Khương thái hậu hai mắt nhìn sang Dạ Dật Phong, cất giọng ôn hòa nói.

"Không có nước thuốc giải độc, đoạn gấm nhiễm độc này làm sao giải được? Độc bươm bướm không có thuốc giải vậy phần lễ vật này làm sao dâng cho Khương thái hậu? Thọ lễ này lại bị những kẻ khốn khiếp này làm hỏng, bổn thái tử há có thể dễ dàng tha cho bọn chúng." Dạ Dật Phong biểu tình khó chịu nói xong, liền vung quạt tre trong tay gõ lên đầu hai tên thị vệ.

"Diễn trò cũng là một môn nghệ thuật, người không có thiên phú cũng không làm được. Thương Nguyệt thái tử này, đúng là thiên phú có hạn a." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch môi cười lạnh, ánh mắt lạnh lùng ánh lên sự châm chọc.

Hiên Viên Diễm mím môi cười một tiếng, không nói gì. Hắn hiểu được ý tứ của Nguyệt nhi, rơi trên đất căn bản không phải là thuốc giải, cho nên vô luận Dạ Dật Phong diễn hay cỡ nào, cũng đã lộ ra sơ hở lớn nhất rồi.

"Bọn thuộc hạ ngay cả một bình ngọc cũng giữ không nổi, giữ lại đôi tay này cũng là vô dụng rồi. Bọn thuộc hạ tự chặt cổ tay, để bình ổn lửa giận trong lòng thái tử." Hai tên thị vệ bỗng chốc rút từ trong tay áo một cây chủy thủ, chuẩn bị tự làm đứt gân tay của mình.

"Hí. . ." Nhìn thấy một màn này, chúng đại thần lập tức hít một ngụm khí lạnh, trong khoảng thời gian ngắn nghĩ không ra Thương Nguyệt quốc rốt cuộc đang giỡn cái gì?

Vèo một tiếng vang lên, khi chiếc chủy thủ chuẩn bị hạ xuống thì thái tử Bắc Dực quốc Tiêu Hàn vốn đang uống rượu lại vỗ nhẹ bàn tay lên bàn. Chỉ thấy hai chiếc đũa đang đặt ở trên bát bay lên hướng chủy thủ trong tay hai thị vệ phóng tới, keng, chủy thủ trong tay bọn thị vệ bị đánh rơi, hai chiếc đũa cũng nằm ở trên đất.

"Thương Nguyệt thái tử, đây chính là thọ yến của Khương thái hậu, thấy máu hình như không được may mắn cho lắm thì phải? Nếu như ngươi thật muốn trừng phạt thủ hạ, đợi thọ yến kết thúc cũng không muộn." Tiêu Hàn nâng chén nhấp một ngụm, lạnh nhạt nói.

"Bắc Dực thái tử nói rất đúng, là Thương Nguyệt quốc ta thất lễ rồi." Dạ Dật Phong lúng túng cười một tiếng, hai mắt lạnh lẽo quét một vòng qua hai thị vệ quỳ dưới đất: "Cút ngay, đợi sau khi thọ yến kết thúc, xem bản thái tử thế nào thu thập các ngươi."

"Vâng" hai người thị vệ nhanh chóng nhặt chủy thủ trên đất lên, đứng lên, cúi đầu thối lui ra khỏi đại điện.

"Khương thái hậu, hôm nay độc không thể thuận lợi giải hết, nếu lại đem đoạn gấm phượng hoàng lửa này chúc thọ người, ngược lại thật sự trở thành Thương Nguyệt quốc chúng ta hạ độc người. Bản thái tử cũng chỉ có thể tạm thời đem thọ lễ này thu hồi, ngày khác Thương Nguyệt quốc nhất định sẽ bổ xung một phần thọ lễ cho người." Dạ Dật Phong cười khổ nhìn Khương thái hậu.

"Thương Nguyệt thái tử không cần để ý như thế, có thể thưởng thức được quá trình ngàn con Huyết Hồ Điệp biến thành phượng hoàng lửa, đối với ai gia mà nói đã là thọ lễ rung động nhất rồi. Đến đây, ngồi xuống, chúng ta tiếp tục nâng cốc nói cười đi!" Khương thái hậu cười đến rực rỡ, nâng tay lên, bày ra tư thế mời Thương Nguyệt thái tử an tọa."Ai. . . Đem gấm bỏ lại rương, sau đó mang đi đi." Dạ Dật Phong bất đắc dĩ thở dài, hướng hai thị vệ nâng gấm phất phất tay.

"Dạ!" Hai thị vệ liếc mắt nhìn nhau, liền chuẩn bị đem gấm cuộn lại.

"Chờ một chút." Đúng lúc này, Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn một lần nữa lạnh lùng lên tiếng, mọi người nhất thời ngưng mắt nhìn về phía Tiêu Hàn.

"Phượng hoàng lửa đại diện cho điềm lành, Thương Nguyệt thái tử lợi dụng ngàn điệp khảm thành phượng hoàng lửa làm thành thọ lễ đưa cho Khương thái hậu, chính là đem điềm lành đến cho Khương thái hậu. Hôm nay cũng bởi vì gấm dính độc, mà phải đem điềm lành thu hồi, như vậy chẳng phải là lãng phí tâm huyết của Thương Nguyệt thái tử, vả lại đối với Khương thái hậu mà nói cũng là điềm xấu sao?" trong mắt Tiêu Hàn xuất hiện một tia cười lạnh.

"Vậy cũng không có cách nào a? Gấm này đã dính nọc độc của Huyết Hồ Điệp, chỉ có quốc sư của Thương Nguyệt quốc mới có thể giải độc. Đến Long Diệu hoàng triều thì quốc sư chỉ cấp cho bản thái tử hai bình giải dược, mới vừa rồi lại bị hai tên thị vệ khốn khiếp phá hủy." Dạ Dật Phong mặt như đưa đám nói.

"Nhìn hai người này kẻ xướng người họa, diễn thực vui vẻ a." làm tổ trong ngực Hiên Viên Diễm, Thượng Quan Ngưng Nguyệt đùa bỡn vòng tay, bên môi lại tràn ra lời nói lạnh lùng.

"Hiên Viên Kỳ lập tức cũng muốn tham gia náo nhiệt." Hiên Viên Diễm nói xong, giơ ly ngọc trên bàn lên khẽ nhấp một ngụm rượu.

"Đợi Hiên Viên Kỳ tham gia náo nhiệt xong, kế tiếp sẽ đến phiên ngươi ra sân." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch môi cười yếu ớt, nhưng ánh mắt vẫn lạnh lùng.

"Nguyệt nhi, ngươi thế nhưng hoàn toàn đoán ra hết tất cả âm mưu của bọn họ." Hiên Viên Diễm nhíu mày, Nguyệt nhi cư nhiên đoán được phần thọ lễ của Thương Nguyệt thái tử, ngoài mặt là đưa cho Khương thái hậu, kỳ thực là vì hắn mà chuẩn bị.

"Hết cách rồi, ai kêu ta thông minh tuyệt đỉnh chứ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lười biếng nhún vai một cái.

Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn vốn là đối địch, hôm nay bước vào Long Diệu hoàng triều, hai người bọn họ lại thành liên minh. Dụng ý trong này không khó đoán ra, đơn giản là Long Diệu hoàng triều là một đối thủ lợi hại, bọn họ không thể không liên minh.

Tướng quân phụ thân nói qua, Thương Nguyệt quốc cùng Bắc Dực quốc tuy có dã tâm nuốt hết Long Diệu hoàng triều, nhưng vẫn không dám vọng động, tất cả đều là bởi vì sự tồn tại của Diễm. Cho nên rất rõ ràng, Diễm chính là người hai người bọn họ muốn trăm phương ngàn kế diệt trừ.

"Nghe nói Thụy vương Long Diệu hoàng triều bản lĩnh phi phàm, phương diện độc thuật càng thêm xuất thần nhập hóa. Huyết Hồ Điệp nhỏ nhoi của Thương Nguyệt quốc làm sao có thể làm khó được Thụy vương?" Tiêu Hàn nghiêng con mắt liếc nhìn Hiên Viên Diễm, trong môi tràn ra âm thanh lạnh nhạt.

"Đúng đúng đúng, bản thái tử cũng nghe nói Thụy vương đối với độc thuật hết sức tinh thông. Liền phiền Thụy vương phí chút sức lực, giúp bản thái tử đem phần điềm lành này đưa cho Khương thái hậu thôi." Dạ Dật Phong trong nháy mắt biểu tình tràn đầy vui mừng.

"Hai vị thái tử thật là quá đề cao bổn vương rồi, bổn vương đối với độc thuật chỉ biết sơ qua, sợ rằng không giải được độc của Huyết Hồ Điệp." Hiên Viên Diễm trên mặt cười nhạt, đáy mắt lại ẩn giấu âm u vô tận.

"Diễm hoàng huynh, huynh cần gì phải khiêm tốn như thế? Độc thuật của huynh luôn luôn siêu phàm, nói chi đến một chút máu bươm bướm độc này, hoàn toàn không phí chút sức nào của huynh a." Hiên Viên Kỳ trong lòng âm lãnh cười một tiếng, bên môi tràn ra lời nói âm dương quái khí.

"Ai. . . Xem ra Thụy vương là cảm thấy thọ lễ Thương Nguyệt quốc đưa cho Khương thái hậu khó coi, cho nên khinh thường ra tay giúp đỡ giải độc a." Dạ Dật Phong nhẹ lay động quạt trong tay, hai mắt mỉm cười nhìn về phía Hiên Viên Diễm. Mà lời nói của Dạ Dật Phong vừa dứt, các đại thần nhất thời biến sắc. . . . . .


Chương 37: Cuộc chơi độc như thế nào mới càng thú vị

Gió đêm nhẹ nhàng thổi, trong không khí tràn ngập sự lạnh lẽo làm người ta hít thở không thông.

Trên mặt Dạ Dật Phong nụ cười rực rỡ vẫn không dứt, trên mặt Hiên Viên Diễm cũng là nụ cười yêu mị. Nhưng ánh mắt của bọn họ trong không trung chạm vào nhau lại như tóe lửa, muốn đốt đối phương thành tro bụi.

"Được, bổn vương hiểu." qua đoạn thời gian ngắn ngủi yên tĩnh, khóe miệng Hiên Viên Diễm ngạo nghễ nhướng lên, nhàn nhạt mở miệng nói.

"Vậy làm phiền Thụy vương rồi." Dạ Dật Phong nhếch mày, tay trái hướng đoạn gấm làm tư thế mời.

"Diễm, ngươi uống hết ly rượu này, rồi đi giải độc được không." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lôi kéo ống tay áo của Hiên Viên Diễm, biểu tình nũng nịu như hài tử.

"Thương Nguyệt thái tử xin chờ một chút." Hiên Viên Diễm hơi ngẩn ra, hai mắt hướng Dạ Dật Phong nở nụ cười yếu ớt. Nguyệt nhi chợt kéo hắn, nhất định là có nguyên nhân.

"Không vội." Dạ Dật Phong khoát khoát quạt tre trong tay, cất bước đến trước mặt đoạn gấm. Cử chỉ này của hắn rất rõ ràng, chỉ cần ngươi nguyện ý, ta liền chờ ngươi bao lâu cũng được.

Cùng lúc đó, ánh mắt của Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn âm lãnh quét qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt, rồi lại vùi đầu vào uống rượu. Khương thái hậu nhìn hai người thêm vài cái, khóe miệng hiện lên nụ cười xem kịch vui. Trong lòng Hoàng đế Hiên Viên Ly cũng không khỏi đổ mồ hôi, hai mắt rầu rĩ nhìn về phía Hiên Viên Diễm.

"Nguyệt nhi, ngươi có lời gì muốn nói?" Hiên Viên Diễm bưng ly ngọc nhấp một ngụm rượu, dùng tay áo che môi lại, hạ thấp giọng khẽ hỏi.

"Ngươi thật có thể giải độc của Huyết Hồ Điệp?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt đem cánh tay ôm hông Hiên Viên Diễm, không nhìn ánh mắt khiếp sợ của mọi người, đem hơn nửa thân thể dán chặt vào trong ngực Hiên Viên Diễm, cúi đầu khẽ hỏi.

Thật ra thì nếu muốn giải độc trên mảnh gấm có độc Huyết Hồ Điệp này cũng không khó, chỉ cần chọn được năm loại hoa mà Huyết Hồ Điệp thường ngày hút là có thể giải được. Nhưng trước mắt, nàng cũng không ngửi được mùi hương của năm loài hoa này trên người Diễm. Nếu như không có năm loại hoa độc này, cho dù là nàng cũng không biết cách giải độc trên đoạn gấm này, vì vậy Diễm càng không thể giải được nó.

"Giải không hết, nhưng mà ta lại có thể vận nội lực đem nọc độc trên gấm tụ lại một điểm, sau đó sẽ đem điểm đó hoàn toàn hủy diệt." Hiên Viên Diễm lại nhấp một ngụm rượu, trên mặt hiện ra bộ dáng thưởng rượu nhưng trên thực tế là trả lời câu hỏi của Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Tất cả chuyện này đều là một âm mưu lớn, thái tử hai nước cùng Hiên Viên Kỳ cũng biết trong tay hắn không có năm loại hoa độc, cho nên căn bản giải không được độc Huyết Hồ Điệp. Nhưng là bọn họ vẫn dùng lời nói vây khốn hắn, chính là vì bức bách hắn vận nội lực tụ độc trên gấm lại.

"Nếu như ngươi vận nội lực đi tụ nọc độc của Huyết Hồ Điệp lại, nhất định phải đem bàn tay áp lên mảnh gấm, đến lúc đó ngươi sẽ trúng độc." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày, độc kia tuy không làm cho người ta mất mạng, nhưng sẽ làm cho người ta đau lòng a.

"Lấy nội lực thâm hậu của ta, muốn đè nén chất độc kia không phát tác, cũng không phải chuyện khó. Vả lại chỉ cần cho ta một canh giờ, ta liền có thể thuận lợi đem nọc độc toàn bộ bức ra khỏi cơ thể." Trong lòng Hiên Viên Diểm đầy cảm giác ngọt ngào, thì ra là Nguyệt nhi lo lắng hắn trúng độc.

"Vận công bức nọc độc ra, đối với ngươi có ảnh hưởng gì hay không?"

"Có, nội lực của ta sẽ tạm thời tiêu hao hết một nửa, ba ngày sau mới có thể hoàn toàn khôi phục."

"Xem ra bọn họ rất kiêng kỵ võ công của ngươi, cho nên cố ý mượn Huyết Hồ Điệp tới tiêu hao hết một nửa nội lực của ngươi. Nói cách khác. . . Trong vòng ba ngày, Tiêu Hàn cùng Dạ Dật Phong nhất định hành động.""Đúng vậy. Chỉ là mặc dù nội lực của ta tiêu tốn một nửa, bọn họ muốn đối phó với ta cũng không dễ dàng như vậy."

"Ngươi bây giờ nếu là người của ta, như vậy tất cả của ngươi đều là thuộc về ta, bao gồm cả nội lực của ngươi. Không có lệnh của ta, ai cũng không có tư cách khiến ngươi tiêu hao nội lực hết."

"Ý của Nguyệt nhi là. . ."

"Ngươi hiện tại có thể đi vận nội lực tụ nọc độc trên gấm rồi. Nhớ sau khi trở về, tạm thời không cần vận công bức độc, ta sẽ bắt Dạ Dật Phong cam tâm tình nguyện đem thuốc giải đưa tới cho ngươi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói nhỏ xong, thân thể kéo dãn khoảng cách với Hiên Viên Diễm.

Trước đó Dạ Dật Phong từng móc thuốc giải độc ra cho hai thị vệ ăn vào. Người dùng độc, vì để ngừa ngộ nhỡ, nhất định sẽ chuẩn bị đầy đủ thuốc giải trong người, cho nên trên người Dạ Dật Phong khẳng định còn có thuốc giải. Hắn rất thích chơi độc hay sao? Thượng Quan Ngưng Nguyệt nàng sẽ để cho hắn sâu sắc hiểu rõ, độc. . . Rốt cuộc chơi như thế nào, mới có thể càng thú vị.

Hai mắt Hiên Viên Diễm lộ ra ý cười, xem ra. . .Nguyệt nhi của hắn muốn giáo huấn Dạ Dật Phong rồi. Ngửa đầu đem toàn bộ ly rượu uống cạn, Hiên Viên Diễm từ trên ghế đứng lên, dời bước đến trước đoạn gấm.

"Không biết Thụy vương rốt cuộc sẽ dùng biện pháp gì để giải độc trên gấm đây? Bản thái tử nhất định phải học hỏi thật tốt." Dạ Dật Phong khoát khoát quạt tre trong tay, nụ cười rực rỡ nhìn về phía Hiên Viên Diễm.

Hiên Viên Diễm không nói gì, trực tiếp đem song chưởng đè xuống trên gấm, nhưng mà trong lòng hắn lại giễu cợt một tiếng: học? Chỉ có nội lực đạt tới đỉnh điểm, mới có thể đem nọc độc trên gấm tụ lại một chỗ.

Đương nhiên trên đời ngoại trừ hắn ra cũng chỉ còn có hoa đào phiêu hương Phong Ngân công tử mới có thể làm được. Nếu không phải ngươi và Tiêu Hàn kiêng kỵ nội lực của ta thâm hậu, há lại sử dụng kế sách hèn hạ này để tiêu hao nội lực của ta đây?

Thụy vương điên rồi sao? Trên gấm này tất cả đều là nọc độc, hắn áp bàn tay vào trên gấm, chẳng phải là cũng sẽ trúng độc? Các đại thần ủng hộ hoàng đế Hiên Viên Ly hai mắt kinh hãi nhìn về phía Hiên Viên Diễm, trong lòng nóng nảy không dứt.

Thái hậu mặc dù cũng có vẻ mặt không hiểu, nhưng không đa nghi mà vui vẻ cực kỳ: nếu như Thụy vương vì vậy mà trúng độc, vậy thì thật là tốt quá. Như vậy kế hoạch lớn của bọn họ có thể thuận lợi hơn.

Hiên Viên Diễm a Hiên Viên Diễm, ngươi thật không hổ là đối thủ duy nhất kiếp này của Tiêu Hàn ta. Tiêu Hàn cũng ngưng mắt nhìn về phía Hiên Viên Diễm, cặp mắt u lãnh thế nhưng lại toát ra một đạo ánh sáng phức tạp.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng không chút để ý chuyển động vòng tay ở cổ tay, từ trên ghế chậm rãi đứng lên, bước tới bên người Dạ Dật Phong.

"Này, ngươi rất lợi hại nga! Thế nhưng có thể mang nhiều bươm bướm đỏ như thê, chắp ghép thành một phượng hoàng lửa xinh đẹp. Ngươi có thể chỉ cho ta một chút hay không, như vậy về sau thời điểm ta nhàm chán, cũng có thể dùng bươm bướm ghép thành rất nhiều phượng hoàng lửa xinh đẹp để chơi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt chợt kéo tay Dạ Dật Phong, ngẩng đầu lên, trên mặt một bộ dáng hồn nhiên sáng lạn nói, trong mắt càng phát ra ánh ánh sùng bái đối với Dạ Dật Phong.

Vừa thấy hành động cùa Thượng Quan Ngưng Nghuyệt, nghe được lời nói từ đôi môi của nàng, chúng đại thần không khỏi rối rít liếc mắt nhìn nhau.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt dùng kim châm cắt đứt lưỡi của quản gia Tuyên vương phủ, làm đứt gân tay của thị vệ Tuyên vương phủ, dùng bom nổ hoa viên Tuyên vương phủ, đem Tuyên vương làm cho hộc máu nằm ở trên giường hôn mê ba ngày ba đêm, bọn họ so với ai khác đều rõ ràng hơn.

Cho nên ở trong lòng bọn họ, Thượng Quan Ngưng Nguyệt căn bản không phải một tiểu hài tử vị thành niên, mà là một ma nữ khiến người ta rợn tóc gáy. Nhưng hôm nay, ma nữ này thế nhưng nũng nịu như một hài tử, lôi kéo Thương Nguyệt thái tử nói muốn học tập, trong này nhất định là có vấn đề.

Dạ Dật Phong nhếch môi, hạ mắt cười nhìn hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Đang lúc hắn vừa định mở miệng nói chuyện thì Hiên Viên Diễm ở một bên vận nội lực tụ độc lại nhíu nhíu mày, tiếp mở miệng dịu dàng lên tiếng: "Nguyệt nhi, thật ra thì vương gia phu quân cũng có thể dạy, sau khi trở về phủ vương gia phu quân sẽ dạy ngươi nha."

"Thì ra là vương gia phu quân cũng có thể dậy a! Vậy cũng tốt, vậy thì không cần hắn dạy, ta thỉnh giáo vương gia phu quân được rồi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt chớp mắt một cái, sau đó buông lỏng tay Dạ Dật Phong, xoay người hướng chỗ ngồi đi tới, cùng lúc đó đáy mắt nàng lộ ra ý cười lạnh không dễ dàng phát giác. . .


Chương 38: Ngứa ngáy khó chịu

Khí lạnh lan tỏa, mọi người nín thở trầm ngâm, mắt nhìn chằm chằm về hướng đoạn gấm.

Gió đêm từng đợt cuốn tới, làm tử y của Hiên Viên Diễm bồng bềnh. Ánh nến mê ly chiếu xuống, tư thái cao quý lạnh lùng làm người ta hít thở không thông.

Hai mắt lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, tiếp Hiên Viên Diễm song chưởng tăng thêm lực đạo, áp chặt vào đoạn gấm. Bỗng dưng, đoạn gấm không chịu nổi luồng khí do Hiên Viên Diễm phóng ra, lung lay dữ dội.

Hai tên thị vệ Thương Nguyệt quốc mặt biến sắc, bọn họ hung ác cắn chặt răng, dốc hết tất cả hơi sức kéo căng đoạn gấm. Giờ khắc này, bọn họ chỉ sợ đoạn gấm trải qua chấn động mãnh liệt, sẽ tuột khỏi tay.

Dạ Dật Phong vẫn giữ vẻ mặt trang nhã cười cười phe phẩy quạt trúc, trong lòng cảm khái. Không ngờ Hiên Viên Diễm thật sự có thể vận nội lực tụ độc, nội lực kinh người như vậy, hắn thật đúng là không theo kịp a!

Nhưng ngay sau đó, thân thể Dạ Dật Phong bỗng dưng cứng đờ. Hắn rũ hai mắt xuống, ánh mắt kinh ngạc xem xét tay trái của mình. Sao lại thế này? Vì sao tay trái của mình bỗng nhiên có cảm giác thật là nóng, cảm giác giống như là bị lửa thiêu đốt?

Hí. . . Trong lòng Dạ Dật Phong âm thầm hít vào một hơi, liền đem quạt trúc nhét vào trong tay áo. Hai mắt một lần nữa hoài nghi xem xét tay trái, năm ngón tay phải lập tức gãi bàn tay trái. Không chỉ có nóng như lửa, hơn nữa còn ngứa ngáy làm hắn khó nhịn?

A, Thương Nguyệt thái tử sao thế? Thấy Dạ Dật Phong cúi đầu, liều mạng gãi tay trái, chúng đại thần không khỏi hồ nghi trừng mắt nhìn.

Đây thật là quá kỳ lạ rồi! Thế nào càng gãi càng ngứa, càng ngứa càng không nhịn được muốn gãi? Trong lòng Dạ Dật Phong không khỏi thầm mắng.

"Thương Nguyệt thái tử, ngài. . . Đây là làm sao vậy?" Khương thái hậu cùng Hiên Viên Ly chau lông mày, đồng thời mở miệng hỏi.

"À? A, không có gì, chỉ là cảm giác tay hơi ngứa chút." Dạ Dật Phong mặc dù đáp lời, nhưng động tác gãi lại càng nhanh hơn, thậm chí trên trán cũng chảy ra một giọt mồ hôi lạnh. Khương thái hậu cùng Hiên Viên Ly dõi ánh mắt chất vấn nhìn về phía Dạ Dật Phong, nhìn tốc độ hắn gãi ngứa, hình như không chỉ là hơi ngứa chút a?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười nhạt, biểu tình cười hì hì bưng ly ngọc trong tay lên, mười phần vừa lòng nhấp một ngụm. Hừ, cười đi! Chờ ngươi đem tay trái gãi hỏng rồi, liền đến phiên tay phải ngứa, sau đó sẽ là cánh tay, cuối cùng toàn thân người cũng ngứa.

Mẹ nó, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Dạ Dật Phong nhe răng trợn mắt nhìn lòng bàn tay của mình cùng mu bàn tay, da cũng bị gãi bong rồi, tia máu cũng đã chảy ra rồi, sao đột nhiên lại ngứa ngáy như thế? Dạ Dật Phong cơ hồ có loại cảm giác muốn nổi điên.

Mọi người mặc dù cũng là đầu đầy mờ mịt, chỉ thấy Dạ Dật Phong vẻ mặt đau đớn không chịu nổi, trong lòng không khỏi âm thầm vui sướng. Bọn họ ai cũng không dám mở miệng, mà lựa chọn yên lặng thưởng thức Dạ Dật Phong thô lỗ gãi ngứa.

Hiên Viên Diễm vẫn còn đang vận nội lực tụ độc, hai mắt di động, khóe miệng cười mị hoặc, hắn đương nhiên đoán được sự việc là thế nào rồi. Nhất định là Nguyệt nhi mới vừa kéo Dạ Dật Phong đã lặng lẽ động tay động chân.

Nguyệt nhi thần không biết quỷ không hay hạ độc, thật là khiến người ta muốn không kinh hãi cũng khó a. Chỉ là mặc dù biết Nguyệt nhi mới vừa kéo tay Dạ Dật Phong chỉ là vì hạ độc, nhưng trong lòng hắn cũng không khỏi có chút chua.Cùng lúc đó, Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn cũng híp mắt xem xét Dạ Dật Phong, tiếp bỗng chốc nghiêng đầu, hai mắt lạnh lẽo nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Dạ Dật Phong bây giờ ngứa tay, chính là sau khi nha đầu này lôi kéo a. Chẳng lẽ Dạ Dật Phong có hành động bất thường, cùng nha đầu này có liên quan? Với tính cảnh giác của Dạ Dật Phong, thế mà lại không nhận ra nha đầu này động tay động chân với hắn?

Lúc trước hắn cũng cảm thấy hết sức kỳ quái, vì sao Hiên Viên Diễm luôn luôn không gần nữ sắc, lại nguyện ý lập một nha đầu dung mạo xấu xí như quỷ làm phi đây, thì ra là nha đầu này là một cao thủ thâm tàng bất lộ a.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt dĩ nhiên đã nhận ra người bên cạnh Tiêu Hàn lạnh lẽo nhìn mình, nhưng nàng cũng không có nhìn lại, mà chỉ lười biếng xoay ly rượu trong tay, khuôn mặt tràn đầy ý cười tiếp tục uống rượu.

Dần dần, trên gấm, ngàn con Huyết Hồ Điệp ghép thành phượng hoàng lửa đã tụ lại thành một vòng tròn màu đen, màu đen này là bởi vì Hiên Viên Diễm vận nội lực tụ nọc độc lại.

Lúc này, Hiên Viên Diễm thu chưởng lại. Tiếp, liền thấy ngón trỏ tay phải của hắn hướng vòng tròn màu đen bắn ra, trong nháy mắt vòng tròn màu đen biến mất, trên gấm xuất hiện một lỗ nhỏ hình tròn.

"Thương Nguyệt thái tử, nọc độc của Huyết Hồ Điệp trên gấm đã hoàn toàn được loại bỏ, hiện tại ngài có thể mang thọ lễ đưa cho thái hậu rồi." Hiên Viên Diễm hít một hơi thật sâu, dùng nội lực đè nén độc phát tác trong cơ thể, tuyệt sắc dung nhan nhiễm ý cười, giọng điệu lười biếng nói.

"Ai. . . Độc mặc dù đã giải, nhưng trên gấm lại có một cái lỗ lớn, phá hư cảnh phượng hoàng bay lượn trên trời xanh a. Nghe nói Thụy vương tài trí hơn người, nhất định là có biện pháp giúp bản thái tử làm cho đoạn gấm này không tỳ vết chứ?" Sắc mặt Dạ Dật Phong có chút vặn vẹo liếc nhìn đoạn gấm, trong môi tràn lời nói làm khó Hiên Viên Diễm, nhưng mà tay của hắn vẫn điên cuồng gãi.

Ngứa a, mẹ nó, ngứa chết hắn. Vô luận hắn gãi thế nào cũng đều vô dụng, thậm chí vận nội lực tới trong lòng bàn tay, cũng không cách nào đè nén cảm giác ngứa hết sức cổ quái này. Hơn nữa, bây giờ không chỉ là tay trái ngứa, ngay cả tay phải cũng bắt đầu ngứa. Con mẹ nó, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra a?

Sau đó, thân thể Dạ Dật Phong bỗng dưng cứng đờ, trong đầu chợt lóe lên một cảnh tượng. Bỗng dưng, hai mắt Dạ Dật Phong khó tin nhìn hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, kết quả vừa đúng lúc nhận được ánh mắt nhạo báng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Chẳng lẽ. . . Thật là nha đầu này giở trò quỷ? Cảm xúc kinh hãi lập tức lan tỏa toàn thân Dạ Dật Phong.

"Bổn vương nếu không làm được, chẳng phải là cô phụ niềm tin của Thương Nguyệt thái tử với tài trí của bổn vương sao?" Hiên Viên Diễm nhíu mày, ý cười trong mắt lại ẩn giấu hơi thở âm lãnh. Dạ Dật Phong, tối nay ngươi khiêu khích bổn vương, bổn vương nhịn. Nhưng mà cái giá ngươi phải trả là cả Thương Nguyệt quốc đó.

Ống tay áo của Hiên Viên Diễm khẽ lay động một cái, trong lòng bàn tay xuất hiện mấy miếng Kim phiến hình trăng lưỡi liềm. Cánh tay hướng đoạn gấm vung lên, mấy miếng Kim phiến hình trăng lưỡi liềm cùng nhau dính vào trên gấm, lại vừa đúng che lại cái lỗ lớn kia. Trong nháy mắt, ánh sáng chói chiếu rọi vào làm phượng hoàng lửa xinh đẹp lóa mắt, cảnh trên gấm so với lúc trước, càng thêm huyền ảo xinh đẹp.

"Thật là tuyệt diệu. Thụy vương quả nhiên danh bất hư truyền." Dạ Dật Phong mặt đầy mồ hôi lạnh vì cố nén đau khổ ở đôi tay, phất tay với hai tên thị vệ nói: "Nhanh đem gấm đưa qua cho Khương thái hậu."

"Dạ!" Hai tên thị vệ hai mắt lo lắng nhìn thấy tay Dạ Dật Phong không chỉ sưng đỏ, mà còn hằn cả tia máu, khom người hành lễ, dời bước đến trước mặt Khương thái hậu.

Cùng lúc đó, bóng dáng Hiên Viên Diễm chợt lóe, ngồi xuống bên cạnh Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nhấc tay tiếp nhận ly ngọc Thượng Quan Ngưng Nguyệt đưa tới, cạn chén xong, Hiên Viên Diễm mới mỉm cười khẽ hỏi: "Nguyệt nhi, ngươi nói. . . Dạ Dật Phong bao lâu mới có thể tới đây?"

"Trong lòng ngươi thầm đếm đến năm, nếu như hắn còn không đi tới đây, ta liền đem cái bàn trước mặt này ăn." Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười lạnh, giọng điệu mười phần tự tin. Nàng điều chế phấn ngứa có bao nhiêu lợi hại, trong lòng nàng hiểu rõ, Dạ Dật Phong đã chống đỡ đến cực hạn rồi.

Quả nhiên, Hiên Viên Diễm mới thầm đếm đến năm, Dạ Dật Phong đã xiêu vẹo bưng ly rượu chạy như bay đến trước bàn của hắn và Thượng Quan Ngưng Nguyệt. . .


Chương 39: Khiêu khích

"Nếu không phải Thụy vương giúp một tay, thọ lễ Thương Nguyệt quốc ta liền không cách nào thuận lợi đưa lên rồi. Vì vậy để biểu đạt lòng biết ơn của bản thái tử, ly rượu này. . . Bản thái tử kính Thụy vương." Dạ Dật Phong dơ ly rượu hướng về phía Hiên Viên Diễm, giọng nói ôn hòa, nhưng mà hai mắt hắn lại lạnh lẽo nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Thương Nguyệt thái tử khách khí rồi." Khóe miệng Hiên Viên Diễm lộ ra một tia cười yếu ớt, dơ ly ngọc từ trên ghế đứng lên. Phanh, ly rượu ở giữa không trung chạm vào nhau, thanh âm thanh thúy dễ nghe ẩn giấu phong ba bão táp. Hai người đồng thời ngửa đầu, uống cạn rượu trong ly.

"Một ly rượu, khó mà bày tỏ lòng biết ơn của bản thái tử. Thụy vương, bản thái tử mời ngươi một chén nữa như thế nào?" Dạ Dật Phong dứt lời, bỗng dưng khom người, tay hướng tới bầu rượu trên bàn.

Hiên Viên Diễm không nói gì, ngón tay lười biếng xoay cái ly đã hết rượu, mặt tươi cười nhưng ánh mắt lại tản ra một tia lãnh ý nhìn về phía Dạ Dật Phong. Mời rượu là giả, hướng Nguyệt nhi đòi giải dược mới là thật đi?

"Nha đầu, xem như ngươi lợi hại." Quả nhiên, Dạ Dật Phong chạm tay đến bầu rượu rồi, cũng không có nhấc bầu rượu trước tiên, mà là sâu sắc liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mở miệng nhẹ giọng nói.

"Còn có thể lợi hại hơn, ngươi có muốn thử một chút không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt chau đôi mày thanh tú, khuôn mặt tràn đầy nụ cười nhẹ nhàng, chỉ là trong môi tràn ra thanh âm châm chọc cùng lạnh lẽo.

"Ngươi đang khiêu khích ta?" Thân thể Dạ Dật Phong hơi sững lại, cắn răng hỏi.

"Ngươi cần gì phải hỏi lại, ta rõ ràng là đang khiêu khích ngươi a!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch môi, mâu trung tươi cười lãnh tới cực điểm.

"Nói đi, ngươi như thế nào mới nguyện ý giao ra giải dược?" Dạ Dật Phong thu lại bộ dáng tươi cười, tròng mắt chứa hàn quang hung ác bắn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Lấy dược đổi dược." Mâu trung Thượng Quan Ngưng Nguyệt buông xuông thưởng thức móng tay, trong môi tràn ra bốn chữ lạnh nhạt.

"Ngươi cho rằng bản thái tử thật không có biện pháp hết ngứa sao?" Bàn tay cầm bầu rượu của Dạ Dật Phong tăng thêm hơi sức, trong mắt lạnh lẽo càng đậm.

"Chớ coi thường năng lực của ta, ngươi ngoại trừ gãi chính mình đến chết, không có bất kỳ phương pháp nào có thể hết ngứa." Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngước mắt, ánh mắt tự tin và giễu cợt nhìn về phía Dạ Dật Phong. Hắn nếu thật có biện pháp hết ngứa, làm sao cần tìm đến mình đây? Phấn ngứa nàng nghiên cứu ra, trừ bản thân nàng, trong thiên hạ không người nào có thể giải được.

"Được, lấy dược đổi dược. Bất quá, chúng ta xem xem." Dạ Dật Phong lạnh lùng nói xong, nhấc bầu rượu lên, rót cho mình một chén, tiếp hắn đem bầu rượu cho Hiên Viên Diễm. Nhận lấy bầu rượu, Hiên Viên Diễm cũng rót đầy một chén, sau đó đem bầu rượu để lên bàn.

Một tiếng "bang" vang lên, ly rượu của hai người ở giữa không trung chạm vào nhau lần nữa, chỉ là lúc ly rượu chạm vào nhau, ống tay áo Dạ Dật Phong hạ xuống. Một viên thuốc màu trắng từ trong tay áo hắn bay ra, lặng yên không tiếng động rơi vào trong ly của Hiên Viên Diễm.

Hiên Viên Diễm sóng mắt lưu chuyển, ngửa đầu uống cạn ly rượu. Tiếp vén vén vạt áo, lại ngồi xuống. Hắn biết, cái viên thuốc màu trắng này chính là giải dược của độc Huyết Hồ Điệp."Nha đầu, thuốc giải hắn cần ta đã cho, còn thuốc giải ta cần đâu?" Dạ Dật Phong cũng ngửa đầu uống cạn ly rượu, lấy tay áo che miệng, âm thanh âm lãnh hỏi.

"Thuốc giải ta không phải đã cho ngươi rồi sao, chẳng lẽ. . . Ngươi không phát hiện cảm giác ngứa trên tay đang từ từ mất đi sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt vuốt ve bầu rượu trên bàn, nhíu mày nhìn về phía Dạ Dật Phong.

"Ngươi. . ." Nghe Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói, hai mắt Dạ Dật Phong trở lên thâm thúy. Quả thật, cảm giác ngứa ngáy đau đớn trên tay đã dần dần mất đi, nhưng nàng rõ ràng không có cho mình thuốc giải a? Chẳng lẽ. . .

Hai mắt Dạ Dật Phong quét qua bầu rượu trên bàn, ngay sau đó liền hiểu rõ sự việc. Nhất định là trước khi mình tới đòi thuốc giải, nha đầu này đã bôi giải dược lên bầu rượu, vì thế thời điểm mình mới vừa nhấc bầu rượu lên để rót rượu, thì độc đã được giải rồi. Quả là một nha đầu thông minh tuyệt đỉnh, thế nhưng mình làm sao đòi thuốc giải, nàng cũng không có tính sai một bước.

"Ha ha ha. . ." Che giấu suy nghĩ khiếp sợ, Dạ Dật Phong chợt ngửa đầu cười điên cuồng. Mọi người không rõ chân tướng nhì thấy cảnh này không khỏi nghĩ, Thương Nguyệt thái tử này điên rồi sao?

"Nha đầu, ngươi rất thú vị, bản thái tử vô cùng thích. Không bằng đạp Hiên Viên Diễm, trở về Thương Nguyệt quốc làm thái tử phi của ta như thế nào?" Dạ Dật Phong khẽ nghiêng người, môi tiến tới bên tai Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hai mắt lóe lên tà khí nói. Sau khi nói xong, cũng không chờ Thượng Quan Ngưng Nguyệt phản ứng, hắn đã xoay người đi về chỗ mình ngồi.

Thấy cử động và nghe được lời nói của Dạ Dật Phong, Hiên Viên Diễm thật hận không được một chưởng đánh bay hắn. Nhưng hắn biết giờ phút này vẫn không thể động thủ với Dạ Dật Phong, vì vậy hắn chỉ có thể kìm nén lửa giận đang thiêu đốt trong ánh mắt, quả đấm càng thêm gắt gao nắm chặt.

"Diễm, ngươi làm sao vậy?" Tròng mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt quét một vòng qua nắm đấm của Hiên Viên Diễm, nắm chặt đến nỗi phát ra tiếng cọt kẹt, kéo kéo ống tay áo Hiên Viên Diễm hỏi.

"Nguyệt nhi, ngươi là của ta. Người nào dám đánh chủ ý lên người ngươi, ta liền lấy tính mạng của hắn." Cánh tay Hiên Viên Diễm gắt gao ôm hông Thượng Quan Ngưng Nguyệt, cắn răng, khí phách mười phần nói. Khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt không khỏi co quắp, liếc xéo Hiên Viên Diễm. Vì sao nàng đánh hơi được vị chua nồng nặc đây, chẳng lẽ. . . Người này là đang ghen?

"Nói cho ngươi biết một chuyện, tay của Thương Nguyệt thái tử mặc dù không ngứa. Nhưng mà đầu của hắn. . . Tối nay sẽ vô cùng đau đớn." Thượng Quan Ngưng Nguyệt duỗi ngón tay khẽ chọc chọc lồng ngực Hiên Viên Diễm, khóe môi nhếch lên một độ cong đẹp đẽ nói.

"Ý của ngươi là. . ." Hiên Viên Diễm trợn to hai mắt nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Nguyệt nhi không phải là cho Dạ Dật Phong giải dược, đồng thời lặng lẽ hạ độc khác chứ?

"Nghe tin tức tốt như thế, trong lòng vẫn không phải thoải mái hơn sao?" Tròng mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt chuyển động, cho Hiên Viên Diễm một ánh mắt hài hước, giọng điệu lười biếng và trêu tức hỏi. Cái tên Dạ Dật Phong này để Huyết Hồ Điệp bay ra ngoài, gợi lên đoạn ký ức đau thương của nàng, nàng há có thể dễ dàng tha cho hắn. Dạ Dật Phong, ngươi phải hảo hảo hưởng thụ tư vị một đêm đầu đau nhức, không cách nào ngủ an ổn rồi.

"Uh, trong lòng thoải mái hơn." Hiên Viên Diễm khẽ gật đầu, tươi cười hệt như trăm hoa đua nở. Thì ra là Nguyệt nhi đã nhận ra mình ghen, cho nên đặc biệt nói chuyện hạ độc Dạ Dật Phong cho mình, nàng đây là đang dùng một loại phương thức khác giúp mình giải trừ khó chịu đây mà.

"Vậy thì tiếp tục xem biểu diễn đi! Thương Nguyệt thái tử đã đưa thọ lễ xong, hiện tại đến phiên Bắc Dực thái tử rồi. Tin tưởng thọ lễ của Bắc Dực thái tử so với thọ lễ của Thương Nguyệt thái tử có thể làm mọi người càng hài lòng hơn." Thượng Quan Ngưng Nguyệt vén vén mấy sợi tóc bên quai hàm, cười khanh khách nhìn về phía Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn.

Quả nhiên, Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, Bắc Dực thái tử Tiêu Hàn liền từ trên ghế đứng lên, mở miệng lạnh lùng lên tiếng: "Khương thái hậu, Bắc Dực quốc ta cũng mang đến một phần thọ lễ muốn dâng lên cho ngài, hi vọng thọ lễ của Bắc Dực quốc có thể giống như Thương Nguyệt quốc, có thể làm ngài hài lòng."


Chương 40: Thất thải thánh lệnh

"Thọ lễ Bắc Dực thái tử mang đến nhất định cũng sẽ giống thọ lễ của Thương Nguyệt thái tử có thể làm ai gia cảm thấy rung động trước nay chưa từng có." Khương thái hậu nhìn thẳng mắt Tiêu Hàn, môi phượng phác hoạ một đường cong xinh đẹp.

Lại đưa? Khóe miệng chúng đại thần co giật nhìn hướng Tiêu Hàn, trong lòng âm thầm nói: Bắc Dực thái tử, ngươi không phải đưa thọ lễ có độc tính mạnh hơn chứ?

"Thọ lễ Thương Nguyệt thái tử mang cho Khương thái hậu chính là đánh vào thị giác, còn thọ lễ bản thái tử mang cho Khương thái hậu không chỉ đánh vào thị giác, mà còn đánh vào linh hồn." Tiêu Hàn lạnh nhạt quét mắt qua Khương thái hậu, từ trong ngực móc ra một hộp gấm nhỏ màu bạc.

"Đồng thời đánh thẳng vào thị giác và linh hồn? Bắc Dực thái tử làm ai gia thật rất hiếu kỳ." Khương thái hậu chau mày, hai mắt ngưng tụ trên hộp gấm Tiêu Hàn vừa móc ra. Trong lòng Tiêu Hàn lạnh lẽo cười thầm, mở hộp gấm ra, lấy ra hai khối lệnh bài.

"Hí. . ." Lần này, không chỉ chúng đại thần hít vào một hơi lãnh khí. Ngay cả Khương thái hậu cùng hoàng đế Hiên Viên Ly, thậm chí là Thương Nguyệt thái tử Dạ Dật Phong cùng Hiên Viên Diễm cũng không khỏi hít một hơi lãnh khí. Thọ lễ của Tiêu Hàn lại là. . . . . .

Không khí trong điện trong nháy mắt yên tĩnh không một tiếng động, mọi người đều mang biểu tình khó có thể tin.

"Diễm?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt xem xét hai khối lệnh bài trong tay Tiêu Hàn, trong lòng không hiểu lôi kéo ống tay áo Hiên Viên Diễm. Không phải chỉ là hai khối lệnh bài tinh sảo thôi sao, mặc dù lệnh bài kia có bảy màu, hơn nữa bảy màu sắc này tựa hồ phát sáng, nhưng mọi người cũng không cần phải bày ra bộ dáng như nhìn thấy quỷ thế chứ?

"Nguyệt nhi, ngươi không biết thứ Tiêu Hàn cầm trên tay là cái gì sao?" Hiên Viên Diễm hơi nghiêng đầu, giọng điệu kinh ngạc khẽ hỏi Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Hắn đương nhiên đã nhận ra nghi ngờ trong lòng Nguyệt nhi, chẳng lẽ Thượng Quan Hạo chưa nói với Nguyệt nhi về thất thải thánh lệnh trong truyền thuyết sao?

"Không phải chỉ là hai khối lệnh bài màu sắc rực rỡ thôi sao, chẳng lẽ hai lệnh bài này rất trân quý?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt chau mày, tiếp hai mắt không khỏi trở nên thâm thuý. Nhìn nét mặt khiếp sợ của Diễm, hẳn là hai khối lệnh bài màu sắc rực rỡ này rất có lai lịch.

"Đây là thất thải thánh lệnh, thiên hạ tổng cộng có bốn khối. Trên tay Tiêu Hàn có hai khối, hai khối khác ở trong tay Khương thái hậu. Tập hợp đủ bốn khối thất thải thánh lệnh, liền có thể mở ra một tòa Địa Hạ Cung Điện. Mà ở trong Địa Hạ Cung Điện cất giấu một bảo vật, truyền thuyết nói vật này có thể xoay chuyển càn khôn, năng lực kì dị có thể uy hiếp đến vạn vật. Chỉ là. . . Đến nay vẫn không ai biết bảo vật đó rốt cuộc là cái gì!" Hiên Viên Diễm che giấu suy nghĩ khiếp sợ trong lòng, môi tiến tới bên tai Thượng Quan Ngưng Nguyệt, âm thanh thật thấp giải thích.

"Nếu thất thải thánh lệnh có tác dụng như vậy, Tiêu Hàn như thế nào có thể đưa nó làm thọ lễ đưa cho Khương thái hậu đây?" Hai mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt xem xét kỹ ánh mắt của Tiêu Hàn, mở miệng khẽ hỏi Hiên Viên Diễm. Nếu như tập hợp đủ bốn khối thất thải thánh lệnh liền có thể lấy được vật xoay chuyển càn khôn, uy hiếp vạn vật, Tiêu Hàn hẳn là phải trăm phương ngàn kế lấy được hai khối thất thải thánh lệnh khác mới đúng, như thế nào lại đem hai khối của mình đưa cho Khương thái hậu đây?

"Truyền thuyết nói mặc dù gom đủ bốn khối thất thải thánh lệnh có thể mở ra Địa Hạ Cung Điện, nhưng không nhất định lấy được bảo vật uy lực quỷ dị này. Bởi vì Địa Hạ Cung Điện cơ quan trùng trùng điệp điệp, cho dù người võ công cao cường đến đâu tiến vào Địa Hạ Cung Điện, cũng chỉ có thể rơi vào kết quả cửu tử nhất sinh." Tròng mắt Hiên Viên Diễm híp lại, mang theo vô tận tối tăm.

"Thì ra là như vậy, lòng dạ tên Tiêu Hàn này thật đúng là thâm sâu, thế nhưng nghĩ một mũi tên trúng ba con chim." Thượng Quan Ngưng Nguyệt khóe môi lạnh lùng nhếch lên, tất cả nghi ngờ trong lòng trong nháy mắt được giải khai.

Hiện tại Khương thái hậu đã có hai khối thất thải thánh lệnh, nếu như được Tiêu Hàn tặng hai khối thất thải thánh lệnh, như vậy bà ta nhất định sẽ không tiếc bất kỳ giá nào đến Địa Hạ Cung Điện tìm kiếm bảo vật. Cơ quan bên trong cung điện cũng không phải điểm mấu chốt, chỉ cần lòng dạ Khương thái hậu đủ độc ác, nguyện ý hy sinh tính mạng của vô số thủ hạ đi ngăn cản những cơ quan kia, như vậy bà ta sẽ có cơ hội tìm được bảo vật.Mà một khi bà ta có được bảo vật xoay chuyển càn khôn, uy hiếp vạn vật, thực lực của bà ta nhất định sẽ tăng nhiều, bà ta liền không cần kiêng kỵ sự tồn tại của Diễm. Mà Diễm nhất định không thể để cho Khương thái hậu lấy được bảo vật, cho nên Diễm chỉ có thể chọn một trong hai cách. Thứ nhất: trước khi Khương thái hậu xuống Địa Hạ Cung Điện tìm kiếm bảo vật, cùng Khương thái hậu chính thức khai chiến. Nhưng nếu như làm thế, hai bên nhất định sẽ tổn hại, đến lúc đó Tiêu Hàn liền có thể ngư ông đắc lợi rồi.

Cho nên Diễm nhất định sẽ lựa chọn phương án hai: khi Khương thái hậu đi vào Địa Hạ Cung Điện tìm kiếm bảo vật thì Diễm cũng đồng thời đi vào, sau đó vượt lên trước để cướp lấy bảo vật. Cùng lúc đó Thương Nguyệt thái tử khẳng định cũng muốn lấy được bảo vật, cho nên hắn cũng tương tự sẽ tiến vào trong cung điện để cướp lấy bảo vật.

Khi Diễm cùng Khương thái hậu và Dạ Dật Phong vừa muốn ở Địa Hạ Cung Điện đấu đến ngươi chết ta sống, còn phải chịu cơ quan trùng trùng điệp điệp nguy hiểm, đến cuối cùng ba người bọn họ nhất định chỉ biết rơi vào kiệt sức. Tới khi đó, Tiêu Hàn lặng lẽ theo đuôi ở phía sau nghỉ ngơi dưỡng sức chợt hiện thân, như vậy hắn sẽ là người thắng lớn nhất.

"Bắc Dực thái tử, sẽ không phải là muốn đem hai khối thất thải thánh lệnh này làm thọ lễ đưa cho ai gia chứ?" Khương thái hậu mặc dù liều mạng khắc chế nội tâm kích động, nhưng trong tròng mắt lại vẫn toát ra ham muốn với hai khối thất thải thánh lệnh.

"Khương thái hậu không cần nghi ngờ thành ý của Bắc Dực quốc." Tiêu Hàn mặt không biểu cảm nói xong, đem hai khối thất thải thánh lệnh bỏ vào trong hộp gấm, tiếp bàn tay của hắn bỗng dưng ngưng tụ nội lực. Chỉ thấy hộp gấm xoay chuyển trên không, sau đó rơi xuống trên bàn trước mặt Khương thái hậu.

"Bắc Dực thái tử cùng Thương Nguyệt thái tử đưa thọ lễ cùng người khác bất đồng a, ai gia quả thật rất thích." Khương thái hậu đối với thọ lễ Dạ Dật Phong đưa tới khẽ phẩy, tiếp lập tức dời đến hộp gấm trên bàn mà Tiêu Hàn đưa tới, cuối cùng bà cũng không che giấu ham muốn với thất thải thánh lệnh nữa, dùng tốc độ cực nhanh đem hộp gấm nhét vào trong ngực.

"Khương thái hậu hài lòng là tốt rồi." Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn đồng thời mở miệng, một thanh âm êm ái như gió, một thanh âm vẫn như cũ lạnh nhạt như băng.

Giờ phút này, không có bất kỳ người nào chú ý tới đại tướng quân Thượng Quan Hạo gắt gao nắm chặt quả đấm. Người trong thiên hạ chỉ biết là gom đủ bốn khối thất thải thánh lệnh mới có thể đi vào Địa Hạ Cung Điện, thật ra thì cũng không phải như vậy. Trừ bốn khối thất thải thánh lệnh, còn có một thứ có thể đi vào Địa Hạ Cung Điện, mà vật đó đang nằm trong tay mình. Không, chuẩn xác hơn mà nói, vật đó chính là chuôi quạt mà mẫu thân của Nguyệt nhi trước khi lâm chung đã giao cho mình.

Mẫu thân Nguyệt nhi trước khi lâm chung đã từng nói, nếu như có một ngày Nguyệt nhi để lộ dung nhan thật sự, như vậy bảo vật uy lực vô cùng ở trong cung điện có lẽ có thể giúp Nguyệt nhi trải qua kiếp nạn. Hôm nay Nguyệt nhi mặc dù đồng ý mình, sẽ không dễ dàng lộ ra khuôn mặt, nhưng khó bảo toàn Nguyệt nhi có thể vĩnh viễn không lộ ra a. Cho nên bảo vật trong Địa Hạ Cung Điện không thể để bất luận kẻ nào lấy được, việc này quan hệ đến tính mạng của Nguyệt nhi a.

Cùng lúc đó, không ai nhận thấy trên mái ngói lưu ly của cung điện, vô số hoa đào đang phiêu theo gió.

"Công tử, bọn họ nhất định sẽ tìm lấy được bảo vật, chúng ta có cần ngăn trở bọn họ hay không?" Bốn gã nam tử trẻ tuổi cung kính hỏi bạch y nam tử trong kiệu. Hắn, chính là Phong Ngân công tử đi vô ảnh chỉ để lại mùi hương hoa đào trong gió.

"Không cần, cho dù bọn họ tìm được bảo vật này, cũng không có chỗ nào để dùng." Phong Ngân công tử cười nhạt nói.

"Thuộc hạ không hiểu, bảo vật đó không phải có thể xoay chuyển càn khôn uy lực quỷ dị sao? Vì sao bọn họ lấy được cũng không có chỗ dùng đây?" Bốn gã nam tử trẻ tuổi gãi gãi đầu.

"Ân sư từng nói với ta, nếu muốn bảo vật phát huy uy lực, trừ phi ngươi có thể nắm trong tay một vật phóng ra ma tính. Mà trong thiên hạ. . . Không ai có thể nắm trong tay vật phát ra ma tính."

Συνέχεια Ανάγνωσης

Θα σας αρέσει επίσης

8.9K 456 9
Bỗng nhiên trên trời rơi xuống tên người chết tự nhận bản thân là phu quân của mình, gò bó tự do, hơn nữa còn cổ hủ, Á Mị nên làm gì đây? - Nàng khô...
45.4K 879 10
Thể loại: sủng, ngôn tình, hoàn , HE Tình trạng : Hoàn thành Văn án: Đã từng, chỉ vì một cây kẹo mút, nàng tức giận đến nỗi gan lớn mà lưu lại trên c...
215K 11.4K 40
Huấn văn, BL, 1x1, Hiện đại, Niên thượng, Gương vỡ lại lành, HE Đã hoàn thành phần Truyện Chính (Phần 1). Phần 2 sẽ được viết lẻ tẻ không liên kết qu...
16.9K 572 37
Đây là câu chuỵn kể về thế lực bóg tối trở lại và cũg kể về tình iu của 2 công chúa sinh đôi Fine và Rein...