Đặc Công Tà Phi

By chulinh_152

6K 43 0

Truyện Đặc Công Tà Phi xoay quanh cô gái là một đặc vụ của thời hiện đại, các nhiệm vụ ám sát do cô đảm nhiệm... More

Chương 1-10
Chương 21-30
Chương 31-40
Chương 41-50
Chương 51-60
Chương 61-70
Chương 71-80
Chương 81-90
Chương 91-100
Chương 101-110
Chương 111-120
Chương 121-130
Chương 131-140
Chương 141-150
Chương 151-160
Chương 161-170
Chương 171-180
Chương 181-190
Chương 191-200
Chương 201-210
Chương 211-220
Chương 221-225
Chương 226-230
Chương 231-240
Chương 241-250
Chương 251-260
Chương 261-270
Chương 271-280
Chương 281-290
Chương 291-300
Chương 301-310
Chương 311-320
Chương 321-325
Chương 326-330
Chương 331-334
Chương 335: Yêu cả cuộc đời (Đại kết cục)

Chương 11-20

341 5 0
By chulinh_152

Chương 11: Thiếu dạy dỗ

Trên bầu trời, ánh vàng lộng lẫy còn vương vấn, Làm những đám mây nhiễm màu sắc rực rỡ.

Cả vùng đất, hai bên đường phố ở kinh đô, dân chúng đông đúc, đủ loại tiếng rao hàng của những người bán hàng rong dọc phố. Quán trà, khách điếm, tiền trang, hiệu cầm đồ xanh vàng rực rỡ như bức họa được người vẽ ra, miêu tả vô cùng tinh tế Long Diệu hoàng triều phồn vinh thịnh vượng.

Bỗng dưng, trên đường phố náo nhiệt trong nháy mắt bỗng yên tĩnh. Nhưng ngay sau đó, trên đường phố xuất hiện một hiện tượng cực kỳ quỷ dị. Đó là một loại tiếng thét chói tai, tiếng hoan hô cùng hưng phấn. Nhưng lại xen lẫn một tiếng khinh bỉ, một tiếng giễu cợt, phỉ nhổ. Rốt cuộc nguyên nhân là như thế nào, tạo nên không khí cổ quái như thế đây?

"Mau nhìn, là Thụy vương, là Thụy vương a!"

"Trời ạ, là ta hoa mắt sao? Thật sự là Thụy vương a!" Ở một góc ngã tư đường, các lão bá tính giọng nói kích động điên cuồng hét lên, thân thể càng thêm liều mạng tiến về đám đông phía trước, muốn nhân cơ hội nhìn thấy phong thái của chiến thần Thụy vương. Xét về dung mạo trong thiên hạ có một không hai, tồn tại giống như thần thánh Thụy vương thế nhưng phá lệ đi dạo chợ? A, ông trời a!

"Mọi người có thể nhường một chút không? Các ngươi. . . Cản đường của bổn vương hả?" Hiên Viên Diễm mặc dù vẫn treo nụ cười mê hoặc lòng người, nhưng giọng nói lại lạnh giống như băng tuyết mùa đông. Thoáng cái ào ào, vốn là dân chúng muốn tiến lên đã tự giác lui sang hai bên, nhường một đường rộng rãi cho Hiên Viên Diễm.

"Cung tiễn Thụy vương!" Mặc dù sợ hãi Hiên Viên Diễm lạnh lùng vô tình giống như Diêm Vương chốn địa ngục, nhưng bách tính muôn dân còn phát ra tiếng nói cung tiễn tận đáy lòng.

Hiên Viên Diễm chậm rãi cất bước đi về phía trước, đối với việc các lão bá tính sùng bái làm như không thấy, bởi vì hai mắt hắn đang ngưng tụ ở một chỗ khác.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi xấu nữ, tại sao lại chạy đến dọa người rồi hả ?"

"Long Diệu có nữ nhân Thượng Quan Tàn Nguyệt, vừa ngu ngốc vừa điên khùng. Người không giống người, làm ô nhiễm phong cảnh không bằng đi tìm chết đi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng thị vệ tên Truy Phong giờ phút này đang bị vô số dân chúng bao vây tầng tầng lớp lớp, thanh âm châm chọc vang lên như sấm không ngớt.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt chau hai hàng lông mày, a, nàng mang tới động tĩnh lớn sao? Những người này cũng thật là đủ hãnh diện , viết cả thơ tới giễu cợt nàng coi như xong, còn đặc biệt giúp nàng sửa lại tên. Thượng Quan Tàn Nguyệt? Ân, cái tên này hình như còn rất khốc , nàng có nên cám ơn bọn họ không?

"Cút ngay, còn dám cười nhạo tiểu thư nhà ta, ta sẽ không khách khí với các ngươi đâu!" Thị vệ Truy Phong bỗng chốc rút ra kiếm đeo bên hông, âm thanh lãnh lệ quát lớn.

"Truy Phong, thu hồi kiếm của ngươi. Chó thích sủa loạn, chính là thiên tính, cần gì so đo quá nhiều đây?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt lười biếng quét mắt nhìn Truy Phong tức giận, sau thản nhiên nói. Một đám nhàn rỗi ăn no không có việc gì làm, không có việc gì lại lấy người khác làm tiêu khiển thật là một trò ngu xuẩn, nàng nếu muốn xé nát miệng của bọn họ, quả thật không cần tốn nhiều sức. Chỉ là, nếu thật xé rách miệng của bọn họ, nàng còn ngại làm bẩn tay mình!

"Dạ, tiểu thư!" Truy Phong cung kính hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cong eo, yên lặng đem kiếm cắm trở về bên hông, chỉ là hai mắt hắn vẫn nhịn không được kinh ngạc xem xét Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nếu là trước đây, tiểu thư đã sớm như phát điên nhào tới cắn những người này, nhưng hôm nay tiểu thư thật sự là thay đổi quá nhiều!

"Nữ nhân xấu xí, lại đem chúng ta ví như chó, ngươi đi chết đi!" Trong đám người, âm thanh tức giận lần nữa tuôn ra.

"Sủa đủ chưa?" Ánh mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỗng dưng lạnh lẽo, âm thanh lạnh nhạt hỏi. Bọn họ muốn sủa cả đời hả? Tưởng Thượng Quan Ngưng Nguyệt nàng lớn lên xấu xí nên phải chịu bọn họ nhục mạ ư?

"Ngươi mới là chó đó? Ngươi xấu xí đến cả con chó què cũng không bằng, cho dù chết rồi, ta còn chê thi thể của ngươi ô nhiễm lãnh thổ Long Diệu hoàng triều chúng ta!" Một tên trung niên nam tử trong miệng gào thét, đồng thời đem bàn tay hướng tới cái rổ đeo trên vai vác lên, trong rổ có trứng gà hắn vừa mới mua."Nhanh cút trở về tướng quân phủ của ngươi đi, nhìn ngươi thêm một lần, ta ngay cả ăn cơm đều muốn ói ra!" Nam tử trung niên nhanh tay từ trong rổ lấy ra hai quả trứng gà, hung hăng ném tới Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt thân thể nhanh nhẹn di động, thành công tránh được trứng gà tập kích. Ánh mắt sắc bén, lấy tốc độ sét đánh tiến tới trước mặt nam tử trung niên.

"Ta cho phép chó ở bên tai ta sủa loạn, nhưng không cho phép ngươi giống như chó điên cắn người bậy bạ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt âm thanh lạnh như băng tuyết vạn năm, sau đó liền thấy ngón cái cùng ngón trỏ tay phải của nàng duỗi ra, nhanh như tia chớp kiềm chế cổ tay mới vừa ném trứng gà của nam tử trung niên. Đối với việc bị bọn họ giễu cợt, nàng đều không so đo, nhưng bọn họ thì sao? Không có chút thu liễm nào, ngược lại càng thêm được voi đòi tiên, vậy cũng không thể trách nàng được!

"A!" Thanh âm thanh thúy truyền đến. Nam tử trung niên phát ra tiếng kêu thê lương, cổ tay của hắn bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt bẻ gẫy.

"Về sau nếu nhìn thấy ta nữa, ngàn vạn lần đừng nổi điên giống như hôm nay. Nếu không bị bẻ gẫy là nơi này!" Ngón trỏ Thượng Quan Ngưng Nguyệt không chút để ý lướt qua cổ trung niên nam tử, động tác nhẹ nhàng như gió mát, lại làm cho thân hình gã nam tử trung niên cũng cứng ngắc rồi, trên cổ tay truyền tới đau đớn khiến hắn rất muốn thét lớn, nhưng đối mặt với ánh mắt cười lạnh của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hắn nhanh chóng đè nén xuống.

"Hí. . ." Chính mắt thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong nháy mắt bẻ gãy cổ tay nam tử trung niên, nguyên bản dân chúng bốn phía đang giễu cợt nhục mạ Thượng Quan Ngưng Nguyệt trợn to hai mắt một bộ dáng khó có thể tin, bọn họ há hốc miệng, hình như muốn nói gì đó, nhưng cảm giác sợ hãi làm cho bọn họ trong nháy mắt đều đóng chặt miệng. Nàng. . . Thật sự là Thượng Quan Ngưng Nguyệt sao?

"Nha đầu, ngươi đả thương người nga!" Ánh mặt trời đang dần hạ xuống, Thụy vương Hiên Viên Diễm trong mắt đầy ý cười từ trong đám người chen vào.

"Ta có đả thương người sao? Ta chỉ ngăn trở chó điên cắn người mà thôi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh lùng khẽ hừ, nhíu mày nhìn về phía Hiên Viên Diễm.

"Thụy vương, ngài phải thay chúng thảo dân làm chủ a! Cái xấu nữ này không chỉ đem chúng ta ví như chó điên, còn bẻ gẫy cổ tay Lý lão tứ!" Trong nháy mắt nhìn thấy Hiên Viên Diễm, dân chúng bị kinh hách rốt cuộc hồi hồn lại, bọn họ rối rít thỉnh cầu Hiên Viên Diễm chủ trì công đạo.

"Vậy thì thế nào? Chẳng lẽ hành vi mới vừa rồi của các ngươi khác chó điên sao? Các ngươi. . . Quả thật thiếu dạy dỗ!" Hiên Viên Diễm mâu quang chợt lạnh, lạnh lùng mở miệng nói. Lời nói của Hiên Viên Diễm vừa dứt, toàn trường kinh ngạc, yên tĩnh không một tiếng động!

"Về sau không cần lại học chó điên ra ngoài đường phố sủa loạn, nếu không vì duy trì sự thanh tịnh của Long Diệu hoàng triều, Bổn vương cũng không ngại bẻ gảy cổ tay của các ngươi chơi một chút." Hiên Viên Diễm mở miệng chậm rãi nói, mỗi chữ tràn ra khỏi môi hắn đều làm mọi người sợ hãi không thôi.

"Thụy vương bớt giận, chúng thảo dân. . . Chúng thảo dân biết sai rồi, chúng ta về sau cũng không dám nữa!" Các lão bá tính bùm một cái quỳ trên mặt đất, cúi đầu thanh âm run rẩy nói. Trời ạ! Thần thánh mà bọn họ kính ngưỡng Thụy vương lại vì cái xấu nữ Thượng Quan Ngưng Nguyệt này hung ác khiển trách bọn họ? Chuyện này. . . Thật đúng là thời thế thay đổi rồi!

"Nha đầu, chúng ta nên đi nga! Xuyên qua con đường này, là có thể tới chỗ thủ nghệ tốt nhất trong kinh nga!" Hiên Viên Diễm mặt không chút thay đổi quét mắt nhìn mọi người xong, trong nháy mắt nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt nở nụ cười mị hoặc. Hai mắt nhàn nhạt quét mắt nhìn Hiên Viên Diễm, Thượng Quan Ngưng Nguyệt không có mở miệng nói chuyện, mà là dẫn Truy Phong đi phía trước. Hiên Viên Diễm nhếch môi xinh đẹp cười một tiếng, tiếp tục yên lặng theo sau. . .

Cùng lúc đó, trong một nhã gian tại một quán trà --

Một bạch y nam tử đang đứng ở bên cửa sổ, khẽ nhấp một ngụm trà, sau đó hai mắt hắn không chút để ý càn quét hướng đường phố ngoài cửa sổ.

Đó là một đôi con ngươi không cách nào dùng ngôn ngữ miêu tả, giống như bao hàm tất cả vẻ đẹp trong trời đất, lại giống như trải qua hết chúng sinh luân hồi. Tóm lại, dù là lơ đãng nhìn một cái, sẽ làm người ta cả đời khó quên. Cái này. . . Giống như chỉ có thần phật mới có đôi con ngươi như vậy.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, chẳng lẽ. . . Người ta muốn tìm kiếm lại chính là ngươi!" Hai mắt hơi nheo lại, ngắm nhìn bóng lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt dần dần đi xa, bạch y nam tử thì thầm nói. Ánh mặt trời hắt vào mặt hắn, dung nhan tuyệt mỹ đến mức giống như không thuộc về nhân gian. . .


Chương 12: Ý nghĩ

Đến cuối chợ, lại đi qua một con hẻm nhỏ dài bên tay trái, có một loạt nhà đá ở trong rừng cây.

"Tiểu thư, đây chính là lò rèn nổi danh nhất kinh thành rồi." Thị vệ đi trước dẫn đường dừng ở trước một căn nhà đá, ngón tay chỉ bảng hiệu, nghiêng đầu cung kính nói.

"Xảo đoạt thiên công?" (khéo léo tuyệt vời) Thượng Quan Ngưng Nguyệt men theo ngón tay thị vệ nhìn lên, nhíu mày đọc bốn chữ lớn khắc trên tấm bảng.

"Ở đây không chỉ thợ rèn có thể chế tạo gia dụng sắt thép hạng nhất, mà còn chế tạo các loại đao kiếm ám khí càng thêm xuất thần nhập hóa, tin tưởng chỉ có ở đây mới có thể chế tạo ra thứ ngươi hài lòng!" Hiên Viên Diễm hai mắt thâm thúy nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thanh âm hài hước nói.

"Vậy sao? Vậy thì vào nghiệm chứng thủ nghệ của bọn họ, xem một chút rốt cuộc có khéo léo tuyệt vời không, hay là nói khoác." Thượng Quan Ngưng Nguyệt thản nhiên nói, tiếp cất bước tiến vào bên trong. Hiên Viên Diễm khóe môi khẽ câu, cũng theo đuôi vào.

Ông trời, Thụy vương hôm nay đổi tính ư, không chỉ có lần nữa dễ dàng tha thứ thái độ phách lối của tiểu thư? Hơn nữa vô cùng tinh tế diễn vai người hầu? Truy Phong kéo kéo khóe miệng, sau đó cũng nhanh chóng tiến vào lò rèn.

"Không biết Thụy vương đại giá quang lâm, thảo dân không có từ xa nghênh đón, kính xin Thụy vương thứ tội." Trong nháy mắt nhìn thấy Hiên Viên Diễm, chưởng quỷ lập tức dẫn đầu một đám thợ rèn cung kính quỳ xuống đất.

"Trần chưởng quỷ lưu lại, những người khác đi làm việc của mình đi!" Hiên Viên Diễm khoát tay áo, âm thanh lạnh không chứa một tia nhiệt độ, thanh âm cùng với khi nói với Thượng Quan Ngưng Nguyệt là khác biệt một trời một vực.

"Dạ!" Đám thợ rèn cùng kêu lên đáp, tiếp bằng tốc độ nhanh nhất trở về làm việc của mình. Thanh âm kìm sắt với sắt, thanh âm đại chùy rèn sắt một lần nữa vang dội cả lò rèn.

"Nha đầu, tay nghề của Trần chưởng quỷ xuất sắc nhất nơi này. Ngươi hiện tại cũng nên thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta, cho ta biết ngươi rốt cuộc muốn chế tạo những thứ gì chứ?" Hiên Viên Diễm lười biếng bắt chéo cánh tay, hai mắt mỉm cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Đây không phải là Thượng Quan Ngưng Nguyệt nổi tiếng xấu xí nhất Long Diệu hoàng triều sao? Thụy vương luôn luôn lãnh khốc vì sao thái độ đối với nàng lại hòa ái như thế? Trần chưởng quỷ nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt vốn có chút chán ghét, nhưng Hiên Viên Diễm vừa dứt lời, chán ghét trong tròng mắt hắn lập tức thu lại. Hắn. . . Cũng không dám đắc tội với Thụy vương!

"Thượng Quan tiểu thư có gì yêu cầu cứ việc nói." Trần chưởng quỷ lập tức cung kính hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cong eo, thanh âm khó có thể đè nén vui sướng. Thụy vương tự mình cùng Thượng Quan Ngưng Nguyệt tới chỗ hắn chế tạo đồ, tin này nếu như truyền ra ngoài, lò rèn của hắn nhất định danh tiếng sẽ càng thêm vang dội rồi.

"Ta cần chế tạo cái gì đều ở trên bản vẽ rồi, hi vọng Trần chưởng quỷ sau khi xem qua, vẫn tràn đầy tự tin với tay nghề khéo léo tuyệt vời của mình." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh nhạt quét mắt nhìn Trần chưởng quỷ, giễu cợt nói, tiếp nàng từ trong tay áo móc ra một xấp giấy đưa cho Trần chưởng quỷ.

Nàng cũng không phải không nhìn thấy Trần chưởng quỷ trong mắt vừa rồi lóe lên chán ghét, cũng hiểu rõ Trần chưởng quỷ hôm nay đối với mình thái độ cung kính dối trá là vì cái gì? Nịnh nọt người như thế, chỉ sợ tay nghề của hắn cũng chẳng ra sao.

"Thượng Quan tiểu thư yên tâm, cõi đời này chưa từng có thứ ta không chế tạo được." Trần chưởng quỷ vẻ mặt tràn ngập kiêu ngạo nhận lấy tập giấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt đưa tới.

"Thượng Quan tiểu thư, ngài. . . Ngài không phải là muốn cùng thảo dân nói đùa sao? Ngài muốn những thứ đồ này cần gì tới lò rèn chế tạo, đi một chuyến đến tiệm trang sức liền có thể mua được một đống rồi." Trần chưởng quỷ sau khi xem xét bản vẽ trên tay, ngẩng đầu nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, kinh ngạc hỏi.

"Nha đầu, đi nửa ngày, hóa ra ngươi muốn chế tạo một chiếc nhẫn, một vòng tay à? Ngươi có phải là thiếu đồ trang sức, ta đưa cho ngươi, cần gì cực khổ chạy tới lò rèn đây? Chẳng lẽ dùng sắt chế tạo ra chiếc nhẫn cùng vòng tay rất đẹp sao?" Hiên Viên Diễm quét một vòng nhìn bản vẽ xong, khóe miệng không tiếng động co quắp.

"Xem một chút những bản vẽ sau, phía trên ta có đề ra yêu cầu." Thượng Quan Ngưng Nguyệt không có để ý tới Hiên Viên Diễm, mà là hai mắt lạnh nhạt quét qua Trần chưởng quỷ. Trần chưởng quỷ chậm rãi nhấc lên từng bản vẽ, mỗi một lần nhấc lên , sắc mặt của hắn liền nặng nề một phần. Khi hắn nhìn đến bản vẽ cuối cùng thì sắc mặt đã không chỉ dùng từ khó coi mà miêu tả được, trên trán cũng lấm tấm mồ hôi lạnh.

"Cái này. . . Cái này căn bản là không thể nào chế tạo ra a? Thượng Quan tiểu thư, ngài. . . Ngài đây không phải là cố ý gây khó dễ cho ta sao?" Trần chưởng quỷ giơ tay lên lau mồ hôi lạnh trên trán, thanh âm mang theo chút khó chịu nói.

"Không ngoài dự liệu." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch môi cười lạnh, từ trong tay Trần chưởng quỷ thu hồi bản vẽ. Nếu quả thật đơn giản như vậy, nàng cần gì tới nơi này, tự mình động thủ liền có thể chế tạo được rồi!

"Nha đầu, có thể đưa bản vẽ cho ta xem qua không?" Hiên Viên Diễm kinh ngạc quét mắt Trần chưởng quỷ, tiếp đem bàn tay hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Không phải là chế tạo một chiếc nhẫn cùng một chiếc vòng tay sao? Tay nghề của Trần chưởng quỷ hắn rất rõ ràng, coi như nha đầu này đưa ra một chút yêu cầu, theo lý thuyết cũng không thể làm khó Trần chưởng quỷ a?"Ta việc gì phải cho ngươi xem? Ngươi không có tay nghề khéo léo, nhìn có tác dụng gì chứ?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày nhìn về phía Hiên Viên Diễm, lạnh nhạt nói.

"Không nên hẹp hòi như vậy nha, ta chỉ là xem một chút mà thôi, ngươi lại không tổn thất cái gì." Hiên Viên Diễm bỗng nhiên đoạt lấy bản vẽ từ trong tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngưng mắt lật nhìn . Thượng Quan Ngưng Nguyệt mắt trợn trắng, nhưng cũng không định đưa tay đi đoạt lại. Dù sao cho dù có thể chế tạo ra đồ như bản vẽ, nàng cũng là cần một lần nữa cải tiến, cho nên cho hắn nhìn chút cũng không sao!

"Cái này. . ." Mỗi một lần lật bản vẽ, sắc mặt Hiên Viên Diễm lại tăng thêm một phần kinh ngạc.

Trên bản vẽ không chỉ có vẽ ra từng bước để chế tạo, mà còn có nhiều chữ viết: vì để cho chiếc nhẫn cùng vòng tay ánh lên màu trắng bạc, phải dùng sắt tinh khiết chế tạo. Mà chiếc nhẫn kia nhìn ngoài mặt chỉ là một cái nhẫn nhỏ bé bình thường, nhưng một khi khởi động cơ quan bên trong, nó sẽ trong nháy mắt nở rộ thành hình dáng cánh sen, vả lại mỗi một cánh sen như lưỡi dao sắc bén vô cùng.

Về phần chiếc vòng tay, nhìn ngoài mặt cũng là hình dáng tròn tròn bình thường. Nhưng một khi khởi động cơ quan, sẽ có vô số miếng sắt nhỏ dài bén nhọn bắn ra bốn phía. Mà sau khi khởi động cơ quan, những miếng sắt nhỏ dài này sẽ mở ra, bên trong còn có vô số những lỗ nhỏ ngầm.

"Nha đầu, những thứ này đều là ngươi nghĩ ra sao?" Hiên Viên Diễm ngẩng đầu lên, hai mắt khiếp sợ nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Thì ra là nàng muốn rèn ám khí. Không tệ, nếu là cùng kẻ địch đánh nhau, trên tay ngươi cầm kiếm, như vậy kẻ địch nhất định sẽ đề cao cảnh giác. Nhưng nếu trên tay ngươi không có bất kỳ vũ khí gì, mà vốn là trang sức đeo trên người trong giây lát trở thành vũ khí, kẻ địch nhất định sẽ không kịp trở tay.

"Không phải là ta nghĩ ra, chẳng lẽ là ngươi?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt hừ lạnh một tiếng, đem bàn tay hướng Hiên Viên Diễm, ý tứ rất rõ ràng: xem xong rồi chứ? Xem xong rồi vậy vật nên quy chủ rồi.

"Chỉ sợ yêu cầu của ngươi,trên cõi đời này ngoài người kia ra, không có người thứ hai có thể làm được." Hiên Viên Diễm đem bản vẽ trả lại cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đồng thời không nhịn được tự mình lẩm bẩm.

"Người kia thực sự có thể làm được?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt kinh ngạc nhìn về phía Hiên Viên Diễm, vàng độ cứng 2.5, bạc độ cứng 2.7, sắt độ cứng 6. Cho nên dùng sắt chế tạo ám khí, mới có thể đạt tới lực công kích tốt nhất.

Thế nhưng nơi này cũng không phải là thế kỷ hai mươi mốt khoa học kỹ thuật phát triển, cho nên phải đem sắt có độ cứng cao nhất theo yêu cầu của nàng chế tạo ra, quả thật so với lên trời còn khó hơn. Nàng cũng hiểu rõ điểm này, cho nên mới tới lò rèn thử vận khí một chút, nếu như vận khí không tốt, cũng chỉ có thể hạ thấp yêu cầu.

"Chỉ là. . . Người này tính tình cực kỳ cổ quái, sợ rằng dù ngươi đi tìm hắn, cũng chỉ nếm mùi thất bại mà quay về." Hiên Viên Diễm nhún vai một cái nói.

"Người nọ hiện tại ở nơi nào?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày hỏi.

"Nha đầu, nếu như ngươi đối với ta có thái độ thân thiện chút, ta liền dẫn ngươi đi." Hiên Viên Diễm nhếch môi tà mị cười một tiếng.

"Đi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt mắt trợn trắng, đưa tay lôi kéo cánh tay Hiên Viên Diễm, đem hắn túm ra khỏi lò rèn. . .

Cùng lúc đó, bên trong phủ tướng quân --

"Tiểu thư đâu?" Thượng Quan Hạo sắc mặt nặng nề đứng ở sân viện Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nghiêng đầu hỏi quản gia.

"Tiểu thư mang theo thị vệ tên Truy Phong xuất phủ rồi, nghe nói là muốn đi đến lò rèn chế tạo một vài thứ." Quản gia khom lưng cung kính đáp.

"Lập tức phái người đem tiểu thư tìm trở về." Thượng Quan Hạo nắm chặt tay, giọng điệu vạn phần lo lắng.

"Tướng quân, đã xảy ra chuyện gì?" Quản gia hai mắt kinh ngạc nhìn về phía Thượng Quan Hạo.

"Việc ta lo lắng nhất rốt cuộc cũng xảy ra. Quản gia, ngươi trước cho người gấp rút đem tiểu thư trở về, sau đó nhanh chóng triệu tập tất cả các thị vệ võ nghệ cao cường trong phủ, để cho bọn họ chuẩn bị vàng bạc châu báu bảo vệ tiểu thư chạy trốn đi!" Thượng Quan Hạo hít sâu một hơi, cắn răng nghiến lợi nói. . .


Chương 13: Huyền Băng Thiết

Bầu trời vàng rực bao trùm vạn vật, gió cũng giống như tinh linh khe khẽ ca hát, vì nhân gian tạo nên một khúc nhạc của tự nhiên.

Dưới một gốc cây đại thụ, Thượng Quan Ngưng Nguyệt khoanh tay, híp mắt lạnh nhạt nhìn về đối diện.

Đó chính là một căn nhà lá ba gian, ở giữa nóc nhà có một lá cờ rách nát đang bay phấp phới, bốn chữ trên lá cờ giống như gà bới: Lò Rèn Vô Danh. (nguyên văn là 5 chữ Vô Danh Thiết Thượng Phô, nhưng mình thấy để như thế khó hiểu cho độc giả nên sửa thành Lò Rèn, nghĩa cũng tương tự thôi) Mà trên khoảng đất trước mặt ngôi nhà, là một đống đồ tán loạn phủ đầy bụi nào là búa, đục, chùy, nhìn một cái cũng biết bọn họ chưa bao giờ được chủ nhân lau qua.

"Ngươi xác định không đi lạc đường?" Qua hồi lâu, Thượng Quan Ngưng Nguyệt cắn răng nặn ra một câu. Mở lò rèn ở nơi chim không đẻ trứng, con người tuyệt chủng này? Thậm chí còn đem đồ nghề vứt bừa bãi? Người như vậy thật có thể chế tạo ra vật nàng cần sao?

"Ta xác định." Hiên Viên Diễm nhún vai một cái, âm thanh nhàn nhạt mười phần khẳng định.

"Tiểu thư, ta nghĩ. . . Chúng ta quả thật không có tới sai chỗ." Một bên thị vệ Truy Phong cũng xem xét phía trước xòng, khóe miệng không nhịn được co giật nói. Khó trách Thụy vương lúc trước nói người này tính khí cực kỳ cổ quái, tiểu thư sẽ nếm mùi thất bại ! Nếu như Thụy vương ám chỉ người này, tiểu thư nhất định là gặp địch thủ rồi.

Kẽo kẹt, cửa nhà lá bị người kéo ra, một ông lão râu tóc trắng phau từ trong đi ra. Trong nháy mắt nhìn thấy ông lão, Thượng Quan Ngưng Nguyệt cho dù trời sụp mặt cũng không đổi sắc cư nhiên cũng có cảm giác ngổn ngang trong gió.

Chỉ thấy lão giả kia không chỉ có râu tóc loạn như chuồng gà, mà ăn mặc càng thê thảm không nỡ nhìn. Ông khoác một cái áo bào bẩn thỉu, ống quần bên trái cùng tay áo bên phải đều bị mất một nửa, thắt lưng là một bó cỏ khô dày, Thượng Quan Ngưng Nguyệt thật sự không tìm được từ ngữ thích hợp để hình dung ông lão trước mắt mình.

Cùng lúc đó, ông lão cũng ngạo mạn đoàn người Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngay sau đó hắn mở hỏa lò ra, trong nháy mắt gió lửa quấn quýt tạo ra tiếng như hò hét, ông lão tay cầm đại chùy mải miết rèn sắt. Ba người Thượng Quan Ngưng Nguyệt liếc mắt nhìn nhau, sau đó đồng thời cất bước hướng ông lão đi tới.

"Lão nhân gia, ta muốn chế tạo mấy thứ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhu hòa nói. Mới vừa rồi mặc dù chỉ tiếp xúc với ánh mắt của ông lão giây lát, Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng xác định ông lão trước mắt tuyệt đối không đơn giản. Ông ít nhất đã trên 70 tuổi, nhưng lại mặt mày hồng hào, hai mắt lấp lánh có thần.

Vả lại khi ông rèn sắt mặc dù tiếng va chạm rất lớn, nhưng lại không hề có tiếng gió phát ra, đủ để chứng minh ông là một cao thủ thâm tàng bất lộ.

Lão không ngẩng đầu cũng không nói gì hết, ngón tay nhẹ nhàng dùng kìm dữ cục sắt, tiếp tục dùng sức đập xuống.

"Lão nhân gia, ngài có thể giúp ta chế tạo mấy thứ đồ không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói càng khiêm nhường. Nếu như người trước mắt thật sự có khả năng chế tạo ra ám khí nàng muốn, như vậy ông liền thật có tư cách kiêu ngạo.

"Không làm!" Lão lạnh lùng phun ra hai chữ, đầu vẫn không ngẩng lên.

Hiên Viên Diễm tay khẽ đụng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ánh mắt cười như không cười không tiếng động nói: chuyện này ta trước đã nói qua a, người này tính khí cực kỳ cổ quái, là ngươi tự mình muốn tới nếm mùi thất bại . Nếu bị uất ức, cũng ngàn vạn lần đừng trút giận lên đầu ta.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt giơ tay vén mấy sợi tóc bị gió thổi loạn xong, mặt vẫn cười khanh khách nhìn ông lão nói: "Lão nhân gia có thể cho một lý do hay không?"

một tiếng "bang" vang lên, ông lão ném đại chùy trong tay ra, tiếp khom lưng từ trên mặt đất nhặt lên một tấm vãn gỗ dính đầy bụi đất đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Lão nhân gia đây là có ý gì?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt thò tay tiếp nhận tấm vãn, hai mắt kinh ngạc nhìn về phía ông lão.

"Lật xem đi!" Ông lão hai tay chống nạnh, giọng nói vô cùng kiêu ngạo.

"Cao hứng không làm." Trong nháy mắt lật xem tám ván, Thượng Quan Ngưng Nguyệt đọc lên bốn chữ lớn khắc trên đó.

"Ý tứ là. . . Ông vui mừng làm thì làm, không vui mừng làm thì không làm." Hiên Viên Diễm lông mày nhíu lại, sau đó đặc biệt giải thích cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Nếu lão nhân gia hôm nay không giúp thượng Quan Ngưng Nguyệt chế tạo đồ, vậy Ngưng Nguyệt ngày mai trở lại." Thượng Quan Ngưng Nguyệt khẽ mỉm cười, đem tấm ván đưa trả lại cho ông lão.

"Cút nhanh lên! Còn nữa, không cần trở lại quấy rầy lão hủ, vô luận ngươi tới bao nhiêu lần, lão hủ cũng sẽ không làm " trong nháy mắt ông lão nhận lấy tấm ván, trong miệng thốt ra lời nói lạnh nhạt."Hôm nay quấy rầy ngài, ngày mai sẽ trở lại bái phỏng." Thượng Quan Ngưng Nguyệt giống như không nghe thấy lời của lão, mặt mũi tràn đầy mỉm cười mà đáp, liền xoay người cất bước rời đi. Ngày xưa Lưu Bị vì muốn mời Gia Cát Lượng rời núi phụ tá, từng ba lần mang dáng vẻ tiều tụy đến mời. Ông lão này thái độ càng cuồng vọng, nàng càng khẳng định ông có thể chế tạo ra vật mình muốn, đã có việc cầu người, nhất định thái độ phải thành khẩn, không phải sao?

"Nha đầu, ngươi thế nhưng có thể nhịn được a? Ta còn tưởng rằng ngươi sẽ sử dụng võ lực uy hiếp chứ?" Hiên Viên Diễm thâm thúy quét mắt nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tiếp bước một bước dài tiến lên hài hước hỏi. thị vệ Truy Phong yên lặng theo đuôi ở phía sau cũng bị tiếng nói như bò rống này làm bội phục liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mới vừa rồi ông lão thái độ quá kiêu ngạo, e rằng trên đời này sợ rằng không ai có thể chịu được, tiểu thư lại vẫn có thể bình tĩnh như thế? Tiểu thư thật là làm cho hắn càng ngày càng nhìn không thấu!

"Ngươi cho là lão nhân kia sẽ khuất phục trước võ lực uy hiếp sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt trợn mắt nhìn Hiên Viên Diễm, tiếp tục ngẩng đầu đi về phía trước. Từ động tác lão rèn sắt, nàng cũng biết người này nhất định biết võ công. Chỉ là nếu nàng thật muốn động thủ, lão tuyệt đối không phải là đối thủ của nàng.

"Sẽ không, lão thà chết chứ không chịu khuất phục." Hiên Viên Diễm khẳng định nói, hai mắt tán thưởng nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nha đầu này giống như có thể hiểu rõ tất cả? Không lâu trước kia, hắn đã sử dụng võ lực bức bách lão chế tạo ám khí, lão vẫn kiêu ngạo tặng hắn hai chữ: không làm!

Đang lúc này, trong nhà lá một nam tử trẻ tuổi nhảy ra, chỉ thấy hắn kề tai ông lão nói gì đó, sắc mặt lão lập tức thay đổi, tiếp liền thấy lão cung kính kêu: "Thượng Quan tiểu thư xin dừng bước."

"Lão nhân gia, chẳng lẽ ngài thay đổi chủ ý, nguyện ý giúp ta chế tạo đồ?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt kinh ngạc dừng bước, nghiêng đầu nhìn về phía lão.

"Mới vừa rồi đã đắc tội, xin Thượng Quan tiểu thư chớ để ý, ngài cần chế tạo thứ gì cứ mở miệng!" Lão mặt áy náy hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cong eo.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngẩn người, hai mắt quét một vòng tên nam tử đứng bên cạnh lão, này người này tới thái độ của lão chợt biến chuyển, chẳng lẽ người này có liên quan? Nam tử kia cười nhạt nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nhanh chóng xoay người tiến vào trong nhà.

"Lão nhân gia, đồ ta cần chế tạo ở trên bản vẽ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt đi tới trước mặt lão, móc tập giấy trong tay áo đưa cho lão. Tiếp hai tròng mắt của nàng không chút để ý quét mắt nhìn căn nhà lá, nam tử kia cùng lão có quan hệ gì? Vì sao hắn vừa ra ngoài nói mấy câu, thái độ của lão với mình lại xảy ra biến chuyển to lớn như vậy đây?

"Thượng Quan tiểu thư, đồ mà ngài muốn lão hủ trong vòng ba ngày mới có thể chế tạo xong, đến lúc đó lão hủ sẽ đích thân đưa đồ vật đến trong phủ." Sau khi lật xem bản vẽ, cung kính nói.

"Không cần làm phiền lão nhân gia, ba ngày sau vẫn là Ngưng Nguyệt tự mình tới lấy đi! Xin hỏi lão nhân gia chế tạo những thứ đồ này cần thu bao nhiêu ngân lượng đây?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt mở miệng khẽ hỏi.

"Lão hủ không chỉ có không lấy một đồng tiền, hơn nữa còn có thể dùng Huyền Băng Thiết chế tạo!" Lão vẫn cong eo, âm thanh vang dội nói.

"Huyền Băng Thiết!" Nghe được ba chữ Huyền Băng Thiết, Hiên Viên Diễm cùng thị vệ Truy Phong đứng sau Thượng Quan Ngưng Nguyệt đều khiếp sợ kêu lên. Thượng Quan Ngưng Nguyệt kinh ngạc quét mắt một vòng Hiên Viên Diễm cùng Truy Phong, vì sao bọn họ nghe được ba chữ Huyền Băng Thiết lại có phản ứng lớn như thế đây?

"Huyền Băng Thiết là loại sắt đứng đầu vạn năm khó gặp, trên đời chỉ có một khối. Nghe nói nếu đem nó chế tạo thành vũ khí, có thể sức mạnh vô địch, chính là bảo vật người đời tha thiết ước mơ. Chỉ tiếc đã dùng hết các phương pháp, vẫn không phát hiện tung tích Huyền Băng Thiết. Không ngờ. . ." Hiên Viên Diễm giải thích cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đồng thời hai mắt càng thêm thâm thúy ở trên người ông lão. Bảo vật hiếm thấy như thế lại ở trong tay lão, mà lão tại sao đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt không chút đòi hỏi đây? Nếu không phải mới vừa rồi nam tử trẻ tuổi từ trong nhà đi ra, lấy võ công của hắn lại không chút nào phát hiện trong nhà có người, đủ thấy nội lực của người này cực kỳ thâm hậu.

"Lão nhân gia, ta với ngươi chỉ là lần đầu tiên gặp mặt, ta há có thể nhận hậu lễ như thế?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt lông mày vặn chặt nhìn về phía lão.

"Thượng Quan tiểu thư không cần cự tuyệt, ngài vốn là chủ nhân Huyền Băng Thiết một mực chờ đợi." Lão vẻ mặt thành thật nói.

"Đã như vậy, Ngưng Nguyệt nếu từ chối thì thật bất kính rồi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhún vai một cái nói, mặc dù giờ phút này trong lòng của nàng cũng rất mờ mịt, nhưng người ta nhất định phải đem bảo vật đưa cho mình, nàng không cần chính là đứa ngốc rồi! Cùng lúc đó, hai mắt Hiên Viên Diễm cũng thâm thúy ngừng lại nơi nào đó, một mảng màu hồng như cánh hoa đào. Chẳng lẽ. . .

"Tiểu thư, trong phủ đã xảy ra chuyện, Tướng quân gọi người mau trở về!" Mấy tên thị vệ phủ tướng quân thị vệ bỗng nhiên xuất hiện ở sau lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, âm thanh vô cùng nóng nảy.

"Trong phủ đã xảy ra chuyện gì?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỗng chốc quay người sang, híp mắt nhìn về phía bọn thị vệ.

"Chuyện này. . . Tiểu thư hay là trở về phủ trước đi!" Mấy tên thị vệ hai mắt đồng thời quét mắt nhìn Hiên Viên Diễm, sau đó một lần nữa mở miệng đồng thanh nói.

Chẳng lẽ có liên quan tới ngươi? Thượng Quan Ngưng Nguyệt không có lơ là ánh mắt của bọn thị vệ, nàng nhíu mày nhìn về phía Hiên Viên Diễm. Hiên Viên Diễm là lập tức đáp lễ Thượng Quan Ngưng Nguyệt bằng một nụ cười vô tội.

"Lập tức trở về phủ!" Nhìn kỹ mắt Hiên Viên Diễm xong, Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặt không lộ vẻ gì dẫn bọn thị vệ rời đi Lò Rèn Vô Danh.

"Nha đầu, gặp lại ở hoàng cung nga!" Hiên Viên Diễm khóe miệng tà mị khẽ nhếch, trong môi tràn ra lời nói hài hước. Tiếp hắn nhẹ nghiêng đầu, ánh mắt phức tạp nhìn ông lão đang rèn sắt, bóng dáng chợt lóe, chỗ đó đã không thấy bóng dáng. . .


Chương 14: Chặt chẽ bao vây

Gió nhẹ khẽ động, tại lò rèn những chiếc lá vàng rơi xuống. Tay của lão chỉ nhẹ nhàng đập chùy xuống bắn ra tia lửa, lá cây trong nháy mắt biến thành tro bụi.

Ngẩng đầu lên, hai mắt thâm thúy quét một vòng phía trước, xác nhận tất cả mọi người đã rời đi, lão buông đại chùy trong tay xuống, xoay người tiến vào trong nhà.

"Công tử, rõ ràng chỉ trong hôm nay là có thể chế tạo những thứ đó, vì sao ngài lại bảo thuộc hạ nói ba ngày sau mới có thể chế tạo được chứ?" Lão cung kính gập lưng, nghi ngờ hỏi.

Từ phương hướng lão thi lễ nhìn lại, có một nhuyễn kiệu ở đó. Thân kiệu làm bằng gỗ tử đàn được khắc hoa đào màu hồng nhạt, ý vị tao nhã. Màn kiệu màu thủy lam bị gió thổi tới, chậm rãi nhấc lên một góc, một thân thể mặc y phục trắng như ẩn như hiện bên trong, vài sợi tóc rủ xuống trên đôi vai, cả người giống như thần tiên trên trời làm cho người ta có cảm giác khó tiếp cận.

Mà ở đằng trước kiệu , bốn gã nam tử trẻ tuổi tướng mạo thanh tú chia đều đứng ở hai bên, trong đó có cả tên nam tử vừa mới đi từ trong nhà lá nói chuyện với lão.

"Ta muốn đem Huyền Băng Thiết cùng với ngân tơ (sợi tơ màu vàng kim có thể dùng làm quần áo) đồng thời đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mà ngân kim giờ phút này còn đặt ở Tuyết Ảnh các, đến đó lấy vừa đúng mất ba ngày." Người trong kiệu thanh âm giống như dòng suối mát, giống như con người hắn, thanh nhã dịu dàng không thuộc về nhân gian.

"Huyền Băng Thiết sức mạnh vô địch, ngân tơ nước lửa bất xâm đao thương bất nhập. Hai thứ này đều là bảo vật người đời tha thiết ước mơ, công tử hôm nay muốn đem chúng đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, xem ra công tử đã hoàn toàn xác định Thượng Quan Ngưng Nguyệt chính là người chúng ta muốn tìm." Trong mắt lão tràn đầy hưng phấn.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt xuất hiện trong chợ thì ngọc bội của ta lóe lên hồng quang. Mà mới vừa rồi nàng xuất hiện bên ngoài nhà lá thì ngọc bội của ta lại một lần nữa lóe lên hồng quang. Cái này đủ để chứng minh thật sự nàng chính là người chúng ta muốn tìm." Người trong kiệu thanh âm dịu dàng vô hạn, cho dù băng tuyết vạn năm nghe thấy âm thanh của hắn, trong nháy mắt cũng phải tan chảy thành nước.

"Công tử, mới vừa nãy thị vệ phủ tướng quân lo lắng đến tìm Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hình như phủ tướng quân xảy ra đại sự. Thuộc hạ có nên âm thầm trợ giúp Thượng Quan Ngưng Nguyệt không đây?" Lão chợt nhớ tới đoạn đối thoại của Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng bọn thị vệ.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt nếu là người chúng ta tìm kiếm, tin tưởng nàng nhất định có năng lực đi ứng phó chuyện sắp sửa xảy ra ở phủ tướng quân. Gần đây, Thương Nguyệt quốc cùng Bắc Dực quốc hình như có động tĩnh, ngươi cùng Ảnh giữ liên lạc, xem xem hai nước này rốt cuộc đang mưu đồ những thứ gì." Rõ ràng là đang ra lệnh, nhưng từ trong môi người này tràn ra, cũng là dịu dàng như nước.

"Dạ!" Lão cung kính cong eo, thái độ vô cùng thần phục. Mà lời của lão vừa rứt, một mùi thơm ngát theo gió quanh quẩn trong không khí.

Trong phút chốc, hoa đào bay đầy phòng. Ánh mặt trời chiếu lên những bông hoa kia, vẽ lên một bức tiên cảnh tuyệt mỹ. Bốn gã nam tử đứng trước cỗ kiệu nhìn thấy hoa đào bay bay, lập tức nâng cỗ kiệu lên.

"Cung tiễn công tử." Cùng lúc đó, lão khom lưng thấp hơn, âm thanh càng thêm cung kính.

Bốn gã nam tử mũi chân nhẹ điểm, cánh tay bỗng dưng rung lên. Thân thể của bọn họ cùng nhuyễn mềm đồng thời bay lượn giữa không trung. Toàn bộ hoa đào vây quanh cỗ kiệu, im hơi lặng tiếng nhảy múa. Vèo một âm thanh vang lên, gió lưu luyến, bốn gã nam tử mang cỗ kiệu biến mất ở trong nhà, tất cả hoa đào cũng không thấy nữa. . .

Cùng lúc đó, trong đại sảnh phủ tướng quân --

"Nguyệt nhi, quản gia đã đi chuẩn bị xe ngựa, những thị vệ này hộ tống ngươi cùng đi khỏi phủ. Nhớ, cách xa Long Diệu hoàng triều, trốn càng xa càng tốt. Còn nữa, vô luận ngươi ở trên đường nghe được bất kỳ tin tức gì của cha, dù là cha vào tù, ngươi tuyệt đối không được quay lại phủ." Thượng Quan Hạo vẻ mặt nặng nề nói, mà ở phía sau hắn là vài hàng thị vệ đang đứng thẳng vẻ mặt nghiêm túc, vả lại mỗi thị vệ không chỉ căm lợi kiếm bên hông, trên đầu vai cũng đều vác lấy một bao nặng."Cha, Nguyệt nhi nơi nào cũng không đi, ngươi mau để cho bọn thị vệ đem bọc quần áo trả về chỗ cũ, sau đó nên làm gì thì làm đi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt lười biếng ngồi ở trên ghế, mở miệng chậm rãi nói.

Trên đường trở về phủ, nàng đã thăm dò rõ ràng đại khái tình huống. Thì ra là hôm nay vào triều, phe của Tả thừa tướng cùng phe của Hữu thừa tướng cãi nhau, mà đầu sỏ làm cho bọn họ cãi nhau chính là mình. Bởi vì Tả thừa tướng xin chỉ lập nàng làm Tuyên vương phi, Hữu thừa tướng lại đồng thời xin chỉ lập nàng làm Thụy vương phi. Thánh thượng vô năng vì để phá vỡ cục diện bế tắc, liền đem quả bóng đá cho mình, nói muốn cho bản thân vào hoàng cung một chuyến tự mình chọn lựa vị hôn phu.

Mà phụ thân đáng yêu của nàng, vì không để cho nàng trở thành con cờ cho hai phe thừa tướng định đoạt, liền quyết định công khai kháng chỉ. Hắn một mặt gọi bọn thị vệ hộ tống mình thoát rời khỏi Long Diệu hoàng triều, một mặt lặng lẽ bắt đầu điều khiển nhân thủ, chuẩn bị chặn lại binh mã đuổi bắt.

Ông làm như vậy, chính là lấy tính mạng của mình để đổi lấy hạnh phúc của nàng. Một phụ thân yêu thương mình như thế, nàng sao có thể đan tâm vứt bỏ ông mà chạy đây? Hơn nữa, trong từ điển của Thượng Quan Ngưng Nguyệt nàng, căn bản không có cái chữ trốn này.

Những người đó vì sao rất thích khiêu khích mình? Được, nếu bọn họ muốn chơi, nàng không lý do gì mà không phối hợp, nàng nhất định sẽ cùng bọn họ oanh oanh liệt liệt chơi một lần.

"Nguyệt nhi, nghe lời! Cha biết ngươi không muốn đi, là bởi vì lo lắng cho phụ thân. Nhưng nếu như ngươi không mau trốn đi, hạnh phúc cả đời của ngươi sẽ hoàn toàn bị chôn vùi, cha tuyệt không cho phép tình huống như thế xảy ra." Thượng Quan Hạo mặt khổ sở nhìn về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Nguyệt nhi là nữ nhi ông hết lòng yêu thương, ông cũng không nhẫn tâm cùng nàng chia lìa a!

"Cha, Nguyệt nhi nắm trong tay hạnh phúc của mình, bất luận kẻ nào cũng không có tư cách chôn vùi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt lười biếng xem xét Thượng Quan Hạo, đầu ngón tay khẽ vuốt mấy sợi tóc rủ xuống bên má.

"Nhưng. . ." Đang lúc Thượng Quan Hạo muốn mở miệng tiếp tục khuyên thì một thị vệ hấp tấp chạy vào trong đại sảnh, vẻ mặt hốt hoảng hô: "Tướng quân, không xong rồi, tiểu thư không đi được rồi !"

"Xảy ra chuyện gì?" Thượng Quan Hạo cắn răng hỏi, trong đầu có một dự cảm xấu.

"Quản gia Thụy vương phủ cùng quản gia Tuyên vương phủ dẫn mỗi người dẫn một đoàn binh mã đồng thời xuất hiện, đem phủ tướng quân chặt chẽ bao vậy rồi." Thị vệ lau một giọt mồ hôi lạnh trên trán nói.

"Cái gì?" Thượng Quan Hạo bạo rống một tiếng, chạy ra khỏi đại sảnh như tên bắn. Mà mấy hàng thị vệ đứng phía sau ông cũng nhanh chóng vứt bọc quần áo trên vai xuống, cấp tốc đuổi theo.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày, chậm rãi từ trên ghế đứng lên, vẻ mặt nhàn nhã đi ra ngoài.

Trong nháy mắt, bóng dáng Thượng Quan Hạo cùng bọn thị vệ đã xuất hiện ở tiền viện. Đang lúc bọn hắn chuẩn bị lao ra ngoài cửa lớn thì quản gia Thụy vương phủ cùng quản gia Tuyên vương phủ mỗi người dẫn đầu một đội thị vệ mặc khôi giáp dẫn đầu xông vào trong sân. Chỉ thấy những thị vệ kia xách theo lợi kiếm, sắc vàng bao quanh, mỗi một cây kiếm đầu bắn ra ánh sáng sắc bén. Vừa nhìn thì biết bọn họ chính là không có ý tốt!

"Các ngươi. . ." Thượng Quan Hạo sắc mặt tái xanh nhìn phía hai đội thị vệ, gắt gao nắm chặt nắm đấm.

"Thượng Quan Hạo, không thấy bản quản gia trong tay cầm lệnh bài của Tuyên vương sao? Bản quản gia cầm trong tay lệnh bài của Tuyên vương giống như là Tuyên vương đích thân tới, ngươi vì sao không hành lễ? Chẳng lẽ ngươi đem quy củ Long Diệu hoàng triều quên không còn chút nào sao?" Quản gia Tuyên vương phủ giơ cao lệnh bài trong tay, thái độ phách lối nói.

"Chỉ là một con chó của Tuyên vương phủ, chạy tới phủ tướng quân của ta giương oai coi như xong, còn cao ngạo khoác lác nói cái quy củ gì? Ta không biết quy củ của Long Diệu hoàng triều, nhưng ta lập tức sẽ cho ngươi biết quy củ của phủ tướng quân!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt khoanh tay đứng bên cạnh Thượng Quan Hạo, bên môi tràn ra lời nói lạnh lùng. . .


Chương 15: Cắt lưỡi của ngươi

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi muốn đâm đầu vào chỗ chết sao?" Quản gia Tuyên vương phủ trong nháy mắt sắc mặt xanh mét, cắn răng nghiến lợi nói.

"Quy củ của phủ tướng quân ta: người tự tiện xông vào, đánh gãy chân; gào thét với người khác, cắt lưỡi; ánh mắt khiêu khích, khoét mắt. Nói cho ta biết, ngươi muốn nhận loại trừng phạt nào?" Không để ý quản gia Tuyên vương phủ đang tức giận, Thượng Quan Ngưng Nguyệt híp mắt, nhàn nhạt mở miệng nói.

Trên đường từ trong rừng cây hồi tướng quân phủ nàng đã từng hỏi Thượng Quan Hạo rốt cuộc là ai bắt cóc nàng? Thượng Quan Hạo nói cho nàng biết, người bắt cóc nàng hẳn là phe của Tả thừa tướng, mà Tả thừa tướng hiện nay ủng hộ Tuyên vương. Như vậy không chút nghi ngờ nào, sự kiện bắt cóc cùng Tuyên vương phủ chắc chắn có quan hệ. Đầu tiên là lén lén lút lút bắt cóc nàng, tiếp đó lại vênh váo tự đắc tới cửa gây phiền toái? Thật là thiên đường có lối không đi, địa ngục không cửa lại muốn xông vào!

"Hí. . ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, những người vừa mới xông vào phủ đều đồng thời hút một ngụm khí lạnh. Thượng Quan Ngưng Nguyệt này không phải là nổi tiếng ngu ngốc nhất Long Diệu hoàng triều sao? Vì sao hôm nay bọn họ không cảm thấy nàng ngu dại chút nào, ngược lại lại có vẻ phách lối cuồng vọng đây? Mọi người không khỏi cảm giác lạnh sống lưng.

"Thượng Quan Hạo, tướng quân phủ là đang công khai khiêu khích Tuyên vương phủ sao?" Quản gia Tuyên vương phủ duỗi tay về phía trước, ngón tay chỉ Thượng Quan Hạo. Trong tay hắn có lệnh bài của Tuyên vương liền giống như là Tuyên vương tới, hôm nay Thượng Quan Ngưng Nguyệt lại dùng cái loại thái độ này nói chuyện với mình, quả thật chính là không đem Tuyên vương để ở trong mắt.

"Đúng thì sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng Thượng Quan Hạo đồng thời mở miệng, thanh âm lạnh lẽo vang dội trong gió.

Cha, ta còn cho là người sẽ ngăn cản hành động của ta chứ? Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong mắt chứa ý cười, nghiêng đầu, không tiếng động nói.

Phủ tướng quân yên tĩnh đủ rồi, đúng lúc cần phá vỡ nó. Nguyệt nhi, vô luận ngươi làm sao, cha cũng toàn lực ủng hộ ngươi! Thượng Quan Hạo cũng đồng thời nghiêng đầu, ánh mắt không tiếng động trả lời. Thụy vương phủ cùng Tuyên vương phủ vào lúc này đồng thời xuất binh bao vây phủ tướng quân, thật ra cũng không phải muốn khai chiến, mục đích thực sự của bọn họ là muốn cảnh cáo mình, chặt đứt ý niệm để Nguyệt nhi chạy trốn khỏi phủ tướng quân, bọn họ nhất định là muốn nạp Nguyệt nhi làm phi rồi. Nếu bọn họ nhất định phá hủy hạnh phúc cả đời của Nguyệt nhi, như vậy hắn cũng không tiếc xuất toàn lực của phủ tướng quân bảo toàn hạnh phúc của Nguyệt nhi.

"Phản, quả thực là phản rồi. Thượng Quan Hạo, thật không ngờ phủ tướng quân lại dám công khai khiêu khích Tuyên vương phủ, các ngươi sẽ phải trả giá đắt." Quản gia Tuyên vương phủ hai mắt vô cùng âm độc bắn về phía Thượng Quan Hạo.

"Quy củ của phủ tướng quân: gào thét với người khác, cắt lưỡi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt khóe môi lạnh lùng nhếch lên, sau đó liền thấy nàng chợt giơ cánh tay lên, một sợi tơ hồng thật dài từ trong tay áo bay vọt ra, mà ở một đầu tơ hồng có một chiếc ngân châm. Ngón tay nâng tơ hồng, ngân châm nhanh như tia chớp đánh úp về phía quản gia Tuyên vương phủ.

Sưu sưu sưu, ba gã thị vệ Tuyên vương phủ nhanh chóng di chuyển, thân thể che chắn ở trước quản gia, chỉ thấy bọn họ đều giơ kiếm trong tay lên, bổ về phía tơ hồng Thượng Quan Ngưng Nguyệt đang đáng tới.

"Không biết tự lượng sức mình." Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt vẻ châm chọc nhìn ba gã thị vệ Tuyên vương phủ, sau đó tay phóng tơ hồng di chuyển, tơ hồng giống như hỏa long ở giữa không trung bay lượn. Vèo một tiếng vang lên, ngân châm bên trên tơ hồng trong nháy mắt xuyên qua cổ tay cầm kiếm của ba gã thị vệ.

"A!" Ba gã thị vệ đồng thời phát ra tiếng rít thê lương, leng keng, trường kiếm từ lòng bàn tay của bọn hắn rơi trên mặt đất.

"Tư vị bị tàn phế như thế nào? Rất là thỏa mãn chứ?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt bộ dáng lười biếng nói, tiếp đến ngón tay đột nhiên kéo lại, sợi tơ hồng vốn đang bay vụt qua bỗng nhanh chóng quay trở về, lẳng lặng quấn quanh cánh tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mà cái ngân châm dính đầy máu bị nàng kẹp trong kẽ ngón tay.

Ba gã thị vệ khó tin trợn to hai mắt, bọn họ trên danh nghĩa là thị vệ Tuyên vương phủ, thật ra lại là sát thủ mà Tuyên vương ngấm ngầm đích thân huấn luyện, hơn nữa còn là một trong số những sát thủ xuất sắc nhất, nhưng hôm nay chỉ trong nháy mắt, bọn họ thế nhưng đồng thời bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm cho tàn phế?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm sao có thể có bản lĩnh quỷ dị kinh người như thế? Bản lĩnh không thể tưởng tượng nổi như thế, chỉ e là Tuyên Vương cũng khó mà đánh bại nàng!

Mà những người còn lại trong sân, bao gồm cả Thượng Quan Hạo, toàn bộ há to miệng, hai mắt ngơ ngác nhìn về phía ba gã thị vệ bị phế cổ tay. Đây quả thực. . . Thật không thể tưởng tượng nổi, nàng sao có thể làm được?"Lão già kia, đã phế xong cổ tay của ba người bọn họ, bây giờ đến phiên ngươi bị ta phế lưỡi. Chỉ là ta trời sinh có lòng từ bi, cho nên trước khi thực hiện, ta cho phép ngươi nói ra suy nghĩ của bản thân. Chẳng qua thời gian của ta có hạn, cho nên mong lần cuối cùng có thể nói xin ngươi nói ngắn gọn chút." Thượng Quan Ngưng Nguyệt vẻ mặt lười biếng lắc lư cái ngân châm kẹp trong kẽ ngón tay, hai mắt nhìn về quản gia Tuyên vương phủ sắc mặt đã trắng bệch.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi. . . Ngươi. . . Ngươi không nên làm loạn, nếu không Tuyên vương sẽ không tha cho ngươi đâu." Quản gia Tuyên vương phủ cả người cứng ngắc nhìn hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thanh âm run rẩy mười phần sợ hãi.

"Nói xong rồi? Vậy giờ. . . Ngươi có thể vĩnh viễn yên tĩnh!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong mắt đầy ý cười, chỉ là đằng sau nụ cười này cất dấu hơi thở khát máu đến như thế nào thì, tin tưởng giờ khắc này không ai không hiểu rõ.

Vèo một tiếng vang lên, trong nháy mắt bàn tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt di động, sợi tơ hồng đang quấn quanh tay nàng bắn ra. Chỉ thấy ngâm châm tại một đầu sợi tơ hồng ở giữa không trung tỏa ra ánh sáng chói mắt, sau đó thẳng tắp đánh về phía miệng quản gia Tuyên vương phủ.

"Các ngươi đều là người chết a, còn không nhanh giúp ta?" Quản gia Tuyên vương phủ hướng sau lưng gầm thét một tiếng, tiếp đến hắn nhấc chân lên muốn chạy ra ngoài cửa.

Mặc dù đối với Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn đầy sợ hãi, thị vệ Tuyên vương phủ vẫn không thể làm gì ngoại trừ giơ cao kiếm trong tay, sau đó thân thể đột nhiên bước về phía trước, bổ về phía sợi tơ hồng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt đang hướng tới quản gia. Thật ra bọn họ cũng không muốn rơi vào cảnh bị phế tay, nhưng nếu như Tuyên vương biết bọn họ gặp địch lại lùi bước, Tuyên vương sẽ trừng phạt bọn họ không lưu tình, mà kết quả bị Tuyên vương trừng phạt so với bị phế tay tuyệt đối tàn khốc hơn rất nhiều.

"Con mồi mà Thượng Quan Ngưng Nguyệt ta nhìn trúng, cho tới bây giờ đều chưa một lần chạy thoát, ngươi. . . Cũng không nằm ngoài số đó." Giọng nói Thượng Quan Ngưng Nguyệt mang theo ý cười, chỉ là tròng mắt lạnh lẽo làm cho người ta rợn tóc gáy. Sợi tơ trong tay nàng vô cùng xảo diệu, kiếm trong tay bọn thị vệ Tuyên vương phủ không cách nào chém tới cái tơ hồng kia. Rõ ràng thấy mũi kiếm đã chạm được nó, theo lý thuyết tơ hồng sẽ bị đứt . Nhưng một việc vô cùng quỷ dị chính là, tơ hồng thế nhưng vẫn đầy đủ không tổn hao gì xoay tròn giữa không trung.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt khóe môi lạnh lùng khẽ nhếch, ngón tay di chuyển nhanh hơn. Mọi người chỉ cảm thấy hồng quang chớp nhoáng, chỉ một sợi tơ hồng, nhưng trong nháy mắt giống hóa thành ngàn vạn sợi tơ hồng.

"Hí. . ." Bọn thị vệ Tuyên vương phủ đồng thời hít một hơi, hai mắt giống như nhìn thấy quỷ nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, bởi vì. . . Kiếm trong tay bọn họ đồng thời bị tơ hồng đánh rơi đến trên mặt đất.

"A!" Cùng lúc đó, tiếng kêu khổ sở của quản gia Tuyên vương phủ vang lên. Mọi người lập tức theo âm thanh nhìn lại, phát hiện tơ hồng không biết khi nào đã quấn chặt lấy cổ hắn, quản gia Tuyên vương phủ bị tơ hồng thít chặt cổ làm cho hít thở không thông giờ phút này đang liều mạng há to mồm hít lấy không khí.

Nhìn thấy quản gia Tuyên vương phủ há miệng ra, Thượng Quan Ngưng Nguyệt cổ tay động một cái, tơ hồng thoát khỏi cổ quản gia Tuyên vương phủ, nhưng là trong nháy mắt liền hướng miệng hắn mà tới. Quản gia Tuyên vương phủ bị ngân châm cắt lưỡi không thể chịu đựng được loại đau đớn như bị khoan tim này, hai mắt trong nháy mắt tối sầm lại, thân thể tê liệt ngã trên mặt đất.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt tay trái chậm rãi duỗi ra, tơ hồng từ trong lòng bàn tay của nàng tuột xuống đất, mà một đầu tơ hồng còn đang gắn với đầu lưỡi của quản gia Tuyên vương phủ.

"Các ngươi hiện tại có thể mang hắn cút ra khỏi phủ tướng quân rồi, về phần sợi tơ hồng cùng ngân châm ta sẽ không thu lại, các ngươi mang về Tuyên vương phủ làm kỷ niệm đi!" Giọng nói của Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặc dù êm ái vô cùng, nhưng bọn thị vệ Tuyên vương phủ vẫn rõ ràng cảm nhận được lạnh lẽo ẩn giấu trong đó.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Tuyên vương bảo chúng ta nói với người một câu. Người nói, lúc ngươi vào cung nên có một lựa chọn đúng đắn, nếu không. . ." Một tên thị vệ của Tuyên vương phủ liều mạng khắc chế sợ hãi trong lòng, cắn răng nói ra mục đích đến tướng quân phủ. Chỉ là còn chưa nói hết, đã bị ánh mắt lạnh nhạt của Thượng Quan Ngưng Nguyệt dọa cho nuốt trở về.

"Nếu không muốn chết, lập tức cút đi!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt lời, người của Tuyên vương phủ đã mang theo quản gia chạy trốn chết ra khỏi phủ tướng quân.

"Giáo huấn xong quản gia Tuyên vương phủ, hiện tại đến phiên ngươi. . . Quản qia Thụy vương phủ?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỗng dưng khoanh tay, hai mắt lười biếng quét về phía đội ngũ cùng đến không có ý tốt kia. . .


Chương 16: Khiêu khích

"Thượng Quan tiểu thư, ngài đối với Thụy vương phủ chắc là có chút hiểu lầm." Quản gia Thụy vương phủ khóe môi nhẹ kéo, trong mắt đầy nét cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, chỉ là nụ cười này đã đồng thời giấu giếm sự đánh giá đối với nàng.

"Trước mang theo một nhóm lớn binh lính uy phong lẫm lẫm bao vây bên ngoài phủ tướng quân, tiếp đó lại suất lĩnh một đội thị vệ xông vào trong phủ tướng quân, giờ lại nói với ta đây chỉ là hiểu lầm? Chẳng lẽ các hạ có ý tứ là. . . Người của Thụy vương phủ chỉ là đang luyện công buổi sáng, chỉ là tình cờ đi ngang qua phủ tướng quân ta, phát hiện nơi này tương đối mới mẻ, cho nên liền đi vào hưởng thụ chút không khí?" Khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn ra một nụ cười giễu cợt, mà gió mát đang thổi nhè nhẹ, nghe được lời của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, giống như cũng sợ run mà lắng xuống.

"Thượng Quan tiểu thư, ta đưa cho ngài bức tranh, ta nghĩ. . . Sau khi nhìn thấy nó, ngài sẽ hiểu mục đích người của Thụy vương phủ tới đây hôm nay." Quản gia Thụy vương phủ mỉm cười nói, sau đó đưa tay tiếp lấy kiếm của một thị vệ đưa tới, tiếp liền hơi khom người, dùng mũi kiếm vẽ lên mặt đất. Thượng Quan Ngưng Nguyệt chau mày, nàng không nói gì, hai mắt nhìn xuống mặt đất.

Hai mắt Thượng Quan Hạo kinh ngạc nhìn quản gia Thụy vương phủ, quản gia Thụy vương phủ luôn luôn mắt cao hơn đầu, trừ Thụy vương ra, hắn luôn luôn không đem bất luận kẻ nào để vào mắt. Nhưng hôm nay thái độ đối đãi với Nguyệt nhi lại khiêm tốn như thế? Hẳn là hắn là bị lãnh khí của Nguyệt nhi mới vừa đối phó với quản gia Tuyên vương phủ dọa sợ đi?

Nghĩ tới đây, Thượng Quan Hạo bộ mặt kiêu ngạo liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó chậm rãi dời bước đến bên cạnh Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ánh mắt cũng ngưng tụ trên mặt đất. Chỉ thấy quản gia Thụy vương phủ dùng mũi kiếm sắc nhọn vẽ ra ba cái vòng tròn nhỏ trên mặt đất, vòng to bao quanh vòng nhỏ hơn, vòng nhỏ hơn lại bao quanh vòng nhỏ hơn nữa.

"Thượng Quan tiểu thư, vòng nhỏ nhất là phủ tướng quân, vòng to hơn là Tuyên vương phủ, vòng lớn nhất là Thụy vương phủ. Mà hình dáng của ba vòng, chính là thế bao vây." Quản gia Thụy vương phủ đem kiếm trả lại cho tên thị vệ xong, hai mắt cười cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thanh âm nhu hòa giải thích .

"Ngươi là muốn nói cho ta biết, binh mã Tuyên vương phủ bao vây phủ tướng quân, mà binh mã Thụy vương phủ các ngươi bao vây binh mã Tuyên vương phủ sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt sau khi giơ tay vén vén mấy sợi tóc rủ xuống, hai mắt thâm thúy nhìn hướng quản gia Thụy vương phủ.

"Thượng Quan tiểu thư quả nhiên vô cùng thông minh, khó trách Thụy vương nói ngài chỉ cần nhìn thấy hình này nhất định sẽ hiểu hàm ý trong đó." Trên mặt quản gia Thụy vương phủ là sự tán thưởng cùng với nụ cười: "Thụy vương biết được người của Tuyên vương phủ sẽ đến phủ tướng quân đe dọa Thượng Quan tiểu thư, cho nên liền phái thuộc hạ dẫn người đến trước phủ tướng quân trợ uy cho Thượng Quan tiểu thư."

"Theo những gì ngươi vừa nói, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ta còn phải cám ơn hảo ý của Thụy vương sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt thanh âm ép xuống rất thấp, nhưng trong mắt lại vô cùng lạnh lẽo. Hai mắt liền giống như là bị ánh trăng âm u bao phủ, ẩn giấu hơi thở lạnh lẽo.

"Thụy vương nói, với khả năng của Thượng Quan tiểu thư, nhất định có thể đem uy hiếp của Tuyên vương phủ biến thành run sợ mà bỏ chạy. Vì vậy thật ra Thụy vương phủ đi trợ uy chỉ là làm điều thừa, cho nên người ngại tiếp nhận lời cảm ơn của Thượng Quan tiểu thư." Quản gia Thụy vương phủ vẫn ôn nhu cười, giọng nói mười phần khiêm tốn.

Một bên Thượng Quan Hạo nghe được đoạn đối thoại giữa Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng quản gia Thụy vương phủ, lông mày không khỏi nhíu lại thật chặt. Ông cũng cảm thấy có chút kỳ quái, vì sao quản gia Tuyên vương phủ bị Nguyệt nhi cắt lưỡi, cũng không có nhìn thấy binh mã Tuyên vương phủ xông vào, thì ra là bọn họ bị binh mã Thụy vương phủ khống chế rồi.

Tuyên vương phái binh mã bao vây phủ tướng quân, rõ ràng chính là đang cảnh cáo mình, nếu Nguyệt nhi cuối cùng không thể trở thành Tuyên vương phi, Tuyên vương phủ sớm muộn cũng sẽ san bằng phủ tướng quân.Thụy vương phái binh bao vây binh mã Tuyên vương phủ, là đang cảnh cáo Tuyên vương, tốt nhất không nên hành động thiếu suy nghĩ đối với phủ tướng quân, nếu không Thụy vương phủ sẽ chính thức cùng Tuyên vương phủ khai chiến.

Thụy vương cùng Tuyên vương ngấm ngầm đấu đá nhau như nước với lửa, nhưng bọn họ ngoài mặt vẫn thủy chung duy trì sự hòa thuận. Nhưng hôm nay Thụy vương cùng Tuyên vương vì tranh đoạt Nguyệt nhi làm phi, rốt cuộc đã chính thức giao chiến. Xem ra. . . Long Diệu hoàng triều nội chiến, sắp sửa xảy ra! Tiên hoàng, thần bởi vì năm đó cam kết với người, cho nên vẫn liều mạng ẩn nhẫn. Nhưng hôm nay cái cam kết này đã đe dọa đến hạnh phúc của Nguyệt nhi, thần sợ rằng. . .

"Các ngươi đã truyền lời của Thụy vương xong rồi hả?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt cúi đầu, lười biếng vuốt ve ngón tay. Động tác của nàng dịu dàng mà ưu nhã, nhưng đầu ngón tay khẽ vểnh lên làm cho người của Thụy vương phủ cảm thấy khí lạnh tràn ngập trong gió. Bọn họ đều hiểu ý tứ trong lời nói Thượng Quan Ngưng Nguyệt: nếu như đã truyền lời xong, liền cút nhanh đi, nếu không ta không ngại động chân động tay.

"Thượng Quan tiểu thư, binh mã Thụy vương phủ sẽ rút lui ngay. Chỉ là trước khi rút lui, thuộc hạ phụng mệnh Thụy vương, có hai tờ giấy muốn giao tận tay cho Thượng Quan tiểu thư." Quản gia Thụy vương phủ từ trong tay áo móc ra hai tờ giấy, khom lưng cung kính đưa về phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Thượng Quan Ngưng Nguyệt híp mắt xem xét tờ giấy quản gia Thụy vương phủ đưa tới, đưa tay nhận lấy.

"Tất cả người Thụy vương phủ, rút lui!" Thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhận tờ giấy, quản gia Thụy vương phủ lập tức vung cánh tay lên, dẫn bọn thị vệ hướng cửa đi. . .

"Nguyệt nhi, trên tờ giấy viết cái gì?" Thượng Quan Hạo hai mắt thâm thúy quét qua đoàn người đi khỏi cửa, sau đó nghiêng đầu khẽ hỏi Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Phép khích tướng!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt khóe môi lạnh lùng khẽ nhếch, đem tờ giấy đưa cho Thượng Quan Hạo. Trên tờ giấy kia viết: nha đầu, chạy trốn là một hành động hèn nhát. Tin tưởng ngươi nhất định khinh thường việc trốn chạy, cho nên. . . Ta ở tại hoàng cung chờ ngươi a, không gặp không về!

"Tờ giấy còn lại viết cái gì?" Thượng Quan Hạo bỗng dưng đem tờ giấy vò nát, tiếp cắn răng hỏi.

"Tiên lễ hậu binh." Thượng Quan Ngưng Nguyệt đem tờ thứ hai con đưa cho Thượng Quan Hạo, tiếp khóe miệng hiện lên nụ cười làm người ta rợn tóc gáy. Tờ thứ hai viết: dĩ nhiên, nếu như nha đầu ngươi đắn đo, cảm thấy chạy trốn cũng không phải là hành động hèn nhát, mà là cử chỉ sáng suốt. Ta không chỉ có dốc toàn lực ủng hộ nha đầu ngươi chạy trốn, còn có thể bồi ngươi cùng lưu lạc chân trời góc biển nha. Cho nên nếu nha đầu ngươi thật muốn chạy, nhất định phải nhớ chờ ta một chút nga!

Khiêu khích, trần trụi khiêu khích! Hắn rõ ràng là nói: vô luận ngươi chạy trốn tới chân trời góc biển, ta đều là có thể bắt được ngươi.

"Nguyệt nhi, ngươi có tính toán gì không?" Thượng Quan Hạo gắt gao nắm chặt quả đấm, hai mắt bốc lửa hỏi ý kiến Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Thụy vương cùng Tuyên vương dường như đã đoán được hắn sẽ để Nguyệt nhi chạy trốn, sợ rằng Nguyệt nhi muốn thuận lợi bỏ chạy là không thể nào. Nếu như Nguyệt nhi không thể chạy trốn, như vậy hiện tại sợ rằng chỉ có thể vào cung rồi, bởi vì Thánh thượng đã hạ thánh chỉ.

"Lập tức vào cung!" Trong mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt phát ra một tia lạnh lẽo khó dò. Thụy vương, Tuyên vương, các ngươi nếu nhất định trêu chọc ta, như vậy ta không ngại làm ma quỷ, cấp cho các ngươi khế ước tử vong . . .


Chương 17: Lục đục đấu đá

Ánh nắng chiều tươi đẹp như máu, đem bầu trời vô tận nhuộm thành một mảnh màu sắc mĩ lệ.

Mặt đất có đá màu lót đường, hòn non bộ tinh xảo đa dạng xuất hiện ở bốn phía hành lang, muôn hoa muôn lá chập chờn trong gió. Ánh tịch dương đỏ rực dần hạ xuống, hoàng cung Long Diệu hùng vĩ tráng lệ rực rỡ vô vùng.

Ngự Khôn Cung, tẩm cung của hoàng đế Hiên Viên Ly. Vàng bạc phô bày, phỉ thúy khảm trên đỉnh giường, bốn vách rường cột chạm trổ. Từng đợt gió nhẹ quanh quẩn, hương thơm ngát nhàn nhạt ngập tràn trong phòng. Rõ ràng bày biện ra cảnh sắc phú quý hoa lệ, nhưng mơ hồ lại cảm thấy được khí tức âm lãnh quỷ dị.

"Hoàng nhi, thân thể như thế nào?" Ngồi ở ghế bên trái, một mĩ phụ trung niên khẽ nhấp một ngụm nước trà, âm thanh nhàn nhạt từ trong môi tràn ra. Chỉ thấy nàng mặc cung bào màu đỏ, mặt trên thêu một đóa mẫu đơn lớn bằng chỉ vàng, vạt áo cùng tay áo dùng chỉ bạc tỉ mỉ thâu ra phượng hoàng, cả người tỏa ra khí chất cao quý, bà chính là Khương thái hậu của Long Diệu hoàng triều.

"Nhi thần khiến mẫu hậu ưu tâm, trước mắt tình trạng cơ thể dường như cũng không tệ lắm." Dọc theo ánh mắt thái hậu nhìn lại, trên giường rồng một nam tử nửa ngồi nửa nằm. Hắn khoảng hai mươi tuổi, trên mặt đầy ý cười lên tiếng. Trên người mặc long bào vàng óng, chính là hoàng đế Long Diệu hoàng triều Hiên Viên Ly. Da thịt tinh tế, cái mũi thanh tú, con ngươi trong suốt, trên khuôn mặt thanh tú tuấn dật mặc dù có một chút tái nhợt do bệnh tật, lại vẫn không cách nào che giấu khí chất cao quý từ người toát ra .

"Vậy thì tốt." Khương thái hậu khẽ để ly trà trong tay xuống, ôn nhu nói, chỉ là lúc bà nhìn hướng viên bảo thạch màu đỏ được khảm trên đầu con chim bồ câu trong phòng trong mắt lại tỏa ra ánh sáng lạnh.

"Thụy vương đến, Tuyên vương đến." Ngoài điện, một âm thanh bén nhọn vang lên.

"Vi thần tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn phúc. Vi thần ra mắt thái hậu, thái hậu thiên tuế." Thụy vương Hiên Viên Diễm cùng Tuyên vương Hiên Viên Kỳ trong nháy mắt bước tới giường rồng, khom người thi lễ nói.

"Đều là huynh đệ trong nhà, không cần đa lễ, ngồi đi!" Hiên Viên Ly ánh mắt mỉm cười nhìn hai vị vương gia, hơi thở có chút yếu đuối nói.

"Tạ hoàng huynh ban thưởng ngồi." Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Kỳ đồng thanh. Sau khi nói xong, nghiêng đầu, hai mắt ở giữa không trung lạnh lùng giao nhau. Rồi dời bước, hai người hướng hai bên mà đi. Thụy vương Hiên Viên Diễm ngồi xuống ở phía bên phải, Tuyên vương Hiên Viên Kỳ ngồi xuống ở bên trái, bên cạnh Khương thái hậu.

Tuyên vương cùng Thụy vương cùng tuổi, đều là hai mươi tuổi. Hắn khơi mi, mũi cũng hếch lên, ngũ quan tinh xảo giống như thần thánh tạo ra, cả người tuấn mỹ dị thường. Chỉ là toàn thân quanh quẩn hơi thở âm lệ, không khỏi làm cho hình tượng của hắn suy giảm.

So ra mà nói, Thụy vương tử y nhẹ nhàng, tóc đen như mực gió bay múa. Trời chiều hạ xuống, dung nhan tuyệt mỹ mị hoặc chúng sinh, phong cách mặc dù vô cùng lãnh ngạo, lại đồng thời xen lẫn vẻ cao quý cùng phiêu dật, cả người có thể nói là hoàn mỹ.

"Phủ tướng quân này thật là càng ngày càng phách lối." Ánh mắt Hiên Viên Kỳ cùng Khương thái hậu ngắn ngủi tiếp xúc, lạnh lùng lên tiếng. Hắn ngụ ý quá rõ ràng, hắn và Thụy vương cũng đã tới hoàng cung rồi, Thượng Quan Hạo cùng Thượng Quan Ngưng Nguyệt lại vẫn chưa tới, rõ ràng chính là đem tôn nghiêm hoàng gia không coi vào đâu.

"Ai kêu tiên hoàng khi còn sống đối với Thượng Quan tướng quân đặc biệt coi trọng đây, thành ra hôm nay trong mắt hắn không coi ai ra gì cũng là không ngoài dự kiến." Khương thái hậu cúi đầu, lạnh lẽo vuốt vòng quanh miệng chén, nhàn nhạt lên tiếng.

Hiên Viên Diễm cùng hoàng đế Hiên Viên Ly đang nửa nằm trên giường rồng không tiếng động nhìn nhau, đưa tay lấy ly trà đã chuẩn bị sẵn bên cạnh đưa lên uống. Hoàng thượng đều không để ý người của phủ Tướng quân đến chậm, mẹ con các ngươi một xướng một họa, rốt cuộc ai mới chân chính không coi ai ra gì, người mù đều có thể nhìn được. Hiên Viên Kỳ nội tâm âm thầm trào phúng, chỉ là trên mặt cũng không lộ ra một chút dấu vết.

"Thượng Quan tướng quân đến, Thượng Quan tiểu thư đến." Đúng lúc này, ngoài điện một lần nữa vang lên âm thanh bén nhọn.

"Thần Thượng Quan Hạo tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế." Trực tiếp đi đến giường rồng, Thượng Quan Hạo khom người thi lễ. Tiếp theo hắn hướng hai bên trái phải gập người thi lễ: "Thần ra mắt thái hậu, Thụy vương, Tuyên vương."

"Chờ cả ngày, Thượng Quan tướng quân cuối cùng cũng tới." Hai mắt Hiên Viên Kỳ lạnh lẽo nhìn phía sau Thượng Quan Hạo, âm thanh giễu cợt vang lên. Thượng Quan Hạo lạnh nhạt quét mắt nhìn Hiên Viên Kỳ, không nói chuyện, thân thể thẳng đứng.

"Hoàng thượng, người phủ tướng quân cũng không phải là cố ý tới chậm, chỉ là ra đến trước cửa phủ, không biết từ nơi nào chợt xông tới mấy con chó điên cắn xé ta cùng phụ thân, vì thế mới làm trễ nải thời gian vào cung." Thượng Quan Ngưng Nguyệt không chút để ý quét mắt qua Hiên Viên Kỳ, hướng tròng mắt không chút cảm xúc về phía Hiên Viên Ly trên giường rồng.

Ngay cả lúc bị vây trong hoàng cung, nàng vẫn không có hành lễ. Ở trong lòng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, không có bất kỳ người nào đủ tư cách để cho nàng hành lễ. Hoàng đế thì thế nào, thái hậu, vương gia thì thế nào? Đối với Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ là một đám tôm tép nhãi nhép, mỗi người đều mang theo mặt nạ diễn kịch làm cho nàng kinh thường.Nhìn xuống dưới, ánh mắt của tất cả mọi người ngưng tụ trên người Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Rõ ràng là khuôn mặt xấu xí như ma quỷ, nhưng toàn thân lại toát ra khs chất lạnh lùng cao ngạo. Gió nhẹ khẽ thổi, mái tóc dài ở trên không trung bay múa như khiêu vũ, cả người giống như tinh linh trong đêm tối, quỷ dị xen lẫn hơi thở thần bí khó lường.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ngươi thật to gan. Không thấy Thượng Quan Hạo nhìn thấy chúng ta đều phải hành lễ sao?" Hiên Viên Kỳ đập tay xuống mặt bàn, thẹn quá hóa giận quát lớn. Thượng Quan Ngưng Nguyệt rõ ràng đang trào phúng hắn, coi người của Tuyên vương phủ là chó điên, lại còn giết đi ba tên hộ vệ tâm đắc, cắt đứt lưỡi quản gia trong phủ hắn. Những điều này hắn đã ghi nhớ rồi, đợi đến lúc hắn thành công từ trong tay Thượng Quan Hạo lấy vật đó, hắn chắc chắn trước tiên sẽ làm cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt sống không bằng chết.

Ánh mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh nhạt nhìn Hiên Viên Kỳ, ánh mắt cất dấu một tia khí tức rét lạnh, bởi vì nàng từ trên người Hiên Viên Kỳ đánh hơi được một mùi thơm quen thuộc. Thì ra . . . Người áo xanh trong rừng đêm đó muốn giết nàng chính là Tuyên vương trước mắt.

"Kỳ hoàng đệ, Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ là tiểu nha đầu vị thành niên, không hiểu lễ nghĩa cũng là bình thường. Xem công lao của Thượng Quan Tướng quân, tạm tha thứ cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt tội vô lễ đi!" Hoàng đế Hiên Viên Ly lặng lẽ nhìn Thụy vương Hiên Viên Diễm một cái, chậm rãi lên tiếng.

"Thần thay Nguyệt nhi khấu tạ long ân." Thượng Quan Hạo trong mắt có chút kinh ngạc nhìn về phía Hiên Viên Ly, sau đó lập tức khom người một cái nói. Một bên thái hậu thâm thúy liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, rồi lại hướng Tuyên vương hơi lắc đầu, tựa hồ đang bảo hắn không nên vọng động.

Mà cử động rất nhỏ của hai người, cũng không có trốn được ánh mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Trong lòng nàng đã hiểu, thì ra là Thụy vương cùng hoàng đế là một phe, mà Tuyên vương cùng thái hậu cũng là một phe.

"Tiểu nha đầu, hai vị hoàng đệ muốn trẫm làm chủ, hứa hôn cho ngươi cùng một trong hai người. Hai vị hoàng đệ đều có thành ý, trẫm nhất thời cũng không biết nên lựa chọn như thế nào, cho nên nghĩ lại, quyết định để cho ngươi tự mình chọn lựa." Hiên Viên Ly trong mắt mỉm cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, dịu dàng nói.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt hướng Hiên Viên Ly khiêu mi. Người này bản lĩnh trợn mắt nói dối cũng thật không tệ!

"Khụ. . . Tiểu nha đầu, hiện tại ngươi tự mình nói cho trẫm đáp án, được không?" Thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhíu mày Hiên Viên Ly liền ho khan, tiếp mở miệng chậm rãi nói ra, nhưng mà khóe miệng hắn khẽ co giật quét mắt nhìn Hiên Viên Diễm đang cúi đầu uống trà. Khó trách người này lén lút nói với mình, nha đầu này hết sức thú vị, xem ra hắn là nói sự thực.

"Hôn sự từ trước đến giờ đều do cha mẹ làm chủ, hoàng nhi, ai gia cảm thấy hãy để cho Thượng Quan Tướng quân tự mình chọn lựa mới thỏa đáng. Ngài thấy thế nào?" Đang lúc Thượng Quan Ngưng Nguyệt chuẩn bị mở miệng thì âm thanh lạnh nhạt uy nghiêm của Khương thái hậu vang lên.

"Mẫu hậu nói rất đúng, là nhi thần hồ đồ. Như vậy. . . Liền do Thượng Quan tướng quân thay mặt nữ nhi chọn rể thôi." Hiên Viên Ly đem ánh mắt hướng tới Thượng Quan Hạo.

"Hoàng thượng, Nguyệt nhi hiện tại mới mười bốn tuổi, còn chưa tới tuổi cập kê. Hôm nay nói chuyện kết hôn, hình như có chút hơi sớm?" Thượng Quan Hạo kiềm chế phẫn nộ trong nội tâm, khom lưng nhẹ giọng nói.

"Không sao, trước tiên có thể ban thưởng phong hào vương phi, vào ở trong vương phủ. Đợi nàng đến tuổi cập kê, lại cử hành đại hôn." Hiên Viên Ly khoát tay áo nói.

"Chuyện này. . ." Thượng Quan Hạo nắm chặt quả đấm, một khi để Nguyệt nhi vào ở vương phủ, tương đương với việc ông bị kiềm chế, căn bản không thể đồng ý a. Nhưng trước mắt, ông không đồng ý thì có đường sống sao?

"Thượng Quan tướng quân, đây là thánh chỉ. Không cho cự tuyệt, nếu như ngươi cố ý kháng chỉ, sẽ liên luỵ cửu tộc. Cho nên. . . Ngươi mau chóng chọn lựa đi!" Hiên Viên Ly mở miệng nói, chỉ là đáy mắt cũng nổi lên một chút khẩn trương. Thượng Quan Hạo, lòng của ngươi nếu thật là trung thành với Long Diệu hoàng triều, vậy thì hãy cho trẫm một đáp án hài lòng đi.

Hai mắt Thượng Quan Hạo bất đắc dĩ nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt một cái, ánh mắt không tiếng động hỏi: Nguyệt nhi, ngươi muốn phụ thân chọn người nào?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt hai mắt chứa ý cười nhìn Thượng Quan Hạo, môi đỏ mọng không tiếng động xuất ra hai chữ: tùy tiện.

"Đã như vậy, thần liền thay nữ nhi chọn. . ." Thượng Quan Hạo nhìn Hiên Viên Diễm vẫn vùi đầu yên lặng uống trà phía bên phải, nếu như bắt buộc phải chọn một, như vậy thì chỉ có thể chọn hắn.

"Thượng Quan tướng quân, chuyện này dù sao cũng quan hệ đến hạnh phúc cả đời của nữ nhi bảo bối, ngươi phải chọn lựa cẩn thận a..." Âm thanh Khương thái hậu lạnh lùng vang lên, tiếp nàng từ trong tay áo lấy ra một cây quạt có gắn một ngọc bội, tư thế lười biếng quạt gió. Mà Thượng Quan Hạo vốn là chuẩn bị lựa chọn Hiên Viên Diễm, thấy ngọc bội trong tay thái hậu đang cầm thì sắc mặt bỗng nhiên trắng bệch. . .


Chương 18: Đau nhức phát tác

Hơi lạnh thấu xương cuốn tới, thân thể Thượng Quan Hạo đột nhiên lắc lư mấy cái, hai mắt tràn ngập hoảng sợ nhìn về phía cây quạt đang đong đưa trong tay Khương thái hậu.

Chỉ nhìn một cách đơn thuần bề ngoài cây quạt này, thật ra thì chỉ có thể dùng hai chữ bình thường để miêu tả. Mặt quạt màu sắc rực rỡ, dây đeo quạt là tơ vàng, cán quạt được chạm khắc từ ngà voi, dõi mắt Long Diệu hoàng triều chỗ nào cũng có. Nhưng vừa vặn Khương thái hậu lại có hàm ý uy hiếp, ở dây quạt có một miếng ngọc bội, bề ngoài ngọc bội không có gì đặc sắc, Khương thái hậu tuyệt sẽ không dùng nó để uy hiếp. Trừ phi. . .

Mười bốn năm trước, mẫu thân của Nguyệt nhi lúc lâm chung, từng đem một cây quạt giao cho mình, giọng nói ngàn sầu vạn lo nói: "Hạo, nếu như có một ngày Nguyệt nhi bại lộ dung nhan chân chính, chàng hãy đem vật giấu trong cây quạt lấy ra. Có lẽ. . . Có thể giúp Nguyệt nhi vượt qua khó khăn."

Bởi vì vật giấu bên trong cán quạt rất quan trọng đối với Nguyệt nhi, cho nên ông liền đem cây quạt kia đặt ở hộp kín trong thư phòng, mà hình dáng cây quạt kia cùng với cây quạt trong tay Khương thái hậu giống nhau như đúc.

"Thượng Quan tướng quân hình như đối với cây quạt trong tay ai gia rất có hứng thú, nếu Thượng Quan tướng quân thích, chờ tướng quân thay nữ nhi chọn vị hôn phu xong, ai gia liền nhịn đau mà đem cây quạt này ban cho Thượng Quan tướng quân!" Khương Thái hậu khóe môi khát máu cười lạnh, thích ý quạt gió.

Cây quạt này là bà phái người đi tướng quân phủ điều tra trong lúc vô tình nhìn thấy một hộp kín ở trong thư phòng của ông. Bà cũng từng nhiều lần suy nghĩ về cây quạt này, cũng không phát hiện bất kỳ khác thường gì. Nhưng nếu thật sự là một cây quạt bình thường, Thượng Quan Hạo tại sao lại đặt nó trong hộp kín đây? Cho nên cây quạt này nhìn như bình thường, nhưng nhất định với Thượng Quan Hạo nó lại có ý nghĩa đặc biệt.

Nghe được lời nói của thái hậu, Thượng Quan Hạo bóp chặt quả đấm. Ngụ ý của bà rõ ràng là: nếu muốn thuận lợi lấy lại cây quạt này, ngươi nên biết cuối cùng nên chọn ai làm con rể. Bà. . . Dùng cây quạt uy hiếp mình!

Cha, chuyện gì xảy ra? Cây quạt kia đối với người rất quan trọng sao? Một bên Thượng Quan Ngưng Nguyệt dĩ nhiên phát hiện Thượng Quan Hạo đột nhiên sợ hãi, nàng duỗi ngón tay khẽ kéo ống tay áo Thượng Quan Hạo, ánh mắt không tiếng động dò hỏi.

Thượng Quan Hạo hai mắt khổ sở nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hít thở thật sâu vài lần. Cái quạt này đối với Nguyệt nhi rất quan trọng, phải lấy về. Cho nên mặc dù là biết rõ để Nguyệt nhi trở thành Tuyên vương phi là một lựa chọn sai lầm, ông cũng không thể không làm như thế.

Chỉ thấy Thượng Quan Hạo cắn răng nghiến lợi, hướng về phía hoàng đế Hiên Viên Ly nửa nằm nửa ngồi trên giường rồng mở miệng nói: "Hoàng thượng, thần cảm thấy Nguyệt nhi thích hợp hơn làm. . ."

Đang lúc Thượng Quan Hạo sắp sửa gian nan nặn ra ba chữ Tuyên vương phi thì Thụy vương Hiên Viên Diễm đang yên lặng uống trà ở một bên bỗng chốc đặt ly trà lên bàn, tiếp liền thấy hắn cũng từ trong tay áo móc ra một cây quạt, một chiếc quạt xuất hiện trước mặt Thượng Quan Hạo.

"Thượng Quan tướng quân, thái hậu đối với cây quạt kia yêu thích như thế, nếu ban cho ngươi, thái hậu nhất định sẽ rất đau lòng. Bổn vương thật ra cũng có một cậy quạt giống y như thế, chỉ là bổn vương đối với cây quạt này cũng không có bao nhiêu tình cảm, chỉ là thời điểm trời nóng thời thì lấy ra quạt gió thôi. Nếu như ngươi thích, bổn vương hiện tại liền ban cho ngươi vậy. . . Ngươi cũng không cần đoạt đi thứ thái hậu yêu thích!" Hiên Viên Diễm hai mắt lười biếng quét qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó khóe môi tà mị khẽ nhếch, đem cây quạt trong tay đưa về phía Thượng Quan Hạo.

"Chuyện này. . ." Nhìn thấy cây quạt trong tay Hiên Viên Diễm hoàn toàn giống cây quạt của mình, Thượng Quan Hạo thất thần. Thụy vương này lại muốn diễn tuồng gì a?

Nhưng mà khi hắn nhìn thấy Hiên Viên Diễm đưa cán quạt tới trên đó có khắc một vết tích tinh tế thì hai mắt lập tức tràn ngập vui sướng. Bởi vì. . . Thụy vương đưa cho hắn cây quạt đích thị là cây quạt hắn cần.

"Thần đa tạ Thụy vương." Thượng Quan Hạo cảm kích hướng Hiên Viên Diễm khom lưng, thò tay mà tiếp nhận ngọc bội, sau đó thận trọng bỏ vào trong ngực.

Nhìn thấy Thượng Quan Hạo đón nhận ngọc bội của Hiên Viên Diễm, vẻ mặt Khương Thái hậu bỗng dưng biến đổi, hai mắt kinh ngạc không thôi nhìn về phía ngọc bội trong tay mình, tiếp liền thấy bàn tay nắm ngọc bội của bà ta đầy gân xanh nổi lên, trên mặt ẩn nhẫn tức giận nhìn Hiên Viên Diễm.

"Hiên Viên Diễm, ngươi. . ." Thấy vẻ mặt Khương Thái hậu, Tuyên vương Hiên Viên Kỳ lập tức hiểu rõ. Hắn vụt một cái từ trên ghế đứng lên, ngón tay mang hơi thở lạnh lẽo chỉ hướng Hiên Viên Diễm.

"Tuyên vương, Thụy vương chính là nhị hoàng huynh của ngươi, ngươi sao có thể vô lễ gọi thẳng tên của đệ ấy như thế?" Khương thái hậu thản nhiên nói, ánh mắt bén nhọn trừng mắt với Hiên Viên Kỳ. Hai mắt Hiên Viên Kỳ không cam lòng nhìn mắt Khương thái hậu, mặt mũi tái nhợt ngồi xuống."Đều là huynh đệ trong nhà, cần gì phải so đo lễ tiết đây. Bổn vương nghĩ. . . Kỳ hoàng đệ có thể gọi thẳng tên ta, sẽ có cảm giác càng thêm thân thiết đấy chứ? Đúng rồi, Kỳ hoàng đệ, ngươi vừa muốn nói cái gì với nhị hoàng huynh?" Hiên Viên Diễm quét mắt nhìn Hiên Viên Kỳ, mở miệng chậm rãi nói.

"Hoàng đệ chỉ là muốn thay thái hậu cám ơn nhị hoàng huynh, nếu không phải nhị hoàng huynh đem cây quạt ban cho Thượng Quan tướng quân, chỉ e thái hậu phải nhịn đau cắt thịt rồi." Hiên Viên Kỳ xiết chặt nắm đấm, mở miệng, ngoài cười nhưng trong không cười nói.

"Thái hậu luôn luôn vì người khác mà suy nghĩ, có thể giúp thái hậu tránh khỏi việc nhường lại thứ yêu thích, cũng coi như là bổn vương tận hiếu. Cho nên. . . Làm sao cần tiếng cảm ơn đây?" Hiên Viên Diễm cười cười nói, chỉ là trong lời nói kia ẩn giấu tia giễu cợt, trong lòng Khương thái hậu cùng Tuyên vương đương nhiên là rất rõ ràng.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt tròng mắt không gợn sóng quét một vòng nhìn mọi người, nàng thông minh tuyệt đỉnh đã đoán được việc này là thế nào rồi.

Tướng quân phụ thân của nàng có một cây quạt vô cùng quan trọng, mà cây quạt kia lại không cẩn thận rơi vào tay thái hậu. Cho nên thái hậu mới lấy nó để bức bách phụ thân, ép mình trở thành Tuyên vương phi của Hiên Viên Kỳ. Nhưng, không biết Hiên Viên Diễm sử dụng biện pháp gì, thế nhưng thần không biết quỷ không hay đem cây quạt trong tay đánh tráo, cho nên lúc này mới xuất hiện màn kịch này.

Lục đục đấu đá nhau, bọn họ thật đúng là chơi không biết mệt mỏi nha. Chỉ là nàng cũng thật tò mò, tại sao tướng quân phụ thân của nàng lại vì cây quạt này mà khẩn trương như vậy đây?

"Hoàng thượng, thần cảm thấy Nguyệt nhi thích hợp trở thành Thụy vương phi hơn." Thượng Quan Hạo hai mắt phức tạp quét qua Hiên Viên Diễm, sau đó mở miệng nói ra đáp án mà mọi người chờ đợi đã lâu.

"Được, trẫm sáng sớm ngày mai liền phái người đi phủ tướng quân tuyên chỉ, phong Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm Thụy vương phi, vào ở Thụy vương phủ. Đợi đến tuổi cập kê, lập tức cử hành đại hôn." Trên giường rồng Hiên Viên Ly rốt cuộc cũng có thể dập tắt thấp thỏm trong lòng.

"Thụy vương có thể lập phi, ai gia cũng vui mừng vô cùng." Khương thái hậu đứng dậy đi tới trước mặt Hiên Viên Diễm, bộ mặt giả dối cười nói. Hiên Viên Diễm chau lông mày, không có đáp lại.

"Được rồi, ai gia có chút mệt mỏi, cũng không ở lại Ngự Khôn Cung nữa." Khương thái hậu nói xong, xoay người đi ra bên ngoài, mà trong nháy mắt lúc bà xoay người, khuôn mặt vốn nhuộm tươi cười lập tức trở nên vô cùng dữ tợn.

"Cung tiễn Thái hậu." Hoàng đế Hiên Viên Ly, Thụy vương Hiên Viên Diễm, đại tướng quân Thượng Quan Hạo cùng kêu lên.

"Thần đệ cũng cáo lui." Tuyên vương lạnh lẽo nhìn Hiên Viên Ly nửa nằm nửa ngồi, nhanh chóng xoay người theo đuôi Khương Thái hậu.

"Hoàng thượng, vậy thần. . ." Đang lúc Thượng Quan Hạo cũng chuẩn bị cáo lui rời đi thì Hiên Viên Ly trên giường rồng chợt cong eo, trong miệng phun ra vô số máu đen.

"Hoàng huynh, tại sao có thể như vậy? Không phải nửa tháng mới có thể phát tác một lần a, hôm nay chỉ là qua mười ngày, vì sao lại phát tác trước vậy?" Sắc mặt Hiên Viên Diễm bỗng dưng biến đổi, cả người nhào tới trước giường rồng, đem Hiên Viên Ly đỡ ở trong lòng.

"Diễm, không có chuyện gì. Dù sao sớm hay muộn cũng sẽ phát tác ." Mặt Hiên Viên Ly trắng bệch cười một tiếng, run rẩy nói. Ngụm máu này hắn đã nín thật lâu, bởi vì hắn không muốn ở trước mặt Khương thái hậu cùng Tuyên vương gia mà hộc máu.

"Phụ thân, còn không đi sao? Hoàng đế này trong cơ thể vong đằng độc phát tác, rất nhanh sẽ lăn lộn đầy đất. Ta nghĩ. . . Hắn sẽ không vui để cho thần tử như người thưởng thức bộ dạng thảm không nỡ nhìn của hắn đâu." Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặt không lộ vẻ gì nhìn vào mắt Hiên Viên Ly, tiếp đưa tay lôi kéo cánh tay Thượng Quan Hạo, cất bước đi ra ngoài Ngự Khôn cung.

"Nha đầu, đứng lại!" Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly khiếp sợ nhìn nhau, sau đó Hiên Viên Diễm vội vàng kêu Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Nàng sao có thể khẳng định Ly trúng vong đằng độc? Đây quả thực. . .


Chương 19: Cho ta cái hài lòng hồi báo

Gió lạnh quấn quanh bốn phía Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Diễm kêu cũng không làm nàng quay đầu lại. Chỉ thấy tóc nàng tùy ý tung bay, túm lấy cánh tay Thượng Quan Hạo lấy tốc độ nhanh hơn đi ra ngoài.

Thượng Quan Hạo mặc dù tùy ý Thượng Quan Ngưng Nguyệt kéo tay, nhưng đầu cũng không nhịn được mà quay lại, nhìn nhìn Hiên Viên Ly ở trên giường rồng sắc mặt trắng bệch, trong lòng Thượng Quan Hạo bất đắc dĩ thở dài.

Thế lực trong chiều giờ chia làm hai: Thái hậu, Tuyên vương, Tả thừa tướng làm một phái; Hoàng đế, Thụy vương, Hữu thừa tướng làm một phái. Hai phái này trăm phương ngàn kế muốn tiêu diệt toàn bộ đối phương, binh quyền trong tay cũng ngang nhau, nhưng là địch quốc vẫn nhìn chằm chằm. Bọn họ biết rõ một khi phát động chiến tranh, hẳn là hai bên chịu tổn hại làm địch quốc ở bên ngoài làm ngư ông đắc lợi, cho nên ai cũng không dám đem binh tiêu diệt đối phương, chỉ có thể vụng trộm nghĩ hết biện pháp làm suy yếu thực lực của đối phương.

Mà trong tay Thượng Quan Hạo có một vật, bất luận phái nào lấy được vật đó, đều như hổ thêm cánh. Từ lòng riêng mà nói, Thượng Quan Hạo ông thật ra muốn ủng hộ hoàng đế Hiên Viên Ly . Nhưng. . .

"Nguyệt nhi. . ." Hai mắt lần một lần nữa xem xét hoàng đế Hiên Viên Ly vô cùng suy yếu, bước chân Thượng Quan Hạo bỗng dưng ngừng lại. Quay đầu, nhẹ nhàng hô. Thượng Quan Ngưng Nguyệt kinh ngạc quét mắt nhìn Thượng Quan Hạo, dừng lại đi tới chỗ ông.

"Kêu xong rồi sao? Ta không có hứng thú thưởng thức người bị hủy dung." Chậm rãi xoay người, một cánh tay lười biếng bắt chéo, thanh âm Thượng Quan Ngưng Nguyệt êm ái xen lẫn giễu cợt vang lên.

Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly đồng thời ngửa mặt lên trời, khóe miệng không nhịn được co quắp. Bọn họ một là hoàng đế cửu ngũ chí tôn, một là vương gia địa vị tôn quý. Nhưng vì sao đối mặt với ánh mắt lạnh nhạt của nha đầu này lại cảm thấy mình giống như bụi đất nhỏ bé đây?

"Nha đầu, có thể nói cho ta biết, ngươi là làm thế nào biết Ly trúng vong đằng độc không?" Hiên Viên Diễm đem Hiên Viên Ly nửa ôm ở trong lòng, dõi hai mắt thâm thúy nhìn hướng Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Hắn khạc ra máu không phải đã nói rõ rồi sao?" Buông cánh tay xuống, giọng nói khinh bỉ của Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong nháy mắt vang lên, đầu ngón tay theo gió phác thảo một đường cong quỷ dị, thẳng tắp chỉ hướng đám máu đen trên đất.

"Nha đầu, ngươi biết dùng độc?" Hiên Viên Diễm nhíu mày, trong giọng nói khó có thể đè nén kích động. Hắn phải suy nghĩ cả 3 tháng, mới có thể biết Ly bị trúng vong đằng độc. Nhưng nàng. . . Chỉ là nhìn thấy Ly nhổ ra một hớp máu đen, lại có thể phán đoán chính xác là vong đằng độc? Nha đầu này thành tựu ở phương diện độc dược cũng không khỏi làm người ta quá kinh hãi đi?

"Biết sơ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt môi đỏ mọng khẽ mở, tích chữ như vàng chỉ phun ra hai chữ. Thế kỷ hai mươi mốt ở nước Z, từng xuất hiện một thiên tài chế tạo độc dược, cũng không biết người ấy vì nguyên nhân gì, lại hết sức phách lối đem các loại độc tố thần kinh mang đến các nơi của nước Z, dẫn đến vô số người không hiểu sao mà tử vong.

Sau đó nàng lại nhận được nhiệm vụ của tổ chức đi giết người này, chỉ là hắn dùng độc quả thật lợi hại, cho nên trước khi nàng lên đường, tổ chức đặc biệt mời nhiều chuyên gia độc tố thần kinh dạy bổ túc cho nàng, cũng vì vậy nàng đi vào thế giới độc dược, cũng trở thành vương giả trong thế giới độc dược không ai bì kịp.

"Biết sơ?" Hiên Viên Diễm khóe miệng co rút vài cái, nếu như nàng chỉ được coi như là biết sơ, như vậy luôn luôn tự cho mình là đối với độc hết sức tinh thông như hắn, quả thật có thể đập đầu chết rồi. Hoàng đế Hiên Viên Ly quét mắt nhìn Hiên Viên Diễm, trong lòng tự lẩm bẩm: Diễm, ta cuối cùng cũng hiểu vì sao ngươi không tiếc cùng thái hậu trở mặt, cũng muốn nạp nha đầu này làm phi rồi.Hiên Viên Kỳ muốn nạp Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm Tuyên vương phi, mục đích là lợi dụng Thượng Quan Ngưng Nguyệt để kiềm chế Thượng Quan Hạo, việc này đã nằm trong dự liệu của hắn. Nhưng cùng lúc đó, Diễm cũng nói muốn nạp Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm Thụy vương phi, chuyện này hắn không thể tưởng tượng nổi, bởi vì lấy tác phong của Diễm, căn bản là khinh thường dùng thủ đoạn ti tiện như thế để kiềm chế Thượng Quan Hạo. Cho nên hắn từng lén lút hỏi qua Diễm, rốt cuộc vì sao muốn nạp Thượng Quan Ngưng Nguyệt làm phi, Diễm cười trả lời hắn: nàng thần bí khó lường, làm ta không kiềm hãm được muốn đi thăm dò.

Thượng Quan Hạo cũng kinh ngạc liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nhưng ngay sau đó vẻ mặt liền khôi phục lại bình thường. Hắn thế nào quên mất đây? Trong cơ thể Nguyệt nhi chảy một loại máu đặc biệt, cho nên cho dù có một ngày Nguyệt nhi có lật trời đi chăng nữa, cũng chẳng có gì là lạ.

"Đã thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ngươi, hiện tại ta cùng phụ thân có thể rời đi chưa?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngữ kí tuy rằng rất lạnh nhạt, nhưng trong tròng mắt lại tản mát ra khí thế ngạo nghễ coi trời bằng vung.

Nàng dừng chân, là bởi vì tiếng gọi của Thượng Quan Hạo. Sâu trong nội tâm tướng quân phụ thân của nàng hình như vẫn còn rất kính trọng Hiên Viên Ly, ông cũng không muốn quá mạo phạm long uy của Hiên Viên Ly. Tướng quân phụ thân là thật tâm đối tốt với nàng, cho nên mặc dù nàng không cho bất luận kẻ nào mặt mũi, nhưng mặt mũi của cha là phải nể .

"Nha đầu, ngươi chỉ dựa vào một búng máu liền có thể phán đoán chính xác Ly trúng vong đằng độc, như vậy ngươi nhất định cũng có biện pháp giải độc cho Ly, đúng không?" Hiên Viên Diễm hai mắt ngưng tụ trên mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mở miệng chậm rãi nói.

Mà lời Hiên Viên Diễm vừa dứt, sắc mặt Hiên Viên Ly vốn là trắng bệch trong nháy mắt biến sắc, đó là một loại sắc đen đến từ địa ngục âm lãnh. Mà tay của hắn cũng cầm cánh tay Hiên Viên Diễm thật chặt, giống như cánh tay Hiên Viên Diễm là thứ duy nhất hắn có thể dựa vào, một khi hắn không cẩn thận buông ra, sẽ hoàn toàn rơi xuống bóng tối vô biên, vĩnh viễn cũng không thể thấy được ánh sáng.

"Không rảnh." Biểu tình lạnh nhạt quét mắt nhìn Hiên Viên Ly sắp bị đau đớn khoan tim cuốn lấy, trong mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt nổi lên một ý cười tàn nhẫn. Giờ phút này nàng giống như tử thần cao cao tại thượng, tự nhiên thưởng thức người đời giãy giụa vùng vẫy trong tuyệt vọng, không chút nào có ý ra tay cứu người.

"Vậy. . . Nha đầu ngươi khi nào thì rảnh rỗi đây?" Hiên Viên Diễm im lặng xem xét Thượng Quan Ngưng Nguyệt, khóe miệng co giật nói. Không rảnh? Nha đầu này có thể tìm một cái cớ hay hơn chút được không? Chỉ là đáy mắt Hiên Viên Diễm nổi lên một mảnh vui sướng, không rảnh? Ý tứ là. . . Thật sự là nàng có biện pháp giải độc cho Ly?

"Ngươi biết." Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ lười biếng vén vén mấy sợi tóc bị gió thổi sang bên má, nhíu mày nhìn về phía Hiên Viên Diễm.

"Nha đầu, cứ nói điều kiện đi." Không đợi Hiên Viên Diễm mở miệng, hoàng đế Hiên Viên Ly suy yếu đã cất tiếng run rẩy nói. Hắn biết trong lời nói Thượng Quan Ngưng Nguyệt ẩn chứa hàm ý: muốn ta ra tay cứu người, hủy bỏ danh hiệu Thụy vương phi.

Mặc dù nạp nàng làm Thụy vương phi là Diễm đề nghị, nhưng đây cũng là kết quả hắn mong đợi. Bởi vì chỉ cần Thượng Quan Ngưng Nguyệt thành Thụy vương phi, như vậy cho dù Thượng Quan Hạo không đứng về phe hắn, cũng sẽ không đứng về phe thái hậu. Độc trong người đã bắt đầu lan tràn, nỗi khổ giống như là sinh mạng bị ăn mòn sắp cuốn lấy hắn. Nhưng ngay cả đau chết, hắn cũng không thể đồng ý Thượng Quan Ngưng Nguyệt hủy bỏ danh hiệu Thụy vương phi.

"Có thể, cho ta một cái hài lòng hồi báo, ta liền ra tay hóa giải nỗi khổ sở của ngươi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh nhạt quét mắt nhìn Thượng Quan Hạo, tiếp nhún vai một cái nói. Mặc dù tướng quân phụ thân của nàng vẫn không mở miệng, nhưng từ sự rầu rỉ trong mắt ông có thể nhìn ra ông hi vọng mình ra tay trợ giúp Hiên Viên Ly. Nhìn ý tứ trên mặt cha, nàng có thể cứu vớt Hiên Viên Ly. Chỉ là. . . Nàng cũng không phải là phật mà phổ độ chúng sinh, cho nên sẽ không cứu người vô điều kiện.

"Nha đầu, nếu như ta dùng cái này làm hồi báo, ngươi. . . Hài lòng không?" Nghe được lời nói Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Ly run rẩy từ trong lòng móc ra một vật. Thấy vật này, Hiên Viên Diễm thân thể cứng lại, mà Thượng Quan Hạo càng thêm khó có thể tin trợn to hai mắt. . .


Chương 20: Giải độc

"Nói một chút giá trị của nó." Hai mắt không chút để ý quét mắt nhìn đồ vật trong tay Hiên Viên Ly, tiếp Thượng Quan Ngưng Nguyệt thản nhiên nói. Đó là một khối lệnh bài màu vàng óng, phía trên khắc một con rồng vàng đang bay. Nếu nàng không đoán sai, khối lệnh bài này. . .

Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly bỗng dưng liếc mắt nhìn nhau, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc. Nàng thân là nữ nhi của đại tướng quân Long Diệu hoàng triều, trước kia lại cố ý giả ngu giả dại, há có thể không biết tác dụng của Long Lệnh đây?

"Đây là Long Lệnh, cả Long Diệu hoàng triều chỉ có một, chính là tượng trưng cho quyền lực tối thượng. Nếu như ngươi cầm Long Lệnh trong tay, tựa như trẫm đích thân tới, trong triều vô luận là quan viên lớn nhỏ nào gặp ngươi đều phải hành lễ. Hơn nữa trừ hoàng thân quốc thích ra, bất luận kẻ nào ngươi cũng có thể tiền trảm hậu tấu." Hiên Viên Ly nhếch môi cười yếu ớt, thanh âm run rẩy cùng dịu dàng giải thích.

"Mặc dù hồi báo này không làm ta hài lòng, chỉ là thấy ngươi có thành ý, miễn cưỡng có thể tiếp nhận." Nghe xong lời Hiên Viên ly nói, Thượng Quan Ngưng Nguyệt bước lên, khuôn mặt bình tĩnh nhận lấy Long Lệnh, sau đó đem Long Lệnh nhét vào trong tay áo.

Nha đầu, ngươi còn có thể phách lối hơn sao? Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly khóe miệng co rút nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, trong lòng đồng thời âm thầm lẩm bẩm. Có Long Lệnh trong tay là vinh hạnh đặc biệt cỡ nào, trên mặt nàng không hề kích động coi như xong, trong miệng còn nói nàng chỉ là miễn cưỡng tiếp nhận? Ngổn ngang a, nhức đầu a! Bọn họ rốt cuộc là gặp phải một người như thế nào a?

"Nha đầu, ngươi rốt cuộc có biện pháp gì có thể giải vong đằng độc trong cơ thể Ly?" Sau khi che giấu suy nghĩ hỗn loạn, Hiên Viên Diễm mở miệng khẽ hỏi.

Ngón tay ngọc khẽ trêu chọc mấy sợi tóc trên trán, Thượng Quan Ngưng Nguyệt không trả lời Hiên Viên Diễm, mà dời bước đến đám máu đen mà Hiên Viên Ly đã phun ra, ngưng mắt cẩn thận quan sát.

"Trừ vong đằng độc, còn có độc phệ tâm thảo. Vô luận trúng loại độc nào trong này, lập tức sẽ đứt từng khúc ruột mà chết. Nhưng nếu đem loại độc này trộn lẫn với nhau, sẽ không lập tức lấy mạng, mà sẽ làm cho người mỗi ngày phải chịu đựng một canh giờ đau đớn như khoan tim, một năm sau da thịt toàn thân sẽ thối rữa mà chết. Xem ra người hạ độc cũng không phải muốn tính mạng của hắn!" Thượng Quan Ngưng Nguyệt chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt bắn thẳng tới Hiên Viên Diễm.

"Nha đầu, ngươi làm ta bội phục." Hiên Viên Diễm ánh mắt thâm thúy nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tán thưởng nói. Nàng nói đều đúng, mặc dù cũng không có chứng cớ, nhưng hắn biết người hạ độc Ly chính là Khương thái hậu. Bà làm như vậy, là để cho là Ly một ngày nào đó không thể chịu đựng được đau nhức hành hạ, sẽ chủ động giao ra Long phù để đổi lấy thuốc giải.

Chính là bởi vì ý đổ của thái hậu, cho nên Ly tình nguyện mỗi ngày đau chết, cũng kiên quyết không mang Long phù đi đổi thuốc giải. Mà hắn ra sức suy nghĩ, lại cũng chỉ có thể làm cho Ly giảm bớt ngày phát tác từ mỗi ngày một lần đến nửa tháng một lần.

"Ba người các ngươi có thể đi ra, chuẩn bị một chút thạch tín, tiết dê, tiết gà cùng với một cái chén sạch sẽ đưa đến Ngự Khôn Cung." Thượng Quan Ngưng Nguyệt tròng mắt không chút để ý quét tới nơi nào đó, lạnh nhạt nói. Mà lời của nàng mới đi xuống, ba gã nam tử mặc áo đen bỗng chốc chui ra, mà ở trên mặt của bọn họ đều tràn đầy vẻ khiếp sợ. Bọn họ vẫn cho rằng mình che giấu vô cùng tốt, nhưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt rốt cuộc là làm như thế nào nhận thấy sự tồn tại của bọn họ đây?

"Ngươi đã sớm biết bên trong Ngự Khôn Cung ẩn giấu ba người?" Hiên Viên Diễm cũng kinh ngạc nhìn nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ba người này là cấm vệ quân võ công xuất sắc nhất, bản lĩnh ẩn núp tuyệt đối hạng nhất, cho dù là nội lực thâm hậu như Tuyên vương mới vừa đợi tại Ngự Khôn Cung cũng không thể nhận thấy được sự hiện hữu của bọn hắn. Mà Thượng Quan Ngưng Nguyệt thế nhưng. . .

"Trừ phi bọn họ là người chết, nếu không cho dù bọn họ có cẩn thận nín thở hơn nữa, cũng tuyệt đối tránh không được thính giác nhạy bén của ta." Thượng Quan Ngưng Nguyệt hừ lạnh, thanh âm giễu cợt nói. Nàng từ trại huấn luyện với phương thức ma quỷ tàn khốc nhất mà đi ra, há có thể không nhận ra hơi thở xa lạ như thế đây?

"Theo nàng phân phó mà làm." Hiên Viên Diễm nhíu mày, tiếp tròng mắt quét về phía ba gã cấm vệ quân.

"Nhưng. . ." Ba gã cấm vệ quân liếc mắt nhìn nhau, trên mặt toát ra vẻ do dự. Bọn họ biết, Thượng Quan Ngưng Nguyệt là muốn sử dụng phương pháp lấy độc trị độc, nhưng. . . Đây chính là thạch tín làm người ta lập tức tử vong a! Thụy vương cũng từng muốn mạo hiểm sử dụng thạch tín giải độc cho hoàng thượng, nhưng cuối cùng bởi vì sợ hãi độc tính của thạch tín mà lùi bước, bởi vì dù chỉ có chút sai lệch về phân lượng, hoàng thượng cũng sẽ lập tức mất mạng .

"Ly, nha đầu này nếu nhận Long lệnh, nàng nhất định chắc chắn có thể giải độc cho ngươi, cho nên ta lựa chọn tin tưởng nha đầu này, ngươi thì sao?" Hai mắt Hiên Viên Diễm nhìn về phía Hiên Viên Ly, nhàn nhạt hỏi.

"Ta cũng tin nàng." Hiên Viên Ly gật đầu một cái, trong mắt chứa một nụ cười yếu ớt. Nghe được đối thoại của Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly, ba gã thị vệ bóng dáng chợt lóe, giống như quỷ mị rời đi Ngự Khôn Cung. Nếu hoàng đế cùng Thụy vương đều lựa chọn tin tưởng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, bọn họ còn có thể nói cái gì đây?

"Phụ thân, đứng lâu như vậy, có mệt không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt vẻ mặt nhàn nhạt quét một vòng Hiên Viên Diễm cùng Hiên Viên Ly, sau đó bước một bước dài tiến lên, kéo Thượng Quan Hạo đến ghế dựa bên cạnh, sau đó ấn Thượng Quan Hạo ngồi xuống. Tiếp nàng cũng lấy tư thế lười biếng ngồi xuống bên cạnh Thượng Quan Hạo, ngón tay vung lên vuốt sợi tóc vương bên má.

"Chuyện này. . ." Bị ấn ngồi trên ghế Thượng Quan Hạo lập tức hướng mắt về phía hoàng đế Hiên Viên Ly, nhìn thấy Hiên Viên Ly hướng ông nhẹ gật đầu, khóe miệng không nhịn được co rút , sau đó đưa tay lau một giọt mồ hôi lạnh rỉ ra trên trán. Trong thiên hạ, sợ rằng trừ Nguyệt nhi của ông ra, sẽ không có người thứ hai dám cuồng vọng như thế.

"Hí. . ." Chợt, Hiên Viên Ly thở một hơi lạnh, sau đó chỉ thấy mắt hắn tối lại gương mặt trong nháy mắt vặn vẹo . Hắn dùng lực đem Hiên Viên Diễm đẩy ra, đôi tay gắt gao níu lấy tóc của mình, thân thể không ngừng ở trên long sàng lăn lộn.

"Ly, chống đỡ, chống đỡ a!" Hiên Viên Diễm liền vội vàng tiến lên đè Hiên Viên Ly xuống, sau đó đem tay đang níu tóc của Hiên Viên Ly lôi ra, thanh âm bất đắc dĩ cùng hốt hoảng hô.

"A!" Kèm theo một tiếng hô thê thảm, tròng mắt Hiên Viên Ly trong nháy mắt đầy tơ máu. Độc trong người hoàn toàn phát tác, giống như vô số lưỡi đao lăng trì thân thể hắn.

"Hoàng thượng. . ." Thấy tình hình như thế, Thượng Quan Hạo sắc mặt cũng chợt biến, hắn vội vã từ trên ghế đứng lên, tiến lên phụ Hiên Viên Diễm đè cánh tay Hiên Viên Ly, để ngừa Hiên Viên Ly lần nữa kéo tóc."Thượng Quan tiểu thư, đồ ngài muốn đã lấy tới." Cùng lúc đó, ba gã cấm vệ quân cũng lấy tốc độ nhanh nhất đem mấy thứ lấy ra, đưa vào Ngự Khôn Cung .

"Đem thạch tín, tiết dê, tiết gà thả vào trên đất, sau đó cầm chén không đi lấy chút máu của Hiên Viên Ly." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh nhạt nói xong, con ngươi không chút để ý quét mắt qua long sàng. Giống như đối với nàng mà nói, giờ phút này Hiên Viên Ly khổ sở chỉ là một tạp kĩ nhàm chán.

"Dạ!" Ba gã cấm vệ quân lập tức bỏ lại mọi thứ trên đất, sau đó cùng nhau nhào tới trước long sàng.

"Các ngươi đè lại hoàng thượng, để bổn vương tới lấy máu." Bên cạnh long sàng, truyền đến giọng nói lạnh lẽo uy nghiêm của Hiên Viên Diễm. Trong nháy mắt, Hiên Viên Diễm đem một bát máu độc từ Hiên Viên Ly đưa đến trước mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Đem chén đặt trên đất, múc ba thìa tiết dê, năm thìa tiết gà bỏ vào trong chén." Thượng Quan Ngưng Nguyệt đồng thời ngồi xuống, giọng nói mang theo mệnh lệnh nói.

"Được!" Hiên Viên Diễm cũng lập tức ngồi chồm hổm xuống, vẻ mặt không chút do dự làm theo .

"Nha đầu, kế tiếp còn cần ta làm những gì?" Múc xong tiết gà cùng tiết dê, Hiên Viên Diễm ngửa đầu hỏi Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Ở một bên đợi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lạnh lùng nói xong, dùng cái muỗng múc một ít thạch tín bỏ vào trong chén. Hiên Viên Diễm khóe miệng co giật nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, không nói gì, ngưng mắt nghiêm túc nhìn.

"Phốc" một tiếng vang nhỏ, trong nháy mắt bỏ thạch tín vào trong bát, hỗn hợp máu giống như linh xà lăn lộn, tiếp đến tất cả máu trong nháy mắt biến thành màu xanh lá cây. Thượng Quan Ngưng Nguyệt lại hướng trong bát múc vào một ít thạch tín, màu sắc lại từ xanh lá cây biến thành màu xanh tím, hơn nữa còn lăn lộn lợi hại hơn.

Hiên Viên Diễm nín thở, ánh mắt thâm thúy ngưng tụ trong bát. Hắn biết Thượng Quan Ngưng Nguyệt là đang điều chỉnh tỷ lệ thạch tín cùng máu độc. Hắn cũng từng điều chỉnh thử, nhưng vô luận hắn cho bao nhiêu thạch vào trong bát máu độc, màu sắc vẫn như một, bây giờ nhìn thấy. . . Mấu chốt là ở tiết gà cùng tiết dê.

Lần thứ năm Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỏ thạch tín vào trong bát thì máu biến thành màu xanh lá cây, chỉ là máu trong bát không chuyển động nữa.

"Được rồi, bưng đi cho Hiên Viên Ly uống thôi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt bỗng chốc đứng lên, thản nhiên nói. Hiên Viên Diễm hỏa tốc bưng bát từ trên đất chạy nhanh tới trước long sàng, lo lắng nói: "Ly, nhanh mở to miệng, uống xong sẽ không sao."

Hiên Viên Ly dùng ngón tay gắt gao cấu vào lòng bàn tay, liều mạng khắc chế rung động thân thể, sau đó hắn há to miệng. Thuốc giải chậm rãi vào trong miệng, không bỏ sót một giọt.

"A!" Nhưng mà, ngay sau khi Hiên Viên Ly uống xong toàn bộ giải dược, hắn đột nhiên ngửa đầu ra sau, phát ra tiếng hô so với trước kia càng thê thảm hơn, mà hai tay hắn cũng gắt gao chế ngự cổ mình. Đau, quả thật so với trước kia còn đau hơn gấp mấy lần, nếu nói trước là đau như vạn đao lăng trì, như vậy giờ phút này chính là đau xé rách tâm hồn, khiến hắn hận không được lập tức chết đi.

"Tại sao có thể như vậy?" Mọi người trong nháy mắt sắc mặt trắng bệch, rối rít tiến lên đè xuống Hiên Viên Ly đang có ý định tự sát.

"Lấy độc trị độc, đương nhiên đau càng thêm đau, đạo lý này không cần ta nói rõ." Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặt không đổi sắc liếc nhìn Hiên Viên Ly đau đến sống không bằng chết, trong môi tràn ra lời nói không mang theo chút nhiệt độ.

"A. . . Diễm, các ngươi đừng cản ta! Cầu xin các ngươi, để cho ta chết đi!" Hiên Viên Ly đau đến cực hạn không ngừng cầu khẩn tìm cái chết.

"Thời gian nửa nén nhang, tất cả đau đớn sẽ tan biến. Nếu như ngươi ngay cả thời gian ngắn như vậy cũng chịu đựng không được, ta chỉ có thể nói ngươi là hèn nhát." Thượng Quan Ngưng Nguyệt trong mắt lạnh lùng cười một tiếng, mở miệng chậm rãi nói. Mới thế đã muốn chết rồi hả? Nàng đã từng nếm thử nỗi đau so với như thế này còn đau hơn đây?

"A!" Hiên Viên ly lần nữa phát ra tiếng kêu bi thảm.

"Nếu ta là ngươi, ta sẽ không dùng cái chết đi trốn tránh khổ sở trước mắt. Ta sẽ lựa chọn kiên cường sống sót, đem tất cả thống khổ hôm nay nhận lấy, sẽ trả lại kẻ hạ độc ta gấp trăm ngàn lần. Nhớ, nếu như ngươi không chống đỡ được, kẻ thù của ngươi sẽ cười vui vẻ nhất. Nếu muốn báo thù, chỉ có hai chữ, sống sót." Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặt không biểu cảm nói xong, đưa tay kéo Thượng Quan Hạo, ngẩng đầu hướng Ngự Khôn Cung đi ra ngoài.

Hiên Viên Diễm cùng ba gã cấm vệ quân mặc dù gắt gao giữ Hiên Viên Ly, nhưng ánh mắt lại đồng thời khiếp sợ nhìn về phía bóng lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Ta nhất định sẽ chống đỡ được." Cùng lúc đó, trên long sàng Hiên Viên Ly cũng cắn răng nặn ra một câu. . .




Continue Reading

You'll Also Like

281K 6.7K 39
🍓Hán Việt: Cùng ma tôn võng luyến sau lật xe 🍓Tác giả: Tiểu Bất Điểm Ái Cật Nhục 🍓 Tình trạng: Chưa hoàn (Mới ra 50 chương) 🍓 Convert: Trinhhshi...
187K 7.7K 61
Cảnh báo trước : truyện này không phải của mình viết mà mình cũng chưa xin phép tác giả mình chỉ đăng lên đây để tiện đọc cho mọi người nên nếu có vấ...
62.8K 2.1K 27
Cô _ Ám Dạ Chi Vương người nghe đến tên là run rẩy . Cô _ Vương gia của Hắc đạo . Các bang phái nghe tên cô chỉ có phục tùng và ngưỡng mộ Không ngờ...
75.2K 1.4K 29
🔞 HÔM NAY BỊ "LÀM" À? 🔞 [On Going] 🌊 Tác giả: Cật Nhục Bất Cật Nhục Hoàn 🌊 Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, H văn, Ngọt...