Chương 25: Cốc và bộ pha trà

508 72 0
                                    


Sau khi hội trường hoàn toàn yên tĩnh, Dumbledore hắng giọng, bắt đầu nói rõ hơn về cuộc thi Tam Pháp Thuật.

Cuộc thi Tam Pháp Thuật, nghe tên là hiểu, là một cuộc đua tranh hữu nghị giữa ba trường phép thuật lớn nhất Châu Âu. Mỗi một trường sẽ chọn ra một học sinh giỏi nhất để cùng so tài trong ba hạng mục phép thuật, nhưng sau này khi số người chết thực sự quá nhiều thì cuộc thi Tam Pháp Thuật cũng bị gián đoạn.

Các học sinh phía dưới nghe Dumbledore giới thiệu, nguyên một đám kích động đến sáng hết cả mắt, nhưng khi vừa nghe đến cấm học sinh dưới mười bảy tuổi tham gia, rất nhiều học sinh tuổi tác chưa đủ chỉ có thể nắm cổ tay thở dài.

Sissy cũng đang thở dài, cô đã phải chủ động hạ thấp cảm giác tồn tại của mình mà ngồi hàng ghế giáo sư cuối cùng để ăn nốt điểm tâm, kể từ khi bước vào đây thì con mắt phép thuật của Moody giả luôn nhìn chằm chằm vào cô, tuy rằng cô thật trong sạch nhưng cũng như ngồi trên đống lửa.

Thật vất vả với kết thúc buỗi lễ tựu trường, lưng Sissy đã hoàn toàn cứng đờ, toàn bộ lễ nghi của cô đều bị con mắt kia nhìn chằm chằm đến mức không dám nhúc nhích, thật đúng là khổ sở vô cùng, tuy rằng ngay từ đầu đã có sự chuẩn bị tâm lý, nhưng cô cũng không nghĩ tới năm nay mình lại có thể bi thảm đến loại trình độ này.

Lúc này mới chỉ là buỗi lễ tựu trường, cô còn phải chịu đựng nguyên năm học này nữa...

Muội ngươi Merlin (Chửi thề), ông không thể cứ như thế bỏ qua cho tôi được sao?

Ánh đèn lờ mờ trong hành lang kéo cái bóng của Sissy ra thật dài, ở trong tình cảnh này bóng lưng mảnh khảnh đó trông có vẻ thật tiêu điều vô cùng... Nếu như đây là một bộ manga, bên cạnh người cô chắc chắn sẽ viết một câu như thế này - nhân sinh chính là bàn trà, bên trên bày đầy đủ cốc, bộ pha trà, tất cả mọi thứ ngoại trừ dụng cụ rửa...(Cũng chẳng hiểu lắm)

Năm nay Sissy vẫn phụ trách dạy môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí cho học sinh năm ba, năm bốn như trước, mà hai nhà cùng nhau lên lớp học môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí này phần lớn là Slytherin cùng Gryffindor...Cô cũng không rõ, tại sao Dumbledore phải sắp xếp những tiết học như vậy, không phải ông ta biết rõ hai nhà này đối xử với nhau như nào rồi sao? Hay là ông ta cố ý kích động hai nhà này xảy ra mâu thuẫn, để biến Slytherin trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích sao?

Đương nhiên, suy nghĩ của lão hồ ly Dumbledore không phải là một loại diễn viên phụ của phụ như cô có thể đoán mò được, cô nên suy nghĩ đến những vấn đề thực tế hơn, ví dụ như là làm như thế nào mới có thể khiến cho học sinh hai nhà đó không sống mái với nhau ở trong lớp học của cô.

Lấy ác trị ác thì bất đắc dĩ lắm mới phải thực hiện, còn đại đa số tình huống cô đều lựa chọn một phương pháp đơn giản nhưng khá có ích đó là làm như không thấy.

Cho nên buổi học Chăm sóc Sinh vật Huyền bí đầu tiên của năm nhất sau ngày khai giảng cũng coi như khá yên ổn, Sissy dẫn các nữ sinh đi ngắm Bạch kỳ mã, mà các nam sinh của hai nhà bị Bạch kỳ mã ghét thì chỉ dám đi ở phía sau, hai bên đối chọi rất gay gắt...(Cho ai không biết thì Bạch kỳ mã chỉ cho phép các trinh nữ chạm vào)

[Hoàn - Đồng Nhân HP] Phụ nợ tử thừaWhere stories live. Discover now