Chương 8: Mưa phùn kéo dài, cảnh say lòng người

636 90 0
                                    

"Như vậy Sissy có hứng thú tạm thời tiếp nhận công việc của Hagrid một chút, trở thành giáo sư của bộ môn chăm sóc sinh vật huyền bí được hay không?"

Vẻ mặt Dumbledore ôn hòa đưa ra đề nghị, trong đầu Hạ Lạc Du cũng trống rỗng.

Đây là cái tình huống quái quỷ gì vậy?

Lão Dum ông muốn đuổi việc Hagrid hay sao? Đuổi việc Hagrid thì liên quan gì đến cô...

Hạ Lạc Du bị lời nói của Dumbledore dọa sợ chỉ ngơ ngác cắn một miếng bánh ngọt ông ta đưa, đến nhai cũng quên, chỉ là ngậm, cứ ngậm như vậy một lúc.

Khóe miệng cô gái dính một ít vụn bánh, lại vừa cong thành một độ cong kỳ quái, tình cảnh như vậy khiến cho Dumbledore cảm thấy thật giải trí.

Lão hồ ly cười lại càng hòa ái dễ gần, con mắt màu xanh lam ẩn sau cặp kính hình bán nguyệt cũng híp lại.

"Tôi có thể xem biểu tình của cô là đồng ý được không? Thế thì quyết định như vậy đi, bởi vì Sissy còn giữ cả chức vụ nhân viên quản lý nữa nên tạm thời phụ trách tiết chăm sóc sinh vật thần bí của năm ba với năm tư thôi nhé."

Dumbledore không thèm để ý chút nào đến biểu tình càng ngày càng vặn vẹo của Hạ Lạc Du, tự mình ra quyết định.

Cho nên Hạ Lạc Du lúc đi ra khỏi phòng hiệu trưởng đã được nhận thêm một chức vụ mới -- giáo sư dạy bộ môn chăm sóc sinh vật thần bí cho năm ba và năm tư.

Đây không phải thương lượng đây là ép buộc, Dumbledore ông không phải lão hồ ly, ông là người bóc lột và xem nhẹ sức lao động của nhân viên...

Hạ Lạc Du giống như linh hồn mà bay trở về gian phòng của mình, nằm vùi trên ghế xô-pha mà mắng chửi Dumbledore cho đã đời.

Mắng Dumbledore xong, Hạ Lạc Du cũng không bài xích lắm với chức vụ mới của mình, cô nghĩ thông suốt rồi Dumbledore bắt đầu dùng cô thứ nhất thì cô cũng bất đắc dĩ nhận, thứ hai là may mắn mà trong lúc khẩn cấp quan trọng cô cũng không quên bàn điều kiện với Dumbledore, cô nhận thêm công tác xong phải tăng thêm 50% lương cho cô, nói cách khác là sẽ nhận được nhiều tiền hơn các giáo sư khác một chút.

Về Hagrid, kỳ thực cô cũng rất buồn bực, nếu nói là hắn chỉ mang ơn Dumbledore, thì những năm vào sinh ra tử bán mạng cho ông ta như vậy thì đã sớm trả sạch ân tình rồi...Người này cũng không có điểm yếu gì để Dumbledore nắm lấy, tại sao lại nghe lời như vậy chứ?

Chỉ là những rắc rối của chính Hạ Lạc Du cũng đã không thiếu, nên cô cũng lười quan tâm đến người khác, trong lúc Hagrid cùng Dumbledore một người muốn đánh một người muốn bị đánh, cô cũng không thay đổi được cái gì, chỉ là có chút cúi đầu nhẫn nhục chấp nhận tình hình thôi...

Thở dài, Hạ Lạc Du uống một ngụm cà phê do chính mình pha, uống thế nào cũng không cảm thấy ngon như khi uống trong văn phòng của Dumbledore.

Có lẽ cà phê của Dumbledore được mua ở làng Hogsmeade, cho nên mới tương đối đặc biệt như vậy...

Hạ Lạc Du suy nghĩ, lúc nào mình cũng phải đến làng Hogsmeade mới được, chứ đến HP một chuyến mà không đi uống bia bơ thì không được.

[Hoàn - Đồng Nhân HP] Phụ nợ tử thừaWhere stories live. Discover now