Chương 21: Nghiệt duyên vừa thấy bỏ lỡ cả đời

539 79 1
                                    


Thư Sissy viết rất ngắn, nhưng cũng bao quát hết toàn bộ, tất cả vấn đề Draco nhắc tới cô đều có nói qua, nhưng lại không nói rõ, chủ ý của cô là không muốn Lucius cùng Narcissa biết được cô và Draco có mối quan hệ gần gũi quá, có điều rất hiển nhiên, hiệu quả bức thư này đưa đến không hề được lòng người.

Từ sau khi Draco nhận được thư của cô thì cậu cảm thấy không vừa lòng, rất không vừa lòng - cái người phụ nữ ngốc kia viết cũng được gọi là thư sao? Bảo là lời ghi chú còn tạm được, thư cậu viết cho cô dài đầy mấy tấm da dê, thế mà thư hồi âm của cô lại chỉ dài vẻn vẹn mấy dòng, quyển sách kia ngược lại cũng không tệ, nhưng cũng không phải là món đồ hiếm lạ gì, trong phòng sách của nhà Malfoy cũng có thể tìm được. Đáng hận nhất là giọng điệu trong thư của cô không phải là bởi vì công vụ bề bộn mà không thể trả lời thư của cậu được mà chỉ sợ hoàn cảnh của cô ấy thơi khác này hoàn toàn ngược lại, cả ngày ăn uống chơi vui vui đến quên cả trời đất.

Cậu hoàn toàn có thể tưởng tượng được cuộc sống của cô ấy bây giờ, ba cành đào thấp thoáng và bắt ngang ngoài cửa sổ, hương thơm phảng phất, trăng như hoàng hôn. Người phụ nữ ngốc đó đang lười biếng nằm nghiêng trên ghế dài, ba nghìn tóc trắng giống như tuyết đầu mùa đông, mặt mày thanh nhã giống như tinh linh dưới ánh trăng, đôi mắt sáng như đá quý mang theo ý cười, ra lệnh cho gia tinh gọi là Đóa Đóa kia: "Tôi muốn ăn..."

Người phụ nữ ngốc đáng ghét, ha ha ăn đi... Sớm muộn gì cũng thành bà béo...

Draco tức giận cắn điểm tâm Sissy gửi tới, tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng tay nghề của gia tinh tên Đóa Đóa này quả thật không tệ.... Lần sau bảo cô gửi đến nhiều một chút là được rồi...

Nghĩ như vậy, cậu vừa kiểm tra luận văn ma dược vừa viết xong, vừa ghi lại những chỗ thắc mắc ra bên cạnh, chép lại ra một tấm da dê khác, chuẩn bị gửi thêm một bức thư nữa.

Tuy rằng ma dược không phải là chuyên môn của cô, nhưng đồ ngốc ấy cũng đã nghiên cứu ma dược giữ sắc đẹp lâu như vậy chắc đối với những ma dược căn bản này cũng có thể nắm chắc như cưỡi xe nhẹ đi đường quen...Vào những ngày trước ngày nghỉ, khi có thắc mắc về ma dược cậu đều đến hỏi giáo sư Snape, nhưng hôm nay cậu càng thích hỏi Sissy hơn, có lẽ là so với viện trưởng thì đồ ngốc ấy thực sự có vẻ mặt ôn hoà nhiều hơn...

Draco nghĩ tới đây, không nhịn được mà nâng cao khóe môi, chàng trai đã đủ mười bốn tuổi bắt đầu dần dần rút đi nét trẻ con trên mặt, vì vậy nhìn lại càng có vẻ vô cùng khôi ngô, vóc dáng của những cậu bé ở tuổi này đã bắt đầu dài ra, mới chỉ được nghỉ hơn mười ngày mà hình như có thể cảm thấy rõ ràng là cậu cao lớn hơn so với trước đây một chút, đoán rằng đợi đến ngày tựu trường có lẽ cậu sẽ cao hơn người phụ nữ ngốc kia một đoạn rồi.

Đến lúc đó sợ rằng tuy rằng cô ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng chắc chắn sẽ rất oán giận, chỉ là cũng không thể trách được cậu, ai bảo cô căn bản là không cao lên được nữa đâu?

Vào những ngày khi kỳ nghỉ vừa mới bắt đầu, trong một lần cậu vào kho sách của nhà Malfoy để tìm sách đã vô tình đọc một số thông tin về ma dược cũng như ma pháp giữ nhan sắc, trước đây cậu hoàn toàn không có hứng thú với những điều này, ngay cả khi cậu vô tình lật đến thì cũng sẽ ném qua một bên, nhưng hôm nay vì đã thân thiết với Sissy mà cậu lại có thể đọc đi đọc lại ba tờ giấy ngắn ngủn ấy rất nhiều lần, chính là lúc này cậu mới biết được, cơ thể Sissy có được vẻ trẻ trung đó là nhớ sử dụng quá sớm mấy thứ này, khiến bề ngoài của cô ấy dừng lại ở lúc mười lăm tuổi, không thể già yếu, đương nhiên cũng sẽ ngưng lớn lên...Nhưng điều mà Draco để ý không phải là những thứ này, cậu nhìn lại điểm gây hại của loại ma dược này trên quyển sách kia, chúng nó sẽ từ từ lấy đi hết sinh mệnh của một người...

[Hoàn - Đồng Nhân HP] Phụ nợ tử thừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ