Chương 52: Bụi bặm lắng xuống

1.8K 81 37
                                    

- Báo cáo!

Một quan truyền lệnh cưỡi ngựa chạy tới:

- Khởi bẩm Hoàng thượng, Bắc Đô Lan đã dẫn theo một nhóm người đột phá vòng vây từ góc Tây Bắc rồi!

Đông Phương Cữu bị chiến báo làm giật mình, xoay đầu qua, cánh tay đang đưa ra nhanh chóng bị rút về:

- Cái gì?!

Hai chân thúc vào bụng ngựa, tay kéo dây cương:

- Giá!

Quay đầu phóng ngựa đi về hướng Tây Bắc.

Bàn tay Sở Thiên Hi vô lực buông xuống, đôi mắt nhắm chặt, hai hàng lệ trong suốt lặng lẽ theo khóe mắt trượt xuống, cả người giống như bị hút hết toàn bộ khí lực. Vân Trung nhìn Đông Phương Cữu đã đi xa mà không hề quay đầu lại, rồi nhìn Thiên Hi trong lòng, nặng nề thở dài, xoay người mang đồ đệ rời khỏi nơi này.

Trận chiến ở Ngọa Hổ than kết thúc trong tin báo thắng trận tuyệt đối của Đông Phương Cữu. Chiến dịch này, Đông Phương Cữu bắt diệt quân địch hai mươi lăm vạn, cộng thêm trận khe mỏ ưng trước đó đã diệt ba vạn. Vì vậy, Bắc Đô Lan mang đến ba chục vạn đại quân gần như bị diệt toàn bộ, chỉ còn sót lại chưa tới một phần mười tàn quân. Tuy rằng Bắc Đô Lan may mắn trốn thoát, nhưng Bắc Thần đã bị tổn thương nguyên khí nặng nề. Đông Phương Cữu nhân cơ hội thăng bằng gót chân, dùng Ngọa Hổ than làm chiến tuyến, một lần nữa giành lại toàn bộ khu vực Đông Nam. Có thành trì làm căn cứ cùng với bộ hạ cũ ngày trước và binh sĩ mới chiêu mộ tụ tập lại, quân Đông Khởi lớn mạnh rất nhanh. Thừa thắng xông lên, Đông Phương Cữu chuyển thủ thành công, phát động trận chiến vô cùng oanh liệt với Bắc Thần nhằm tranh đoạt vùng Trung Nguyên.

Hai bên giao chiến có thắng có bại, chiến cuộc lần nữa rơi vào thế giằng co không nghỉ.

Sở Thiên Hi được Vân Trung Tử đưa về núi Tây Côn Luân trị thương, Tây Môn Hồng Tuyết thì ở lại, ngày ngày làm bạn bên cạnh Cữu, cho nàng một chút ấm áp và an ủi giữa hành quân bày trận cực khổ. Bao nhiêu đêm khuya ngồi trong quân trướng khổ tâm mưu tính, có trà ấm canh nóng vỗ về nôn nóng cùng tuyệt vọng, làm cho gánh nặng khó có thể chống đỡ phần nào cũng bị tan biến bởi sự dịu dàng như nước kia. Nhờ trợ lực này, đôi vai mềm yếu của Đông Phương Cữu rốt cuộc đã vững vững vàng vàng mà gánh vác đại nghiệp quốc gia.

Thời thế thay đổi, gần như là giữa lúc không nhận ra, thời gian lại qua hai năm.

Tình hình thiên hạ đã rõ ràng. Đông Phương Cữu dẫn dắt quân Đông Khởi, từng bước chiếm cứ một đường từ Đông Nam Tây kéo dài đến toàn bộ khu vực Trung Nguyên. Trước đó Bắc Thần càn quét bốn nước liên tục trong thời gian cực ngắn, vốn cũng không kịp thăng bằng gót chân, hoặc có lẽ là, Bắc Đô Lan hạ được thiên hạ, nhưng lại hoàn toàn không hiểu cách trị thiên hạ, cho nên bây giờ đã từ từ lui về địa giới ban sơ.

Đông Phương Cữu giành lại cố quốc bị mất nhưng chưa từng bước chân vào cổng đô thành, thậm chí cũng không đóng quân một đêm trên quốc đô Đông Khởi ngày xưa, mà là lập tức suất quân đi thẳng hướng Bắc.

Ba tháng sau, quân Đông Khởi công phá đô thành Bắc Thần, Bắc Đô Lan tự vận trong cung.

Đông Phương Cữu chỉ huy quân sĩ vào thành, tuyên bố thiên hạ thống nhất.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now