Chương 9: Mọi chuyện chu toàn

1.3K 86 7
                                    

Ngày vui cảnh đẹp luôn nhanh chóng trôi qua, bất tri bất giác mặt trời đã treo trên Tây Sơn. Cữu và Hàn Thụy thuê xe ngựa, đưa chủ tớ hai người về thẳng cổng Tây Hoa Môn của Sở cung.

Đứng trước cửa xe, dìu Thiên Hi xuống, Cữu săn sóc nói:

- Ta sẽ không theo nữa, tránh cho những người qua lại thấy được sẽ làm Công chúa khó xử. Hôm nay đa tạ Công chúa làm hướng đạo* cho Cữu, hy vọng vào Sở cung còn có thể gặp lại.

(*) hướng đạo: người dẫn đường

Trong lời nói có ý riêng, Thiên Hi đương nhiên hiểu, mặt lại ửng hồng, cũng may sắc trời ảm đạm sẽ không bị nhìn thấy rõ. Nàng nhẹ giọng đáp:

- Đông Phương công tử đường về thuận lợi.

Nói xong hành lễ, rồi đi vào Sở cung.

Cữu tay mắt lanh lẹ vội kéo Linh Nhi lại, thấp giọng hỏi:

- Công chúa nhà ngươi khi nào sẽ xuất cung?

Linh Nhi nhăn mày trợn mắt:

- Vì sao ngươi chỉ muốn Công chúa chúng ta đi ra? Ngươi nên nghĩ làm sao tiến vào cung mới đúng!

- Tỷ tỷ yên tâm, những chuyện dễ bàn kia, Cữu tự nhiên sẽ an bài. Chẳng qua thật khó để gặp riêng Công chúa, vẫn xin tỷ tỷ chỉ điểm Cữu một chút.

Linh Nhi nhìn ánh mắt thành khẩn của hắn, lại nhìn Thiên Hi đã đi xa, hơi do dự, rồi lại vội vàng nói rằng:

- Ngày mai Công chúa lên núi Vong Ưu ở Nam Giao tìm sư phụ để luyện công, sau giờ Ngọ phải trở về. Thông thường trên đường về sẽ đi vòng vào quán trà lâu Mộ Vũ nghỉ ngơi nửa canh giờ, ngươi chờ ở đó là có thể gặp rồi.

Nói xong tránh thoát tay Cữu, vội vã chạy.

Nắm được thông tin, Cữu hài lòng ngồi trở lại trong xe, ý cười hiện rõ trên mặt. Hàn Thụy ở bên cạnh nhìn thấy, cũng nhìn ra được chút manh mối.

- Cô nương này chính là vị Công chúa mà Thế tử gia nhìn trúng?

Cữu nhíu mày:

- Sao ngươi lại biết rồi?

- Ha ha, Thái tử gia đã phái thủ hạ điều tra từ sớm rồi.

- Ồ? Tra được chút gì? Nói nghe thử xem? - Cữu nói, sáp lại gần.

- Năm kia lúc chúng ta tới, gả cho Tây Viêm chính là Ngũ công chúa. Năm ngoái lại không cúng tế Đoan Ngọ, ta đã điều tra, Lục công chúa của Sở quốc đã chết yểu khi còn nhỏ. Cho nên năm nay, đến lượt Thất công chúa kén Phò mã. Nhiều năm qua, những quốc gia còn lại vì tranh nhau Sở công chúa mà đầu rơi máu chảy, vì thế bọn họ kết không ít thù hận. Chỉ có chúng ta vẫn không hồ đồ tranh giành. Lần này thấy Thế tử gia thích, Thất công chúa lại cùng tuổi với ngài, Thái tử nói, vô luận như thế nào cũng phải mang người về. Không vì cái gì khác, chỉ vì uy danh của Đông Khởi chúng ta, sẽ không để xảy ra bất trắc. Tuy rằng Hoàng thượng vẫn xem thường tập tục tranh đoạt tình nhân này, nhưng chúng ta há có thể cho nhà khác coi thường? Thái tử có chuẩn bị mà đến, đã lựa chọn thành trì bảo vật, chỉ cần Sở Hoàng mở miệng, trên trời dưới đất, miễn là ngài ấy chưa từng thấy qua, không có gì mà chúng ta không bỏ ra được.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now