Chương 50: Một mình mạo hiểm

1.2K 57 7
                                    

Theo tiếng nói, Vân Nhai Tử từ sau lưng Nam Cung Ngọc Thiềm đi qua, tay ông ta đang túm lấy một đứa nhỏ bị trói hai tay và bịt mắt. Lúc này Đông Phương Cữu mới thật sự biến sắc, nhưng không biểu hiện ra ngoài. Vân Nhai Tử nhấc tay tháo miếng vải màu đen trên mắt đứa nhỏ xuống. Bất ngờ nhìn thấy ánh sáng, đứa nhỏ có chút không thích ứng, theo phản xạ nheo mắt lại. Tuy đã ba năm không gặp, đứa nhỏ đã trưởng thành rất nhiều, nhưng Cữu liếc mắt vẫn nhận ra Đông Phương Thứ, âm thầm cắn chặt răng.

- Có nhận ra đây là ai không?

Vân Nhai Tử cười đến cực kỳ nham hiểm, vỗ vỗ mặt Thứ, nói với Cữu.

Thứ vặn vẹo muốn giãy khỏi kiềm chế, ngẩng đầu thấy Cữu, chớp chớp mắt nhận dạng, bật thốt:

- Phụ hoàng!!

Cữu lập tức đen mặt, tay nắm dây cương bắt đầu run rẩy, xa xa nhìn đứa nhỏ, nhất thời không quan tâm gì khác. Vân Nhai Tử rất hài lòng hiệu quả này:

- Đông Phương Công chúa vẫn nên trở về suy nghĩ cho thật kỹ, đầu hàng Bắc Thần Vương, từ đó phu thê phụ tử đoàn viên, còn tận hưởng vinh hoa phú quý bất tận. Nếu làm mọi người khó coi, chớ trách bần đạo không lưu chút tình cảm cho độc miêu* của Đông Phương gia!

(*) độc miêu: dòng độc đinh, dòng duy nhất (miêu = mầm, giống)

Cữu nhìn Vân Nhai Tử, rồi nhìn Thứ trong tay ông ta giây lát, vẻ mặt cực kỳ khó coi mà phun ra hai chữ:

- Đánh chuông.

Âm thanh "leng keng leng keng" vang lên, chúng binh tướng Đông Khởi đang chém giết say sưa không rõ tình hình nhưng cũng nhanh chóng rút lui như đã được huấn luyện nghiêm chỉnh. Vân Nhai Tử kéo Thứ trở lại trận địa của mình, trước khi đi còn bỏ lại một câu:

- Suy nghĩ cho kỹ đi.

- Phụ hoàng, phụ hoàng...

Giọng nói trong trẻo của Thứ vẫn đang kêu gọi, lại bị Vân Nhai Tử bịt miệng, chỉ còn lại vài tiếng kêu rên truyền tới khiến cho ngực Cữu đau nhói, nhưng cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn bọn họ rút lui.

Bắc Đô Lan thấy Vân Nhai Tử chiếm được thượng phong ở tâm lý chiến, cười nói với Cữu:

- Đông Phương Công chúa hãy suy nghĩ thêm một chút. Mười ngày sau, ta chờ ngươi ở Ngọa Hổ than (bến nước). Nếu Đông Phương Công chúa nguyện quy hàng, tự nhiên tất cả đều vui vẻ; nếu không đồng ý, chúng ta sẽ ở đó quyết định cao thấp, thế nào?

Đông Phương Cữu không trả lời, quét mắt nhìn quân Bắc Thần, sau đó dẫn người rút về quân doanh. Khổng Nhậm biết việc này tuyệt đối không thể qua loa, bất đắc dĩ đành thúc ngựa quay về.

Hai ngày liên tiếp, Đông Phương Cữu ngồi trong trướng chủ soái, trầm tư không nói, vẻ mặt ngưng trọng. Mấy viên* trọng thần bộ hạ biết rõ việc này nghiêm trọng, cũng không dám nhiều lời.

(*) viên: ý chỉ thành viên, là một loại lượng từ

Mà chuyện này quả thật khó mà tìm được một phương thức giải quyết vẹn toàn. Đông Phương Thứ bị bắt làm con tin, chắc chắn đã nắm trúng tử huyệt của Đông Phương Cữu. Bất kể như thế nào đi nữa, nàng cũng không thể dễ dàng vứt bỏ đứa nhỏ này, huống hồ Đông Phương thị cũng chỉ còn nhất mạch ấy, tuyệt đối không thể mạo hiểm. Vì để Thứ an toàn mà buông binh quyền quy hàng, điều đó có khác gì "thân giả đau, cừu giả khoái" đâu, Cữu khó mà chấp nhận. Ngày đêm khó an trà phạn bất tư*, Đông Phương Cữu tiều tụy không thôi.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now