Chương 26: Hai đầu chiến tuyến

1.1K 76 14
                                    

Sở Thiên Hi chạy cấp tốc xuyên suốt ngày đêm đến Liêu Châu cứu viện. Hôm đó đang tiến về trước, xa xa nhìn thấy một tiểu đội ngũ rất không chỉnh tề.

Thiên Hi ghìm chặt ngựa, tỉ mỉ phân biệt, nhận ra một thành viên là tướng lĩnh Phó Thừa Chí trong quân đoàn Sở quốc. Người này hẳn là ở dưới quyền Mạnh Viễn Đào, xem như là một người có chút tài cán trong Sở quân, cũng rất có lòng lo nước yêu dân. Vì vậy nàng ấy giật giật dây cương, đi lên nghênh đón.

Phó Thừa Chí nhảy xuống ngựa:

- Tham kiến Thất công chúa.

- Phó tướng quân không cần đa lễ. Đây là...

- Thất công chúa đang đi về Liêu Châu?

- Đúng vậy. Ngươi từ bên đó tới?

- Thất công chúa không cần đi nữa, Liêu Châu đã bị Đông Phương Cữu chiếm rồi.

Thiên Hi sửng sốt. Chạy đi không ngừng nghỉ, cuối cùng vẫn chậm một bước. Mất Liêu Châu, toàn bộ Sở đô sẽ bị phơi bày trước mặt quân Đông Khởi. Nghĩ đến điều này, nhíu chặt chân mày, suy tính bước đi kế tiếp.

- Phó tướng quân, bổn cung định lui về trấn thủ Sở đô, theo ngươi thấy thế nào, có được không?

- Thất công chúa tính rất đúng. Nằm giữa Liêu Châu và Sở đô là hai thành Thượng Quận và Đông Bá, nơi đó thành nhỏ binh yếu, khó mà phòng giữ, trái lại còn tổn hao binh lực không cần thiết, chi bằng trực tiếp lui về giữ Sở đô. Nhờ vào đô thành kiên cố, may ra còn có cơ hội phản kích.

- Ừ! Nếu vậy, chúng ta lập tức trở về Sở đô đi!

Thiên Hi quay đầu ngựa, cùng Phó Thừa Chí dẫn theo hai vạn quân gấp rút chạy về Sở đô.

Khi Cữu mang theo hai mươi vạn quân mã của nàng chạy đến Sở đô, trong ngoài thành đã vào sẵn tư thế đón địch.

Nơi mà mình đã từng mang theo nỗi nhục chật vật rời đi, qua ba năm, lại đi tới một lần nữa. Trong lòng Đông Phương Cữu, nỗi hận tích tụ lâu ngày càng dâng lên rõ ràng.

Ở chỗ đối lập với cổng Đông của Sở đô, Cữu ra lệnh hạ trại, phân phó binh tướng trước hết hãy nghỉ ngơi. Bên trong trướng chủ soái, Cữu nghiêng người dựa vào ghế da hổ, bắt đầu suy nghĩ kế sách công thành. Hàn Sĩ Đạc cùng vài Tham tướng ở bên cạnh, Cận Thống lĩnh Bạch Vệ Môn báo tin chiến sự.

- Khởi bẩm Hoàng thượng, tướng quân Hàn Sĩ Chiêu báo tin, nói rằng đã đánh vào lãnh thổ Nam Minh, hạ được ba tòa thành, hiện đang chiến đấu với quân Nam Minh ở thành Vĩnh Xương!

- Ừ, biết rồi, đi xuống đi! - Cữu gật đầu, phân phó nói.

Hàn Sĩ Đạc cúi đầu nói ra suy nghĩ:

- Hoàng thượng, xem ra Sở đô đã chuẩn bị rất đầy đủ, chắc là tinh nhuệ của bọn chúng đều tập trung ở nơi này, nếu vậy thì chuyện công thành sẽ không dễ như trước nữa. Chúng ta phải nghĩ biện pháp thăm dò thực lực, mới có thể tiến hành bước kế tiếp.

Cữu híp mắt, hỏi:

- Hiện giờ Thống soái quân đoàn Sở đô là người nào?

- Thống lĩnh Ngự Lâm quân tên là Kế Thành Công, có điều hiện tại dẫn dắt Sở quân chính là Phó Thừa Chí đã trốn đi hôm chiến trận ở Bình Đông lần trước.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ