Chương 27: Đô thành phá

1.3K 92 5
                                    

Qua một lúc lâu sau, Sở Thiên Hi dẫn theo một tiểu đội Sở quân điều khiển hơn mười thứ gì đó hình dạng kỳ lạ trông như chiến xa đi đến cổng Tây. Kế Thành Công vội vàng nghênh đón:

- Thất công chúa.

- Ừ, bên dưới chuẩn bị nghe ta phân phó, chúng ta lên đầu tường thành đi.

- Dạ.

Sở Thiên Hi gọi vài cung thủ qua, thừa lúc mấy người dưới thành chưa kịp chuẩn bị, hạ lệnh bắn mưa tên xuống phía dưới. Vài quân lính Đông Khởi cải trang sơn dân chết ngay tức khắc, mấy gánh gạo cũng bị vứt không xa cổng Tây Sở đô.

Ngay sau đó, cầu treo cổng Tây từ từ hạ xuống phát sinh âm thanh "kẽo kẹt", từng chút mở rộng. Quả nhiên không ngoài dự đoán, xa xa quân Đông Khởi nghe tiếng liền hành động, nhanh chóng quây lại tụ tập. Tuy rằng quân mã Đông Khởi trú đóng ở cổng Tây không nhiều lắm, nhưng vẫn sẽ có phần thắng nếu muốn công thành.

Nào ngờ, bên trong cổng thành không hề có quân Sở đi ra. Mà là lần lượt hơn mười chiếc chiến xa lửa cháy hừng hực ùn ùn xuất hiện. Mỗi chiếc dài hơn một trượng, được bao bọc bởi sắt lá, mặt trước cắm đủ loại binh khí lớn nhỏ dài ngắn khác nhau, mặt trên chất đống xơ cọ cây mây ngâm dầu dễ cháy nhưng sẽ không nhanh chóng cháy sạch toàn bộ. Sau khi châm lửa, phía sau chỉ cần một người đẩy về trước, người bị đụng trúng không chết cũng bị thương. Hoặc là bị đao kiếm sắc bén đâm chết, hoặc là sẽ bị lửa dấy lên vải vóc trên người, đốt chết tươi, nếu không sẽ bị phỏng bởi sắt lá nung đỏ, dùng cách nào cũng không thể với tới người đẩy xe ở sau.

(*) đây là chiến xa thời tam quốc, không có hình ảnh chính xác như trong tác giả tả, nên mọi người chịu khó tưởng tượng xíu nhen ;)

Loại xe này gọi là "Vạn Nhận xa", trước kia dùng trong chiến đấu vây diệt, hiện tại Sở Thiên Hi mượn làm thành loại vũ khí bậc thấp tấn công Đông Khởi, tranh thủ cướp gạo mang về

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Loại xe này gọi là "Vạn Nhận xa", trước kia dùng trong chiến đấu vây diệt, hiện tại Sở Thiên Hi mượn làm thành loại vũ khí bậc thấp tấn công Đông Khởi, tranh thủ cướp gạo mang về.

Quả nhiên, loại xe này rất xa lạ đối với quân Đông Khởi, binh khí trong tay hoàn toàn không làm gì được mấy cái "Vạn Nhận xa" này, đều bị đâm bị thương, bỏng, còn dọa ngựa kinh động. Mười mấy chiếc xe đứng sát nhau thành hàng, làm thành vòng bảo hộ nhỏ che chắn cổng thành, để quân Sở nhanh chóng ra ngoài lấy gạo về. Sau đó, "Vạn Nhận xa" cũng nhanh chóng rút lui, từng chiếc một lui vào trong thành đâu vào đấy. Khi chiếc xe cuối cùng biến mất ở cổng thành, thì cầu treo cũng đã được kéo lên giữa lưng chừng, quân Đông Khởi không chiếm được chút tiện nghi nào, còn tổn hao không ít binh lực vô ích.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ