Chương 15: Sơ vi quân*

1.2K 81 3
                                    

(*) Sơ vi quân = ban đầu làm vua

Cữu bị dùng hình mấy ngày liền, trên người vốn đã chồng chất vết thương. Tại nơi như thiên lao, cơm áo không đủ, ngủ nằm không yên, thân thể đã cực kỳ suy yếu. Vừa rồi còn trải qua một biến cố lớn, nỗi đau mất cha đâm thẳng vào tâm cốt. Tuy những binh sĩ này không làm khó dễ được nàng, nhưng mãnh hổ khó địch nổi bầy sói.

Đậu Hưng Vinh đấu với Viên Sùng Hải, những binh tướng còn lại đều chạy về phía Cữu.

- Thế tử gia! Trước hết ra ngoài điện, xuất cung từ cửa nam, đến thao trường ở phía Đông kinh thành, Ngự Lâm quân của ta sẽ tiếp ứng!

Đậu Hưng Vinh không thể đến gần Cữu, đành phải cất cao giọng kêu lên.

- Chạy? Muốn chạy đi đâu? - Tôn Trường Quyền hiện vẻ độc ác:

- Chúng thị vệ nghe kỹ cho ta, Đông Phương Cữu đã là kẻ địch của Đông Khởi ta! Không cần nể tình với kẻ phản tặc này, cứ việc giết chết! Hễ lấy được mạng sống của kẻ nghịch tặc này, sẽ được thưởng vạn lượng hoàng kim, thăng quan ba cấp!

Đông Phương Cữu thừa dịp lão nói chuyện phân tán lực chú ý của bọn binh sĩ, thi triển khinh công bay vọt lên phóng thẳng ra ngoài điện, tới khoảng sân rộng ngoài điện Vĩnh Kiền. Nhưng cũng kéo động vào vết thương, không thể không rơi xuống, dựa lưng vào một con sư tử đá trước điện, thở dốc.

Mà bên ngoài điện sớm đã đứng đầy binh tướng, còn có các đại thần chạy tới từ tiền điện. Những thị vệ kia lại bao vây tiến lên, kiên quyết giết chết Cữu.

Cữu cắn răng chịu đựng cơn đau nhức, giết lui một lớp lại một lớp người. Dần dần, máu đã ướt sũng toàn thân, mồ hôi hột lăn đều trên mặt, môi trở nên trắng bệch, đã hết hơi kiệt sức.

Tôn Trường Quyền cũng đi ra từ nội điện, chạy nhanh xuống bậc thềm tới chỗ nhóm đại thần vây tụ. Nơi đó đang thảo luận ầm ĩ, đều hoảng sợ với cảnh tượng đẫm máu này. Dù sao Đông Khởi thái bình nhiều năm, chưa bao giờ thấy biến cố cung đình máu me đến vậy. Mà trước giờ Đông Phương Cữu hòa nhã, trong mắt chúng đại thần, hắn chẳng qua chỉ là một đứa nhỏ bị đưa đi xa mà thôi, không tin hắn sẽ làm ra việc xấu như Tôn Trường Quyền đã nói.

- Tôn đại nhân, có phải loan truyền có sai lầm không? Vị Tề Vương Thế tử này, sao lại là hung thủ hành thích vua chứ?

Hữu Thừa tướng Vương Kỳ Huân mới vừa khôi phục tinh thần từ tin tức Hoàng đế băng hà, nhịn không được mở miệng hỏi.

- Vương đại nhân, chuyện này còn không rõ à? Đông Phương Cữu vì ghi hận Hoàng thượng giam nó vào thiên lao dụng hình, thấy Thái tử Triết qua đời, nảy sinh ý tạo phản, thừa dịp long thể Hoàng thượng suy yếu, cả gan hành thích vua! Làm ra loại chuyện đại nghịch bất đạo kia!

Tôn Trường Quyền sốt ruột, cũng hơi luống cuống, vẫn miễn cưỡng giải thích.

- Nhưng mà...

Vương Thừa tướng xưa nay đôn hậu, tuy ông ấy biết triều đình gần đây nhiều biến cố, cũng không nguyện tin tưởng sẽ xuất hiện loại chuyện như vậy.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now